การเดินทางของความรัก 10
อากาศหนาวยามเช้ามืด รถราที่วิ่งผ่านไปมา พระอาทิตย์กำลังเริ่มทำหน้าที่ในวันใหม่ แดดแรกของวันค่อยๆแผ่ขยายครอบคลุมพื้นที่ของเมืองใหญ่ หลายชีวิตต่างออกจากบ้าน เพื่อไปทำงานของตัวเอง...ผมก็เช่นกัน...วันนี้ของผมเริ่มด้วยความสุขบนความหวังว่าวันนี้ผมคงได้เจอคุณเช่นเคย...การเดินไปยังที่ทำงานในยามเช้าทำให้จิตใจผมปลอดโปร่ง...เห็นมุมมองใหม่ๆของเมืองใหญ่ ทุกชีวิตต่างมีหนทางของตัวเอง...แต่หลายชีวิตถูกกำหนดให้เดินมาบนเส้นทางที่ต้องเกี่ยวข้องกัน หลายชีวิตผ่านมาเพื่อผ่านไปบนเส้นทางนั้น...ผมยังไม่รู้ว่าเส้นทางชีวิตของผมตอนนี้จะต้องผูกพันและเกี่ยวข้องกับเส้นทางของใครบ้าง...แต่หนึ่งในนั้นคือเส้นทางของคุณที่ถูกกำหนดมาให้ผมได้พบ...แม้ว่าในวันนี้เส้นทางของเราจะเป็นเส้นขนาน..ที่ไม่ไกลกันนัก...และแม้ว่าในอนาคตเส้นทางของเราจะต้องตัดจากกันอย่างไม่หวนกลับ...ผมก็จะดีใจที่อย่างน้อย เส้นทางของเราสองคนถูกกำหนดให้ลากผ่านมาเจอกัน...

ถนนที่ผมเดินในยามเช้าวันนี้...มันช่างดูบางตาไปด้วยรถราและผู้คน อาจเป็นเพราะเวลานี้ยังเช้าเกินไปสำหรับหลายๆคนที่ยังเดินทางมาไม่ถึงถนนสายนี้...แต่สำหรับคุณนั้นไม่ใช่ ผมไม่คาดว่าคุณจะเดินสวนมาบนถนนในตอนเช้าวันนี้...ใจผมเป็นสุขอย่างไม่คาดคิด...จริงๆนะ...

ไม่รู้ว่าอะไร..เพราะอะไร..คุณเป็นใคร และผมเป็นอะไร ทำไมจึงเกิดความรู้สึกเช่นนี้...ผมตอบคำถามนี้ไม่ได้...

และแม้ว่าตลอดวันนี้ อาการ..ท่าทางของคุณที่จะแสดงออกมาโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม มันทำให้ผมไม่กล้าเข้าใกล้คุณไปมากกว่าการคอยแอบมองคุณอยู่ห่างๆ ผมอยู่นอกสายตาของคุณ...เรื่องจริงที่ผมต้องยอมรับและไม่อาจปฏิเสธ..แต่ผมก็ยินดี..ยินดีที่จะเป็นฝ่ายมองคุณฝ่ายเดียว..คุณจะรู้ไหมว่าเพียงแค่ผมได้พบและมองคุณอยู่ห่างๆ มันก็ทำให้ผมเป็นสุขได้ไม่น้อย..ท่าทางเย็นชาของคุณ ทำให้ใจผมกลัว...และคิดไปต่างๆนานา ว่าคุณคงไม่พอใจกับการกระทำของผม...หากเป็นเช่นนั้น ผมขอโทษ ที่ทำให้คุณต้องลำบาก...คุณอาจไม่พอใจที่ผมพยายามเข้าใกล้คุณเกินหน้าที่ของผม...ผมเข้าใจ ผมจะพยายามเก็บอาการและความรู้สึกไว้..ในส่วนลึก..ของคนๆนี้..และวันหนึ่งหากเป็นกำหนดของลิขิต...มันจะเป็นไปดั่งลิขิตเช่นกัน...

My happiness is you and your smile that I can't stand to miss it. No matter what the way you are, I willingly accept it.
It's you I fall.
It's you I dream of.
It's you I'd like to be there.
and It is you I afford to be beside, to take care, to do everything I wish to....It's you.

คุณครับ..ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมจะยืนอย่างมั่นคง..ตรงนี้ เผื่อวันหนึ่งคุณจะหันกลับมามอง...ที่เดิมตรงนี้...

อาจมองว่าเป็นแค่อารมณ์อ่อนไหว..พร่ำเพ้อพรรณนาของใครคนหนึ่ง...อาจไร้ความหมายสำหรับหลายคน...แต่อารมณ์และความรู้สึกนี้มีความหมายสำหรับผม...อารมณ์และความรู้สึกที่มีเพื่อคุณ...



Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2550 19:55:15 น.
Counter : 481 Pageviews.

1 comments
  
*
สวัสดีค่ะ
มาเยี่ยมเยีน ค่ะ
สบายดีนะค่ะ
โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:23:06 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Passepartout
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คนธรรมดาคนหนึ่งบนโลกใบนี้ ซึ่งกำลังก้าวข้ามผ่านกาลเวลา เพื่อไปสู่อนาคต...

พยายามเข้าใจกับคำว่า "ตราบใดที่มีรัก..ย่อมมีหวัง"
กุมภาพันธ์ 2550

 
 
 
 
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog