Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
28 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

คำตอบ

หลายครั้งที่ฉันถูกถามว่า รักเขาเพราะอะไร แปลกนะที่ฉันไม่เคยถามตัวเองเลย รู้สึกเพียงมีสิ่งหนึ่งที่ฉันคุ้นเคยและอยู่กับฉันมาตลอดหกปีที่เรารู้จักกัน
ฉันรักเขาและไม่เคยลดน้อยลงสักวัน ยิ่งนานวันกลับมากขึ้น ฉันรักเพราะฉันรัก นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ดูเหมือนกำปั้นทุบดิน บางเรื่องอาจไม่ต้องมีคำตอบ ขอเพียงเรารู้ว่า วันนี้เรารู้สีกดีที่จะรักและอยากดูแล อยากอยู่ข้างๆ เขา ก้าวไปด้วยกัน แค่นี้ก็เพียงพอ สำหรับฉันที่จะรักและรับเขาเข้ามาในชีวิต
แต่บางครั้ง บางเวลา ฉันก็อยากได้รับสิ่งนั้นกลับมาบ้างเหมือนกัน แค่อยากมั่นใจเท่านั้นเอง ว่าเรารู้สึกเหมือนกัน และอยากก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน สิ่งที่ฉันคิดว่า เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนรักกัน กลับเป็นเรื่องยากสำหรับเขา
เขาเป็นคนเฉยๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยแสดงออก และเก็บความรู้สึกเก่ง
ในขณะฉันเป็นคนเปิดเผยความรู้สึกที่มีตัวเขา ทั้งคำพูดและการกระทำ แสดงออกเสมอว่า รักเขา
บนความแตกต่างนี้เอง ที่ทำให้ระหว่างเรา ไม่เข้าใจกันหลายครั้ง บ่อยครั้งที่ฉันน้อยใจเขาในเรื่องเดิมๆ
อยากให้เขาเผยความรู้สึกที่มีต่อฉัน แต่เขาก็ยังคงเป็นคนเดิม ที่ไม่ชอบแสดงออก
ตลอดระยะเวลาที่เรารู้จักกัน เขาไม่เคยพูดความรู้สึกที่มีต่อฉันให้ฟังเลย แต่ฉันก็ยังรักเขา แม้ในใจอยากให้เขาแสดงออกให้ฉันรู้บ้าง เพียงอยากมั่นใจว่าผู้ชายคนที่ฉันรัก รู้สึกเหมือนกันไหม แต่ฉันก็ไม่เคยหาคำตอบได้สักที
และมักจะจบลงด้วยการน้อยใจของฉันเสมอ
ฉันก็เหมือนผู้หญิงทั่วๆไปคนหนึ่ง แม้รู้ว่าลึกๆ เขาเองก็รักฉัน แต่ก็ยังอยากได้ยินสักครั้ง
อยากรู้ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับเรา อาจจะดูเหมือนไม่น่าถาม เพราะตลอดเวลาที่รู้จักกัน เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายและมีเพียงฉันคนเดียว
ยิ่งฉันพยายามหาคำตอบ ยิ่งทำให้ความรู้สึกระหว่างเรายิ่งแย่กันทั้งคู่
แล้ววันนึงเราก็มาคุยกัน หากเรายังอยากจะก้าวต่อไปด้วยกัน ฉันคงต้องยอมรับธรรมชาติของเขา
และเลิกหาคำตอบนั้นเสียที หากไม่อยากสูญเสียเขาไป
ฉันยอมอยู่กับคำถามที่ค้างคาในใจ เพียงเพื่อยังมีเขาอยู่ข้างๆฉัน
แล้วเขาก็พูดมาประโยคนึงที่ฉันไม่เคยคาดคิด
"ฉันเป็นผู้หญิงที่เขาคบนานที่สุด ผูกพันธ์ที่สุด"
ฉันฟังแล้วยิ้มออกมาทั้งน้ำตา ไม่บ่อยครั้งนักที่เขาจะพูด ฟังดูเหมือนคำธรรมดาคำหนึ่ง
แต่ทุกคำพูดของเขา มีความหมายกับฉันเหลือเกิน
และนี่ก็อาจเป็นคำตอบของคำถาม ที่เขาพยายามบอกฉัน ในแบบฉบับของเขา
และฉันจะเก็บคำตอบนี้ไว้ในใจตลอดไป




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2550
0 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2550 7:31:04 น.
Counter : 364 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


แม่นกแอ่น
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง รักธรรมชาติและสัตว์ป่า และฝันอยากมีร้านเบเกอรี่เล็กๆเป็นของตัวเอง

Friends' blogs
[Add แม่นกแอ่น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.