พฤษภาคม 2554

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
Change : นายกมือใหม่หัวใจประชาชน


ขอบคุณ LadyEdnaMode ค่ะที่โพสต์ไว้ไม่งั้นก็อดดูละครน้ำดี

11 May (2/3)

การเมืองไม่อาจเล่นได้ด้วยมือที่สะอาด
เพื่อทำสิ่งดีๆ แล้วในบางครั้งมือเราจำเป็นต้องแปดเปื้อนสิ่งปรกบ้าง
แต่ผมไม่อยากจะสอนเด็กๆ ว่า
ในโลกใบนี้ยังมีความเลวร้ายที่จำเป็นกับเราอยู่ด้วย
เรื่องที่พ่อผมทรยศทุกท่าน
ในฐานะที่เป็นลูกชายผมขอกราบขอโทษครับ



18 May (1/3)

ท่าน (นักการเมืองอาชีพ) ช่วยอธิบายให้ผมฟังแหมือนผมเป็นเด็กประถม 5 จะได้ไหมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องการเมือง เรื่องนั้นผมไม่เถียงครับ แต่ว่าผมมั่นใจว่าผมใกล้เคียงกับคนที่กำลังดูทีวีอยู่มากกว่าพวกท่านมากนะครับ เนื้อหาที่ถกกันอยู่นี่เรื่องที่อภิปรายกันอยู่นี่ทุกท่านเข้าใจกันไหมครับ

การเมืองน่ะ พูดสิ่งที่คิดอย่างตรงไปตรงมาก็พอแล้ว

สมาชิกสภาไม่เพียงแต่เป็นผู้ที่ได้รับการเลือกจากประชาชนในการเลือกตั้งเท่านั้น
แต่พวกเขายังเป็นผู้ที่สัญญาว่าจะรับใช้ประชาชนทุกท่านอีกด้วย
และนายกรัฐมนตรีก็คือผู้ที่รับภาระทำงานหนักที่สุด
เพื่อแบกรับหน้าที่และความรับผิดชอบเพื่อประชาชน


คนที่ก้มหัวขอคะแนนแค่ตอนหาเสียง
แต่ทันที่ที่ชนะเลือกตั้งกลับทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนยกตัวอยู่เหนือผู้อื่น
- ไม่ใช่นักการเมืองที่แท้จริง

คนที่ไม่สามารถสื่อสารด้วยคำพูดที่ประชาชนทุกคนเข้าใจได้
ก็ไม่ใช่นักการเมืองที่แท้จริง

คนที่เห็นประโยชน์ส่วนตน
มาก่อนประโยชน์และความสุขของประชาชนทุกคน
ก็ไม่ใช่นักการเมืองที่แท้จริง

คนที่ไม่เข้าใจว่าประชาชนไม่พอใจเรื่องใด
คาดหวังกับอะไร และอยากเชื่อมั่นในสิ่งใด
ถ้าไม่เข้าใจในสิ่งนี้แล้ว
ก็ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีที่แท้จริง

ผมขอสัญญาว่า –

ด้วย 2 ตาที่เหมือนกับทุกท่าน
ผมจะมองหาปัญหาของการเมืองที่มีอยู่ในขณะนี้และแก้ไขมันให้ถูกต้อง

ด้วย 2 หูที่เหมือนกับทุกท่าน
ผมจะตั้งใจฟังเสียงจากผู้อ่อนแอในสังคม แม้มันจะแผ่วเบาสักแค่ไหนก็ตาม

ด้วย 2 ขาที่เหมือนกับทุกท่าน
ผมจะเดินเข้าไปที่ใดก็ตามที่กำลังเกิดปัญหาอย่างไม่มีการลังเล

ด้วย 2 มือที่เหมือนกันทุกท่าน
ผมจะทำงานอย่างที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย
และชี้นำประเทศนี้ไปสู่หนทางที่ควรจะเป็น

ทุกๆ อย่างของผมก็เหมือนกับของทุกท่าน


23 May 11 (2/3)

A : การยอมรับผิดและขอโทษประชาชน
ไม่ใช่เพียงการก้มหัวขอโทษเท่านั้นนะครับ
แต่มันหมายถึงการจ่ายเงินต้องใช้เงินภาษีประชาชนหลายร้อยล้านเยน ปัญหาที่เหมือนกันนี้มีอยู่ทุกแห่งทั่วประเทศ
เช่นนั้นแล้วท่านจะจ่ายเงินชดเชยให้กับทั้งหมดนั่นเลยหรือเปล่าครับ

Q: หากรัฐมีส่วนต้องรับผิดชอบ เราก็ควรจะทำครับ

A: ถึงประเทศจะต้องล้มละลายอย่างนั้นเหรอ

Q: ใช่แล้วครับ
ทำผิดแล้วชดใช้ นี่มันเป็นเรื่องธรรมดาไม่ใช่เหรอครับ
รัฐยิ่งใหญ่ไปกว่าคน ๆ หนึ่งที่ใช้ชีวิตตามปกติเหรอครับ
ข้าราชการยิ่งใหญ่ไปกว่าประชาชนเหรอ
ผมสัญญาไว้กับทุกคนนะครับ ว่าจะบริหารงานด้วยสายตาเดียวกับประชาชน


24 May 11 (3/3)

เพราะคิดว่าคืนอื่นเหมือนกันเรา พอถูกปฏิเสธขึ้นมาก็จะรู้สึกโกรธ แต่ว่าความจริงเราทุกคนต่างกัน หากเราฟังกันจะรู้ว่าเราไม่เหมื¬อนกันและถ้าเราฟังกันพูดก็จะหาข¬้อตกลงที่พอใจกันทั้ง2ฝ่าย



Create Date : 30 พฤษภาคม 2554
Last Update : 30 พฤษภาคม 2554 18:55:05 น.
Counter : 2392 Pageviews.

3 comments
  
เริ่ดนะคะ ซีรีย์เรื่องนี้ ชอบมากๆ เลยล่ะค่ะ ทำให้หลงรักซีรีย์ญี่ปุ่นตลอดมาก็เพราะซีรีย์ดีๆ พวกนี้แหละ
โดย: prysang วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:30:05 น.
  
ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ว่างๆจะแวะมาทักทายใหม่ครับ หนังสือพิมพ์
โดย: bbandp วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:6:14:03 น.
  
ขอบคุณบทความดีดี ที่ท่านได้เสียเวลาเขียนให้ฉันได้อ่าน เป็นประโยชน์กับฉัน และฉันขอเชิญชวนทุกท่านมาที่บล็อคของฉันเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ที่ complaint.bloggang.com
โดย: prajanu วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:1:16:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

patnaja
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




Puangpeth Jang

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง