สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

BKK - PRACHUAPKHIRIKHAN :: บ้านรักษ์ทะเลรีสอร์ท @ เขาสามร้อยยอด

จากตอนที่แล้วพาเพื่อนๆ ไปเที่ยว ถ้ำพระยานคร กันมาซะเหนื่อยเลย ใช้เวลาเกือบครึ่งวันนี่ขนาดไปเรือนะเนี่ย อ้อมเขาไปหนึ่งลูกแล้วนะเนี่ย ยังแทบแย่กันเลย

ขากลับพวกเราก็นั่งเรือกลับ ผ่านรีสอร์ทแห่งหนึ่งตามในรูป ขอบอกว่าคุ้นมากเพราะเป็นรีสอร์ทที่ถ่ายละครเรื่องที่ล่าสุดที่แอนเล่นกับเคนอ่ะ พวกเรามาถึงที่พักก็เกือบหกโมงแล้วล่ะ

น้ำลงมาเยอะพอสมควรแล้วล่ะ ตามแผนพวกเรากะว่าจะเอาของไปเก็บแล้วก็ลงมาเล่นน้ำทะเลกัน ที่พักของเราคืนนี้มีชื่อว่า "บ้านรักษ์ทะเล" เป็นรีสอร์ทที่แบ่งเป็นสองโซน คือโซนอาคารและโซนด้านล่าง

ห้องข้างล่างจะเป็นคล้ายๆ ห้องแถวชั้นเดียว ภายในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น ตู้เย็น ทีวี พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่น โดยห้องด้านล่างจะมีเตียงขนาดห้าฟุตสองเตียง นอนได้ประมาณ 4 คน

ส่วนห้องด้านบนจะเป็นอาคารสองชั้น ภายในตกแต่งสวยกว่าด้านล่าง มีสีสันสดใส มีเตียงเดี๋ยวให้สองเตียงล่ะ ด้านหน้ามีระเบียงกว้างพอสมควรเรียกว่า นั่งกินเหล้าได้สบายเลยล่ะ

หลังจากที่เดินสำรวจห้องกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ออกไปตลาดซื้ออาหารทะเลสำหรับมื้อดึกของพวกเรา พอได้ของครบก็กลับมาเล่นน้ำทะเลกัน ต้องบอกว่าผิดหวังอย่างมาก เพราะทะเลที่นี่เป็นโคลนครับพี่น้อง เดินลงไปนี่ยวบเลย และด้วยความที่เป็นชายหาดที่มีภูเขาล้อมรอบ น้ำทะเลที่นี่เลยนิ่งสนิท ไม่มีคลื่นสักนิดเลยล่ะ วัยรุ่นเซ็งกันตามๆ กัน กะว่าจะเล่นน้ำทะเลให้สนุกเสียหน่อย สุดท้ายก็ขึ้นกันดีกว่าแล้วก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำกัน

สำหรับมือค่ำของพวกเราก็ทานกันแบบง่ายๆ ปิ้งกันริมชายหาดเลยล่ะ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ นั่งคุยกันไปกินกันไป จนสุดท้ายก็แยกย้ายห้องใครห้องมัน ด้วยความที่เหนื่อยสุดๆ มาทั้งวันหลับกันเป็นตายเลยทีเดียว

เช้าวันที่ใหม่น้องเหล่าบรรดาช่างภาพก็ตื่นกันแต่เช้าไปรอถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นกัน สำหรับเราแล้วเพื่อนๆ ที่คิดว่าจะได้เห็นภาพพระอาทิตย์ขึ้น ณ เขาสามร้อยยอดจากล้องเรานั้น ขอบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะทริปนี้เหนื่อยสาหัสจริงๆ กว่าจะตื่นก็ปาเข้าไปแปดโมงแล้วมั้ง ตื่นมาก็รีบเก็บข้าวของเพราะตามแผนเราจะย้อนกลับไปเพชรบุรี เพื่อไปเที่ยวมฤาคฑายวันกันล่ะ

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 23:21:39 น. 3 comments

อยากไปทะเลลลลลล

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:45:07 น.

คิดถึงทะเล๊ ทะเลค่ะ

ขอบคุณที่เเวะไปเยี่ยมเยียนนะคะ

โดย: แบกกล้องท่องโลก วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:52:01 น.

อิจฉามากกกก ค่ะ
ชอบแบบเนี้ยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:10:08 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com