แล้วเราก็รู้จักกัน

มิ๊กกี้ไม่ได้มาอยู่ในบ้านด้วยความบังเอิญ แต่เป็นความตั้งใจล้วนๆของพวกเรา เหตุผลไม่อยากนึกถึงอีกเลย ถ้าไม่ใช่สาเหตุมาจากความสูญเสียอันเกิดมาจากป้าตุ๊กล้วนๆ ลักกี้เป็นหมาตัวแรกของบ้านเรา พุดเดิ้ลสีขาวน่ารักน่าชัง พุดเดิ้ลที่ไม่ยอมนอนหงาย แต่ต้องมาตายเพราะน้ำมือของป้าตุ๊ก ป้าตุ๊กเป็นคนอุ้มไปใส่มือสัตวแพทย์ที่ไร้ซึ่งจริยธรรม อันควรจะมีมากที่สุดหากคิดจะเป็นสัตวแพทย์ ลักกี้มีปัญหาที่หู สัตวแพทย์ที่มองเห็นหูลักกี้เป็นเงิน ก็ทำการวางยาสลบและผ่าเปิดหูทั้งสองข้างพร้อมกัน ลักกี้ตัวน้อยทนพิษบาดแผลไม่ไหว ร้องทุรนทุรายก่อนสิ้นใจ ท่ามกลางใจที่จะขาดของคนทั้งบ้าน และยังคงทิ้งบาดแผลไว้ในใจของป้าตุ๊กมาจนบัดนี้ ป้าตุ๊กยังคงไม่ยอมให้อภัยตัวเอง ป้าตุ๊กแค่หวังว่าสักวันจะพบลักกี้ และขอโทษกับความสะเพร่าของป้าตุ๊ก ...... ป้าตุ๊กคิดถึงลักกี้น๊ะ ..... คิดถึงด้วยใจที่เต้นด้วยความเจ็บปวด



หลังจากลักกี้จากไป ความหงอยเหงาก็คืบคลานครอบงำบ้านทั้งบ้าน มองหน้ากันก็เป็นอันน้ำตาไหล ชะรอยไม่ได้การ ก่อเกิดเสียงเรียกร้องว่าพวกเราจะอยู่กันแบบนี้ต่อไปไม่ได้แน่นอนเสียแล้ว มันบั่นทอนจิตใจกันเกินไป เราควรมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่พอจะเยียวยาจิตใจกันบ้าง...... หึ หึ .... แท่น แทน แท๊นนนนน จากตัวเล็กๆบอบบาง สีขาวใส หน้าเด็ก น่าทนุถนอม ก็กลายมาเป็นแบบนี้อ่ะค่ะ



ลักกี้อย่าต่อว่าป้าตุ๊กเลยว่า ป้าตุ๊กจะลืมเลือนสิ่งที่ป้าตุ๊กทำไป แต่คนเราไม่ควรมีชีวิตเดินอยู่บนความเจ็บปวดมากเกินไปนัก ชีวิตควรดำเนินต่อไป เหมือนที่หนังสือของ นากาจิมะ ว่าเอาไว้ว่า ถึงจะเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่เป็นไร ป้าตุ๊กก็ว่าจริง และถึงแม้บางครั้งมันจะใช้ไม่ได้ผล แต่มันก็พอจะทำให้เราเดินต่อไปได้อีกสักระยะหนึ่ง ความเจ็บปวดมันทำให้เราได้ทบทวน และไม่หวนกลับไปทำตอกย้ำที่จุดเดิม





มาอยู่ที่บ้านป้าตุ๊กไม่นาน ผมก็มีเพื่อนตัวโตชื่อฝรั่งเหมือนกัน เค้าน่ะชื่อ ปีเตอร์ แรกๆเราก็ไม่ถูกกันสักเท่าไหร่หรอกครับ แต่ด้วยความที่หมาด้วยกันไม่คบ เอ้ย หมาแถวนี้ก็ไม่ได้มีมากมายอะไรที่จะมาสังสรรค์กันได้ ดมกันไปดมกันมา ก็โอเคแหละ



ผมน่ะก็รักชาติเหมือนกันน่ะครับ ประเทศชาติเป็นของเรา อย่ายอมให้ใครมาดูแคลน อย่ายอมเดินตามตูดใครเหมือนผม เรามาช่วยกัน ช่วยกันกันเถอะครับ



ผมน่ะเป็นหมารักธรรมชาติ ติดดิน ติดทรายมาก เห็นทรายที่ไหนต้องทุ่มกายถวายชีวิต ขุด ขุด ขุด หวังจะให้เจอบ่อน้ำมันมาช่วยชาติ ถ้าผมรวยเมื่อไหร่ รับรองผมไม่ปล่อยให้เพื่อนเพื่อนผมในซอยเป็นหมาเร่ร่อน ให้ใครใครได้เตะเล่นต่อไปอีกแน่นอน


และขอรับรองด้วยลูกหมาผู้ชายอย่างผมว่า พี่น้องผองเพื่อนจะอิ่มหมีพีมัน ไม่มีวันอดๆอยากๆ โดนทอดทิ้งเดียวดาย ให้ใครต่อใครมาเตะเล่นกันได้ง่ายๆ ผมจะสู้ เพื่อชาติหมาของพวกเรา




 

Create Date : 12 กรกฎาคม 2550
5 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2550 21:40:31 น.
Counter : 419 Pageviews.

 

ไอ้ลักกี้มันกลายเป็นเนื้อจานนั้นไปซะแว๊ว ฉ๋งฉานนนน ฮือ ฮือ ....

 

โดย: fuku 12 กรกฎาคม 2550 21:03:45 น.  

 

ชีวิตเปื้อนฝุ่น ย้ายบ้านหนีเถอะเจ้ามิ๊กกี้ มีเจ้าของแบบนี้ไปเป็นหมาวัดที่ลอสเองเจอลีสดีก่า ฮ่า ฮ่าๆ

 

โดย: fuku 12 กรกฎาคม 2550 21:10:23 น.  

 

ไม่ใช่เฟ้ย อย่ามั่ว อย่ามั่ว

 

โดย: hey_gecko 12 กรกฎาคม 2550 21:10:42 น.  

 

ปีเตอร์หน้าไท้ไทยอ่ะ อิอิ

หนังสือเล่มนี้ ยิ่งฟังจากป้าตุ๊ก ยิ่งอยากอ่าน
เคยมีใครบางคนตอบว่า ที่ใครอีกคนยังไม่เปลี่ยนแปลง เป็นเพราะเขายังเจ็บปวดไม่พอ จึงยังไม่ได้บทเรียน

 

โดย: อั๊งอังอา IP: 124.120.134.142 12 กรกฎาคม 2550 22:08:05 น.  

 

เม้นท์ ไปสองรอบแล้วไม่ขึ้นแฮะ ฝันดีแล้วกัน
เข้ามาอ่านทุกวันจ้า

 

โดย: ป้าอี๊ด ดอทคอม (dolores ) 12 กรกฎาคม 2550 22:12:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


hey_gecko
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Im Yours - Jason Mraz
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add hey_gecko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.