สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

BKK - PRACHUAPKHIRIKHAN :: ทริปกินเต็มที่ขี้เต็มโถภาค ๑ ป้าอารมณ์รีสอร์ท

ทริปนี้ของพวกเรามีชื่อว่า "กินเต็มที่ขี้เต็มโถภาค 1" ซึ่งทริปนี้ก่อกำเนิดมาจากการที่มีเพื่อนเราลาออกกันหลายคน เพื่อเป็นการรำลึกก็เลยตั้งทริปนี้ขึ้นมาอำลาเพื่อนๆ ทริปนี้ออกเดินทางกันคืนวันศุกร์ รถทั้งหมด 4 คัน โดยคันแรกพวกเราจะนำทางไปก่อนเพื่อเตรียมเสบียง ส่วนอีกสามคันขับตามกันมา แต่จนแล้วจนรอดคันแรกที่ออกก่อน กลายเป็นคันที่ไปถึงหลังสุดซะนั่น สามคันที่ออกทีหลังไปถึงกันหมดแล้ว คันแรกยังไปไม่ถึงเลยอ่ะ แถมของที่จะเป็นเสบียงก็ไม่ได้อีกต่างหาก ดีนะที่แวะบ้านน้องตูนเลยได้กุ้งมาลังใหญ่ อภินันทนาการจากพ่อกับแม่น้องตูน

มาดูบ้านพักของเรากันดีกว่า หลังจากที่ค้นหาข้อมูลจากเว็บ ป๋าเอ๋ของเราก็ลงมติเอาที่นี่แหละ บ้านพักคุณป้าอารมณ์ พักได้ไม่ต่ำกว่า 20 คน ที่ทำครัวก็เพียบพร้อม สนนราคาที่พัก็ไม่แพงหลังละ 3,500 บาท เดินไปเที่ยวหาดเขาเต่าได้ใกล้ๆ ด้วยล่ะ แต่ด้วยความที่เดินทางมาถึงกันช่วงกลางคืน คืนแรกเลยไม่มีกิจกรรมอะไรนอนจากนอนเอาแรงไว้ไปเที่ยวพรุ่งนี้กันดีกว่า

เช้าวันใหม่ใครๆ ก็ตื่นกันหมดแล้ว ยกเว้น จขบ. ไม่ต้องถามว่าตื่นกี่โมง รู้แต่ว่าตื่นขึ้นมาก็สายเสียแล้ว เมนูเช้านี้ก็เป็นข้าวต้มและอาหารเช้าฝีมือลูกพี่เรา

วันนี้อากาศไม่เป็นใจเอาเสียเลย ฝนตกตั้งแต่เช้าแล้วล่ะ ถามพี่เจ้าของบ้านว่า ที่นี่มีที่เที่ยวที่ไหนบ้างที่เป็นในร่ม พี่เค้าตอบอย่างมั่นใจ "บิ๊กซีไงน้อง" โห มาตั้งไกลให้ไปเที่ยวบิ๊กซี เอ้อ กรรม แต่พวกเราไม่ได้โชคร้ายซะทีเดียว ช่วงบ่ายฝนหยุดตกแล้ว ไปดูหาดเขาเต่ากัน

หาดเขาเต่า อยู่ไม่ไกลจากหัวหินมากนักประมาณ ๑๓ กิโลเห็นจะได้ เป็นชายหาดที่คงความธรรมชาติไว้เต็มร้อย อาจจะเป็นเพราะนักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จักที่นี่ เราเองเที่ยวมาก็เยอะตอนแรกบอกว่าจะไปเขาเต่า ไอ้เราก็นึกว่าจะไปเกาะเต่า ที่ไหนได้มันคนละที่กันนีน่า

แต่เห็นน้ำนิ่งๆ แบบนี้เถอะ มันมีความลับอะไรบ้างอย่างที่จะเล่าต่อในตอนต่อไป ขอบอกว่าหาดนี้ไม่ธรรมดาเลยอ่ะ พวกเราเดินดูรอบๆ หาดกันได้สักพักก็กลับที่พัก เพื่อที่จะไปต่อยัง "เขากระโหลก"

ก่อนอื่นชักหิวแล้วล่ะ พวกเราเลยแวะทานอาหารกันที่ครัวทะเลสด เห็นมีคนแนะนำในเว็บว่าอร่อย ต้องมาลองซะหน่อย มาถึงก็สั่งกันแหลกเลยล่ะ นี่ขนาดทานอาหารเช้ากันมาแล้วนะ

พอทานกันเสร็จทุกคนก็ลงมติว่า "ส้มตำ" อร่อยสุด เพราะจานอื่นเน้นหวานหมด หรือว่ามะนาวมันแพงหว่า ร้านนี้ใครชอบหวานล่ะก็เข้าทาง หลังจากอาหารกันเสร็จก็นั่งชิวๆ กันไป เด็กๆ ก็ไปเล่นตักทรายกันแล้วล่ะ

ส่วนเด็กโตก็ไม่น้อยหน้าขอโดดกะเค้ามั้ง ได้ใจกันจริงๆ คู่นี้ ฮาได้อีกอ่ะ สำหรับตอนหน้าเราจะพาเพื่อนๆ ไปพิชิตเขาหัวกระโหลกกันล่ะ .. โปรดติดตามตอนต่อไปนะจ๊ะ ..

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 0:06:35 น. 6 comments

เห็นแล้วอยากไปกับเพื่อนๆๆ เยอะดู สนุกสนานที่สุดเลย อิอิ

โดย: APPLEAIR วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:8:46:34 น.

อยากจะรวมกลุ่มเพื่อน ๆ ให้ได้แบบนี้แล้วไปเที่ยวจัง

โดย: jommann วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:9:33:34 น.

ชักอยากรู้ความลับของหาดเขาเต่าแล้วละสิ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:22:03:18 น.

ครั้งต่อไปเมื่อไรพี่ 555

โดย: หนุ่ม IP: 58.8.58.185 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:14:48:24 น.

มีเบอร์โทรบ้านพักป้าอารมณ์ไม๊ค่ะรบกวนขอหน่อยค่ะ

โดย: นานา IP: 114.128.118.128 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:15:22:42 น.

ผมเห็นลูกค้ามีความสุขและสนุกสนานขนาดนี้ผมก็ดีใจครับ เอาไว้มีโอกาสก็แวะมาเที่ยวที่หาดทรายน้อยกันอีกนะครับ ทางบ้านพักยินดีที่จะบริการพร้อมทั้งให้คำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่หัวหินให้กับท่าน ส่วนลูกค้าท่านใดที่อยากมาพักผ่อนที่บ้านพักของผมเข้าไปชมภาพบรรยากาศทะเลและรายละเอียดบ้านพักได้ในเว็บไซต์ //www.baankhunarrom.com นะครับ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณโต้ง 081-9281282ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากๆคร้าบ..

โดย: บ้านพักคุณอารมย์..คุณโต้ง IP: 115.87.34.10 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:51:32 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]