Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Taiwan In The Rain {3} The Crystal Resort Sun Moon Lake

17/ 10 / 2010

เช้าวันที่ 3 ของการมาเที่ยวไต้หวัน ตื่นแต่เช้าครับมาเที่ยวทีไรตื่นเช้าทุกทีกลัวไม่คุ้มถ้าเอาแต่นอน เก็บของเตรียมเช็คเอาท์แล้วรีบลงไปทานอาหารเช้า โรงแรม Mola Mola เค้าจัดไว้แล้วครับ









หาที่นั่งก่อนครับ



ภรรยาผมบอกว่า หมูหยองของไต้หวันอร่อย และคงจะจริงครับเพราะตลอดทริปนี้เห็นเธอตักมาหม่ำทุกวัน



น้อยโรงแรมนักที่จะใช้น้ำส้มคั้นสดๆ ส่วนใหญ่มีแต่น้ำส้มขวดแทบทั้งนั้น



อาหารอร่อยใช้ได้นะครับ



Mr.Ju มารออยู่แล้วช่วยยกกระเป๋าขึ้นรถอย่างขมักเขม่น ผมเริ่มหลงรัก Mr.Ju แล้วสิครับ เช้านี้เราจะไปเที่ยวที่ Taroko หรือ เรียกเป็นภาษาจีนว่า ไท้ลู่เกอ จากที่พักเดินทางไป Taroko ใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง







ที่นี่สวยมากครับ สวยจนบรรยายไม่ถูกเสียดายที่ฝนตกหนักติดกันหลายวันทำให้น้ำไม่เป็นสีฟ้า สีเขียวแบบที่เคยเห็น เป็นสีดำๆ แบบนี้แทน





จุดที่สามารถชมได้ Mr.Ju ก็จะจอดให้เราดูทั้งหมด แต่ว่าจำไม่ได้ว่าอะไรตรงไหนเรียกว่าอะไรบ้าง รู้แต่ว่ามีดังนี้

*Tunnel of nine tums
*Eternal spring shrine
*Swallow's mouth
*Jinheng Park
*The Bridge ot the Kind Mother
*Tiansiang
*Jhueilu precipice
*Lioufang Bridge
*Hill of Yu the Great
*Buluo Bay



จุดที่ 2 ที่เราลงต้องเดินผ่านสะพานเข้าไปในถ้ำ





ด้านในจะมีพระพุทธรูป



แต่เดินออกไปไม่ได้แล้วเพราะฝนตก ตอนเดินเข้ามายังตกไม่หนัก ตอนนี้ตกหนักขึ้นทุกทีๆ



Mr.Ju Hero ของเราวิ่งเอาร่มมาให้ ทำให้เธอสามารถถ่ายรูปได้ช่างมีความพยายามยิ่งนัก



แล้วก็ได้ภาพสวยๆ มาฝากท่านผู้ชม อยากบอกว่าสถานที่จริงสวยกว่านี้มาก แต่ฟ้าปิด ฝนตก และฝีในมือของเราก็มีเพียงน้อยนิด





ตอนที่เราไปสะพานนี้เค้าไม่อนุญาตให้เดิน แต่ถ้าให้เดินผมก็ไม่ไป ผมกลัวความสูง



ฝนตกเป็นอุปสรรค แต่เราไม่ท้อสู้ต่อไปทาเคชิ



ผมหล่ออีกแล้วครับ ถ้าฝนตกทุกวันผมคงต้องหล่อแบบนี้ทุกวัน ชินกันหรือยังครับกับความหล่อขั้นเทพของกระผม



เข้าถ้ำนั้น ออกถ้ำนี้



ภูเขาที่นี่เป็นภูเขาหินอ่อน



กับน้ำสีขุ่นในวันฝนตก ช่วงที่เราไปเป็นดีเปรสชั่น ฝนตกติดกันหลายวัน หลังจากที่เรากลับไปมีข่าวว่า มีรถทัวร์นักท่องเที่ยวตกเหวที่นี่ด้วย







น้ำตกไหลลงมาสูงมากและก็สวยมากด้วย





คุณเธอมาขอร้องให้ผมถอดชุดกันฝนออก แถมยังบอกอีกว่ารูปผมแต่ละรูปดูไม่จืด สีเสื้อกันฝนตัดกับสีผิวอีกต่างหาก ให้กำลังใจกันดีมากเลยก็คนเค้ากลัวเปียก ทีผมสะพายเป้ให้ไม่เห็นชมว่าดี



จริงแล้วเสื้อกันฝนเป็นของดำคนเสื้อฟ้าคนนี้ แต่ขอยืมดำมา ดำคิดเงินตัวละ 20 บาท เพราะทำของเค้าขาด



ขออีกสักหน่อยครับจะถอดเสื้อกันฝนออกแล้วครับ พุงป่องด้วยกระเป๋าอยู่ข้างใน





พูดถึง Taroko กันสักหน่อยนะครับ เดี๋ยวรีวิวของเราจะไม่มีสาระ



ช่องเขาทาโรโกะถูกตั้งชื่อโดยชาวญีปุ่น ในช่วงที่ญี่ปุ่นปกครองไต้หวัน เป็นสถานที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยและการปีนเขา มีลักษณะคล้ายช่องเขาลึกที่อยู่ระหว่างยอดเขาสูงกับเสียงคลื่นกระทบฝั่งของแม่น้ำที่ไหลตัดผ่านพื้นล่างของยอดเขา ช่องเขาที่มีหน้าผาสูงชันนี้เป็นหินอ่อน มีแม่น้ำลี่อูไหลผ่าน ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของไต้หวันในจังหวัด Hualien
(ข้อมุลจากหนังสือ ไต้หวันเกาะสวรรค์ที่แสนงดงาม ของการท่องเที่ยวไต้หวัน)



สถานที่จริงสวยมากครับ ไม่เสียใจเลยที่ชีวิตนี้ได้มีโอกาสไปเยือน





แต่บางจุดที่เข้าชม ต้องสวมหมวกเพื่อป้องกันการร่วงของหินด้วยครับ





แม้แต่ฟ้าฝนยังเป็นใจ ตอนที่เราลงเที่ยวฝนจะหยุดให้บ้าง เบาให้บ้าง พอเราขึ้นรถก็จะตกแรงขึ้น พอเราจอดรถฝนก็เบา



เวลาไปเที่ยวแล้วหน้าตามีความสุขแบบนี้นี่เอง ใครต่อใครเขาถึงชอบไปเที่ยวกัน









ที่นี่มีหลายสะพาน มีทั้งสะพานเหลือง สะพานแดง สะพานเขียว



มนุษย์นี่เก่งมาก ใครล่ะจะเก่งเกินมนุษย์ ภูเขาสูงชันแค่ไหนก็ทำทางมาให้เราดูได้







รูปเยอะหน่อยนะครับเพราะ พวกเราต้องเสียเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าวีซ่า ค่าเช่ารถไปดู ต้องเอาให้คุ้ม









คนขวามือสุด ข้างๆ ผมคือ Mr.Ju ครับ ใจดี เทคแคร์เป็นเลิศ เสียอย่างเดียวหล่อสู้ผมไม่ได้




คุณเธอบอกว่า หล่อหลบใน



พอถึงจุดนี้ก็เป็นจุดสุดท้าย ได้เวลาต้องเดินทางต่อแล้วครับพวกเราจะไป Sunmoon lake ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ระหว่างทางเนี่ยขอบอกครับว่า สุดยอดดดของความสวยเลยครับ



ทางที่เราเดินทางนั้นต้องผ่านอุโมงค์หลายอุโมงค์ และยังเป็นเขตอุทยานของ Taroko อยู่ เส้นทางคดเคี้ยว และสูงชัน ถนนแคบต้องใช้คนขับที่ชำนาญทาง ไม่เช่นนั้นแล้วอาจไม่เหลือชีวิตกลับมา (แอบขู่ซะด้วย)

คนไต้หวันสงสัยจะชอบอุโมงค์ ผ่านเข้ามาไม่รู้กี่อุโมงค์ รู้งี้ผมนับมาซะก็ดี



เราใช้ถนนสาย central Cross Island Highway ข้ามจากตะวันออกไปตะวันตก 5000 NT ในวันนี้คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม เพราะน้อยคนที่จะทำแบบเรา เสียดายที่มาเร็วไปนิด ถ้ามาช้าอีกแค่อาทิตย์สองอาทิตย์เราจะได้เห็นหิมะ

ระหว่างทาง Mr.Ju จอดให้ดูต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ปี้ลวี่ ( Bilyu scacred Tree) ต้นไม้สูงใหญ่อายุพันปี







Mr.Ju พยายามจะอธิบายถึงความสำคัญของต้นไม้ว่ามีอายุมากแค่ไหน เดินนำหน้าพาเราลงไปด้านล่าง เพื่อให้ไปอ่านป้าย และบอกให้เราถ่ายรูปเยอะๆ เพราะหาดุที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว





ขนาดของลำต้น





แล้วยังบอกให้เราสองคนไปยืนคู่กันอีก เค้าจะถ่ายรูปให้สงสัยอยากให้เรารักกันนานๆ เหมือนอายุต้นไม้ต้นนี้



ฝนยังคงตกปรอยๆ อากาศเริ่มเย็นขึ้นๆ บางครั้ง Mr.Ju ก็ปิดแอร์แล้วเปิดกระจก เพื่อช่วยเพิ่มกำลังรถเนื่องจากภูเขาเริ่มสูงชันขึ้นเรื่อยๆ



ขับรถผ่านมาได้อีกสักชั่วโมง Mr.Ju จอดให้เรากินข้าว เนื่องจากว่าต้องไปอีกไกล ถ้าไม่รีบกินตอนนี้จะต้องหิวแน่ๆ เพราะก็เที่ยงกว่าแล้ว







มื้อนี้ชวน Mr.Ju มาร่วมโต๊ะด้วย และเราขอเป็นเจ้ามือ เพราะแอบหลงรักเค้าเข้าแล้ว ตอนไปบาหลีก็แอบหลงรักวิจาญ่า ตอนนี้แอบหลงรัก Mr.Ju สงสัยพวกเราจะทำบุญมาดี ไปไหนทีได้คนขับรถถูกใจ



เมื่อเจ้าของร้านรู้ว่าพวกเราเป็นคนไทย เค้ารีบไปเรียกแม่ครัวออกมาบอกว่าแม่ครัวก็เป็นคนไทย เค้ารีบวิ่งออกมาหาพวกเราแล้วบอกว่า ไม่เคยมีคนไทยมาเที่ยวที่นี่เลยตั้งแต่เค้ามาอยู่ที่นี่ 2 ปี ไอ้เราก็แอบนึกในใจว่า ที่เค้าไม่เห็นเพราะว่าไม่มีใครบ้าบิ่นมาแบบพวกเราหรือเปล่านะ

เค้าบอกว่าเป็นคนอีสาน มาทำงานอยู่ที่นี่ไม่ได้กลับบ้านเลย คิดถึงเมืองไทยแต่อยู่นี่ก็มีความสุขดี อากาศบนนี้หนาวมากเพราะเป็นภูเขาสูง ถ้ามาช้ากว่านี้อีกนิดจะเห็นหิมะด้วย เค้าบอกว่าเสียดายแทนเรา แล้วก็เข้าไปผัดกระหล่ำปลีมาให้เรากินแบบไม่คิดเงิน

คุณเธอเอร็ดอร่อยกับของฟรี ผักหวานกรอบอร่อยกินคนเดียวไปครึ่งจาน จนลืมถ่ายรูปแม่ครัวคนไทยมา แล้วก็มาบ่นเสียดายเพราะมัวแต่ห่วงกิน




ทุกครั้งที่มีห้องน้ำดีๆ สะอาดๆ Mr.Ju จะบอกให้เราเข้าห้องน้ำ เหมือนพวกเราเป็นเด็กๆ และเห็นพวกเราใส่เสื้อผ้าบางๆ เค้ายังอยากให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้าเอาเสื้อกันหนาวมาใส่ แต่เราดื้อเพราะคิดว่าคงไม่หนาวมาก ทนไหว



รถไต่ความสูงขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงยอดเขาเหอฮวาน ( Hehuan)







ถ่ายรูปไปฟันกระทบกันไปด้วยความหนาว คนอื่นมองเราแปลกๆ ถึงไม่บอกก็ว่ารู้คิดว่าอะไร

ป่าวนะพวกเราไม่ได้บ้า แค่ไม่รู้ว่ามันจะหนาววววววแบบนี้





ตลอดทางไม่มีใครหลับเลย เพราะสองข้างทางสวยมากมายขนาดนี้ แต่มีพี่เก่งเมารถต้องหลับตาเป็นระยะๆ ส่วนคุณเธอก็ใช่ย่อยเป็นนักเมารถตัวยง แต่งานนี้ไม่เป็นอะไร

ยิ่งสูงยิ่งหนาวจริงๆด้วย ใครนะชั่งเปรียบเปรย



ที่ไหนสวยๆ Mr.Ju ก็จะจอดให้ลง





ฝนหยุดแล้วแต่ความหนาวเข้ามาแทนที่







ความหนาวทำให้ต้องรีบขึ้นรถ ระหว่างที่อยูในรถได้ยินสามสาว (เหลือน้อย) คุยกัน ไม่คิดว่าไต้หวันจะสวยแบบนี้เลย ไม่เสียใจเลยที่ได้มา







ในเมื่อเพื่อนมีความสุข เราก็ดีใจที่สามารถพาเค้ามาได้ ถึงแม้จะเหนื่อยในการค้นคว้าหาข้อมูลที่มีเพียงน้อยนิด นอนดึกดื่นและทำทุกสิ่งอย่างตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม ติดต่อรถ และทุกอย่างๆทั้งที่เราก็ยังไม่เคยมา

คนนี้แหละครับที่ทำทุกอย่าง ผมละปลื้มใจมีคนใกล้ตัวมีความสามารถ ขยันท่องเที่ยว ขยันเสียเงิน (เหมือนจะชมนะครับ )



ภูเขาสวย อากาศดี หลงรักไต้หวันแล้วจริงๆ สมกับคำว่า Tiwan in my heart









ลองดูว่ามีคลื่นไหม สบายมากเลยถึงว่าสิ True โทรมาแจ้งคุณเธอว่า iphone 4 ที่จองไว้มาแล้ว ทำให้เธอหน้าบานยิ่งกว่าเก่า ปกติก็บานเต็มกล้องอยู่แล้ว






ภูเขาเหอฮวานมียอดเขาสูงอยู่ 7 ยอด โอบล้อมแบบ 360 องศา



Mr.Ju บอกให้เรามานั่งที่ป้ายเค้าจะถ่ายรูปให้เป็นที่ระลึกทั้งสี่คน



นักท่องเที่ยวมาที่ภูเขาเหอฮวาน ส่วนใหญ่ก็มาปีนเขากัน นอกจากเหอฮวานแล้ว ก็ยังมีภุเขาวี่ซาน(Yushan) ที่เรียกว่าภูเขาหยกเป็นภูเขาที่สุงที่สุดในเอเซีย และภูเขาฉีหลาย (Chilai) อีกที่นักปีนเขานิยมมาปีนกัน



หนทางยังอีกยาวไกล แต่รถเริ่มลงเขาแล้ว




ตลอดทางที่สังเกต แทบไม่มีรถประจำทางผ่าน มีแต่รถส่วนตัว และช๊อปเปอร์คันใหญ่ๆ ขึ้นมาเท่านั้น













จอดซื้อผลไม้ ได้สาลี่ลูกใหญ่มา 2 ลูกทั้งหวานทั้งกรอบ



เมื่อลงเขามาเราแวะเที่ยวชิงจิ้งฟาร์ม Cingjing farm



ต้องซื้อตั๋วเข้าชม ราคา 100 NT





ชิงจิ้งฟาร์มเป็นฟาร์มสไตล์ยุโรป มีที่พักตากอากาศแบบชาเล่ต์สวิตเซอร์แลนด์ ที่นี่อากาศดีเพราะอยู่ในระดับความสูง 1750 เมตรหนือระดับน้ำทะเล อากาศเย็นสบายตลอดปี











มีการแสดงโชว์ตัดขนแกะ และโชว์สัตว์ เราดูไกลๆเพราะคนเยอะมาก



ให้อาหารแกะด้วยก็ได้



แกะที่นี่สีไม่ขาว ไม่รู้พันธุ์อะไร สวยสู้สวนผึ้งเมืองไทยก็ไม่ได้





คนบางคนอ้อนให้ซื้อขนมกับตุ๊กตาให้



แต่ผมขอขัดใจเพราะจะลำบากในการขนกลับ ซื้อลูกอมนมให้ 1 ถุงก็พอ



อยู่ที่ฟาร์มไม่นานเกรงว่าจะค่ำ ก่อนออกมาขอปั๊มข้อมือเล่นสักหน่อย



ออกจามฟาร์มก็มาแวะอีกที่ซึ่งเป็นเครือเดียวกันกับชิงจิ้งฟาร์ม ที่นี่จะมีสวนน่ารักๆ และพิพิธภัณฑ์ผึ้งไว้ให้ชม

























เด็กแฝด รถน่ารักดีครับเข็นทีเดียว 2 คนเลย



เข้าเขตเมืองผู่หลี่ (Puli) ที่นี่จะมีรีสอร์ทและมีร้านอาหารที่คนนิยมมากินบรรยากาศ Mr.Ju แวะให้เราถ่ายรูป





ใช้เวลาเดินทางบนภูเขาชัน กว่า 5 ชั่วโมงแต่ก็เหมือนไม่ไกลเพราะสวยจนลืมเมื่อย ภาพนี้เป็นภาพสุดท้ายก่อนที่จะลงมาพื้นราบ



จากนั้นมุ่งหน้าเข้าสู่หนานโถว เพื่อที่จะไปเช็คอินที่ The Cystal Resort Sunmoon Lake แต่ Mr.Ju เข้าใจผิดจึงพาไป Cystal Resort ซึ่งมีชื่อเหมือนกันต่างกันตรงคำว่า The

จะว่าไปแล้ว Mr.Ju ไม่ผิดคนผิดคือ agoda เพราะ agoda ใส่ชื่อถนนผิด ทำให้ Mr.Ju สับสน ทำให้เราพลาดมาดูพระอาทิตย์ตกที่ทะเลสาป คุณเธออุตส่าห์จองที่พักติดทะเลสาป เธอทั้งเสียดายและโมโหที่มาดูไม่ทัน

ทางโรงแรมขอโทษแทน agoda โดยการมอบไวน์แดงให้ 1 ขวดและบอกว่าทาง agoda จะส่งอีเมล์มาขอโทษอีกครั้ง จนบัดนี้คุณเธอยังไม่ได้รับอีเมล์เลย และเธอก็บอกว่าจองครั้งแรกก็ได้เรื่องเลยนะ จองจนหัวจะผุกับที่อื่นไม่เคยมีปัญหา

ง่วงนอนครับเดี๋ยวจะมารีวิวโรงแรมต่อนะครับ ห้องพักสวยมากครับขอบอก

มาต่อที่พักให้จบนะครับ ที่พักที่ The Cystal Resort Sunmoon Lake ราคาที่พักริมทะเลสาปแพงมากครับ ห้องเราคืนละ 7,xxx เชียว เปิดประตูเข้ามาน้องๆ เค้าก็ถลาเข้ามาบริการแล้วครับ เพราะองค์ลง คุณเธอจะเหวี่ยงแรงเนื่องจากเสียเวลาไปร่วม 40-50 โลได้



เอาขนมและไวน์ขาวไปอุดปากก่อนจะได้ไม่บ่น



พอคุณเธอยกซดเท่านั้น ฟ้าผ่าเลยครับ "นี่แอลกอฮอล์นี่จะมาดื่มอะไรกันตอนนี้" ผมนั่งเภาวนาขอให้น้องเค้าฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง

อธิบายอะไรอีกนานสองนาน ไอ้เราก็ลุ้นกลัวว่าจะโดนดุซะก่อนรีบๆ บอกๆ ให้พาขึ้นห้อง



ห้องที่นี่มีไม่เยอะนะครับ รู้สึกจะมีอยู่แค่ 9 ห้องนะถ้าจำไม่ผิดเป็นโรงแรมขนาดไม่ใหญ่ แต่แพงเชียวครับ เปิดประตูเข้าไปรีบให้นั่งก่อนครับเผื่ออารมณ์ครุกรุ่นจะดีขึ้นมาบ้าง ยิ้มแล้วครับ เฮ้อ...โล่งอกกันที



ห้องที่เราจองเป็น Grand Deluxe Lake View กึ่งๆ ห้อง suite มีห้องนั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วนด้วยประตูเลื่อน และมีทีวีบริเวณ Sofa อีก 1 เครื่อง ใช้ทีวี Sony ด้วยครับ



และทางด้านขวามือ จะเป็นมุมมินิบาร์ มีโต๊ะรับประทานอาหารเล็กๆ



ผนังห้องจะเป็นกระจกแทบทั้งห้อง สว่างไสวด้วยไฟระย้า



ส่วนของห้องนอน ขาวสะอาดชวนให้หลับไหล





พร้อมทีวีในห้องนอนอีก 1 เครื่อง



อารมณ์ดีขึ้นแล้วครับ



โกรธง่ายหายเร็ว แก่ไวตายช้าครับคนนี้



แต่ที่ทำให้เพื่อนสาวๆ อีกห้องเครียดเพราะว่าไม่มีประตูห้องน้ำครับ โรงแรมนี้เหมาะสำหรับคู่ฮันนีมูนอย่างเรา



อีกไม่นานโต๊ะเครื่องแป้งบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยเครื่องประทินความงามของคนที่ใกล้จะงอม



Amenities ที่เธอสั่งห้ามผมแตะต้องเป็นอันขาด เพราะว่าเธอบอกว่ากองนี้กองเดียวเนี่ยก็พันแล้ว เพราะเป็นของล็อคซิทราน และหวีแปรงคุณภาพดีอยู่ในกล่อง



และอ่างจากุซซี่ ที่จะช่วยตีไขมัน นวดฝ่าเท้าในคืนนี้



และตื่นตาตื่นใจกับชักโครกอัตโมนัติ ไม่ใช่สิ อัตโนมัติต่างหาก ที่จะช่วยทำงานฉีดน้ำ ล้างก้น เป่าลม ให้เมื่อท่านทำธุระ





ตู้เสื้อผ้ามีเสื้อคลุมม้วนๆ อยู่ในตู้



ห้องน้ำสวย ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก



ราคาห้องพักรวมดินเนอร์ไว้ด้วยแล้ว ลงไปทานกันได้เลยบอกเค้าว่าขอรับตอนหนึ่งทุ่มตรง





เป็น steak ให้คนละจาน และบุฟเฟ่ต์เลือกตั้งได้ตามสบาย









คุณเธอกินกุ้งไปหลายตัวบอกว่าหวาน



อิ่มแล้วลงไปเดินเล่นบริเวณท่าเรือ ทะเลสาปตอนนี้เงียบสนิทมีเรือจอดอยู่เต็มไปหมด แต่ปิดไฟแล้วถ่ายรูปไม่เห็น จึงไปเดินเล่นบริเวณร้านค้าแทน





คุณเธอได้ tag ห้อยกระเป๋ามาหนึ่งอัน บอกว่าจะเอาไปฝากแตง



อากาศเย็นครับ รู้สึกหนาวนิดๆ



มีร้านขายอาหารขายขนม แต่ไม่ไหวอิ่ม เพิ่งทานมาหยกๆ



เดินกลับที่พักดีกว่าครับ ไปนอนให้คุ้มๆ



กลับเข้าห้องมากินสาลี่





มีกล่องอะไรวางไว้ด้วย



เปิดออกมาเป็นช็อคโกแลตครับ



แช่น้ำในอ่างจากุซซี่ แล้วมานอนดูทีวีบนเตียงนุ่มๆ



นอนมองโคมไฟสวยๆ และสายคริสตัลบนหัวนอนเพลินจนหลับ พรุ่งนี้ต้องตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่เช้า



ติดตามวันที่ 4 กับทริปไต้หวันของเราในตอนหน้านะครับ วันนี้ขอลาไปก่อน


Create Date : 29 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2553 22:27:28 น. 6 comments
Counter : 3891 Pageviews.

 
ตามมาเที่ยวต่อค่ะ คุณพัช
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะว่าทาราโกะสวยงามมากกกกกจริงๆ

ทริปนี้ได้แวะชิงจิ้งฟาร์มด้วยเหรอคะ บรรยากาศที่นั่นดีจัง
เมืองผู่หลี่บ้านช่องร้านอาหารเค้าสวยดีจัง เหมาะกับการถ่ายรูปมั่กๆนะคะ

xoxo รอชมโรงแรมสวยๆในครั้งหน้าต่อนะค้า


โดย: nLatte วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:10:21 น.  

 
คุณจุ๊ (ตั้งชื่อเองเสร็จสรรพ) เป็นคนขับที่น่ารักจังค่ะ อ่านแล้วเห็นด้วยกับประโยคนี้เลย

สงสัยพวกเราจะทำบุญมาดี ไปไหนทีได้คนขับรถถูกใจ
ู^
^
ถูกต้องเลยค่ะ มีผลนะคะ หุๆ



ตัวรูปที่ถ่ายที่เมืองผู่ลี่สวยมากเชียวค่ะ แล้วที่จริงควรพักที่นั่นไหมคะนี่? มีอะไรเที่ยวไหมง่ะ

อโกด้า...มีพลาดซะงั้น เหอๆ น่าจะเมล์ไปต่อว่าอีกรอบนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:07:38 น.  

 
ไต้หวันสวยจัง น่าไปเที่ยวบ้างค่ะ


โดย: yaam วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:56:14 น.  

 
เห็นรูปแล้ว อยากลอกทริปเส้นทางนี้บ้างค่ะ

ดีใจด้วยค่ะ ที่แฮปปี้กลับมา

ต้องขอบคุณ Meeky ที่เป้นตัวอย่างของเจ้าบ้านที่ดี แถมยังแนะนำเพื่อนดีๆ ให้คุณพัชด้วย

ราคาค่าเช่ารถถูกมากเลยนะคะ


โดย: sueko IP: 58.8.156.3 วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:10:36:33 น.  

 
ไชโย คุณ sueko เข้ามาดูแล้วเป็นพระคุณมากเลยค่ะ ถ้าคุณ sueko ไม่แนะนำ Meeky ให้ก็คงไม่ได้พบกับ Mr.Ju ต้องขอบพระคุณมากๆ นะคะ และทริปอินเดียคงต้องพึ่งคุณ sueko อีกแน่ๆเลยค่ะ อิอิ

Meeky ดีมากค่ะ แต่วันที่ 6 ของการเดินเรามีปัญหานิดหน่อยค่ะ แต่ Meeky เคลียร์ให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ


โดย: p_pat_p วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:9:34:52 น.  

 
Hi, constantly i used to check website posts here early in the daylight, as i love to learn more and more.
Cheap Louis Vuitton Wallet outlet //www.sunriseventuresllc.com/investments.html


โดย: Cheap Louis Vuitton Wallet outlet IP: 94.23.252.21 วันที่: 4 สิงหาคม 2557 เวลา:7:04:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

p_pat_p
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]









Friends' blogs
[Add p_pat_p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.