สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

PHUKET :: ทริปภูเก็ตวันฝนตก ตอนที่ 1 การเดินทางสู่เมืองภูเก็ตพักพาวิเลี่ยนชิมอาหารรสเด็ดอ่างซีฟู้ด

ทริปนี้ก็สืบเนืองจากโปรหางแดง 490 บาท เอาไงดีล่ะเราจะว่าไปก็ไม่ถูกนะเนี่ย แต่เอาวะอยากไปเที่ยวภูเก็ตจองก็จองอยากไปทะเลอ่ะ ก็เลยเป็นที่มาของทริปอยู่อย่างราชา ณ เกาะภูเก็ต โดยทริปนี้สี่วันสามคืน ตามโปรแกรมว่าจะไปดำน้ำกันที่เกาะราชาล่ะ

24-5-2013 เครื่องออกตอนห้าโมงเย็น พวกเรานัดรวมพลกันที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 15.00 น. จขบ. เดินทางจากราชบุรีไปกรุงเทพฯ ก็กะเวลาไว้พอดีนั่นล่ะ แต่ก็หวุดหวิดเหมือนกันรถตู้ดันพาไปผ่านสนามหลวงกว่าจะฝ่ารถติดมาได้ ลุ้นแทบแย่แต่แล้วก็มาถึงสนามบินดอนเมืองค๊า

พอมาถึงสนามบินกำลังจะเดินไปหาเพื่อนที่รออยู่ตรงดอยคำ จขบ.เดินๆ อยู่ก็มีฝรั่งสองคนมองมาแล้วก็ถามว่าเขียนภาษาไทยได้ไหม เอ้า.. หรือว่าเราหน้าไม่เหมือนคนไทยฟ่ะ ก็เลยสอบถามเค้าว่ามีอะไรให้ช่วยก็ได้ความว่า เค้าจะให้เราคุยกับญาติเค้าที่เป็นคนไทยแล้วช่วยเขียนที่อยู่ของญาติเค้าที่นัดให้ไปเจอหน่อย ก็เลยช่วยเขียนคำว่า "เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ" ใส่ในกระดาษพร้อมสะกดช้าๆ ให้เค้าออกเสียงจะได้เข้าใจเวลาสื่อสารกับแท็กซี่ .. รู้สึกดีจังได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อิอิ

เริ่มต้นทริปก็ได้ทำความดีเลย สำหรับทริปนี้เรามีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมดสามคนมีเพื่อนตี๋กะแฟนนู๋เอมและ จขบ. ทริปนี้ตรูเหมือน กขค.เลย แต่อย่าได้แคร์เพราะตรูอยากไปเที่ยวขอเกาะไปด้วยคนล่ะกัน วันนี้เราบินเที่ยวบิน FD 3017 เครื่องออกเวลา 16.15 น. Gate 44 จุดหมายปลายทางภูเก็ตระหว่างรอเครื่องออกก็รองท้องด้วยอาหารกล่องเซเว่นคู่คุณ บินไฟท์เย็นทีไรหิวทุกทีเลยเหอะ ว่าแต่ Pepsi เค้าเปลี่ยนป๋องใหม่แล้วเหรอเนี่ย เก๋ดีแพงด้วย เหอๆๆ แล้วก็ได้เวลาเหินฟ้าสู่เมืองไข่มุกอันดามันกันแล้วค๊า

จากดอนเมืองทยานสู่ภูเก็ตใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง ระหว่างบินก็เห็นฟ้าแล่บมาเป็นระยะๆ จขบ. เริ่มทำใจเลยล่ะว่าทริปนี้ไม่ราบรื่นแน่เพราะพระพิรุณโปรยมาชุ่มฉ่ำขนาดนี้ แล้วก็มาถึงสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต แหม .. อลังการงานสร้างเชียวแหละ

จขบ. เห็นป้ายนี้ขอเก็บพิกัดก่อนนะ เดี๋ยวไม่รู้ว่ามาภูเก็ตเหอะ สำหรับ จขบ. เคยมาภูเก็ตตอนเด็กๆ เลยนานมาแล้วสมัยที่เกาะพีพียังยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก จำได้ว่ามีรีสอร์ทอยู่บนเกาะไม่เยอะขนาดนี้อ่ะ เอาล่ะแบกป้ายเสร็จก็ไปต่อเลย หากใครไม่เคยมาภูเก็ตแวะตรงนี้หยิบแผนที่ได้นะคะ มีภาษาอังกฤษและภาษาจีนล่ะ

จากนั้นก็ไปที่บูธของ Budget เพื่อรับรถที่พวกเราจองไว้ในงานท่องเที่ยวซื้อวอยเชอร์มาวันละ 750 บาท แต่ด้วยความที่พวกเรามาวันหยุดเค้าชารต์อีกวันละ 300 แล้วพวกเราก็ซื้อประกันรถเพิ่มอีกวันละ 58 บาท กันเหนียวไว้ก่อนเพราะแต่ละคนเนี่ยไม่ชินเส้นทางด้วย รวมค่าใช้จ่ายสามวันก็ตกวันละ 1,108 บาท สำหรับรถบริโอ้ค่ะ โดยทาง Budget เค้าจะรูดเงินมัดจำเราอีก 20,000 บาทจากบัตรเครดิตเพื่อเป็นหลักประกันด้วย แต่พอเอารถมาคืนเค้าก็ทำเรื่องยกเลิกให้ค่ะ เมื่อเอกสารเรียบร้อยก็ไปรับรถกันเลยค๊า

เนื่องจากฝนตกพวกเราเลยไม่ได้เช็คความเรียบร้อยของรถ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดนะคะ เมื่อเช่ารถควรตรวจดูสภาพรถเสียก่อนทางที่ดีถ่ายรูปไว้ทั้งสี่ด้านของรถเพื่อไว้เป็นหลักฐาน (อันนี้ไม่ควรลืมนะคะ เพราะทริปนี้มีเหตุแล้วจะเล่าให้ฟังตอนท้ายค่ะ) เมื่อขนของขึ้นรถพร้อมก็ติดตั้ง GPS ที่ จขบ.เอาไปด้วยเพื่ออุ่นใจในการเดินทาง เอาล่ะได้เวลาไปซิ่งกันแล้ว

งานนี้ จขบ. ได้รับหน้าที่เป็นคนขับค๊า บอกตรงๆ ขับแต่เกียร์ธรรมดา ไม่เคยขับออโต้กะเค้าเลยขอลองหน่อยเหอะ โดยอันดับแรกพวกเราจะไปเช็คอินก่อนจองไว้ที่โรงแรมพาวิเลี่ยนอยู่ในตัวเมืองเลย เพื่อนตี๋เคยมาพักบอกว่าห้องโอเคราคาก็ไม่แพงคืนละ 800 บาทเอง ไปดูห้องกันค๊า

จากสนามบินเข้าตัวเมืองไกลเหมือนกันนะเนี่ยเกือบ 20 กิโลโดยประมาณก็มาถึงโรงแรมพาวิเลี่ยนค่ะ ตอนนี้ก็เกือบทุ่มแล้วล่ะ มาถึงก็เช็คอินก่อนเลยเจอกรุ๊ปทัวร์ลงพอดี เจ้าหน้าที่ที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใส่บริการดีมากๆ เลยอ่ะ อันนี้ขอชมเพราะมันเป็นสิ่งสำคัญเลยนะสำหรับงานบริการ พวกเราได้ชั้น 5 ตาม จขบ.ไปดูห้องกันค่ะ

เริ่ดเลยอ่ะห้องพวกเราอยู่หน้าสระว่ายน้ำเลย เปิดประตูห้องเข้ามาก็โอเคเลยห้องขนาดกำลังพอดี โดยรวมแล้วสะอาดมีอุปกรณ์ให้ครบไม่ว่าจะเป็นทีวี ตู้เย็น ตู้เซฟ ไดร์เป่าผม กาน้ำร้อน ถือว่าอะโกด้ารอบนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง และดีนะที่เพื่อนตี๋มันเคยมาพักก่อน เอาล่ะเมื่อห้องโอเคแล้วก็ได้เวลาไปขับรถชมเมืองภูเก็ตแล้วค๊า อย่าได้แคร์แม้ฝนจะตก

พวกเราก็ขับรถวนไปวนมาหิวแล้วอ่ะหาอะไรทานดีกว่าเดี๋ยวดึกว่านี้จะหาทานยาก ขับผ่านหมี่สมจิตรสายตาอันฉับไวก็หันไปเห็นร้านอ่างซีฟู้ด เพื่อนตี๋บอกว่าร้านนี้มีรีวิวด้วยเค้าว่าอร่อย เอาไงจะกินหมี่สมจิตรหรืออ่างซีฟู้ดล่ะ แหม.. รีวิวว่าอร่อยไฉนเลยจะผ่านเลยอ่างซีฟู้ดไปล่ะเพื่อน เท่านั้นล่ะ จขบ.เลี้ยวรถทันใดไปอ่างซีฟู้ดค๊า

พอจอดรถเสร็จก็เข้ามาหาที่นั่งคนแน่นเชียว ได้โต๊ะแล้วก็ขอเมนูเลย แหม..มีเมนูอาหารตามฤดูกาลด้วยแต่ไหงเมนูมันเหมือนทางเหนือหว่า ไข่มดแดง ตัวต่อคั่วงี้ เริ่มงงนี่เรามาใต้หรืออยู่เหนือฟ่ะ ระหว่างที่ดูเมนูก็แอบสังเกตุโต๊ะอื่นเค้าสั่งอะไร ดูเหมือนแกงส้มกะห่อหมก น้ำพริกเนี่ยมีกันทุกโต๊ะเลย จัดมาน้อง..

ห่อหมกปลา

ปลาหมึกทอดกระเทียมเสริฟ์พร้อมน้ำจิ้ม

น้ำพริกกุ้งเสียบ

แกงส้มไข่ปลา

ใบเหลียงผัดไข่

กุ้งสามรส

มากันสามคนสั่งกันกระจาย เรียกว่าเค้ายกอะไรผ่านมาน่ากินหมดเลยอ่ะ เริ่มจากห่อหมกห่อละ 15 บาท อร่อยมากคือเนื้อห่อหมกอร่อยมาก ตามด้วยปลาหมึกทอดกระเทียมเหมือนเค้าชุปแป้งทอดร้อนๆ อร่อยเชียวอ่ะทานเพลินดีแท้ ต่อด้วยน้ำพริกกุ้งเสียบมาเป็นครกเลยเสริฟ์พร้อมผักเครื่องเคียง ต่อด้วยแกงส้มไข่ปลารสชาติใช่เลยอาหารปักษ์ใต้ต้องรสนี้เปรี้ยวจี๊ดแซ่บเว่อร์ ตามด้วยใบเหลียงผัดไข่ที่หาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากภาคใต้เค้าล่ะ และเมนูสุดท้ายอันนี้อยากจริงไรจริงเห็นเค้ายกผ่าน น้องเอาแบบนั้นมาเลยกุ้งสามรส รสชาติครบห้ามพลาดเลยเมนูนี้ เบ็ดเสร็จพวกเราจ่ายไป 915 บาท ขอบอกว่าอร่อยทุกอย่างเหอะ

ทานกันเสร็จก็ออกมาขับรถวนไปวนมารอบเมือง ของกินดังๆ เพียบเลยแต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วท้องจะแตก กลับที่พักดีกว่ามาถึงก็ราวๆ เกือบห้าทุ่มแล้วล่ะ กำลังง่วงได้ที่เลยแต่พอเห็นสระน้ำซะหน่อยไหมเรา จัดไปเล่นมันห้าทุ่มเนี่ยแหละ จะชิวไปไหนลอยกันอืดเลยสามคนอย่าได้แคร์ใคร เพราะใครๆ เค้านอนกันหมดแระ อิอิ พอเล่นนานๆ เลยหนาวเว้ยเฮ้ย ไม่ไหวแระเดี๋ยวพรุ่งนี้สังขารไม่ไหวไปนอนดีฝ่า พรุ่งนี้จะได้ตื่นเช้าไปชมเมืองกันค๊า .. อ่านต่อได้ที่นี่ค่ะ

Last Update : 11 ธันวาคม 2556 0:30:33 น. 6 comments

ตามมาเที่ยวด้วยจ้า
นุ่นชอบภูเก็ต ไปหลายครั้งแต่ไม่เคยไปเกาะราชาเลยสักครั้งค่ะ

โดย: lovereason วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:22:50:29 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:7:49:52 น.

ดูอาหารแล้วหิววว อยากกลับบ้านเลยยยค่ะ อิอิ

โดย: NuNongka IP: 61.91.10.131 วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:10:29:28 น.

ไปวันเดียวกันเลยค่ะ
นั่งหางแดงเหมือนกันด้วย
ตอนแรกรู้สึกว่าโชคร้ายจัง ได้นั่งเครื่องโปร 0 บาท จองก้อรอมันข้ามปี มาเที่ยวทะเล ทั้งที ฝนตกซะได้
ดีนะคะที่คุณเช่ารถยนต์ เราไปกะแฟน 2 คน เช่ามอเตอร์ไซด์เอา กะแว๊นซ์สวยๆรอบเกาะ ก้อกลายเป็น ขี่รถลุยฝนมัน 2 วันเลย
แต่ก้อสนุกดีนะคะ
ขอบคุณนะคะ
จะรอดูรีวิวที่เที่ยวต่อไปค่ะ

โดย: beeingtojew IP: 122.154.100.67 วันที่: 18 มิถุนายน 2556 เวลา:21:47:36 น.

หวัดดีครับ เสิร์ทเจอบล็อกของคุณพอดี

ผมว่าจะไปเดือน สิงหา ครับ เห็นว่าช่วงนี้ฝนตก เดินทางลำบากไหมครับ ผมคงเช่ามอไซต์เอาข้างหน้า

ขอตามไปดูแนวทางเที่ยวด้วยคนคร๊าบ

โดย: เบิร์ด IP: 124.122.250.16 วันที่: 25 มิถุนายน 2556 เวลา:20:15:07 น.

To คุณเบิร์ด

โดยรวมการเดินทางในภูเก็ตไม่ลำบาก เหมาะสำหรับรถขนาดเล็กถ้าเป็นตัวเมืองค่ะ ส่วนนอกเมืองก็เป็นเขาบางช่วงก็ขับช้าไม่น่ากลัวค่ะ แต่ฝนเนี่ยแหละปัญหา เพราะทำให้การเที่ยวทะเลต้องลุ้นตลอดว่า วันนี้ฝนจะตกหรือเปล่าน้า

โดย: patthanid วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:9:35:45 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]