สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

วันนี้จะไปทริป มาเก๊า-ฮ่องกง-เซินเจิ้น แล้ว ..

วันนี้จะเดินทางแล้วล่ะ ตื่นเต้นจังจะได้ออกนอกประเทศอีกล่ะ สวนกระแสวิกฤตเศรษฐกิจซะงั้น จริงๆ แล้วก็ไม่อะไรมากมายหรอกนะ แต่ว่าพอตั้งใจอะไรไว้แล้ว มันเลิกล้มยากเสียด้วยสิ เพราะตั้งใจไว้ว่าทุกๆ ปีเราจะออกนอกประเทศปีละครั้ง ถามว่าไปเที่ยวแล้วได้อะไร บางคนก็บอกว่าช่วงนี้ต้องประหยัด ก็นะเข้าใจไม่ใช่ไม่เข้าใจ แต่สำหรับฉันแล้วการเดินทางก็เหมือนการซื้อของนั่นล่ะ อยากได้ก็ซื้อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกครั้งที่ซื้อจะไม่คุ้มเสียเมื่อไหร่ล่ะ เราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับวิกฤตเช่นกัน คิดก่อนซื้อ ซื้อแล้วคุ้มก็จบ ไม่ต้องคิดอะไรมาก

ดังนั้นการเดินทางของฉันแต่ละครั้ง นอกจากได้จะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยพบเห็นแล้ว ฉันยังได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวฉันอีกมากมาย เพราะการเป็น backpacker นั้น ต้องทำเองเรียนรู้ลองผิดลองถูกเอง ประสบการณ์ที่ได้ก็เป็นกำไรชีวิต ซึ่งก็มีความสุขทุกครั้งที่ก้าวท้าวออกเดินทาง

ทริปนี้ก็เช่นกัน ถามว่าสนุกไหม ขนาดยังไม่ไปก็มีแต่เรื่องตื่นเต้นรออยู่แล้ว เพราะขณะที่พิมพ์อยู่นี้ยังไม่ได้โรงแรมที่พักสำหรับฮ่องกงและเซินเจิ้นเลยล่ะ เอานะขำๆ ไป walk in เอาข้างหน้าล่ะ แค่เริ่มทริปก็ชักสนุกให้ลุ้นแล้วล่ะ ทริปนี้เป็นทริปแรกที่วางแผนจัดโปรแกรมเอง เพราะว่าเวลาค่อนข้างจำกัด ดังนั้นการเดินทางของเราต้องรัดกุมและควบคุมเวลา แต่แผนที่วางไว้ดูเหมือนมันจะแน่นไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะแน่นไว้หากไม่ทันค่อยขยับได้ ดีกว่าไปแล้วไม่รู้จะไปไหน น่าปวดหัวกว่าอีก

ขณะที่นั่งพิมพ์อยู่นี้ก็จัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว รอรื้ออีกรอบเพราะเริ่มจะหลายใบไปล่ะ เดี๋ยวจะไม่คล่องตัว เพราะปัญหาเรามีอยู่ว่าเราต้องไป walk in หาโรงแรมที่ฮ่องกงล่ะ

สำหรับมาเก๊าไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เพราะคิดว่าศึกษาข้อมูลมาพอสมควร ที่พักก็ Confirm เรียบร้อยแล้ว ส่วนเซินเจิ้นถึงแม้จะไม่ได้ที่พัก แต่ดูเหมือนว่าคนที่ไปเที่ยวส่วนใหญ่ก็นิยม Walk in กันทั้งนั้น ด้านสถานที่ท่องเที่ยวก็มีไม่มากเท่าไหร่ สถานีรถไฟฟ้าใช้เส้นทางเดียว แต่ที่ต้องระวังก็คงเป็นการล้วงกระเป๋านั้นล่ะ

ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่องเดียวคือที่พักฮ่องกง เพราะยังเป็นห่วงอยู่ว่าวันที่ไปดันเป็นวันเสาร์ นักท่องเที่ยวเยอะ กลัวที่พักจะเต็ม แต่ก็นะ มันจะเต็มทุกที่ก็ให้มันรู้ไปสิ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ที่พัก แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ยังอุ่นใจอยู่ก็คือ ฮ่องกงเคยไปมาแล้ว หลงกันมาจนรู้กันเลยล่ะ ว่าตรงไหนเป็นตรงไหนล่ะ ก็พอให้ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่

แล้วมาติดตามดูว่า ทริปนี้ตั้งใจใช้เงินแค่ 10,000 บาท มาดูสิว่าเที่ยวแบบประหยัดๆ ในแบบของเรานั้นจะได้อะไรกลับบ้านมาบ้าง ตอนนี้ วีซ่า พร้อม โปรแกรม พร้อม ลุยกันเลยเรา ...

Last Update : 5 มีนาคม 2552 0:10:28 น. 6 comments

แล้วจะรอชมภาพงามๆ ค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:0:34:43 น.

เก็บรูปสวยๆมาฝากด้วยนะครับ

เดินทางปลอดภัย

โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:0:35:09 น.

I am going there(HK) soon. I am looking forward to reading your trip review :)

โดย: Aunt Alex IP: 86.134.15.60 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:3:08:51 น.

ไปคนเดียวเหรอคะ?

อยากไปเซิ่นเจิ้นเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวจะมาเกาะขอบ blog รอชมเลยค่ะ
เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: ซาโยจัง IP: 203.170.231.232 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:10:33:18 น.

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: คนหลังม่าน IP: 58.137.122.253 วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:12:34:06 น.

กำลังจะไปมาเก๊า ฮ่องกง ดีสนี่แลนด์ เซิ้นเจิ้นไปกัน 3 คน
คะกับคุณพ่อ คุณแม่ และหนูจีณ11ขวบคะ ไปแบบลุยกันเองคะ แล้วจะมาเล่าให้พังใหม่นะคะ

โดย: จีณ IP: 125.24.0.244 วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:20:16:00 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]