บางทีคนเราก็โดนความเหงาเล่นงาน..
"บางทีคนเราก็โดนความเหงาเล่นงาน มันทรมานจนแทบต้านทานไม่ไหว..."
คือ เนื้อร้องท่อนแรกของเพลง เธอมาหาเวลาเหงา โดย ตูมตาม เดอะสตาร์.. ผมชอบประโยคนี้..

เชื่อแน่ว่าในความจริงแล้ว น้อยคนนักที่จะอยากอยู่ใกล้ชิดหรืออยากมีความเหงาเป็นเพื่อน.. หลายคนพยายามหลีกหนี หลายคนพยายามล่อหลอกความเหงา (หรือหลอกตัวเองว่าฉันไม่เหงานะ) ทว่าในความจริงนั้น..ความเหงามันอยู่ใกล้ตัวเรามาก อยู่รอบตัวเรา หรือบางทีมันอาจสิงสถิตย์อยู่ในตัวเราก็เป็นได้..

เมื่อโดนความเหงาเข้าครอบงำ(ไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม) แล้วจะทำอย่างไร.. ได้ยินได้ฟังและได้อ่านผ่านหูผ่านตา ผ่านการประมวลผลโดยสมองและรับรู้โดยสติสัมปชัญญะ.. เขามักจะบอกกันว่า "ก็หาอะไรทำแก้เหงาสิ" ..เป็นคำพูดสั้นๆที่ฟังเข้าใจได้ง่ายและเหมือนจะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ผลที่ได้ คือ ไม่รู้ว่าหลังจากที่หาอะไรทำแก้เหงาแล้ว เพื่อนของเราที่ชื่อความเหงามันจะจากเราไปอย่างถาวรหรือไม่..

ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น แล้วจะทำอย่างไรต่อไปอีกล่ะ?? ...หรือเราควรจะเรียนรู้และยอมรับที่จะอยู่กับความเหงาให้ได้อย่างสุขใจ




Create Date : 28 มกราคม 2555
Last Update : 28 มกราคม 2555 12:52:23 น.
Counter : 3994 Pageviews.

3 comments
  
ความเหงามันคือเพื่อนแท้คับ ยังไงซะชีวิตคนเราก็คงไม่สามารถหนีจากมันพ้น ดีที่สุดคือเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันคับผม
ปล. แวะมาเยี่ยมทักทายนะคับ
โดย: satboy วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:09:20 น.
  
สู้ๆมันครับ อย่าไปยอมแพมันนะครับ
โดย: korakodsan วันที่: 26 มีนาคม 2555 เวลา:0:12:46 น.
  
แวะมาเป็นกำลังใจค๊าบผม
ความเหงามันอยู่รอบตัวเรา ดีที่สุดคือ เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันแบบมีความสุขครับผม
โดย: satboy วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:15:19:58 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Passepartout
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คนธรรมดาคนหนึ่งบนโลกใบนี้ ซึ่งกำลังก้าวข้ามผ่านกาลเวลา เพื่อไปสู่อนาคต...

พยายามเข้าใจกับคำว่า "ตราบใดที่มีรัก..ย่อมมีหวัง"
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog