Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

เราคือช่างกลปทุมวัน

รู้ว่าทางข้างหน้ายากลำบากเพียงไร ต้องเหนื่อย ต้องร้อน ต้องตรากตรำแต่ เพื่อเด็กน้อย ซึ่งด้อยโอกาสขาดหนทาง เราจึงต้องไป ไปเพื่อสร้างสรรค์ ในสิ่งที่ดี และนี่คือสิ่งที่เราอยากจะทำ มีไม่มีกี่คนที่จะมองเห็นคุณค่าของการศึกษา ในถิ่น ทุรกันดาร เห็นถึงความยากลำบากของเด็กซึ่งอยู่ในท้องถิ่น อันห่างไกล ไม่มีแสงสี ไม่มีเทคโนโลยีทันสมัย รวมทั้งไม่มีแม้ที่จะให้เรียนหนังสือ เมื่อก่อนเราไม่เข้าใจ ไม่เคยพบ ไม่เคยที่จะรู้ ว่าในผืนแผ่นดินอันห่างไกลยังมีเด็กน้อยผู้เฝ้าคอย ว่าวันหนึ่งใน หมู่บ้านของฉันจะมีโรงเรียนที่ ที่จะทำให้ฉันรู้หนังสือ ที่ที่จะทำให้ฉัน ได้เป็นคนฉลาดและมีความรู้เท่าเทียมกับผู้ ที่อยู่ในสังคมเมืองที่ที่จะสอนให้ฉัน เป็นคนฉลาดไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จากสังคม ที่ที่จะสอนวิชาความรู้ให้แก่ฉัน หลายคนเพียงมุ่งหวังเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว ไขว่คว้าในสิ่งที่ตนต้องการ ไม่เคย แม้แต่ที่จะหยิบยื่นโอกาสให้แก่คนอื่นคงหวังให้ตนได้ทุกสิ่งดัง ใจหมาย และนับ จากวันนั้น 1 ธันวาคม 2517 จนมาถึงวันนี้ เรายังยึดมั่นต่ออุดมการณ์ ที่พี่อาสา ทุกคนรวมถึงน้องอย่างพวกเราไม่เคยลืมตลอด เวลาที่เราได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ของชมรมอาสาพัฒนาวิทยาลัยช่างกลปทุมวัน พี่จะสอนให้น้องรู้จักการประหยัด และอดออม พี่จะสอนให้กินอยู่อย่าง เรียบง่ายใช้ชีวิตธรรมดาอย่างที่สุด รู้จักการให้ เข้าใจการอยู่รวมกัน ความสำเร็จที่เกิดขึ้น หากจะถามว่าใครเป็นผู้กระทำ เราทั้งหมดไม่สามารถที่จะตอบได้ เพราะเราไม่ได้ทำงานเพียงคนเดียว ความสำเร็จเกิดจากความสามัคคีของพวกเราทุกคน การร่วมแรงร่วมใจ การแบ่งปัน รวมไปถึงความเอื้ออาทรที่เรามีต่อกัน ยิ่งทำให้เรารักกันมากขึ้นและทำให้อุปสรรค์ ทั้งหลายเจือจางลง จนในวันหนึ่งเราได้สร้างสิ่งหนึ่งที่เราเรียก ให้กลายเป็นโรงเรียน ขึ้นมาหนึ่งหลัง งานค่อยอาสาของพวกเรายังไม่จบแค่นี้ เพราะยังมีที่ห่างไกลมีผู้ที่ เฝ้าคอยเราอยู่คือเด็กน้อย ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร และตราบใดที่พวกเราทุกคน ยังมีจิตใจที่ดีงามทำแต่สิ่งดีให้กับสังคม รวมถึงผู้ให้การสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ห้างร้าน เอกชน และหน่วยงานราชการต่างๆอีกทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้การออกค่าย ประสบความสำเร็จด้วยดี พวกเราชาวอาสาพัฒนาฯ ทุกคนขอเป็นตัวแทนของเด็กๆ และชาวบ้านและอนาคตของชาติที่ยังต้องการการพัฒนาการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง




 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2550
0 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2550 12:50:45 น.
Counter : 1056 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aooie71
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Google

ท่องไปทั่วโลกหาแค่ในพันทิบก็พอ
Friends' blogs
[Add aooie71's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.