. . . ตาใสใส . . .
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

ที่มาของชีวิต ....

จากบล็อกที่แล้ว ที่เข้่ามาบ่นไปว่า เราทำอีท่าไหนให้คนอื่นเค้าสามารถจะทำงานผิดได้ ... ก็มีคนเข้ามาเดาจนถูกจนได้ ว่าเราทำงาน IT

ตำแหน่งของเราที่มันระบุอยู่ในประวัติพนักงานของฝ่ายบุคคล พอจะสรุปนิยามได้ว่า " เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลนั่นเอง" แต่อย่้ารู้เลยว่าชื่อเรียกตำแหน่งนั้นคืออะไร เพราะว่ามันเป็นชื่อที่ไม่น่าจะมีปรากฎอยู่ในสากลโลกของ สารบบ IT แน่

ด้วยความยากไร้เหลือเกินในวัยเด็ก ... ทำให้เรากับคอมพิวเตอร์ดูจะเป็นสิ่งที่ไกลเกินเอื้อม ที่จะได้สัมผัส ประหนึ่งหมาที่นั่งจ้องมองดาวเทียม และประกอบกับวุฒิการศึกษาอันต่ำต้อย และช่างห่างไกลคำว่า ITมากมายนัก ถึงแม้ว่าอยากจะรู้จักกับเจ้าสิ่งที่เรียกว่า คอมพิวเตอร์อย่างไร เราก็คงจะได้เจอกันแค่ในความฝันเ่ท่านั้น (( รันทดจริงๆ ))

แต่ว่าวันหนึ่งพระเจ้า คงจะสงสารหมาน้อยที่นั่งเฝ้ามองดาวเทียมจนน้ำลายไหลยืดดดด ก็เลย "ถีบส่ง" ให้เราได้มาสัมผัสกับ IT อย่างมึน ๆ ...นั่นเพราะว่า มีคนเห็นแวว " ความถึกและอึด" ขนาดที่แรดมันยังเรียกเจ๊ ของเรานั่นเอง จึงได้มีการซื้อตัวกันข้ามหน่วยงานให้เราย้ายมาทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล (( พูดซะดูดี ความจริงแล้วแผนกเก่าที่เราอยู่มันกำลังจะโดนยุบต่างหาก ฮี่ๆๆๆๆ ))

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ผ่านมา 5 ปีแล้ว ที่เราเข้ามาอยู่ในครอบครัวนี้
" ครอบครัว IT" ที่ๆ วันหนึ่งๆวุ่นวาย ไม่ต่างอะไรกับ ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ผ่านเหตุการณ์ปฏิวัติ รัฐประหาร ((ในแผนก)) มามากมาย ผ่านเรื่องเศร้าเคล้าน้ำตา ((ในแผนก )) มาก็เยอะ

จนวันนี้กลายเป็น "เจ๊" ของเด็กรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่น

ไม่ว่าเรื่องราวที่ผ่านมามันจะดีอย่างไ และร้ายแค่ไหน .... จากวันนี้และวันต่อๆไป เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เท่าที่คนๆหนึ่งจะสามารถทำได้ ....

ไม่ใช่เพื่อองค์กร ((และเงินเดือน+โบนัส )) เพียงอย่างเดียว ..แต่เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองให้ผู้คนเห็นว่า ... ไม่ว่าอะไรมันจะยากแค่ไหน เราก็สามารถที่จะทำได้ถ้าพยายาม เพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ " ใจ" เรานั่นเอง






 

Create Date : 22 กรกฎาคม 2554
3 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2554 16:51:38 น.
Counter : 522 Pageviews.

 

 

โดย: sangjai 22 กรกฎาคม 2554 17:16:39 น.  

 

สู้ๆค่ะ

 

โดย: kwan_3023 22 กรกฎาคม 2554 17:48:23 น.  

 

 

โดย: esyab 22 กรกฎาคม 2554 17:55:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


dark_law
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตาใสใส
Friends' blogs
[Add dark_law's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.