Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
ตามรอยใหม่กะติ๊นา .... สบายดีรีสอร์ทอัมพวา

1 / 05 / 2009

ลูกกตัญญูชวนป๋วยปี่แปกอ พาแม่ พี่ หลานไปเที่ยวอัมพวา หาที่พักอยู่นานสองนานอยากได้แบบสบายๆ พาแม่ไปพักผ่อน แล้วก็มาลงเอยที่ สบายดีรีสอร์ท เพราะดูจากเวบแล้วชอบและเพิ่งเปิดได้ไม่นานด้วย จึงตกลงปลงใจโทรไปจอง

ก่อนออกเดินทางไปรอคุณสามีที่ฟิวเจอร์รังสิต เพราะคุณชายติดประชุมกว่าจะมาถึงก็ บ่าย 2 แล้วรีบซิ่งกันไปเลย ขึ้นทางด่วนยิงยาวพระราม 2 ไปถึงอัมพวาก็ 4 โมงเย็นหาที่พักอยู่นาน 2 นานก็รีสอร์ทอยู่ท้ายหาดโน่นเลย





ที่นี่จะมีบ้านเป็นหลังๆ ชื่อ บ้านคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย แต่ของเรามา 5 คนจึงพักที่บ้านมิตรภาพ หลังใหญ่สุดแล้วก็ต้องแพงที่สุดเป็นธรรมดา



หลังนี้เลยค่ะ ตอนเดินจะเข้าบ้านเจ้าของบ้านเค้าเขียนยินดีต้อนรับคุณใหม่ กับคุณติ๊นา แล้วก็คุณมดดำ เราเลยรีบไปถามเค้าว่า อ้าว..วันนี้มีดารามาพักด้วยเหรอ เค้าบอกว่า อ๋อ...กลับไปแล้วค่ะ เค้าพักบ้านหลังเดียวกับที่คุณจองเลยค่ะ บ้านมิตรภาพ 555 ได้นอนทับรอยดาราด้วย





ระเบียงหน้าบ้านค่ะ ไว้มานั่งเล่นตอนเช้าๆ



มีห้องโถงให้นั่งเล่น ชอบมากเลยมุมนี้ ดูโบราณแต่ว่าร่วมสมัย เอ๊ะ...มันยังไง เอาเป็นว่าดูดีอะค่ะ เหมือนบ้านคนรวยสมัยก่อน สีขาวคลีนๆ ดีด้วย



มีของตกแต่งโบราณๆ ตอนสมัยเรายังเป็นเด็ก



นาฬิกาโบราณ ทีวีก็โบราณ เก่ามากจนเปิดไม่ได้ ตั้งโชว์ไว้เฉยๆ



มีห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง สำหรับห้องนี้ พี่สาว หลานสาว และมามี้เรานอน



ห้องน้ำค่ะ เรียบๆง่ายๆ openair แต่สะอาดดีค่ะ



ห้องนี้ห้องเรา





มีตู้ให้วางกระเป๋าเสื้อผ้า



ห้องน้ำ openair หวาดเสียวนะเนี่ยกลัวมีคนแอบดู



สบายดีรีสอร์ทจะติดริมน้ำเลยค่ะ ทางรีสอร์ทมาถามเราว่าจะใช้บริการเรือหรือป่าว ช่วงที่เราไปเป็น long weekend ถ้าขับรถไปอาจหาที่จอดยาก เราเลยตัดสินใจใช้บริการเรือ เพราะมีบ้านอื่นๆในรีสอร์ทก็ไปด้วยอีก 4 คน รวมเราอีก 5 คน ค่าเหมาเรือก็คนละ 80 กว่าบาทเราเลยตกลง



เรือมาแล้วค่ะ ตอนนี้น้ำลงตลิ่งจึงสูง แม่ลงเรือลำบากมากจนจะเปลี่ยนใจไม่ไป เราก็ไม่ยอมอยากให้แม่ไปด้วย แต่ก็รู้นะว่าแม่กลัวและไม่ชอบลงเรือ



พอขึ้นเรือก็รีบใส่เสื้อชูชีพเลย



พี่สาวเราเอง พี่เขยไม่มาด้วยทำเอาพี่เราเซ็ง แต่ถ้ามาจริงๆ ก็มาไม่หมดต้องใช้รถ 2 คัน



ส่วนคนนี้หลานสาว หมั่นไส้คุณสามีเราแกล้งถามว่า ถ้าเรือคว่ำพี่จะช่วยใครก่อน เค้าตอบว่าช่วยน้องหญิงก่อน เราถามว่าทำไม่ไม่ช่วยแม่ก่อนเพราะว่าแม่แก่แล้วช่วยตัวเองไม่ได้ เค้าบอกว่า น้องหญิงอายุน้อยกว่าใครควรจะอยู่ในโลกนี้ต่อไปอีกนานๆ



เรือจอดให้ลงไหว้พระที่วัดจุฬามณี



ขึ้นไปไหว้พระข้างบนก่อนค่ะ หลวงพ่อมรณะภาพไปนานแล้วค่ะแต่ยังไม่ได้ทำพิธีเผา









ขึ้นเรือไปตลาดน้ำ ทิศทางในการล่องเรือของเราจะสวนทางกับคนที่ขึ้นที่ตลาดน้ำ เพราะรีสอร์ทที่เราพักอยู่สุดทางเลย เราจึงต้องนั่งย้อนมา



มุมนี้ใช่เพลิณอัมพวาหรือป่าว ใครรู้ช่วยบอกที





ลงเรือแล้วค่ะ ถึงตลาดน้ำอัมพวาแร้นนนน



คนเยอะมากมาย แบบว่าต้องไหลแทนการเดิน



เสด็จแม่ร้อนจนเป็นลม ต้องนั่งพักเป็นระยะๆ กลายเป็นว่าแม่ไม่ปลื้มอัมพวา



แล้วเราก็ไปนั่งสั่งก๋วยเตี๋ยวกิน อร่อยดีด้วย ถ้วยละ 10 บาทเอง กินคนละ 2 ถ้วย กินแบบนี้ได้บรรยากาศดีเหมือนกันเนอะ ร้อนตับแลบเลยแม่งี้เหงื่อแตกพลั่กๆ







กินอิ่มแล้วไปเดินเที่ยว อัมพวาฮาเฮ น่านั่งนะคะ กินอาหารไปฟังเพลงไป



อัมพวาเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก เมื่อ 2 ปีก่อนไปก็ยังไม่ขนาดนี้ เป็นธุรกิจมากขึ้นๆ



แต่ก็มีอะไรให้ดูมากขึ้น



อาเฮียหนีไปเดินอยู่คนเดียว ไม่รอใครเลย ส่วนแม่กับพี่สาวก็นั่งรอ นั่งดูเรือวิ่งผ่านไปผ่านมา บอกว่าคนเยอะเดินไม่ไหว ร้อนเหลือเกิน



อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์เป็นโครงการที่ดีมากๆ เลย แต่เราไม่ได้เดินเข้าไปเที่ยวในสวนเลย ถ้าจะไปเที่ยวสวนต้องมาสักบ่าย 4 โมง



อยากได้โปสการ์ด แต่ขี้เกียจเดินแล้วอะ ใกล้เวลาเรือมารับแล้วด้วยไม่อยากให้เค้ารอ



แล้วเรือก็มาส่งเรากลับที่พัก แม่บอกว่ารู้งี้อยู่บ้านนอนดูทีวีดีกว่า ไม่ต้องนั่งใจหายใจคว่ำกลัวเรือล่มด้วย 555 คุณแม่ไม่ปลื้มมมมมมม

แล้วเราก็นอนหลับสบาย เพราะที่นอนน่านอนและสะอาดมั่กๆ แต่ว่าต้องตื่นแต่เช้ามารอใส่บาตรค่ะ

ที่นี่เลยค่ะมานั่งรอพระไปอ่านหนังสือพิมพ์ไป และจิบกาแฟกินกับปาท่องโก๋จิ้มนม อากาศยามเช้าสดชื่นนักแล





อาหารถวายพระสั่งให้ทางที่พักจัดการให้ได้ค่ะ เค้าจะใส่ถาดมาวางไว้ให้พร้อมเลยค่ะ เรารอถวายอย่างเดียวเลย





ใส่บาตรแล้วก็ทานอาหารเช้าต่อเลยค่ะ มีข้าวต้ม กับขนมนิดๆหน่อยที่สบายดีรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้ ข้าวต้มอร่อยมากมาย





ตู้ล่อเป้า มาดูสิว่าในตุ้นี้ ใครรู้จักอะไรบ้าง ถ้าตอบได้ก็ไปไล่อายุกันเอาเองละกัน



ทำบุญแล้วสบายใจ อิ่มใจที่พาแม่มาเที่ยว รู้สึกอบอุ่น มีแม่ มีพี่ มีหลาน มีสามี แต่ว่าอยากให้พี่ชาย พี่สะใภ้ และทุกคนๆที่เป็นลูกแม่ หลานแม่มาให้หมด คงมีความสุขมากกว่านี้

หลังจากที่อาบน้ำเสร็จก็มาถ่ายรูปเก็บความทรงจำดีๆ ว่าครั้งนึงเราเคยได้มา





เข้าไปดูหลานสาว กับพี่สาว ยังแต่งตัวกันไม่เสร็จ





ถ้าได้นั่งตรงนี้ อ่านหนังสือ เล่นเน็ต อยู่ที่นี่ทั้งวันเราก็ยอม คงมีความสุขไม่น้อยได้พักผ่อนอย่างจริงๆจังๆ



ลงไปเดินเล่นข้างล่างกันบ้าง





คุณหลานจ๋า นางแบบอายไปเลยจ้ารูปนี้



แม่ขาลงมาสิคะ ...อ้าวลืมไป แม่ปวดขา งั้นแม่นั่งอยู่ที่นั่นแหละค่ะ





แล้วก็ได้เวลาอำลาบ้านมิตรภาพ เพราะเรามีโปรแกรมไปเที่ยวกันต่ออีก



คงมีโอกาสได้กลับมาอีกนะจ๊ะสบายดีรีสอร์ท ชอบความเรียบง่ายที่ลงตัวของที่นี่ค่ะ สงบ สะอาด และสบายใจ สมกับชื่อสบายดี



ส่วนคุณสามีที่แสนดี ก็มาเคลียร์ค่าใช้จ่ายและสอบถามเส้นทางท่องเที่ยวอยู่นี่นี่เอง จุ๊บ ๆ น่ารักจัง



สถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไปก็คือ ค่ายบางกุ้ง ไปดูวัด unseen thailand
บูชาธูปเทียนกันก่อนค่ะ



วัดค่ายบางกุ้งเรียกอีกอย่างนึงว่าวัดปรกโพธิ์





มีต้นไม้ 4 ประเภทขึ้นปรกคุมโบสถ์ ต้นอะไรบ้างจำไม่ได้แล้ว หุ หุ ลืม



เรามาที่นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วนะเนี่ย



แล้วก็มาถ่ายรูปที่มุมนี้ด้วย แต่ว่ามาคราวที่แล้วฝนตก



แล้วอาเฮียก็เอาหน้ามาใส่ ทำตัวเป็นทหารแบบนี้ครั้งที่ 2 แล้วเหมือนกัน



ไหว้พระ ทำบุญ อิ่มบุญสบายใจ เป็นวัดที่ 2 แล้วในทริปนี้อันที่จริงทำไมเราไม่ทำบุญ 9 วัดไปเสียเลยล่ะ เป็นความคิดที่ดีมากเลยนะนั่น

จากนั้นจุดมุ่งหมายของเราต่อไปก็คือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก



เพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก เพราะมาทีไรเวลาไม่เหมาะทุกที บ่ายบ้างไม่ตรงเสาร์อาทิตย์บ้าง



เรือขายของที่นี่สวยกว่าที่ตลาดอัมพวาเยอะเลย



เราชอบตลาดน้ำ การพายเรือขายของที่นี่มากกว่าอัมพวา



มีผลหมากรากไม้เยอะด้วย และเรือก็มีหลายลำ ดูแล้วได้บรรยากาศมากๆ ถึงว่าชาวต่างชาติชอบที่นี่มากกว่าที่จะไปอัมพวา





พวกเราตกลงกันว่า เราจะทานอาหารกลางวันกันที่นี่ ดังนั้นจึงหาที่นั่งทาน แต่ขอนั่งโต๊ะก็แล้วกัน เพื่อความสะดวกของแม่





แล้วก็สั่งอาหารจากเรือมาทาน แต่อาหารที่นี่แพงกว่าอัมพวาเมื่อคืนที่เราทาน เพราะเค้าคิดราคาขายนักท่องเที่ยว



ตลาดน้ำดำเนินสะดวกสวยมากค่ะ พวกเราชอบแล้วจะกลับมาเที่ยวอีกนะถ้ามีโอกาส แต่ตอนนี้พวกเราจะไปประจวบกันค่ะ แต่ก่อนจะไปประจวบเราต้องขับรถย้อนกลับไปสบายดีรีสอร์ทอีกครั้ง เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะว่าเราลืมโทรศัพท์ไว้ใต้หมอน ต้องรีบกลับไปเอา ดีนะที่เค้าเก็บไว้ให้แล้วเราก็มั่นใจว่าลืมไว้ที่ไหน เฮ้อ.....ยังไม่ทันแก่เลย หลงๆ ลืม ซะแล้ว




Create Date : 18 กรกฎาคม 2552
Last Update : 21 กรกฎาคม 2552 9:48:56 น. 8 comments
Counter : 11266 Pageviews.

 
ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ


โดย: wheel we go วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:13:29 น.  

 
น่ารักจริงเลยอ่ะ


โดย: หลานสาวสะมะแอ IP: 117.47.95.1 วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:08:28 น.  

 
ตามมาเที่ยวค่ะ
ตอนไปอัมพวา เปิ้ลพักที่เรือนสบาย ติดตลาดเลยค่ะ สะดวกดีเหมือนกัน


โดย: fondakelly วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:22:10 น.  

 
เคยพักที่เรือนสบายเหมือนกันค่ะคุณเปิ้ล และก็เพิ่งไปมาล่าสุด ไปพักทั้งฐนิชาฌ์ เพลิณอัมพวา บุปผารีสอร์ท และ เรือนสบายเลยค่ะ ถ้ามีเวลา จะทำรีวิว 4 ที่เปรียบเทียบกันให้ดูนะคะ


โดย: p_pat_p วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:59:09 น.  

 
อิจฉา ๆ เข้ามาดูทีไรได้ไปเที่ยวที่ใหม่ ๆ ทุกที แล้วจะตามมาดูอีกจ้า


โดย: อร smile pigs IP: 117.47.2.174 วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:45:02 น.  

 
ตลาดชัยพัฒนาอัมพวาจัดงานประกวดหนูน้อยลอยกระทงได้ห่วยมากๆๆๆ
จัดแบบนี้ไม่ต้องจัดดีกว่า สงสารเด็กยังไม่ได้แสดงความสามารถเลยก็ตกรอบเสียแล้ว


โดย: xxxxx IP: 222.123.158.128 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:35:44 น.  

 
ตลาดชัยพัฒนาอัมพวาจัดงานประกวดหนูน้อยลอยกระทงได้ห่วยมากๆๆๆ
จัดแบบนี้ไม่ต้องจัดดีกว่า สงสารเด็กยังไม่ได้แสดงความสามารถเลยก็ตกรอบเสียแล้ว


โดย: xxxxx IP: 222.123.158.128 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:36:14 น.  

 
ตลาดชัยพัฒนาอัมพวาจัดงานประกวดหนูน้อยลอยกระทงได้ห่วยมากๆๆๆ
จัดแบบนี้ไม่ต้องจัดดีกว่า สงสารเด็กยังไม่ได้แสดงความสามารถเลยก็ตกรอบเสียแล้ว


โดย: xxxxx IP: 222.123.158.128 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:36:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

p_pat_p
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]









Friends' blogs
[Add p_pat_p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.