กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
ชีวิตอาจไม่แน่นอน แต่ชีวิตไม่ควรเลื่อนลอย
ระหว่างเดินไปทำงานวันนี้ ฮ่าๆๆ อยู่ดีๆ ก็นึก ถึงประโยคนี้ได้

"ชีวิตอาจไม่แน่นอน แต่ชีวิตไม่ควรเลื่อนลอย"

ฟังดูก็ดู ปลงๆ แต่มันก็จริงๆ
ชีวิตคนเรา มันไม่แน่นอน จะตายวัน ตายพรุ่งก็ไม่รู้
พอโตขึ้นมา เรียนจบ ทำงาน ต้องรับผิดชอบมากขึ้น
ก็เริ่มตระหนักขึ้นทุกวัน ว่าความตายมันอยู่ใกล้เราแค่เอื้อมเท่านั้น
ทุกๆ วัน ชีวิตมันก็เหมือนนับถอยหลังไปเรื่อย

แต่การตระหนักว่า ชีวิตไม่แน่นอน มันก็คงไม่ใช่เหตุผล ให้คนเราใช้ชีวิตไปวันๆ
ด้วยเหตุผลเดียวกันนั่นแหล่ะค่ะ เราจะจากโลกนี้ไปตอนไหนก็ไม่รู้
เพราะงั้นเราก็ควรใช้มันให้คุ้มค่า ทุกนาที ทุกวินาทีที่เรามี
เพราะเมื่อถึงวันที่เราต้องจากไปจริงๆ เราจะได้ไม่ต้องเสียดายว่าควรทำนั่นทำนี่ให้ดี

มันไม่ใช่เฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเวลาในชีวิตเราเท่านั้นนะค่ะ โอกาสหลายๆ อย่าง ก็เช่นกัน
การหยิบฉวยเวลาปัจจุบันของเราไว้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆนะค่ะ ตั๊กแตนว่า
วันนี้ เมื่อตั๊กแตน ต้องมาคิดถึงเรื่องเรียนต่อ
พอมาดูโปรไฟล์ตัวเองเเล้ว ยอมรับว่ามัน อาจจะไม่ได้แย่มาก แต่ความโดดเด่นก็ไม่ค่อยมี
แล้ววันนี้ ก็เป็นวันที่ตั๊กแตน ตั้งคำถามกับตัวเองว่า
"ทำไมตอนเรียน ไม่ตั้งใจให้มากกว่านี้"
เป็นเรื่องที่คิด แล้วก็เศร้า นิดๆ
เศร้า เพราะเราไปเสียดายเมื่อวาน
เศร้า เพราะเราเสียดายสิ่งที่ผ่านมาแล้ว
เศร้าที่เรา ทำโอกาสที่เรามี ให้เต็มที่ไม่ได้
แล้วพอวันที่เรา จำเป็นต้องหยิบฉวยผลของโอกาสนั้นๆ มาใช้ เราก็เอามันมาใช้เต็มที่ไม่ได้เช่นกัน

ถ้าจะถามกันจริงๆ มันก็มีหลายเรื่องเหมือนกัน ที่ตั๊กแตน เสียดาย
แต่ถ้าเอา เวลาที่มีอยู่ตอนนี้ ไปเสียดายเมื่อวาน
เราก็จะเสียเวลาที่เรามีตอนนี้ไป เปล่าๆ ใช่มั้ยค่ะ :)
เพราะฉะนั้น อย่าลืม ฉวยเวลาปัจจุบันทุกๆ วินาทีของเราไว้นะค่ะ
ทำมันให้เต็มที่ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียดาย ว่าเราได้พลาดอะไรไป

เคยมีคนบอกว่า เรามีปัจจุบันเพื่อมองอดีต และเอาอดีตมาแก้ไขอนาคต
เพราะฉะนั้น หากเรามองอนาคตของเราไว้ยังไง
ถ้าลืมทำปัจจุบันของเราให้เข้ากับอนาคตที่เราคาดหวังนะค่ะ
เพราะระหว่างทาง บางครั้งก็ไม่ได้สำคัญน้อยไปกว่าจุดหมายปลายทางของเราค่ะ



Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2555 22:37:55 น.
Counter : 1289 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Nepster
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนนะค่ะ :)

เจ้าของบ้านชื่อตั๊กแตนค่ะ
เป็นคนชอบการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ โดยเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับบันทึกการเดินทาง ชอบถ่ายรูป แล้วก็ชอบเขียนอะไรเรื่อยเปื่อยด้วยค่ะ

มีความฝัน อยากไปเที่ยวรอบโลก อยากมีหนังสือบันทึกการเดินทางของตัวเองสักเล่ม
แล้วก็อยากพูดได้หลายๆ ภาษา ฮ่าๆ จริงๆ อยากเป็นล่าม หรือไม่ก็นักแปล สนใจภาษาต่างประเทศค่ะ หุหุ

ตอนนี้ Bloggang เป็นเหมือนบ้านไปแล้ว
เพราะทำให้ตั๊กแตนได้มีโอกาสแบ่งปันข้อความกับเพื่อนๆ
และยังทำให้รู้จักเพื่อนใหม่ และได้ความรู้มากมายด้วยค่ะ

ถ้าแวะผ่านมาก็ทิ้งข้อความทักทายกันไว้ได้นะค่ะ :)
New Comments