Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
[06252011] 3M4D Pecans Baby

Dear My baby Dustin


เริ่มเรื่องคุณแม่ขอบอกก่อนนะคะว่าจริงๆแล้วคุณแม่มีอีกบล๊อกนึงที่ทำไว้ให้หนู ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่นานๆเข้า คุณแม่กลัวว่าหนูจะอ่านภาษาไทยไม่ได้ เพราะว่าอยู่ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่พูดแต่ภาษาอังกฤษ ตอนแรกคิดว่าหนู่จะได้ภาษาไทยจากคุณตาคุณยายบ้าง แต่เราก็ไม่ได้อยู่ที่บ้านเดียวกัน คุณแม่เลยคิดว่าเริ่มเปลี่ยนมาเขียนบล๊อกเป็นภาษาไทยดีกว่า เมื่อหนู่โตขึ้น บล๊อกนี้อาจจะเป็นแรกบรรดาลใจให้หนูเรียนภาษาไทยนะคะ ถ้าอยากจะอ่านเรื่องตอนที่หนูยังอยู่ในท้องจนถึงวันนี้ ก็ไปอ่านเอาอีกบล๊อกนึงแล้วกัน


วันนี้คุณแม่พาหนูไปตรวจร่างกายประจำเดือน หนูอายุสามเดือนกว่าแล้วนะคะ คุณแม่ว่าหนูแข็งแรงดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บหรืออะไรที่คุณแม่ต้องเป็นห่วงสักนิด คุณหมอเองก็บอกอย่างนั้น หนูหนัก 5.7 กิโลกรัม สูง 60.5 เซนติเมตร ซึ่งมากกว่าเกณฑ์นิดหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับอ้วนไปหรือสูงไป หนูไม่มีไข้ ทุกอย่างดูดี ทำให้คุณแม่เป็นสุขอย่างมาก


คุณแม่พาหนูไปเยี่ยมหมอสูตินารีคนที่ทำคลอดให้คุณแม่ด้วย คุณหมอมัฎที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ตอนนี้คุณหมอกำลังท้องอ่อนๆด้วย คุณหมอชอบเล่นกับหนู บอกว่าหนูน่ารักและอยากให้ลูกคุณหมอโตด้วยกันกับหนู หนูยิ้มเล่นและให้คุณหมออุ้มแต่โดยดี มีน้ำลายย้อยเปื้อนคุณหมอนิดหน่อยนะคะ คุณแม่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะว่ามือไม่ว่าง แต่ใช้มือถือของคุณหมอถ่ายไว้ พอคุณหมอเอาลงเฟสบุคแล้วคุณแม่จะเอามาแปะไว้ในนี้ให้นะคะ


จริงๆหนูต้องฉีดวัคซีน IPD วันนี้ แต่คุณแม่ไม่รู้ว่ามันจะราคาสูงขนาดต้องเตรียมเงินไปก็เลยไม่ได้ฉีด คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร รอฉีดตอนสี่เดือนก็ได้


มาเรื่องพัฒนาการของหนูบ้างดีกว่า ช่วงนี้หนูชอบร้องตอนสายๆปลุกคุณพ่อตื่นก่อนเวลาทุกวัน คุณแม่ต้องอุ้มๆเดินๆตลอด บางวันก็พอลงไปซื้อข้าวที่ซอยละลายทรัพย์ข้างล่าง หนูชอบอกนอกบ้าน ออกทีไรเงียบกริบทุกที เดี๋ยวนี้หนูนอนยาวประมาณ 5-6 ชม.ตอนกลางคืนแล้ว คุณพ่อทำงานกลับบ้านดึกหนูก็เลยนอนดึกตามไปด้วย หนูจะนอนประมาณสองทุ่มแล้วตื่นมาคุยกับคุณพ่อตอนประมาณสี่ทุ่มครึ่ง สักห้าทุ่มกว่าหนู่ก็จะหลับยาวถึงหกโมงเช้า คุณแม่กับคุณพ่อเลยได้นอนยาวขึ้น


แต่หนูยังไม่คว่ำจริงๆจังเลยนะคะ มีแบบบังเอิญสองสามครั้ง คุณแม่กลัวหนูหัวแบนหัวเบี่ยวเพราะว่าห้นอนหงายมาตลอด สี่ห้าวันที่ผ่านมานี่เลยให้หนูนอนตะแคง ตอนนี้หนูเลยชอบนอนตะแคงแล้วก็ตะแคงเองได้แล้ว หนูเป็นคนนอนไม่ดิ้น นอนท่าไหนก็ตื่นมาท่านั้นทุกที คุณแม่เลยไม่ต้องใช้หมอนดันเลย ใช้แค่ครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น


วันนี้เอารูปรวมตอนหนูอายุครบเดือนไปก่อนนะคะ 


It's a tradition from the Taylor Family that we will take a picture of the baby with pecan[s] every months for one whole year. You are on the 3rd Pecan now =)



Love,


Mommy












Free TextEditor


Create Date : 25 มิถุนายน 2554
Last Update : 25 มิถุนายน 2554 13:38:05 น. 0 comments
Counter : 478 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

battkatob
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จะแอด FB มารบกวนแจ้งด้วยนะคะ
Friends' blogs
[Add battkatob's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.