ใจเราสับสนโปรดหยุดแล้วคิด ใจเราหยุดนิ่งปัญหาถูกพิชิต
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
เสาร์ สนุก กินเจ วันสุดท้ายยยยยย ลาขาด ปีหน้า พบกันใหม่

โห ไม่น่าเชื่อ ว่า วันเดียว จะ มี คนคลิ๊ก เข้า มา เพื่อดู พี่ดาว ใบ้ หวย เอ้ย หุ้น มากก่า ครึ่ง หมื่นนนนนน

ขอบคุณทุกท่าน ที่ เทจายยยให้ พี่ดาวววววววววว ครับบบบ


แต่ตอนนี้กินเจ กันทั้งบ้านทั้งเมือง

วันนี้ ผมปฎิบัติตัวใกล้ๆ กับ การกิน เจ นะ เนี่ยยยยย

แต่


เป็น แค่ มังสวิรัติ เฉพาะ เครื่องดื่ม อย่าง เดียววววว 55555

ข้าว ยอด ยอด แจ่มมมม

ไปเป็นเพื่อนกับ Mr. Black มา อีก ล่ะ

โอ้ววววว Keep on Walking

นานา สาระ จัดปายยยย




Create Date : 16 ตุลาคม 2553
Last Update : 16 ตุลาคม 2553 2:27:53 น. 289 comments
Counter : 973 Pageviews.

 
หา ที่ พัก ผ่อน แบบ Cozy แบบนี้ ให้ ได้ แล้ว นอนน ดีก่า





โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:1:38:57 น.  

 
ขออนุญาต ไป อ่าน กระทู้ ย้อนหลัง นะ ทุกท่าน

วันนี้ อยู่ เต๊นท์ กลางแจ้ง ท่านกลางสายฝน เปียกปอนไปหมด แล้ว ก็ ยังจา ประ ชุม อีกแน่ะ เสร็จ แล้ว ก็ ฝ่า ดง รถ โค-ตะ-ระ ติด เข้ามาในเมือง 2 ชม เต็มๆๆๆๆ ไม่ไปไหน

เลยแวะ กินข้าว ที่ "Bar Say"

เพลงใช้ได้ อาหาร พอใช้ แต่ อาหาร ตาสุดแจ่มมมมม

(^_^)

แล้วเดี๋ยว พรุ่งนี้ มาคุยด้วยเน๊ออออ

ตอนนี้จะ ต้อง ทำความตกลงกับ Mr. Johny B. Label แล้ว ว่า วันนี้ เราต้องแยกจากกันแล้ววววว เพราะ ง่วง นอนนน อ่ะ 555555

ไปล่ะ ราตรีสวัสดิ์ คร๊าบบบบบบ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:1:42:41 น.  

 
กู๊ดไนท์นะคะคุณดาวที่รัก คุณเป้ คุณตากลม คุณชาญ คุณบุ๋ม คุณป้าดา คุณพาร์ที่หายสาบสูญไปค่ำคืนนี้ ฝันดีค่ะ
ปล. ที่รักของใครสักคนที่น่ารักจ้า คุณดาว


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:0:50:17 น.

ไม่ได้ หาย สาบสูญ นะมันเป็นเพราะ

Effec from Traffic Jammmmmmmm

คร๊าบบบบบบ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:1:44:49 น.  

 
ได้เวลา หลับตาแว้ววววววววว

ง่วงงงงงงงงงงงงงงง.........งอมมมมมมมมม

คุณที่รัก.....(ของใครกัน)...คุณชาญเลขา คุณตาก ลม

คุณเรนเน่.....................................คุณลูก4

และ.......แอบซุ่ม......แอบอ่าน......ฝันดีจร้าาาาาาาาาา


และที่ลิมไม่ได้เลย ท่านเจ้าของห้อง.....น้องพาร์....เจ้าบ่าว




.........สวัสดีคร้าบบบบบบบบบบบบบ..............

โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:0:46:40 น.

หลับ ให้ สบายเรยย นะ เจ๊

พยายามมาตั้งห้องให้ อย่างไม่ขาดตกบกพร่องงงงง แต่ มีเหตุอันจำเป็น แต่ก็ ยิ้มได้แระ พี่ดาววววของผม

เป็น Advisor กิตติมศักดิ์ ให้ เจงๆ

อันนี้สิน่าดีใจที่สุด

โบนัส เรียบร้อยยยย

ho ho ho ho ho ho ho

น่าดีใจนะเนี่ยยยยย ครึ่งปี (^_^)


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:1:47:16 น.  

 

น้องพาร์

รถ ยังไม่หายติดหรือไงจ๊ะ

มาไม่ถึงบ้านซักทีอ่ะ

เปิดห้อง แค่ วันเดว......เป็น ลมแล้วเหรอ....ฮึ

โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:0:38:36 น.

อันนี้ ไม่มี ปัญหา เรยย ครับบบ

จัดให้ได้ แต่วันนี้ เครื่องไม้เครื่องมือมีปัญหา นิดหน่อยยย

อยู่ท่ามกลาง ทุ่ง แถวๆ บ้านนอกกกก จน บ่าย สาม

รถติดอยู๋ อีก 2 ชมมมมมมม

กินข้าว บวกกับ ความรู้จักกับ Mr. Johny B. Lable อีก หลาย ชมมมมม

เลยมะถึงบ้านสักกะที 55555


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:1:50:37 น.  

 
1

มาซะดึก พักผ่อนไว ๆ ละ คุณพาร์
คอยตอบ คำถาม คุณดาว พรุ่งนี้ ด้วย ป้าบ่ฮู้ เด้อ


โดย: dada_aeiou วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:1:54:10 น.  

 

1

มาซะดึก พักผ่อนไว ๆ ละ คุณพาร์
คอยตอบ คำถาม คุณดาว พรุ่งนี้ ด้วย ป้าบ่ฮู้ เด้อ

โดย: dada_aeiou วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:1:54:10 น.


แหม ป้าดา นี่ล่ะ ก๊อ

ตอบคำถามอ่ะ โนพลอมแพลมมมมม มั่วๆ เอา 55555555

ยังไล่อ่านอยู่นิดหน่อย พร้อม กับ รอให้สร่าง หน่อยยยย คร๊าบบบบบ


จาให้ อะไร ป้าดา ดีน๊า ได้ ที่ 1 เรยยยย

เดี๋ยวคิดก่อนพรุ่งนี้มาบอกน๊า

โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:2:01:41 น.


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:2:02:36 น.  

 
โห้ ไฟแรงจิง ๆ
ง้าง ป้าไป สลีพ ก่อนเด้อ
ขอบคุณค่ะ คุณพาร์


โดย: dada_aeiou วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:2:06:45 น.  

 
โห้ ไฟแรงจิง ๆ
ง้าง ป้าไป สลีพ ก่อนเด้อ
ขอบคุณค่ะ คุณพาร์

โดย: dada_aeiou วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:2:06:45 น.

ฮับบบบ

หวัด งอมม เรยยยยยย

เซ็ง duck!!!!


เฮ้อ เช้านี้ต้องมีทำงานด้วย แต่ อิ อิ อิ เบี้ยว มันซะเรย ดีมะ เนี่ยยยยยย


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:2:25:18 น.  

 
กู๊ดมอร์นิ่งไทยแลนด์
ฝนตกทั้งคืนจนป่านนี้ หนาวกันมั๊ยคะ? (หนาวตัวอย่าหนาวหัวใจดีกว่า)


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:8:29:19 น.  

 
เช้านี้มาขอกาแฟ สักแก้วค่ะ


โดย: pa IP: 113.53.43.163 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:8:32:57 น.  

 
morning krub สดใส วันเสาร์

คิดถึง ... ทุกเวลา.........
//www.youtube.com/watch?v=f6EGGmYl11U


โดย: ยำยำ IP: 125.24.103.230 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:8:50:39 น.  

 


การรู้เห็น เป็นต้นเหตุ แห่งความคิด


ปรุงแต่งจิต จุดประกาย หลายความเห็น


ถ้าคิดดี นี่ก็เป็น ต้นเหตุเย็น


คิดไม่เป็น ยิ่งได้เห็น เย็นสบาย



สวัสดีคุณพาร์และเพื่อนสมาชิกทุกท่าน


โดย: ลุงแจ๋ว (suratanonin ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:22:00 น.  

 


ยินดีด้วยนะครับกับห้องใหม่ที่แสนสดใส

และอบอุ่นเหมือนเดิม


สว้สดีน้องเป้ ขอให้ประสบแต่สุข สดชื่น สมหวัง

และสิ่งดีๆตลอดไปครับ



ด้วยความปรารถนาดี



โดย: ลุงแจ๋ว (suratanonin ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:25:18 น.  

 


บทกลอนข้างต้น

ดัดแปลงจากคำสอน

ของหลวงพ่อเกษม เขมโก

สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง

.....................

ฝากไว้เพื่อเป็นคติเตือนใจพวกเรา

....................



วันนี้อยากขยายความคำสอน

ของหลวงพ่อ ให้พวกเราได้คิดตาม

ถูกหรือผิด หรือเห็นควรนำไปประยุกต์ใช้อย่างไร

โปรดใช้สติปัญญาไตร่ตรองนะครับ




โดย: ลุงแจ๋ว (suratanonin ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:29:47 น.  

 
สวัสดียามเช้ากับบรรยากาศที่น่าอยู่ใต้ผ้าห่มเป็นท่ีสุดค่่่่ะ


โดย: Bangpun IP: 110.49.172.33 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:31:22 น.  

 



ทุกชีวิตที่เกิดมาในโลก

มีองค์ประกอบหลักๆสองส่วน

คือกายหนึง และใจอีกหนึ่ง

ทั้งสองส่วนกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน

กายเป็นสิ่งที่เห็นได้ภายนอก สัมผัสได้

ใจเป็นนามธรรมมองไม่เห็นด้วยตา

...บางคนจึงอาจนึกว่าคนเราคือร่างกายที่เห็น...


แต่แท้ที่จริงแล้ว...ใจ...กลับเป็นสิ่งสำคัญ

ที่มิอาจมองผ่านหรือละเว้นความสำคัญไปได้


..........................................................



หลวงพ่อท่านสอนว่า






..................................................มนุษย์ทุกคนนั้นมี..........ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน ใจเป็นประธาน ใจเป็นเอก และทุกสิ่งทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจ..........


โดย: ลุงแจ๋ว (suratanonin ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:42:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะคุณลุงแจ๋ว


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:44:43 น.  

 
แก้ไข


.........มนุษย์ทุกคนนั้นมี......

....ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน ใจเป็นเอก

และทุกสิ่งทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจ..........


โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:44:54 น.  

 
มาลงชื่อ...EarthQuakeZa`....มาครับ !!


โดย: EarthQuakeZa IP: 124.122.236.220 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:45:08 น.  

 



สวัสดียามเช้าครับ

คุณแลทที่รัก

.........

ถ้าว่างก็มาคุยกันนะครับ



ถ้าไม่ว่างก็ฟังลุงแจ๋วคุยไปเรื่อยๆ



วันนี้มีอารมณ์อยากคุยเรื่องนี้มากเลย



(ขออนุญาตไม่พิมพ์ชื่อแล้วนะครับ)


โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:48:13 น.  

 


ร่างกายจะแสดงอะไรออกมาไม่ได้เลย


ถ้าไม่ได้รับการสั่งการจากใจ


แม้ร่างกายจะครบถ้วนสมบูรณ์ แข็งแรง

สวยงาม ฉลาด สวย ร่ำรวย แค่ไหน

ก็ไม่สามารถรับรู้และแสดงอะไร

ออกมาได้เลย ถ้าปราศจาก...จิตใจ...

........................


เปรียบเสมือนคอมพิวเตอร์หรือโฮมเธียเตอร์ชุดใหญ่

หากไม่มีกระแสไฟเข้าไปเสียแล้ว ย่อมใช้งานอะไรไม่ได้



*******************


สวัสดีครับน้องเอิร์ธ

วัยรุ่นอย่าหนีไปไหนนะครับ




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:52:43 น.  

 
ลุงแจ่่่๋วค่ะพยายามทำแล่้วใจไม่นิ่งพอทำไงดีค่ะ


โดย: Bangpun IP: 110.49.172.33 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:56:03 น.  

 


คนเราทุกคนในเบื้องต้น

เกิดมามีหนึ่งจิตหนึ่งกายเหมือนกัน

จิตเป็นสิ่งที่ทุกคนมีสืบทอดเป็นสมบัติของตนเอง

ต่อเนื่องมานานแสนนาน....

กายเป็นสิ่งที่ได้มาเป็นครั้งคราวแตกต่างกันไป

ตามชาติกำเนิดแต่ละครั้ง...

...................


โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:59:18 น.  

 
สวัสดีครับ ลุงแจ๋ว พี่ที่ร๊ากกก น้องเอิร์ท คุณ bangpun คุณยำยำ คุณ pa


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:01:15 น.  

 


จิตทุกคนเมื่อแรกเกิด

เปรียบเสมือนผ้าขาว


แต่คุณภาพของเนื้อผ้า...

และความขาวของผ้า...


ของแต่ละคน

.....ไม่เหมือนกัน....


ความแตกต่างข้างต้นทำให้

คนเราแตกต่างกันและมีคุณค่าต่างกัน






โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:05:15 น.  

 
ตามอ่าน พร้อมใคร่ครวญตามค่า


โดย: pa IP: 113.53.43.163 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:07:54 น.  

 


สวัสดีคุณแบงค์พัน


สวัสดีคุณพาร์เจ้าของห้อง


วันนี้ลุงแจ๋วขออนุญาตใช้พื้นที่ห้อง


รำพึงรำพันเรื่องในใจสักเล็กน้อย





ใครใคร่คุยเรื่องอะไรก็เชิญตามสะดวกนะครับ





ใครอยากฟังลุงแจ๋วคุยก็ขยับเข้ามา...


คนมาแรกๆก็ขยับมานั่งใกล้ๆ(ไม่มีเขกหัว...ไม่ต้องกลัว)


ใครมาทีหลังก็นั่งถัดกันไป อย่าแอบไปนั่งพิงเสาเป็นเต่า

ไม่มีกระดูก หรือนั่งเอนโย้เย้เป็นงูเลื้อย หรือยุกยิกเป็น


ลิงค่าง ไม่ต้องประนมมือ นั่งตามสบาย อย่านั่ง


เปิดหวอหรือผายลมใส่กันเป็นใช้ได้............




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:13:10 น.  

 


หลังจากลืมตาดูโลกแล้ว




ร่างกายจะเติบโตขึ้นจากอาหาร และเปลี่ยนแปลงไป

ตามสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง โดยอาศัยต้นทุนเดิมจาก

กรรมพันธุ์ที่พ่อแม่ให้มา



ส่วนใจก็จะตอบสนองทุกอย่างที่เข้ามากระทบ โดยมีพื้น

ฐานจากประสบการณ์ของตนเอง(กรรม)ที่สะสมสืบต่อมา

ในอดีต(สันตติ)นานมาแล้ว ไม่เกี่ยวกับพันธุกรรมใดๆ



สิ่งแวดล้อมต่างๆที่มากระทบหลังเกิดเหล่านี้เป็นต้นเหตุ

ที่ทำให้ผ้าขาวหรือน้ำในแก้วใสเปลี่ยนแปลงและแตกต่าง

กันไปในเวลาต่อมา.......



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:21:07 น.  

 
ขอธรรมะบนพื้นที่สักวันนะคะ


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:22:22 น.  

 
ขอนั่งฟังด้วยคนค่ะ

ลุงแจ๋ว เทศน์ให้กำลังใจน้องบุ๋มด้วยนะ

ตื่นมาจะได้มีพลัง หายเหนื่อย


โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:30:19 น.  

 
จัดห๊ายยยย เรยครับบบบบ

ฝากดู ห้อง ที เน๊อออออ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:30:20 น.  

 
หวัดดีคร่าาา

จุ๊ จุ๊ อยู่ในห้องประชุม เครียดมากกกก

แอบมาคุยด้วยน๊าาาาาา


โดย: September IP: 125.24.221.150 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:36:09 น.  

 
โห ป้า SEP

ทำงานวันเสาร์ เหมือน ป๋ม เรยยยย

แต่ว่า

ป๋ม เบี้ยววววว 555555

อย่าเครียดน๊า เดี๋ยว ขอบตา ย่น โหม๊ดดดดด 555555


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:43:39 น.  

 
สวัสดีทุก ๆ ท่านครับ ^^

วันนี้อยู่ออฟิศเคลียร์งาน งานเข้าคร๊าบบบ
อาทิตย์ที่แล้วเพื่อน ๆ น้อง ๆ ไป Dream World
วันนี้ไปชะอำ-หัวหิน แต่เราอดไป....งานเข้า
จะแวะเข้า blog มาแจมเรื่อย ๆ นะครับ ^^


โดย: ชาญ IP: 58.8.177.217 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:44:39 น.  

 


ย้อนกล่าวถึงสภาพของใจที่เปรียบผ้าขาวหรือน้ำใส

ในตอนแรกเกิดนั้น

แม้ดูเสมือนว่าจะเป็นผ้าขาวหรือน้ำใสเหมือนกัน

แต่ถ้าดูให้ละเอียดลึกซึ้งแล้วแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย



เนื้อผ้านั้นอาจเป็นผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ผ้าไนล่อน

หรืออื่นๆ และยี่ห้อของผู้ผลิตก็ยังแตกต่างกันได้อีกมาก


ถ้าเป็นแก้วใส่น้ำ น้ำในแก้วเปรียบเสมือนใจ

แก้วที่ใส่เปรียบเสมือนกาย



น้ำในแก้วที่เราเห็นว่าใสนั้น ความจริงมีความแตกต่างกัน

อีกมากมาย เช่น เป็นน้ำบ่อ น้ำคลอง น้ำประปา

น้ำกรอง น้ำกลั่น น้ำต้มสุก น้ำร้อน น้ำเย็น น้ำแร่

น้ำโซดา น้ำแอลกอฮอล์ ทินเนอร์ น้ำกรด น้ำส้ม

และน้ำอื่นๆอีกมากมาย ที่เราเห็นว่าเป็นของเหลวสีใส

เหมือนกัน แต่ถ้าเราได้สัมผัสใกล้ชิด ได้ดู ได้ชิม ได้ดม

เราจะรู้ว่ามันต่างกัน และจึงรู้ว่าบางอย่างมีโทษ บางอย่าง

มีประโยชน์ บางอย่างต้องอยู่ห่างๆ บางอย่างต้องเอามา

ใช้ .... นี่แค่ตัวอย่างเบื้องต้นว่ามันแตกต่างได้มากอย่าง

นี้....แล้วจิตใจในแต่ละคนจริงๆเราจะสัมผัสได้ง่ายนักหรือ



สำหรับแก้วที่เปรียบเสมือนกายนั้นก็เช่นเดียวกัน

คุณภาพของเนื้อแก้ว ความละเอียด ความหนาบาง ความ

ทนทาน ความเปราะเหนียว ความใส ความเย็น ความ

ร้อน ความก้องกังวาน ความอื่นๆ....อีกมากมาย เหล่านี้

ทำให้คนเราต่างกัน แม้จะดูอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ส่วน

สูงน้ำหนัก เพศ สวยงาม เหมือนกัน แต่เพียงร่างกายที่ดู

ง่ายเอาจริงๆแล้วก็ไม่ง่ายนัก



นี่เพียงแก้วน้ำใสหรือผ้าขาวเท่านั้น

ยังมีแก้วสีต่างๆ ขนาดต่างๆ รูปร่างต่างๆ...

น้ำสีต่างๆ อุณหภูมิต่าง รสชาติต่าง...



นั่นแสดงให้เห็นว่า...


คนเราแต่ละคนในโลกใบนี้แตกต่างกันทั้งร่างกาย

และจิตใจ

ไม่มีใครเหมือนใครเลยแม้แต่คนเดียว

แม้แต่ฝาแฝดหรือชีวิตที่เกิดจากการโคลนนิ่งก็ตาม

ทุกชีวิตแตกต่างกันด้วยเหตุและปัจจัยต่างๆมากมาย

ที่เรียกว่า....กรรม....



นั่นคือที่มาของคำว่า

.....กัมมุนาวัตตตีโลโก.....

...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม...




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:45:09 น.  

 
ชอบ MV เพลงนี้ครับ เปรียบเทียบเหตุการณ์ 3 เหตุการณ์




โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:50:43 น.  

 


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:54:54 น.  

 


สวัสดีครับคุณชาญ คุณสุมนา(ใช่น้องเจี๊ยบบุ๋มหรือป่าว)

วันนี้พิมพ์ยาว ถ้าสะกดผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ

************


มาว่าถึงเรื่องใจ

ซึ่งเป็นเรื่องที่อยากจะเน้น

.......................


ใจเปรียบเสมือนน้ำ

ที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างไปตามภาชนะที่บรรจุ

เปลี่ยนอุณหภูมิไปตามความร้อนเย็นที่กระทบ

เปลี่ยนรสชาติไปตามสิ่งของที่เอามาละลายใส่

เปลี่ยนสี เปลี่ยนกลิ่น เปลี่ยนรส เปลี่ยนคุณสมบัติต่างๆ

ไปตามของที่ใส่ผสมกันลงไป



จิตใจก็เช่นเดียวกันย่อมเปลี่ยนแปลงไปเมื่อสัมผัสกับ

สิ่งแวดล้อมและปัจจัยต่างๆที่มากระทบ

ใจที่ถูกกระทบจะแปรเปลี่ยนไปได้มากหรือน้อยและไป

ตามแนวทางใด ขึ้นกับภูมิคุ้มกันที่แต่ละคนที่สร้างสมมา



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:55:38 น.  

 
สวัสดีตอนสายค่ะคุณดาว คุณpar ลุงแจ๋ว พี่นิวส์ คุณที่รัก คุณ

ชาญ คุณเป้ คุณแบ้งพัน คุณลุงชาวนา คุณบุ๋ม(น้ำลดยังค่ะเป็น

ห่วงค่ะ) ป้าsep ป้าsun ป้าแมว คุณแม่ คุณยุ้ย คุณyumiko คุณ

bowbow คุณsc คุณmerce คุณtory คุณหงส์ คุณแอน คุณเล

ขาเอิร์ท คุณpa และเพื่อนๆพี่ๆทุกท่านค่ะ...ขอให้มีความสุขทุก

ท่านในวันเสาร๋ที่แสนสบายค่ะ





โดย: thungphet วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:10:59:27 น.  

 
สวัสดีครับคุณ suratanonin อ่านแล้วรู้สึกใจตัวเองสงบขึ้นสงบนิ่ง เย็นเหมือนน้ำครับ

สวัสดีคุณถุงครับ


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:02:20 น.  

 


ใจจะถูกกระทบด้วยสิ่งเร้าด้วยปัจจัยภายนอกสี่อย่าง

และปัจจัยภายในอีกหนึ่งอย่าง


สิ่งเร้าภายนอกจะเข้าทางตาจากการมองเห็น เข้าทางหู

จากการได้ยินทางหู เข้าทางจมุกด้วยการได้กลิ่น และ

เข้าทางปากด้วยการลิ้มรสผ่านลิ้น


สิ่งเร้าภายในจากการครุ่นคิดด้วยเรื่องในจิตใจของเราเอง


ที่กล่าวมานี้เป็นการขยายความในท่อนแรกที่หลวงพ่อ

กล่าวไว้ว่า...การเห็นทำให้เกิดการคิด...

(การเห็นในที่นี้รวมถึงการได้ยิน การได้กลิ่น การลิ้มรส

และการคิดคำนึงด้วย)

ส่วนการคิดโปรดฟังขยายความตอนต่อไป



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:03:24 น.  

 
เช่น กัน สวัสดีครับ คุณถุงงงง


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:05:30 น.  

 
สวัสดีครับ คุณ ชาญ ด้วยยยย

อาทิตย์ที่ ผ่านมาเป้นไงบ้างครับ ทุกท่าน กับ ผลประกอบการรรร


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:07:19 น.  

 




การรับรู้ที่กล่าวข้างต้นตกไปอย่างหนึ่งคือทางการสัมผัส

ทางกายผ่านผิวหนัง รวมเป็นหกอย่าง กายห้าและใจหนึ่ง

(ขออภัยที่ผิดพลาดไป)




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:08:13 น.  

 
สวัสดีครับ คุณ par
ผลประกอบการใช้ได้เลยครับ ^^ แต่ยังถือต่อครับ
MBK THAI KTB ครับ เดี๋ยวว่าง ๆ จะไล่อ่านข้อมูลของคุณ par พี่ดาว ทำการบ้านหาหุ้นน่าสนใจดูอีกครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:10:51 น.  

 
ถุง...เข้ามาฟังคำสอนของลุงเเจ๋วด้วยอีกคนค่ะ...

คุณชาญค่ะเพลงเพราะค่ะ...คุณpar คุณชาญ ป้าsep..fightinggg





โดย: thungphet วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:14:42 น.  

 

Good morn ค่ะ คุณลุงหมอแจ๋ว

น้องพาเพลิน เจ้าของห้อง

ป้าดา คุณแม่ และ ลุงเมอม ป้ากัลยา ป้าซัน ลุงเทพ

และ พี่ๆ-น้องๆ.........อันเป็นที่รักทุกคน


วันนี้ ฝนตกพรำ ทั้งคืนทั้งวัน ชุ่มฉ่ำกายา และจิตใจค่ะ


รีบตื่นมา.........พบคุณลุงแจ๋ว ว่าจะมาห้องถูกมั๊ย

จริงๆ จะแอบมาดู ว่า คุณลุงแจ๋ว มาป่าวค่ะ.....สำคัญนะคะ



555555555555..........และแล้วววว ดาวก็สบายใจ...จร้าาาา



แต่ได้มาฟังเทศน์ แต่เช้านี่สิคะ......มันสะท้อนในใจ ดาวเลยอ่ะ..............กำลังจะสื่ออะไรให้ใครบางคน...ได้คิดป่าวเอ่ยยยยยยย..............ลุงจ๋าาาาาาาาาาาาาาาาาา


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:14:43 น.  

 
พี่ดาว

หวัดดีคร๊าบบบ

เมื่อวานขอโทษด้วยนะ วุ่นมากๆๆๆ

เลยทำหน้าที่บกพร่องไปหน่อยยยย


ขออภัยเป็นอย่างสูงงงงงงง

อ่า แล้วรู้แล้วล่ะ ว่าทำไม พี่ดาวถึงหาห้องไม่เจอ

วันก่อนเจ้า เอิร์ท บอกให้ เอาห้องตั้งไว้ในหมวด จิปาถะ

มะใช่ หุ้น เศรษฐกิจ อ่ะ

ปรับแระๆ No problem!!!


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:21:35 น.  

 

DOW!!!!แดงไม่มาก ยังยืน 11000 ได้ ยัง OK.

GOLD ก้อ ย่ำฐาน อยู่ครงนี้ 1368 จะเลือกทางใด จันทร์ ชัดเจนค่ะ

OIL....ก็ คง ยืน 80-83 ทรงๆไปก่อน จนกว่าจะมีข่าวมาให้เลือกทาง

ส่วนSet ไทย............เหอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป้าหมายยังไม่น่าเปลี่ยน

แต่.......ระวังแรงขายยยยยยยยยย เท่านั้น....วันใด พี่หรั่งไม่ซื้อ .....จะพบกับแรงขาย ......ชนะ ทันที.....นั่นคือ ลงงงงงงงงงงงงงง.............คร้าบบบบบบบบบบบป๋ม




กาแฟร้อนๆ ยามเช้า..........ใส่ใจลงไปแล้วค่ะ....คงหอมหวานและอร่อยจับใจ อิอิ


และขนม.........รับพร้อมกาแฟ........เชิญ เพื่อนๆด้วยนะคะ



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:21:45 น.  

 

น้องพาร์

แล้วกดใช้แบบทุกคนป่าว ห่วงแอบอ่าน หรือคนทั่วไป จะเข้าไม่ได้จร้า


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:23:08 น.  

 
โห น่าอร่อย อ่ะ พี่ดาววว

รู้สึกผิดจัง เลยยยย

พี่ดาว ให้ ช่วยกาน แต่ ป๋ม ทำหน้าที่บกพร่องงงงง



โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:24:46 น.  

 


สวัสดีครับน้องถุง


********************


การคิดเป็นกระบวนการแปรผลของใจหลังได้รับรู้สิ่งต่างๆ

ที่เข้ามาทางประตูทั้งหก ใจที่คิดได้เป็นใจที่พร้อมแก่การ

ทำกิจการงานต่างๆ


คอมพิวเตอร์ชุดใหญ่ที่มีฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์พร้อมใช้

เปรียบเสมือนคนเราที่มีร่างกายสมบูรณ์ คุณภาพของ

เครื่องรวมถึงรูปลักษณ์ภายนอก เปรียบเสมือนคนที่มี

ร่างกายต่างกัน ซีพียูเปรียบเสมือนสมองที่คอยสั่งการ

ทำงาน คอมที่เสปคสูงเปรียบเหมือนคนที่สมองดี ส่วน

จะดีจะเก่งทางด้านใดก็แล้วแต่โปรแกรมที่บรรจุอยู่


กระแสไฟที่ไหลผ่านปลั๊กและสายเข้าสู่ตัวเครื่องเปรียบ

เสมือนใจที่เข้าไปทำให้สมองรับรู้และประมวลผลสิ่งต่างๆ


ถ้าเสียบไฟไปแล้วเปิดเครื่องแล้วก็หมายถึงเครื่องพร้อม

ใช้งาน หากพบว่าหน้าจอไม่ติด หรือทำอะไรไม่ได้ ก็

เปรียบเสมือนคนไข้ที่สมองตาย แม้หัวใจจะยังเต้น มีชีวิต

อยู่ได้ แต่ก็ไม่ตอบสนองรับรู้สิ่งใดๆ อย่างนี้ชีวิตก็ไร้ค่า

นั่นเสมือนว่าชีวิตมีกายและใจครบ แต่รับรู้แล้วไม่เกิด

กระบวนการคิดและแปรผล จึงไม่เข้าข่ายที่ว่าการเห็น

ทำให้เกิดการคิดในกรณีนี้



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:24:58 น.  

 
หวัดดี คุณpar คุณดาว ลุงแจ๋ว คุณถุง คุณชาญ
คุณที่ร้ากกก คุณแบ่งปัน และทุกๆ คนคร่าาาาาา

เครียด ปวดกระบาล
กินไร แก้ไง คะ
ลุงแจ๋วขราาาา


โดย: September IP: 125.24.221.150 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:25:45 น.  

 
ทุกคน จ๊า


คุณชาญ อาทิตย์ ที่ผ่านมา ผม เกือบเคลียร์ ยอด ขาดทุน สะสม ตอนต้นเดือน หมดแระ

อาทิตย์ที่ ผ่านมา เคลียร์ ไป 100 K แระ

เหลืออีก 3 หมื่นนนน สู้ โว้ยยย


อาทิตย์ที่ ผ่านมา ให้ เพื่อนมาร์ จัดให้หมด

เมื่อวาน เสียรู้ หมูตู้ THAI ไป ขายทิ้งไป ที่ 43.5

แล้วก็ ขาย AH ไป 15.6 แต่สุดท้ายไปรับกลับมาที่ตำแหน่ง เดิมมมม

แต่ทำไมผิดฟอร์มจังมะรู้ ซัดมาตั้ง 80,000 หุ้น STPI

ทำมายยย มันไม่ไปหว่า

ส่วน PTTAR อ่ะ พี่ ดาวว เสียดายจังก่อนหน้านี้ ว่าจะ ช๊อต ไป แต่สุดท้ายได้ แต่ คัต ไป (แต่มันก็ recover ด้วยตัวอื่นไปนานแล้วล่ะ) แต่ ตอนนี้เหลือติดพอร์ตอยู่ 20,000 หุ้น ทุนดั้งเดิม 29.5

เป็นระยะ เวลา 8 เดือนเต็มมมมม

กำไรแล้วววววววววววว ดีจายยยยยยยยอ่ะ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:28:38 น.  

 

เอาขนมหวาน มากำนัล เจ้าของบ้าน และ ขอบคุณมากจร้าาา

น้องพาเพลิน.....



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:28:40 น.  

 

TUF เก็บสะสมได้เลย ราคานี้ โค-ตระ ถูกมาก

งบน่ากำไรดี.............อมไว้ไม่ต้องหวั่นไหว

BTS อีกตัว จากขาดทุนมีกำไร.............อะไรจะเกิดขึ้น ติดตาม!!!


ตะหาน ถ้า เล่นแกว่งไป-มา แถวๆ 2.44 แค่นี้ ขายยยยยทิ้ง

แต่ถ้าขยับให้ไป 2.46-2.48 ถือรอนิดอาจไป 2.52-2.60


ตัวนี้ไม่แน่ใจค่ะ กราฟบอกกำลังจะพักตัว.....ไม่รู้สิคะ....


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:32:08 น.  

 
เมื่อวาน ตอนปิด รับ TOP มาด้วยยยย 56.5x20,000

จะไหวมะเนี่ยยยยย

ตอนนี้ติดอยู่บานตะเกียง ประมาณ 7 m

เป็น ทุน่าไปซะ 2 ก่าๆ ยางน้อง เกือบ 3

แล้วก็พึง่เห็น ลืมขาย UTP กับ UAC ทะลึ่งแระ สงสัยต้องเก็บยาววววว แต่มีแค่อย่างล่ะ 10,000 เดียว พอทนๆๆๆ

อาทิตย์ที่ผ่านมาต้องนั่งทบทวนนิดนึง

เสียรู้หมูตู้ไป 3 ตัว หลักๆ

SAT, STA, THAI



โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:33:22 น.  

 

ไทย จะไป 45-46 โน่น


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:37:52 น.  

 
คุณ par THAI ผมได้ข้อมูลมาตามนี้เลยครับ

THAI คาดการฟื้นตัวของผู้โดยสารในช่วง 4Q10-1Q11 จากช่วง High Season
ต้นทุนลดลงต่อเนื่องจาก Cost Restructuring
แนวโน้มที่รัฐบาลจะทำ Privatization ถือเป็น Catalyst ที่จะขับเคลื่อนราคาหุ้น
กำไรพลิกฟื้นแต่ P/B ยังต่ำเพียง 0.95x เทียบกับ Emerging Asian Airline ที่ 1.5x
ขณะที่ ROE ที่ระดับ 15% น่าจะส่งผลให้ตลาดทำการ Rerating ในไม่ช้า
THAI Target Price: MACQ@47, UBS@48

* ขอแว๊บไปเคลียร์งานก่อนนะครับ ^^

สวัสดีพี่ดาวครับ หายเหงาหรือยังครับ ^^


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:38:53 น.  

 

คุณลุงแจ๋วจ๋าาาาาาาาาาา

รอฟังต่อค่ะ.........

บ่ายมีงาน แต่ ทำอยู่หน้าจอค่ะ จะกดอ่านเรื่อยๆ นะคะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:39:26 น.  

 


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:40:59 น.  

 


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:41:42 น.  

 


สวัสดีครับคุณดาว

ว่างๆลองฟังลุงแจ๋วตีความคำสอนของหลวงพ่อให้ฟัง

อาจเป็นประโยชน์บ้างตามควรครับ


************************


จากการรับรู้...มาต่อด้วยเรื่องการคิด

การคิดเป็นกระบวนการที่มีองค์ประกอบย่อยหลายอย่าง

มาเกี่ยวข้อง องค์ประกอบเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้

ผลของการคิดออกมาเป็นเช่นไร


กระบวนการคิดเปรียบเสมือนการประชุมใหญ่ของคณะ

กรรมการบริหารว่าจะจ่ายปันผลงวดนี้หรือไม่ ซึ่งการ

จะมีมติเป็นเช่นไร นอกจากจะดูรายละเอียดของผล

ประกอบการว่าประสบผลดีมากน้อยเพียงไรแล้ว ก็ยังอยู่

ในดุลยพินิจของกรรมการแต่ละท่านด้วยว่าจะเห็นควรให้

คะแนนอย่างไร

ทั้งนี้และทั้งนั้นอาจเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ของตลาด

เงินตลาดทุน หรือเศรษฐกิจของโลก รวมถึงการเมือง

ในประเทศด้วย ซึ่งก็แล้วแต่กรรมการท่านใดจะคิดยังไง



นั่นคือการคิดของแต่ละคนไม่ได้อาศัยสิ่งที่ได้รับรู้มาเพียง

อย่างเดียว แต่อาศัยสิ่งที่รู้มาก่อนประกอบด้วย สิ่งที่ว่า

นั้นคือประสบการณ์หรือที่เรียกว่าความจำ(สัญญา)นั่นเอง



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:42:12 น.  

 

ใครยังไม่มาให้เห็นหน้าาาาาาาาาาา

...............บ้านบึ้ม!!!!



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:43:05 น.  

 
พี่ดาว

ผมขายทิ้งไปหมดแล้ว TMB ดูแล้วไม่ผ่านนน 2.44 สักกะที

วันนั้น เอา ช่องเดียวก็ ขาย เอาเงินไปเข้าตัวอื่นอ่ะ

ส่วน THAI จริงๆ ไม่ค่อยถนัดพวกนี้

เดี๋ยวกะว่า จะ ซัด แบงค์ ต่อดีก่า อาทิตย์หน้า

ส่วน TUF ทุนสุดดอยยังถืออยู่เลย 64.5, 59, 56

มีอยู๋ 3 ทุน เดี๋ยว มี ของใหม่อีก 50 บาท

แล้วเดี๋ยวจะไล่ซื้อล่ะตัวนี้ น่ะ

เจ้า หวง ไม่ค่อยแบ่งสมบัติให้ใครเลยยย

เหมือนกับ TRUBB เหมือนกัน เจ้า ขี้เหนียวววววว จิงๆๆๆ

ส่วน BTS มีอยู่ ในปอดเล็ก กะจะ ถือไป จน 1 บาท แล้ว ค่อยปล่อย (^_^) ไม่รู้อีกนานทะไรรรร 55555


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:44:54 น.  

 

ยางน้อง พี่สงสัยว่า มันคิดอะไรอยุ่

ราคายางกระฉูด แบบนี้ น่า จะวิ่งตามตัวพี่

หรือ มันจะวิ่ง ม้วนเดวจบ กำลังอินเทรนด์ ด้วยสิ ไอ้วิ่งม้วนเดวจบแต่ละตัวเนี่ยะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:51:37 น.  

 


ผลของกระบวนการคิดอาจออกมาได้หลายรูปแบบ.......

เช่นผลดีหรือผลบวก ก็คือ ถูกใจเรา ทำให้เราพอใจ สบาย

ใจ หรือทำให้เราเป็นสุข ผลกลางๆไม่บวกไม่ลบก็คือเรา

รู้สึกเฉยๆ และไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไรด้วย ส่วนผลไม่ดี

ก็คือไม่ถูกใจ ไม่พึงใจ หรือทำให้เราเป็นทุกข์



คนคนเดียวกันคือตัวเราเองนั้น เมื่อรับรู้สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่

เหมือนกันทุกอย่าง แต่ต่างเวลา สถานที่ สภาวะอารมณ์

หรือในสถานการณ์ที่ต่างกัน ก็ส่งผลให้เกิดผลการคิดออก

มาแตกต่างกันได้



จึงไม่แปลกเลยที่ต่างคน ต่างจิตต่างใจ แม้จะรับรู้เรื่อง

เดียวกันในเวลาเดียวกัน จะแปรผลทางความคิดให้เหมือน

กันได้ ยิ่งต่างเวลาและสถานการณ์แล้วยิ่งยากที่จะให้

แต่ละคนคิดเหมือนกันได้ทุกประการ




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:53:45 น.  

 

ฝนตกไม่ยอมหยุด...........เหมือนใจใครบางคน...ไม่หยุดคิด..



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:54:32 น.  

 


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:55:56 น.  

 


ได้เวลาอาหารเพลแล้ว

บ่ายโมงจะบรรยายต่อ



ขอตัวก่อนนะครับ



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:57:02 น.  

 
ก็ ตอน เปลี่ยน ราคาพาร์

มัน ยังมีคนติดดอย อยู่ที่ 11.5 อยู๋ เลยยย

ผมถือว่านั่นน่ะ ต้องเป็นราคาที่จะต้องไปถึงเป็นอย่างน้อยยย

แต่เข้าใจว่า ตอนนี้ ย่อยเก็บหุ้นนี้ไว้เยอะ เจ้า เลยไม่ทำซะงั้น อ่ะ

ประกอบกับ ธุรกิจตอนนี้ไม่มีไรหวือหวาเหมือนตัวพี่

ซึ่ง คาดการณ์กันว่า 40 บาท นี่ต้องมีเห็น

แต่ผมไม่ชอบถือยาวขนาดนั้น เพราะเราไม่รู้ทิศทางที่แน่นอนของตลาด เลยไม่อยากเสี่ยงโดยไม่จำเป้น ทั้งๆ ที่เคาดเป้าหมายไว้ประมาณนั้นก็เถอะ

แต่ แบบที่พี่ดาว ว่าผมเห็นด้วยมากๆ เอาของที่เห็นตรงหน้าก่อนดีกว่า Save สุดๆ เพราะยกตัวอย่าง เมื่อสองสามปีก่อนคงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุไรกับ AIA หรือ CITIBANK

แต่สุดท้ายยยย

สูงสุดคืนสู่สามัญหมด

ตอนนี้ที่เก็บ ไว้กะยาวมีแค่ 2 ตัว คือ HMPRO, TUF

ตอนนี้กะลังกลับมาพินา DRT ใหม่ รอบนี้พลาดไป แต่ก็ ไม่ป็นไร 2-3 เดือนลากที ยังพอตามทัน เดี๋ยวให้มันพักตัวก่อนแล้วค่อยเข้า

ตอนนี้ที่รออยู่เต็มมือคือ พวกอสังหา กับ นิคม คนดี

ถือนิ่งๆ ๆๆๆ อยู่ ครับ

แต่สงสัยตัวที่ ลิ่ง 3 วันติดนั่น ต้อง เก็บ มันไว้เข้า เซพ ไปแระ โทษฐานลืมดูต้องเก็บไว้เป็นอุทธาหรณ์ เจงๆ



โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:57:59 น.  

 


โดย: ชาญ (มะเขือเทศ&ผักบุ้ง ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:11:59:34 น.  

 

ช่ายค่ะ ลุงหมอ

จะให้คิดตรงกันนั้นย่อมยาก

แต่ ดาวว่า เบสิค การคิด ของทุกคน ควรมีตั้งไว้ค่ะ

เช่น การคิดเลข ไม่จำเป็นต้องมีวิธีคิดอย่างเดียวกัน แต่ ผลออกมา ได้เท่ากันและถูกต้อง....นั่นคือต้องมีเบสิค เป็นฐาน

ใช่มั๊ยคะ...........


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:00:07 น.  

 

อ้าววววววววว

ดาวและเพื่อนๆ ขอถวายอาหาร..เจ..เพลค่ะ.........ลุงหมอ...

กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก




โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:02:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ๆๆ

อุ่นเเห๊ะ...บ้านนี้
ขอนุญาติค่อยๆตามอ่านย้อนหลังเเบบกระดื๊บบบบบ...นะคะ
เเบบว่าอ่านช้า..
เเต่เริ่มอยากแอบเป็นเเฟนคลับ
อิอิ

((เพลงเพราะจัง...ลงรูปลงเพลงไงอ่ะคะ??))
((ลงในความเห็นไม่เป็นอ่ะ??))


โดย: tua_tuanoi วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:06:57 น.  

 
สวัสดี ทุกท่านครับ ขอบคุณครับ ลุงแจ๋ว ครับ


โดย: ตน IP: 124.121.201.109 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:11:30 น.  

 
สวัสดีดีค่ะทุกๆๆๆคน


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:12:12 น.  

 
การรู้เห็น เป็นต้นเหตุ แห่งความคิด


ปรุงแต่งจิต จุดประกาย หลายความเห็น


ถ้าคิดดี นี่ก็เป็น ต้นเหตุเย็น


คิดไม่เป็น ยิ่งได้เห็น เย็นสบาย



สวัสดีคุณพาร์และเพื่อนสมาชิกทุกท่าน

โดย: ลุงแจ๋ว (suratanonin ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:9:22:00 น.
..............................................................
สวัสดีค่ะลุงแจ๋ว ถ้าวันไหน่ไม่ได้ฟังกลอนเพราะๆจากลุงแจ๋วแล้วเหมือนขาดอะไรไปนะคะ

ยูเค็ม่ลุงแจ๋วขายไปยังคะเมื่อวานมีแต่คนช่วยลุ้นยูเค็มให้ลุงแจ๋วด้วยนะคะ


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:18:09 น.  

 
ยางน้อง พี่สงสัยว่า มันคิดอะไรอยุ่

ราคายางกระฉูด แบบนี้ น่า จะวิ่งตามตัวพี่

หรือ มันจะวิ่ง ม้วนเดวจบ กำลังอินเทรนด์ ด้วยสิ ไอ้วิ่งม้วนเดวจบแต่ละตัวเนี่ยะ
---------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับคุณดาว น้องพาร์ และเพื่อนๆ

ยางน้องอาทิตย์หน้าน่าจะมาแล้วนะครับถ้าตลาดไม่โดนทุบเสียก่อน
จ้าวกำลังแต่งกราฟวีคอยู่ครับ วีคนี้กราฟมันโดด เขาเลยดึงไว้ให้รอให้EMA3 มันขึ้นมาทันแท่งเทียนก่อน ใกล้แระ อินดี้ทุกตัวพร้อมรีบาวน์แล้วครับ


โดย: YUGI IP: 58.8.249.249 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:22:55 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณYUGI

รออยู่ค่ะ รอจ้าวววว เก็บให้ครบ อิอิ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:30:08 น.  

 
การรู้เห็น เป็นต้นเหตุ แห่งความคิด


ปรุงแต่งจิต จุดประกาย หลายความเห็น


ถ้าคิดดี นี่ก็เป็น ต้นเหตุเย็น


คิดไม่เป็น ยิ่งได้เห็น เย็นสบาย

เห็นจริงตามนั้นค่า


โดย: pa IP: 125.24.248.218 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:30:51 น.  

 

เปิดให้บริการทุกวัน ขอเชิญแวะไปสัมผัสกันได้ "ธรรมชาติ ความสวยงาม สุขภาพแข็งแรง" กับอาหารเจ สไตล์ญี่ปุ่น ที่ "ชิจูย่า"



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:33:41 น.  

 
ยางน้อง พี่สงสัยว่า มันคิดอะไรอยุ่

ราคายางกระฉูด แบบนี้ น่า จะวิ่งตามตัวพี่

หรือ มันจะวิ่ง ม้วนเดวจบ กำลังอินเทรนด์ ด้วยสิ ไอ้วิ่งม้วนเดวจบแต่ละตัวเนี่ยะ
---------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับคุณดาว น้องพาร์ และเพื่อนๆ

ยางน้องอาทิตย์หน้าน่าจะมาแล้วนะครับถ้าตลาดไม่โดนทุบเสียก่อน
จ้าวกำลังแต่งกราฟวีคอยู่ครับ วีคนี้กราฟมันโดด เขาเลยดึงไว้ให้รอให้EMA3 มันขึ้นมาทันแท่งเทียนก่อน ใกล้แระ อินดี้ทุกตัวพร้อมรีบาวน์แล้วครับ

โดย: YUGI IP: 58.8.249.249 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:22:55 น.

คุณพี่ YuGI

ก็ เห็นประมาณเดียวกันครับ เหมือนถูกดึงไว้ ให่ ย่อย ท้อแท้ อยู่ คิดว่า งวดนี้อาจจะมีเห็น 9 บาท อั๊พนะ

แต่อย่างไรมันก็เป็นการคาดคะเนอ่ะเนอะ ต้องรอดูกันต่อปายยจ๊า

แต่ที่ดูโอเคเนี๊ยะ ผมว่า QH นะ ใช้ไดเเรยยย
เหมือนกำลัง หมดช่วงพักตัว ที่ดำเนินมานานแสนนาน แระ

แต่คงภายในเดือนนี้ล่ะ ผมคิดว่านะ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:35:07 น.  

 



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:35:28 น.  

 

"ขนมปังลูกเต๋า" ที่เป็นขนมปังทอด มีไส้เป็นสลัดแอ็ปเปิล แฮมเจ และแตงญี่ปุ่น โดยราดมากับมายองเนสเจ ที่ทำมาจากน้ำมัน และถั่วเหลือง ที่หอมอร่อย และที่สำคัญ รสชาดที่ได้มากมาก



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:37:46 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=94YlT--Kucc&feature=related


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:38:00 น.  

 
โห พี่ ดาววว

ป่ม ยังไม่ได้กินไร เรยยยยยยยยย เห็นแล้ มัน หิวววววว


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:40:34 น.  

 

ขอมอบเค็ก วันเกิด ให้ คุณเป้ ดีเจ แสนขยันของพวกเราค่ะ

เมื่อวาน ทำเค็ก เสร็จไม่ทัน วันนี้ ขอมอบให้ จากใจ เพื่อนๆ ห้องดาวเรือง ทุกคนค่ะ

ป่าวหรอก เมื่อวานอยากให้สำหรับครอบครัวอบอุ่น ของคุณเป้ น่ะ

วันนี้ เพื่อนๆ ขอฉลองให้นะคะ

อ่ะจ่ะ ปิดไฟ หลับตา ป่าว เค็กนะคะ


HAPPY BIRTHDAY HAPPY BIRTHDAY HAPPY BIRTHD....A.....Y............TO......Y...O....Uuuuuuuuuuuuu


ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ...........


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:43:23 น.  

 
ขอมอบเค็ก วันเกิด ให้ คุณเป้ ดีเจ แสนขยันของพวกเราค่ะ

เมื่อวาน ทำเค็ก เสร็จไม่ทัน วันนี้ ขอมอบให้ จากใจ เพื่อนๆ ห้องดาวเรือง ทุกคนค่ะ

ป่าวหรอก เมื่อวานอยากให้สำหรับครอบครัวอบอุ่น ของคุณเป้ น่ะ

วันนี้ เพื่อนๆ ขอฉลองให้นะคะ

อ่ะจ่ะ ปิดไฟ หลับตา ป่าว เค็กนะคะ


HAPPY BIRTHDAY HAPPY BIRTHDAY HAPPY BIRTHD....A.....Y............TO......Y...O....Uuuuuuuuuuuuu


ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ...........

โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:43:23 น.




"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
ไม่ใช่วันเกิดแต่เห็นเค้กแล้วก้ออยากกินนะค๊าาาาาาาาา


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:47:24 น.  

 





โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:48:43 น.  

 
สวัสดีครับ หนุ่มหล่อ สาวสวยทุกๆคน

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยจ้า


โดย: Taz2000 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:49:39 น.  

 
แต่ที่ดูโอเคเนี๊ยะ ผมว่า QH นะ ใช้ไดเเรยยย
เหมือนกำลัง หมดช่วงพักตัว ที่ดำเนินมานานแสนนาน แระ

แต่คงภายในเดือนนี้ล่ะ ผมคิดว่านะ
โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:35:07 น.

พี่พาร์ หมายความงัยง่ะ
ภายในเดือนนี้ล่ะ ......ง

หนูมีอยู่ ทุนสูงอยู่ที่ 2.62
ตอนนี้ควรซื้อเพิ่มป่าว 2.3 เท่าน้องบุ๋มตั้งเป้าง่ะ เอามาถัว
กะตัดทิ้งแล้วนะเนี่ยะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:50:23 น.  

 
พอดีเก็บ QH ไว้เยอะครับที่ราคา 2.6 ตอนนี้ ยอลงมาเหลือประมาณ 2.38 รบกวนสอบถาม คุณปลา คุณดาว หรือเพื่อนๆห้องกสินธรทุกท่าน ว่าผมควร คัตหรือไม่หรือยังถือต่อได้ครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกท่านล่วงหน้า


โดย: Reo IP: 58.185.16.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:50:36 น.  

 
สวัสดีคัรบพี่ดาว ผมแอบติดตามอยู่นะคร๊าบบ
มือใหม่


โดย: Taz2000 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:51:06 น.  

 
แต่ที่ดูโอเคเนี๊ยะ ผมว่า QH นะ ใช้ไดเเรยยย
เหมือนกำลัง หมดช่วงพักตัว ที่ดำเนินมานานแสนนาน แระ
------------------------------------------------------------------

น้องพาร์ QH น่ะแบ่งส่วนนึง(เยอะๆหน่อย)ใส่ตุ่มฝังดินไว้เลย 2 ปี มันกำลังจะGO SO BIG กราฟเดือนฟ้องไปดูดิ แอบฝันกลางวันว่าเห็นQH 20 บาท แต่ฉามบาทฉามสิบผมก็คงขายหมูฉึกๆไปแระ อิ อิ


โดย: YUGI IP: 58.8.249.249 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:52:10 น.  

 

น้องบุ๋ม น้ำลดลงบ้างยังจ๊ะ

คงจะเหนื่อยมากนะ......เอานะ ธรรมชาติ .......

อดทนไว้จร้า รอวันฟ้าแจ่ม เหนื่อยกาย แค้หลับใหล ตื่นมาก็หายเหนื่อนนะจ๊ะ

พวกเพื่อนๆ เป็นกำลังใจให้น้าาาา สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น้องรัก


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:52:51 น.  

 
ตอนนี้ระบบ ของ บริษัท ที่ใช้ เค้า mtn อยู๋อ่ะ เลยไม่มีให้ดู

หากใครใช้อย่างอื่นที่ไม่ใช่ e-fin

รบกวน ช่วย ตอบ ด้วยคร๊าบบบบ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:54:31 น.  

 
สวัสดีค่า คุณดาว คุณพาร์ และทุกๆท่านค่ะ
แอบอ่านมานานสามเดือนแล้วค่ะ ตั้งใจจะเข้ามาแนะนำตัววันหยุด จะมาฟังคุณลุงแจ๋วจริงกับเพื่อนๆสมาชิกคุยกันค่ะอบอุ่นดี

และขอความเห็นนิดนึงค่ะ SIRI ไม่คิดจะขยับกับชาวบ้านรึไงน๊า อยู่ราคานี้มาตั้งกะเข้าตลาดมาใหม่แนะค่ะ

ปล.ข้าน้อยคุยไม่เก่งอ่ะค่ะ แต่เข้ามาอ่านทุกวันนะคะ



โดย: ลูกสาวหล่า IP: 27.55.210.204 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:57:27 น.  

 


ว๊ายยยยยยยย!!!!!!........ร้องเสียงหลงเลย


อย่าเชียวนา ตัวนี้ อมไว้เหอะ......รอมันนิดจะอร่อยมากค่ะ

ราคามันโค-ตระ ดับเบิ้ลโค-ตร....ถูกมั๊กมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

คุณ Reo จ๋าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ทนๆมันไปนะคะ.......หุ้นอยู่ในมือ ย่อยแยะค่ะ รอจ้าว สลัดออกบ้าง คงลากให้


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:58:43 น.  

 
ขอบคุณครับ สำหรับวันดีๆๆๆๆๆๆๆๆ มิตรภาพดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
จากใจครับ.....................
//www.4shared.com/audio/9WUx1m1l/__-_.htm


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:58:50 น.  

 

พี่พาร์ หมายความงัยง่ะ
ภายในเดือนนี้ล่ะ ......ง

หนูมีอยู่ ทุนสูงอยู่ที่ 2.62
ตอนนี้ควรซื้อเพิ่มป่าว 2.3 เท่าน้องบุ๋มตั้งเป้าง่ะ เอามาถัว
กะตัดทิ้งแล้วนะเนี่ยะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: สุมนา

.................

พี่ดาวตอบแทนนะคะ


จะซื้อถัวก็ไม่ว่ากันค่ะ ตัวนี้

ราคา 2.38-2.40.../....2.52-2.70ค่ะ ตอนนี้ ระยะกลาง ไปได้อีก ราคาตัวนี้ควรอยู่ 4 บาทค่ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:02:18 น.  

 
ขอบคุณครับเพื่อนชาวกสิธรที่น่ารักทุกท่าน


โดย: Reo IP: 58.185.16.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:03:04 น.  

 
มารายงานตัวค่ะ

ดีใจจังที่ทุกอย่างเหมือนเดิมแล้ว

แอบอ่านค่ะ


โดย: bb IP: 110.164.108.132 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:06:18 น.  

 





โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:06:19 น.  

 
คุณดาวค่ะขอสอบถามหน่อยค่ะ
ถ้าหุ้นตัวเล็กจะมา ต้องรอให้หุ้นตัวใหญ่จบรอบก่อนใช่หรือ
ป่าวค่ะ
Tgpro 0.25 ยังถือได้รึป่าวค่ะ หรือว่ารอตามเป้าค่ะ ^.^


โดย: mamoo IP: 110.164.241.131 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:10:27 น.  

 
สวัสดีอย่างเป็นทางการครับ
คุณดาว ลุงแจ๋ว ป้าดา คุณ pa คุณ bangpun คุณที่รัก น้องเอิร์ท คุณสุมนา คุณชาญ คุณถุง ป้าsep คุณตน คุณหงส์ คุณ yugi คุณ taz2000 คุณลูกสาวหล่า คุณ reo คุณ bb และอีกหลายคนที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ วันเสาร์ เรารักกันนนนนนนนนน

//www.4shared.com/audio/guUKlhbT/_-_Swagen.htm


โดย: pepe IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:13:12 น.  

 
ตัวนี้ หากเปิด E-fin

หรืออะไรก็ได้ที่ดูกราฟได้ย้อนหลังไป หลายๆ เดือน เอา กราฟ day ก็พอ

มัน ได้ กลับตัวขึ้นจาก bottom ไปแล้ว แต่มันก็ต้อง มี การ เดินขึ้นเนินบ้างอ่ะ

แล้วอย่างพี่ดาว ว่าเรยย

เจ้ายัง ไม่อยากทำ เพราะหุ้นมันถูก ย่อยมีสิทธิ์เป็นเจ้ของได้ มากมาย

ดังนั้น เจ้า ก็ รอเอาของคืนก่อน

เพราะ เวลาเอาจริงๆ แล้ว เนี่ย ช่องล่ะ 14-16 ล้านหุ้นเอง

เจ้า เคาะ กัน ครั้งล่ะ 5-10 ล้านหุ้น หาก เห็นตอนมันวิ่งๆ คงจารุ้

จะคล้ายๆกับ TMB น่ะ ย่อยไม่มีทางที่ จะ เอาขึ้นได้เรยยย ต้อง รอ เจ้า อย่างเดียว ไม่งั้นก็ ต้องคน รวยมากๆ + กับ เปิด วงมารืจิ้นไว้ แล้ว ก็ ซัดทีล่ะ 10 ล้านหุ้นแบบเนี๊ยะ เดี๋ยว ก็ มี คน ตามเอง อ่ะ

แล้วพอย่อยเห็น มีคนเคาะทีล่ะ เท่านั้น หุ้น + วอลุ่มเริ่มเข้า

ก็ ไป ตอม รอบกองไฟ เดี๋ยวเดียวววว เปลว เพลิง ก็ พวยพุ่งเอง

เจ้าก็ คนลากก้สบายแฮ อ่ะ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:13:30 น.  

 

ส่วนใหญ่ ตัวหย่ายมา ตัวเล็กหลบค่ะ

พอตัวหย่าย ชะลอ ตัวเล็ก มักเสนอหน้า

แต่ ช่วงตัวหย่ายมา ตัวเล็กบางตัว ก้ ชอบ สอพลอ ตัวใหญ่

แบบอยากเอาหน้าบ้าง มันก็มาได้ แต่ไม่มากจร้าาาาา


ส่วนตัวที่กล่าว ถ้าอดทนได้ รอนะคะ ราคา 0.23-0.24 ต่ำแระ คือแนวรับ............ถือรอเดว คงมา รอสตอรี่นิดนึงค่ะ

ดู อย่างยานพังสิคะ นิ่งสงบนานมาก เวลามา ม้วนเดววววว

คิดว่าน่าจะเห็น 0.53อัพอ่ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:15:42 น.  

 
มี สองคำตอบ ให้ คุณ สุมนา

คือ

1. หาก เงินเย็น ซื้อ ถัวก็ได้ แบบพี่ดาวว่าเรย ก็ ไม่ผิดอ่ะ
2. หาก เป็นเงินหมุน รอ ให้ วอลุ่มเข้าจนผ่านต้านแรกก่อน ก็ได้ แล้วค่อยตามเข้าอีกที ไม่งั้น เสียเวลา เอาเงินไป จม เพราะหากเงินมันไหลเข้ามาขนาดที่เอาผ่านต้านได้แล้ว อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ ล่ะ เพราะทุกคน ที่มีเงิน ไม่ว่าน้อยมาก หรือ เจ้า เล็ก เจ้าใหญ่ ก็ จะมุ่งเข้ามา trade ตัวนี้กันใหญ่ มันก็จะวิ่ง เร็วกว่า ก่อนทะลุ ต้านอ่ะ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:18:09 น.  

 

ขอคืนห้องให้ คุณลุงแจ๋งจริง ก่อนนะคะ บ่ายแระ

เดวท่านคงมาค่ะ..............รอฟังต่อนะคะ ลุงแจ๋าจ๋าาาาาาาาา


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:19:24 น.  

 

คุณแม่ ไปไหนคะ วันนี้ ไม่เห็นเลยค่ะ เข้าห้องถูกหรือป่าวมะรู้

ใครช่วยหาทางบอกท่านหน่อยจิ........ลุงมอมด้วยอ่ะ ลุงเทพอีกคน


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:20:30 น.  

 
สวัสดียามบ่ายทุกๆท่านครับ บรรยากาศช่างน่านอนเสียนี่กระไร


โดย: savana วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:24:58 น.  

 
ข้อมูล ยาง ตัวน้อย จาก หลักทรัพย์ ทรินิตี้ เมื่อ ตอนปลายเดือนที่แล้ว เผื่อใครยังไม่ได้อ่าน

Stock information (23/09/10)
ราคาปิด 7.60 บาท (หากพินา ราคาปิดเมื่อวาน 15/10/10 มันก็ แทบจะไม่เปลี่ยนเลยนะ จะเดือนนึงแระ )
ราคาปิดสูง/ตำใน 1 ปี 10.20/0.88 บาท
มูลค่าตลาด 3,314 ล้านบาท
ปริมาณหุ้น (พาร์ 1) 436.14 ล้านหุ้น
มูลค่าตามบัญชี/หุ้น 4.14 บาท
Free Float 31.49%
Foreign Limit/Available 25%/23.44%
NVDR in hand (% of shares) 3.13%
ปริมาณหุ้นเฉลี่ย/วัน (‘000) 8,595.21

วิเคราะห์อุตสาหกรรม
อุตสาหกรรม ธุรกิจการเกษตร
Sector Rating 9/10

Group EPS Growth 2552A 2553F
+266% +90%

คาดธุรกิจยางดีไปอีก 10 ปี มีสินค้าต่อยอด มาร์จิ้นดี

ธุรกิจหลักของ TRUBB คือผลิตน้ำยางข้น และยางยืด สัดส่วนประมาณ 86% และ 14% ตามลำดับ บริษัทขยายตัวเข้าสู่ธุรกิจที่นอนยางพารา ซึ่งมีมาร์จิ้นสูงกว่าผลิตภัณฑ์ยางพื้นฐาน (ยางข้น ยางแท่ง ยางแผ่น) นอกจากนี้ในปี 2554 จะเริ่มมีการผลิตยางแท่ง ซึ่งดีมานด์ในตลาดดีเพราะมาจากอุตสาหกรรมยางรถยนต์มากถึง 70% นอกจากนี้อนาคตข้างหน้า TRUBB ยังรอรับผลผลิตจากการปลูกยาง (Backward Integration) เพิ่มเข้ามาทำให้เกิดความมั่นคงในธุรกิจเพิ่มมากขึ้น เราแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 9.1 บาท

- คาดการณ์กำไรสุทธิปี 2553 เติบโต 266%YoY: 1H53 มีกำไรสุทธิ 297 ล้านบาท หรือ 0.66 บาท โดยทำกำไรไปดีมากในไตรมาส 1/53 ส่วนไตรมาส 3/53 คาดว่าเป็นไตรมาสที่กำไรอ่อนแอที่สุดของปีนี้ โดยเราคาดการณ์ในเบื้องต้นประมาณ 60 ล้านบาท แต่ทั้งปีเรายังคาดการณ์บริษัทจะทำกำไรได้ราว 439 ล้านบาท คิดเป็น EPS 1.01 บาทต่อหุ้น
- กำไรโตเติบโตดี เหตุเพราะอุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น: สาเหตุจาก ภาพรวมของอุตสาหกรรมยางพาราเปลี่ยนไป ผู้ขายมีอำนาจต่อรองสูงขึ้น ดีมานด์ดีดึงราคายางพาราเป็น Uptrend ซึ่ง TRUBB เชื่อว่า Cycle นี้อาจทำให้อุตสาหกรรมยางพาราดีต่อเนื่องยาวนานถึง 10 ปี การขาดทุนจากสต๊อกเหมือนอดีตมีโอกาสเกิดขึ้นไม่มากอย่างแต่ก่อนแล้ว
- คาดกำไรในไตรมาส 3/53 ประมาณ 69 ล้านบาท: ลดลง 42% QoQ จากไตรมาส 2/53 ที่กำไร 98 ล้านบาท ในขณะที่ไตรมาส 1/53 TRUBB มีกำไร 195 ล้านบาท ต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมยางพาราในช่วงไตรมาส 3 ของทุกปีรวมถึง จะเป็นช่วงที่คุมราคาขาย และมาร์จิ้นได้ยากกว่าไตรมาสอื่น ๆ ของปี โดยเราคาดว่า ช่วงที่ราคายางตกต่ำในปลายไตรมาส 2/53 ต่อเนื่องในต้นไตรมาส 3/53 จะส่งผลให้มาร์จิ้นในช่วงไตรมาส 3/53 ไม่ดี แต่เมื่อราคายางสู่ภาวะปกติขณะนี้ ราคายางอยู่ในช่วง 3,300 เหรียญฯ ต่อตัน จะทำให้ไตรมาส 4/53 TURBB กลับมามีกำไรในระดับที่ดีได้อีก
- ประเมินมูลค่าเหมาะสมเป็น 9.10 บาท: ปัจจุบัน TRUBB ซื้อขายที่ค่า PER ประมาณ 7 เท่า แต่ในปี 2554 คาดว่า TRUBB จะมีกำไรโตประมาณ 10-15% ทำให้กำไรเพิ่มเป็น 484 ล้านบาท หรือ 1.11 บาทต่อหุ้น โดยปี 2H54 จะมีกำลังการผลิตยางแท่งเข้ามา 5,000 ตันต่อเดือน (กำลังการผลิตตาม Nameplate คาดว่าอยู่ที่ 60,000 ตันต่อปี) และสายธุรกิจที่นอนยางพารามีมาร์จิ้นดีขึ้น และจะปันกำไรให้บริษัทดีขึ้นในปี 2554 ส่วนธุรกิจสวนยางจะเริ่มทำกำไรได้ประมาณปี 2555 และเต็มที่ประมาณปี 2557 ดังนั้น คาดว่ากำไรสุทธิของ TRUBB จะค่อย ๆ ปรับตัวสูงขึ้นปี 2554 คาดกำไร 1.13 บาท ปี 2555 คาดกำไรขึ้นไปเป็น 1.26 บาท ดีขึ้นโดยลำดับ เรากำหนดราคาเป้าหมายไว้ที่ 9.10 บาท อิงค่า PER ประมาณ 9 เท่า ปี 2554 ซื้อรับปันผลได้

TRUBB เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยางข้น และยางยืด ในสัดส่วน 86%: 14% ตามลำดับกำลังการผลิตเต็มที่ น้ำยางข้นเท่ากับ 256,000 ตันต่อปี ในปี 2552 ใช้กำลังการผลิตประมาณ 60% จำหน่ายในประเทศเป็นส่วนใหญ่ ลูกค้าที่สำคัญของบริษัทประกอบด้วย ผู้ผลิตถุงมือยาง 36% อัตราการเติบโตของยอดขายในธุรกิจนี้ 18% เส้นด้าย และยางยืด 29% อัตราการเติบโตในธุรกิจนี้ 44% ผู้นำเข้า บริษัทนายหน้าและผู้นำเข้าในต่างประเทศ 19% และจัดจำหน่ายในประเทศ 16% นอกจากนี้ TRUBB มีแผนที่จะปลูกสวนยางเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบใช้เอง โดยตั้งเป้าไว้ที่ 20,000 ไร่ ซึ่งในขณะนี้ได้ทยอยปลูกไปแล้ว 10,000 ไร่ คาดว่าจะเริ่มให้ผลผลิตในปี 2556-57 และจะให้ผลประโยชน์ประมาณ 1,000 บาทต่อไร่ต่อเดือน


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:25:22 น.  

 
ส่วนใหญ่ ตัวหย่ายมา ตัวเล็กหลบค่ะ

พอตัวหย่าย ชะลอ ตัวเล็ก มักเสนอหน้า

แต่ ช่วงตัวหย่ายมา ตัวเล็กบางตัว ก้ ชอบ สอพลอ ตัวใหญ่

แบบอยากเอาหน้าบ้าง มันก็มาได้ แต่ไม่มากจร้าาาาา


ส่วนตัวที่กล่าว ถ้าอดทนได้ รอนะคะ ราคา 0.23-0.24 ต่ำแระ คือแนวรับ............ถือรอเดว คงมา รอสตอรี่นิดนึงค่ะ

ดู อย่างยานพังสิคะ นิ่งสงบนานมาก เวลามา ม้วนเดววววว

คิดว่าน่าจะเห็น 0.53อัพอ่ะ

โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:15:42 น.


ขอบคุณนะค่ะ


โดย: mamoo IP: 125.25.150.187 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:25:32 น.  

 
พี่ดาวตอบแทนนะคะ

จะซื้อถัวก็ไม่ว่ากันค่ะ ตัวนี้
- - - - - - - - - - -

ขอบคุณค่ะพี่ดาว ใจโล่ง เบา เลยเรา
จาทำตามค่ะ รอระยะกลางได้

มัวไปห้องเก่านานไปหน่อย


โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:29:03 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=u4EJiQvy4NQ


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:32:22 น.  

 





โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:33:34 น.  

 
คุณ เป้ อาทิตย์ ที่ ผ่านมา สบายเรย สิ

พี่ปอ เอาไปขายที่เท่าไหร่ มาเหรอ ครับบบ

ยินดีด้วยๆๆๆ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:33:47 น.  

 
รบกวนถามพี่ๆ คับ

PLE จะมาหรือยังคับ กัวตกเหววว
ขอบคุงจ้า


โดย: Taz2000 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:34:31 น.  

 
ยังอยากให้ เพื่อนๆ ห้องนี้ เน้นๆ กันต่อไป กับ วงการอุตสาหกรรมยานยนต์

STANLY,SAT, AH, ILH

เรียงตาม ดีสุด จากมากไปน้อย

หาจังหวะเข้าเองล่ะกานน

แต่ อาทิตย์ที่ ผ่านมา SAT วิ่งไป 4 บาท แล้ว

แต่ หากถือไป 3- 6เดือน สบายแฮ แน่นอนนนน

เหมือนเอาเงินไปฝากประจำ 3 เดือน 6 เดือน

คิดว่าอย่างน้อยก็กำไร ต้องมี 15% อั๊พ

ลองดูกันเองเองนะ ครับ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:36:54 น.  

 
งั้นเราเอาเค๊กที่ทำเองมาฉลองด้วยคนนะคุณเป้


โดย: lathyrus (Lathyrus ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:38:39 น.  

 
มี สองคำตอบ ให้ คุณ สุมนา
โดย: parplean

-----------

ขอบคุณพี่พาร์สำหรับคำตอบค่ะ

ขอไปรอนั่งฟังลุงแจ๋วนะคะ
ลุงแจ๋ว อย่าลืมน้องบุ๋มหนูนะ
ม่ายรู้เปงงัยบ้าง คิดถึงจัง

บายยยยยย



โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:38:43 น.  

 

รบกวนถามพี่ๆ คับ

PLE จะมาหรือยังคับ กัวตกเหววว
ขอบคุงจ้า
...............

ได้งาน กาต้า มาแล้ว มูลค่า 3 พันลบ.และยังรออีก 2 งาน

คาดว่าจะรับรู้กำไร 300ลบอัพ

ราคามันควรไป 2 บาทอัพได้ค่ะ

ก่อนวิ่งหุ้น จะแดงก่อน ทุบเก็บของ หุ้นแดงไม่น่ากลัว

แต่ หุ้นเขียวนี่สิ น่ากลัว ว่ามันจะลงในโอกาสต่อไป หุ้นแดง มีโอกาส จะวิ่งในไม่กี่วันค่ะ

ถ้าซื้อตอนหุ้นแดงๆ สบายใจได้


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:42:14 น.  

 

คุณที่รัก ทำ Cake เปงเหรอ ดีจังเลย

ขอ อัลม่อน ข้างบนได้ป่ะ คุณดีเจ


ถ้าอยู่ใกล้กันก็ดีสิ ดาว ชอบ Cake แบบ ไม่มีโรยหน้าค่ะ เอาเนื้อเค็ก ล้วนๆ ไม่ชอบครีม ค่ะ

ชอทานเล่นๆ...........มันๆ หวานนิดๆพอ แต่ใส่เนยเยอะหน่อย อร่อยอ่ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:45:14 น.  

 

ลุงแจ๋ว ไม่มาซักที............

ได้เวลา ต้อง จรแล้ววววววววววว

ขอตัวก่อนนะคะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:47:02 น.  

 


ชอบห้องนี้จังเลย กำลังคิด จะทำ ห้องนั่งเล่น ใหม่ แบบนี้สวยดี ถูกใจ แค่ใส่กระจกรอบด้านเข้าไป เล่น ขอบบัวไม้สักหน่อย ก็โอแระ ................ดี ดีค่ะ......มองวิวข้างนอกสดใส บ้านดาว มี วิวสวนต้นไม้ น้ำพุ ให้มอง เยอะอยู่แระ......มุมนี้เหมาะเลยค่ะ



โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:49:47 น.  

 
แงๆๆๆๆๆ ไม่มีใครเหงเราอ่ะ คงจะตัวเล็กเกินไป
แหะแหะ พี่ดาวขราคุงพาร์ขา SIRIค่ะ มะไรมานจะไปซะทีคร้า


โดย: ลูกสาวหล่า IP: 27.55.137.29 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:50:22 น.  

 
ชอบ 2ห้อง

อบอุ่นทั้งคู่


โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:52:31 น.  

 
แปลกจัง ทำไมเข้า web ต้องเข้าบ้านนี้ก่อนตลอดเลย ไม่เข้าใจตัวเองอะ สงสัยติด คุณดาว คุณ พาร์





โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:53:47 น.  

 
ของว่างมื้อบ่าย สำหรับทุกท่าน caramel custard



โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:54:08 น.  

 


สวัสดีครับป้าเซป น้องหงส์ และท่านอื่นๆ


***************************


มาฟังบรรยายกันต่อนะครับ


**************************


ต่อไปเราก็จะมาขยายความคำสอนท่อนที่ว่า


......คิดดีก็เป็นการเย็น....


วันนี้จะพูดเฉพาะการคิดดีเท่านั้นนะครับ


ความหมายของคำว่าคิดดีนั้นในที่นี้หมายถึงความคิดในทาง

ที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก่อให้เกิดประโยชน์และ

ความสุขทั้งแก่ตนเอง ผู้อื่นและผู้เกี่ยวข้องรวมถึงสังคมส่วน

รวมด้วย การคิดดีย่อมนำมาซึ่งประโยชน์ ความสุขและ

ความอิ่มเอิบใจของผู้คิดและบุคคลอื่นทั้งในปัจจุบันและ

อนาคต ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่ว่าจะมีใครเห็น ไม่

เห็น ชื่นชมหรือไม่ชื่นชมก็ตาม




โดย: ลุงแจ๋ว IP: 125.27.45.64 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:57:20 น.  

 
คุณที่รัก ทำ Cake เปงเหรอ ดีจังเลย
ขอ อัลม่อน ข้างบนได้ป่ะ คุณดีเจ

ถ้าอยู่ใกล้กันก็ดีสิ ดาว ชอบ Cake แบบ ไม่มีโรยหน้าค่ะ เอาเนื้อเค็ก ล้วนๆ ไม่ชอบครีม ค่ะ

ชอทานเล่นๆ...........มันๆ หวานนิดๆพอ แต่ใส่เนยเยอะหน่อย อร่อยอ่ะ

โดย: dawreung51 ---->>>ก็พอทำได้จ้า ชิมจน...


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:57:38 น.  

 

สิริ.....ไปแน่ค่ะ รอนิดอ่ะ ลุ้นผลประกอการณ์ นะคะ

ภายในเดือนนี้ล่ะ

ราคาปิดเท่าไรคะ

อสังหา เค้าจะเวียนตัวเล่นนะคะ เป็นรอบๆใครรอบมัน

ตัวไหนยังไม่มา ระวังวิ่งค่ะ สิริ ก็ยังมาน้อยนะคะ ถือรอได้ค่ะ





โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:57:59 น.  

 


ข่าวด่วน เกิดระเบิด!!!!!!

เหมืองถ่านหินที่จีน ดับแล้ว 20 อีก 30 ถูกฝัง กำลังเร่งค้นหา

................

แบบนี้ บ้านปู วิ่งแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เมื่อศุกร์ ลงมาแนวรับซะด้วย 724


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:59:40 น.  

 
ปล.เลขาเอริท์่ ช่วยหน่อยเหอะ เปลี่ยนรูปหน้าผู้ชายได้ไหม เวลาอ่านโพสของสาวๆโดยเฉพาะของคุงดาว ผมรับไม่ด๊ายยยย อ่ะ
โดย: ตากลมอมตังค์
=====================
To พี่par ลองทำตามนี้ดู
=====================
//www.uppicweb.com/x/i/iy/54untitled.gif
=====================


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:00:58 น.  

 
ทีเด็ด สำหรับ ลงทุนระยะ 6 เดือน ถึง 1 ปี อิ อิ อิ วันนี้พอมีเวลาเลยร่ายยาววววว นิด คงไม่ว่ากันนะ (^_^)

แนะนำเนี่ย ให้ คนที่มีเงินเย็นมากๆๆๆ********

ราคาหุ้นมัน ดูจะแพงนะ แถมสภาพคล่องมันก็มะค่อยมี แต่ว่า.....หากทยอยลงทุนไป เรื่อยๆ ก็เป็นอะไรที่ น่าสนใจมากๆ

เพราะว่า

ลงทุนระยะ 6 เดือน ถึง 9 เดือน เนี่ย

กำไร ร่วมๆ 40-50% น่าจะได้

KYE เริ่มๆ ทยอยค่อยๆ เก็บเงินสะสมเพื่อไว้รอซื้อได้แล้ว สำหรับ ขา หุ้น ระยะ กลาง 6 เดือน-1 ปี ขึ้นไป เน้นะน เน้น

ปันผลที 21.25 บาท ปีนี้อ่ะ

หุ้นไป High สุด 263 บาท

ตอนนี้ 215 บาท

สมมติว่าซื้อไปเมื่อวานนะ ที่ 215 บาท

ส่วนต่างเอาง่ายๆเลย ตอนนี้ (แต่คิดว่าน่าจะลงอีก)
263-215 = 48 บาท/215 บาท

= 22.33% แล้ว จากแค่ราคาหุ้นนะ

หาก บวกปันผล เข้าไป

= (48+21.25)/215

=32.21%

แต่ รอก่อนนะ

เพระเมื่อวันที่ 19/04/10 นี่เอง ราคา Low สุด อยู่ ที่

194 บาท (พอดีดูใน settrade แล้วมันมีย้อนหลังแค่นี้อ่ะ)

ดังนั้น หากเรา มาคิดใหม่เลยนะ ว่า หากได้ซื้อตอน ช่วง Low Price ส่วนต่างตอนที่ มัน จะ ขึ้นไปเป็นกี่ตังค์

263-194 = 69 บาท ( gap จาก High สุด กับ Low สุดเท่าที่ หาข้อมูลได้)

รวมปันผลเข้าไปอีก 69+21.25 =90.25 บาท

90.25/194 = 46.52%

ดังนั้น ลงทุน 1,000,000 บาท หากไปรอซื้อ ตอนสัก ช่วง ท้ายๆ Q4 ปีนี้ แล้วก็ ต่อเนื่องไป Q1 ปีหน้า จะซื้อได้ราคาค่อนข้างดี และถึงแม้ บาทจะแข็ง แต่ว่า

บริษัทนี้เป็นของ พี่ยุ่นอ่ะ (มิตซูบิชิ Electric งัย)ดังนั้น เรื่อง curreny ไม่น่ามี effect เพราะพี่แก ถนัดทำ forward อยู๋แล้ว

อย่างแย่ก็น่าจะดีกว่าปีนี้อยู๋แล้วล่ะ

ลงทุน 1,000,000 บาท แต่ได้ กำไร ~ 500,000 บาท

(แต่อย่าลืมนะว่า ปีนี้ ยอดเครื่องใช้ไฟฟ้า กระจาย ถล่มทลาย ขายดีที่สุดในรอบ เป็น สิบปี นะ ดังนัน้ ปันผล มันก็ต้องมากกว่านี้อีกใช่ป่ะ (^_^) รวมทั้ง ราคามันก็น่าจะไปสัก 300 บาท ได้อยู๋แล้วววว แล้ว ลองคิดแค่ upside ดูล่ะกานน)

แล้วราคาวันนี้ แทบไม่ได้ต่างกันเรย กับ เมื่อ สัก 6 เดือนก่อน ดังนั้น ผมว่าน่าสนใจมากๆๆๆ

ผมว่าสุดยอดคุ้มเรยยยย


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:02:41 น.  

 

คุณ เป้ อาทิตย์ ที่ ผ่านมา สบายเรย สิ

พี่ปอ เอาไปขายที่เท่าไหร่ มาเหรอ ครับบบ

ยินดีด้วยๆๆๆ
....................................................................................ครับ ทยอยขายไปที่ 313 แระ 314 ครับ หมดมือแระ แต่ก็ช้อน ar แระ ป เค็ม กับธนาคาร ตามที่คุณดาวให้เป็นของขวัญครับ รอวันจันทร์ ตอนนี้ค่อยๆ เรียนดู โวลุ่มครับยังไม่ค่อยเป็น แต่พอเดาๆ ได้


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:04:45 น.  

 
ตั้งแต่ tta เข้าถือหุ้น ums หุ้นถ่านตัวนี้ก็เงียบสนิท



โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:06:04 น.  

 

แงๆๆๆๆๆ ไม่มีใครเหงเราอ่ะ คงจะตัวเล็กเกินไป
แหะแหะ พี่ดาวขราคุงพาร์ขา SIRIค่ะ มะไรมานจะไปซะทีคร้า


โดย: ลูกสาวหล่า

.................

ตอบแล้วน้าาาาาาาาาาาาา ข้างบนจ๊ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:07:03 น.  

 

แปลกจัง ทำไมเข้า web ต้องเข้าบ้านนี้ก่อนตลอดเลย ไม่เข้าใจตัวเองอะ สงสัยติด คุณดาว คุณ พาร์





โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:53:47 น.

อ่านะ พูดแบบนี้ ต้องหาอะไรมามัดพี่ดาว ไว้ ก่อน ไม่งั้น ตัวลอย ออกจาก เก้าอี้แน่ เรยยยยยยย

อิอิอิ ที่ต้องมัดไว้ก็เพราะ กลัวพี่ตก ลง มาเจ็บ คร๊าบบบบ

(^_^)

ห้องสวยใช่มะครับ พี่ดาวววว

เป็น English style นะ

มันดู Cozy ดี ชิมิ ชิมิ

บ้านป๋มก็ เป็น เกือบประมาณนี้ล่ะ ยังมะได้ย้ายเข้าอยู่เลยยยกำลัง ติดเหล็กดัดอยู่

จวนแว้วววววว ดีจายยย


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:08:19 น.  

 


การคิดดี...เป็นสิ่งที่่คนทั่วไปต้องการ

นั่นเพราะคนส่วนใหญ่ในโลกเป็นคนดี

เพราะคนดีย่อมคิดดีได้ง่าย คนชั่วย่อมคิดดีได้ยาก

แต่การจะให้ความคิดออกมาดีได้ดังใจต้องการนั้น

ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก...แม้เราจะอยากให้คิดดีๆทุกครั้งก็ตาม

ทั้งนี้เนื่องจากใจของเราซึ่งเป็นปุถุชนคนธรรมดานั้น

ไม่ได้ดีหมดทั้งส่วน(ใจที่บริสุ่ทธิ์คือใจที่สะอาด สว่าง

สงบ ที่เรียกว่าจิตประภัสสร พบในอริยะบุคคลเท่านั้น)

แต่ยังมีส่วนไม่ดี ส่วนดำ ส่วนมืด ส่วนที่ชั่วร้าย ปะปนและ

แอบแฝงอยู่ด้วย ไม่มากก็น้อย แล้วแต่บุคคล


ดังนั้นการจะให้คิดดีให้ได้ผลจริงจังจึงต้องมีการฝึกฝน

มีการระมัดระวังความคิด และมีพื้นฐานที่มั่นคงดีพอ




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:13:52 น.  

 
ขอบคุณค่าคุณดาว วันศุกร์ปิด5.95ค่ะ ทุน5.90ของน้องค่ะ
เค้าฝากซื้อ ราคามันไม่ไปไหนเลย3เดือนแล้ว

มือใหม่ค่ะ ไม่รู้จะแนะนำน้องยังไง
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


โดย: ลูกสาวหล่า IP: 27.55.75.186 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:17:13 น.  

 
ดูจากยอดเข้าเยี่ยมบ้านนี้ ต้องบอกว่าเยอะจริงๆ คุณดาวจะทิ้งได้ลงเชียวหรอ บาปนะ จริงมะ

เราเป็นผู้หญิง อารมณ์ย่อม วุบวาบ เอียดอ่อนกว่าเป็นปกติ ธรรมชาติ
คุณดาวค่ะ ต้องกลับมาเป็นผู้คุมกฎบ้านนะค่ะ รอได้ เพราะ คุณดาวมีเวลาอยู่หน้าคอมมากที่สุดแทบจะ สิบแปดชั่วโมงเลย อีกอย่างสามารถช่วยย่อยๆ ได้บอกทิศบอกทางตลาดในสภาวะ ช่วงนั้นๆได้อย่างดี ไปล่ะหาไรกินก่อนดีก่า วันสุดท้ายของการกินเจ ด้วย


โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:19:53 น.  

 
ทีเด็ด สำหรับ ลงทุนระยะ 6 เดือน ถึง 1 ปี อิ อิ อิ วันนี้พอมีเวลาเลยร่ายยาววววว นิด คงไม่ว่ากันนะ (^_^)
โดย: parplean
=========================
ขอบคุณครับ พี่par พอร์ตลงทุนว่าง 1 ตำแหน่งพอดี


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:21:09 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=Mk7yxx5WVA0


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:24:21 น.  

 
อย่างงี้ต้องเจอกันหน่อย KYE หุ้นตัวนี้เคยโดนไป แสนกว่าบาทในวันเดียว ช่วงที่กระตุกใหม่ๆ ยังไม่เอามันคืนเลย เดี๋ยวลงสนามด้วยค่ะ


โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:24:29 น.  

 
แต่ที่ดูโอเคเนี๊ยะ ผมว่า QH นะ ใช้ไดเเรยยย
เหมือนกำลัง หมดช่วงพักตัว ที่ดำเนินมานานแสนนาน แระ
------------------------------------------------------------------

น้องพาร์ QH น่ะแบ่งส่วนนึง(เยอะๆหน่อย)ใส่ตุ่มฝังดินไว้เลย 2 ปี มันกำลังจะGO SO BIG กราฟเดือนฟ้องไปดูดิ แอบฝันกลางวันว่าเห็นQH 20 บาท แต่ฉามบาทฉามสิบผมก็คงขายหมูฉึกๆไปแระ อิ อิ


โดย: YUGI IP: 58.8.249.249 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:12:52:10 น.

แน่นอน คุงพี่ KU

บ้านหลังล่ะ 10-20 ล้าน ทำงี้ได้งายยยย ราคาหุ้นล่ะ 2 บาท 30 ตังค์

หลอกกันเล่นรึเปล่า

แต่ตอนนี้ยัง ไม่เอาอ่ะ รอทะลุต้านก่อง

ตอนนี้เก็บ แต่ ยาง เจ้าเคี่ยว

ทูน่าระดับโลก

แล้วก็ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้าน

นอกนั้น ติด อยู่ + หมุนอยู่ 5555555

แต่กำลังเริ่มจาสนใจ ยูไนเต็ดเปเปอร์ มากเป็นพิเศษล่ะ (ถึ
จะดูเป็นเหมือนปั่นมากๆ ตัวนึงก็ตาม)

แต่ว่า

เพราะ .....นำเข้าวัตถุดิบ แต่ขายในประเทศ มันเลยน่าสนใจ

หยั่งงี้มันก็ แฮปปี้อ่ะดิ (^_^)


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:26:27 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=Mk7yxx5WVA0


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:24:21 น



โดย: thungphet วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:26:51 น.  

 



กระบวนการคิดที่จะให้ผลออกมาดีหรือไม่ดีนั้น

อยู่ที่การปรุงแต่ง(สังขาร)ของใจ ถ้าเราเป็นคนที่มีพื้นฐาน

จิตใจที่ดี มีใจที่เป็นกุศล เป็นสัมมาทิษฐิ ผลแห่งการคิด

นั้นย่อมออกมาในทางที่ดี


แต่ในความเป็นจริงแล้ว อำนาจฝ่ายต่ำ(กิเลส)ที่แฝงอยู่ใน

จิตใจของแต่ละคนนั้น กลับมีอำนาจที่แกร่งกล้ามากในการ

เบี่ยงเบนการคิดให้ออกมาในทางตรงข้ามหรือในทางที่ไม่ดี

เพียงชั่วพริบตา ที่เราขาดสติจากสัมมาทิษฐิเพียงแว๊บเดียว


ดังนั้นสติสัมปชัญญะจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญยิ่งในการกำกับ


น้ำที่ถูกบรรจุไว้ในภาชนะที่แข็งแรงและไม่มีรูรั่ว เพราะเมื่อ

ใดที่ภาชนะรั่ว เมื่อนั้นน้ำย่อมไหลลงสู่เบื้องต่ำในทันที




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:30:09 น.  

 
เศรษฐา ทวีสิน เป็นนักลงทุนด้วย SIRI ยังไงก้ต้องเล่น

ปีที่ผ่านมา พนักงาน แสนสิร ได้ โบนัส 6 เดือน เชียวนะ แถมโครงการคอนโดใหม่อีกเพียบ


โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:30:22 น.  

 
อย่างงี้ต้องเจอกันหน่อย KYE หุ้นตัวนี้เคยโดนไป แสนกว่าบาทในวันเดียว ช่วงที่กระตุกใหม่ๆ ยังไม่เอามันคืนเลย เดี๋ยวลงสนามด้วยค่ะ

โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:24:29 น.

มันดีมากๆนะครับ ตัวนี้ แต่ต้องซื้อให้ถูก ฤดูกาล เพราะ เป็นหุ้น ที่ ปันผล ดีมากๆ แล้วก็ มี upside เยอะ ประกอบกับว่า เค้าคือ Mitsubishi เรยนะ ตะเอง

มีสักกี่บริษัท ที่เป็น ระดับโลกขนาดนี้แล้ว อยู่ในตลาดหุ้นเมืองไทยอ่ะ นึกไม่ออกเหมือนกัน

วันนึง มันอาจจะ แซง ราคาหุ้น ของพี่ปอ ก็ ได้ ใครจะรู้


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:30:34 น.  

 



ดังนั้นสติสัมปชัญญะจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญยิ่งในการกำกับ

...................................................................

น้ำที่ถูกบรรจุไว้ในภาชนะที่แข็งแรงและไม่มีรูรั่ว เพราะเมื่อ

ใดที่ภาชนะรั่ว เมื่อนั้นน้ำย่อมไหลลงสู่เบื้องต่ำในทันที



*************


หายไปหนึ่งบรรทัดตรงเส้นไข่ปลายข้างบน ที่ถูกต้องคือ




ดังนั้นสติสัมปชัญญะจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญยิ่งในการกำกับ

........ใจ เปรียบเสมือน........

น้ำที่ถูกบรรจุไว้ในภาชนะที่แข็งแรงและไม่มีรูรั่ว เพราะเมื่อ

ใดที่ภาชนะรั่ว เมื่อนั้นน้ำย่อมไหลลงสู่เบื้องต่ำในทันที




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:35:07 น.  

 
น้อง เอิร์ท

ลอง พินา HMPRO ด้วย

เก็บไว้ในอ้อมใจได้เลย เพราะหาก LH กับ QH วิ่ง

มันก็วิ่งด้วยกันอ่ะ

เพราะว่า

.....

2 เจ้านี้ ถือหุ้น HMPRO รวมกัน = 50.71%

(^_^)


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:37:21 น.  

 
ขอบคุณค่ะ รอปันผล DCC ก่อน จะย้ายเข้า KYE อีกรอบคงทันนะ DCC คิดว่าคงไปไกลมากกว่านี้อย่างมากไม่เกิน 10-15 % ในรอบนี้ กำลังคิดว่า จะเอาเข้าตัวไหนดี คุณ พาร์ มาสะกิดหัวสิวพอดี อิอิ


โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:40:10 น.  

 
น้อง เอิร์ท
ลอง พินา HMPRO ด้วย
เก็บไว้ในอ้อมใจได้เลย เพราะหาก LH กับ QH วิ่ง
มันก็วิ่งด้วยกันอ่ะ
โดย: parplean
==================
พอร์ตว่าง 1 ตำแหน่ง แต่ตัวเลือกมี 2 ต้อง ชั่งน้ำหนักและ
แต่ไม่แน่อาจจะ HMpro ก็ได้
เพราะราคาถูกกว่าซื้อได้เยอะหุ้นกว่า


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:40:27 น.  

 
อยากรู้ว่าอาทิตย์หน้า tpipl จะวิ่งมั้ยค่ะ
ติดอยู่ดอย ห่อเหี่ยวๆ


โดย: เด็กบัญชี IP: 58.8.20.48 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:46:05 น.  

 
คุณ เป้ อาทิตย์ ที่ ผ่านมา สบายเรย สิ

พี่ปอ เอาไปขายที่เท่าไหร่ มาเหรอ ครับบบ

ยินดีด้วยๆๆๆ
....................................................................................ครับ ทยอยขายไปที่ 313 แระ 314 ครับ หมดมือแระ แต่ก็ช้อน ar แระ ป เค็ม กับธนาคาร ตามที่คุณดาวให้เป็นของขวัญครับ รอวันจันทร์ ตอนนี้ค่อยๆ เรียนดู โวลุ่มครับยังไม่ค่อยเป็น แต่พอเดาๆ ได้

โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:04:45 น.

อืมๆ CH ระวังนิดนะครับ เปิดโดด ควรพินา นะ น่าจะยังติดต้าน 139-140 หรือเปล่า

AR แถวนี้ก็มาเยอะแระ ผมมี ทุน 8 เดือนที่ 29.5 รอๆๆๆ กะจะขาย 32-33

เล็งๆ อยู่

ธนาคารมาแน่ๆ คราวนี้ สงสัย Bay, Tcap จะวิ่งแล้วล่ะม๊างงง

พักมาสักพักแระ

BBL ติดต้าน 160 นี่ล่ะ ไม่ยอมสักกะที โดนสอยตลอด

KBANK ก็ ติด 120-121 ไม่พ้น

SCB ก็ ติด ที่ 108.5 ไม่พ้นเหมือนกัน

เลยโดนสอยลงมาหมด

ส่วน TCAP ไปดูโลก เหนือ 41.5 ได้ ไม่ถึง ครึ่งวันดี แล้วก็ โดนสอยลงมา ต้านนี้พยายาม มาแล้ว ทั้งสิ้น 1 เดือนเต็มมมมมม

KK กับ TISCO ก็ ติด 40

Bay ก็ ติด 25.50-25.75 ไม่พ้น แต่พึ่งขึ้นมาแรง ต้องรอ พี่ๆ เค้าไปก่องงงง

แต่ถ้าพูดถึง ความเก็บกด ผมต้องยกให้ TCAP ก่องเพื่อนเพราะ ติดมานานแต่ก็ไม่ลงไปต่ำกว่า 38.5 แล้วก็วนเล่นอยู่ตรงราคาเนี๊ยะ มา 1 เดือนเต็มแล้ว ดังนั้น หากผลประกอบการ ดีเนี่ยยยย 45 ไม่น่ายากเลยนะเนี่ยยยย


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:52:16 น.  

 
อยากรู้ว่าอาทิตย์หน้า tpipl จะวิ่งมั้ยค่ะ
ติดอยู่ดอย ห่อเหี่ยวๆ
โดย: เด็กบัญชี
===================
14.40 --> 15.80 ---> 16
ที่เคยจดไว้


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:52:35 น.  

 
ขอบคุณค่ะ รอปันผล DCC ก่อน จะย้ายเข้า KYE อีกรอบคงทันนะ DCC คิดว่าคงไปไกลมากกว่านี้อย่างมากไม่เกิน 10-15 % ในรอบนี้ กำลังคิดว่า จะเอาเข้าตัวไหนดี คุณ พาร์ มาสะกิดหัวสิวพอดี อิอิ

โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:40:10 น.

ถ้ามี ทุนต่ำๆแล้ว ชั่ง น้ำหนักให้ดีนะคร๊าบ ในการ จะ สวิทช์ ตัว เพระอาจได้ ไม่คุ้มเสียก็ได้


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:54:27 น.  

 
ธนาคารมาแน่ๆ คราวนี้
โดย: parplean
===================
ห่อเขียว กับ ห่อม่วง เมื่อวันศุกร์
มั่นใจวันจันทร์ ได้นับเงิน ฟันธง
อะไรทำให้มั่นใจ.....ง่ายครับ เอิร์ธ ซื้อ ต้องขึ้นดิ


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:54:35 น.  

 
ธนาคารมาแน่ๆ คราวนี้
โดย: parplean
===================
ห่อเขียว กับ ห่อม่วง เมื่อวันศุกร์
มั่นใจวันจันทร์ ได้นับเงิน ฟันธง
อะไรทำให้มั่นใจ.....ง่ายครับ เอิร์ธ ซื้อ ต้องขึ้นดิ

โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:54:35 น.

คิดอย่างนั้น แต่ มะ ได้ ห่อ (^_^)

ห่อไรมารู้ป่ะ รู้แร้วจะ ตกใจจจจจ 55555

กดมาสองตัว ตัวที่ 1

TOP อันนี้ไม่มี ไร น่าตกจายย มัน อินเทรนนน

ตัวที่ 2 อันนี้สงสัยจาฟังแล้วตกใจแน่ๆ

AMATA กดมามากกว่า TOP อีก 15.6

(^_^)))))))


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:57:16 น.  

 
ดาว นำ ทางงงให้ทีีีีีีีีีี.......................

//www.youtube.com/watch?v=xBiSCMvOptI


โดย: pepe IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:58:17 น.  

 
อยากรู้ว่าอาทิตย์หน้า tpipl จะวิ่งมั้ยค่ะ
ติดอยู่ดอย ห่อเหี่ยวๆ
โดย: เด็กบัญชี
===================
14.40 --> 15.80 ---> 16
ที่เคยจดไว้

โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:52:35 น.

ชัวร์ๆๆๆ

แต่ว่า ตัวนี้หากมี เงินเย็น (อีกแระ 55555)

ซื้อๆ ไปเหอะ 12-13 ต้นๆ อ่ะ ซื้อได้หมด

ซื้อลงทุน ถูกมากกกกกก ตอนนี้ หากเทียบกับ เม็ดเงินที่ลงไป สักวันนึง เดี๋ยวมันไปแบบ IVL แล้ว จะ เสียดายยยยย


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:59:59 น.  

 
ธนาคารมาแน่ๆ คราวนี้
โดย: parplean
===================
ห่อเขียว กับ ห่อม่วง เมื่อวันศุกร์
มั่นใจวันจันทร์ ได้นับเงิน ฟันธง
อะไรทำให้มั่นใจ.....ง่ายครับ เอิร์ธ ซื้อ ต้องขึ้นดิ

โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:54:35 น.
............................................................
น้องเอิร์ธจะขึ้นไรหรอแล้ววันนี้จะสอนอะไรพี่หงส์อีกป่าวจะได้เตรียมตัวเรียนอะ


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:00:00 น.  

 
น้อง เอิร์ท
ลอง พินา HMPRO ด้วย
เก็บไว้ในอ้อมใจได้เลย เพราะหาก LH กับ QH วิ่ง
มันก็วิ่งด้วยกันอ่ะ
โดย: parplean
==================
พอร์ตว่าง 1 ตำแหน่ง แต่ตัวเลือกมี 2 ต้อง ชั่งน้ำหนักและ
แต่ไม่แน่อาจจะ HMpro ก็ได้
เพราะราคาถูกกว่าซื้อได้เยอะหุ้นกว่า

โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:40:27 น.

พี่ไม่คิดงั้นนะ เพราะ ถึง เราจะ

ซื้อ ได้จำนวนเยอะหุ้นกว่า ไม่มี ผล หาก มันไม่วิ่ง



โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:01:56 น.  

 


ความคิดที่ปราศจากการปรุงแต่งคือการคิดตามสภาพความ

เป็นจริง คิดเท่าที่เห็นที่รับรู้มา ไม่มีอคติ ไม่เอาความคิด

เก่าๆ ไม่มีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง


ยกตัวอย่าง


มีหญิงสาวสะสวยคนหนึ่งที่ไม่มีอะไรห่อหุ้มร่างกายมายืน

อยู่ตรงหน้า เมื่อเราได้เห็นแล้วใจเราจะคิดอย่างไร


...สุนัข คิดว่า มีสัตว์ชนิดหนึ่งมายืนอยู่ตรงหน้าเรา(ถ้าเป็นเจ้าของของมัน มันจะปรุงแต่งโดยรู้ว่าเป็นเจ้าของแล้วกระดิกหางวิ่งเข้าหา...)
...เด็กขวบปีแรก คิดว่ามีคนคนหนึ่งมายืนอยู่ตรงหน้าเรา(ถ้าเป็นแม่หรือคนเลี้ยงเด็กจะยิ้มให้หรือเข้าหา)
...เด็กปัญญาอ่อน คิดว่า มีตัวอะไรไม่อยู่ยืนอยู่ตรงหน้า
ไม่สนใจว่าเป็นอะไร ยิ้มให้บ้าง หัวเราะให้บ้าง ร้องไห้บ้าง
...คนไข้ที่สมองไม่รับรู้อะไร แต่ตายังมองเห็น มองว่าอะไร
ไม่รู้ยืนอยู่ตรงหน้า
...หนุ่มๆคิดอย่างไร...อยู่ที่การปรุงแต่ง
...สาวๆคิดอย่างไร...อยู่ที่การปรุงแต่ง
...พ่อแม่ญาติมิตรคิดอย่างไร...อยู่ที่การปรุงแต่ง
...อริยะบุคคล คิดว่าคนเพศหญิงไม่มีอาภรณ์ห่อหุ้มกาย
ยืนอยู่ตรงหน้า จบเท่านี้เพราะเป็นการมองตามความเป็นจริง(ไม่ปรุงแต่งต่อ)





โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:02:33 น.  

 
อาทิตย์ก่อนปล่อยไปเกือบหมดเหลือแต่ tuf ทุน 54.75
อยากได้หุ้นธนาคาร น้องเบเบ๊ หวังว่ามันคงจะมีโอกาสย่อบ้างนะครับไม่ใช่ว่าเปิดตลาดวันจันทร์ทะลุ 1020 งี้ .... คงซึมเลยครับพี่น้อง


โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:05:41 น.  

 
พี่ไม่คิดงั้นนะ เพราะ ถึง เราจะ
ซื้อ ได้จำนวนเยอะหุ้นกว่า ไม่มี ผล หาก มันไม่วิ่ง
โดย: parplean
==================
คิดแบบหลักการแมงเม่าบินเข้ากองไฟ
เกิดวันนึงมันวิ่ง HMpro จะมีพลังเม่ามาช่วยดันได้เยอะกว่า
KYE ราคา100+ ส่วนใหญ่ก็แมงเม่าตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้น
แมงเม่าเล็ก ปีกไม่แข็งพอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น
ยังไม่ได้คิดจะเอาอะไรเข้าจริงๆจังๆ รอตลาดเฉลย คริคริ


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:07:17 น.  

 
น้องเอิร์ธจะขึ้นไรหรอแล้ววันนี้จะสอนอะไรพี่หงส์อีกป่าวจะได้เตรียมตัวเรียนอะ
โดย: หงส์
====================


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:10:32 น.  

 
ชัวร์ๆๆๆ

แต่ว่า ตัวนี้หากมี เงินเย็น (อีกแระ 55555)

ซื้อๆ ไปเหอะ 12-13 ต้นๆ อ่ะ ซื้อได้หมด

ซื้อลงทุน ถูกมากกกกกก ตอนนี้ หากเทียบกับ เม็ดเงินที่ลงไป สักวันนึง เดี๋ยวมันไปแบบ IVL แล้ว จะ เสียดายยยยย

โดย: parplean 16 ตุลาคม 2553 14:59:59 น

คุณ Parplean ครับ ตัว TPIPL นี่มันมีความเสี่ยงของคดีที่ค้างไว้อยู่เปล่าครับ เห็นว่าคดีจะตัดสินในอีกไม่นานด้วย แต่ส่วนตัวมีหุ้นอยู่ที่ 13.2 ครับ โบรคเชียร์บอกว่ากราฟสวยดี



โดย: Autto IP: 58.9.251.109 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:11:09 น.  

 
คุณ Parplean ครับ ตัว TPIPL นี่มันมีความเสี่ยงของคดีที่ค้างไว้อยู่เปล่าครับ เห็นว่าคดีจะตัดสินในอีกไม่นานด้วย แต่ส่วนตัวมีหุ้นอยู่ที่ 13.2 ครับ โบรคเชียร์บอกว่ากราฟสวยดี



โดย: Autto IP: 58.9.251.109 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:11:09 น.


ต้าน 13.2

วิ่งไป งวดนี้แล้วออกก่อนก็ ได้

เพราะ

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

ไม่มีอะไรจีรัง

เอาที่เห็นตรงหน้าก่อนก็ดีครับ

แล้วถ้ามันไปจริงๆ ก็ ค่อยตาม ก็ได้


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:14:54 น.  

 


ปุถุชนคนธรรมดาเมื่อรับรู้อะไรเข้ามาย่อมหนีไม่พ้นการ

ปรุงแต่ง....



การปรุงแต่งจิตไม่ใช่สิ่งเลวร้าย ถ้าผลของการปรุงแต่ง

ออกมาในทางที่ดี ก็จะเป็นการคิดดี ซึ่งย่อมนำไปสู่

การกระทำที่ดี สุดท้ายก็จะเกิดสิ่งที่ดีๆตามมา


การปรุงแต่งที่ดี ย่อมมีพื้นฐานจากจิตใจที่ดี การคิดดี

คิดชอบ คิดถูกกาละเทศะ คิดอย่างผู้มีสติรู้เท่าทัน


เมื่อเราปรุงแต่งดีแล้ว ผลที่ได้คือการคิดที่ดีแล้ว เราย่อม

สบายใจ เป็นสุข ไม่ทุกข์ร้อนและเย็นสบายในที่สุด

จากตัวอย่างข้างต้น เมื่อเห็นหญิงสาวสวยไม่มีอาภรณ์สวมใส่ยืนอยู่ตรงหน้าแล้ว เราคิดว่าเธอช่างเป็นคนที่น่าสงสารเสียนี่กระไร ควรหาเสื้อผ้าใส่ให้ สอบถามว่าเป็นมาอย่างไร มีปัญหาอะไรที่เราจะช่วยเหลือแก้ไขให้ได้ก็ให้การช่วยเหลือไป อะไรที่ช่วยเหลือไม่ได้ก็วางเฉย เสร็จแล้วก็หมดเรื่องของเรา ไม่ต้องคิดอะไรต่อ ทุกอย่างก็จบ


นั่นเป็นการขยายความในบทที่ว่า ...คิดดีก็เป็นการเย็น...




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:16:38 น.  

 
การปรุงแต่งที่ดี ย่อมมีพื้นฐานจากจิตใจที่ดี การคิดดี

คิดชอบ คิดถูกกาละเทศะ คิดอย่างผู้มีสติรู้เท่าทัน


เมื่อเราปรุงแต่งดีแล้ว ผลที่ได้คือการคิดที่ดีแล้ว เราย่อม

สบายใจ เป็นสุข ไม่ทุกข์ร้อนและเย็นสบายในที่สุด

จากตัวอย่างข้างต้น เมื่อเห็นหญิงสาวสวยไม่มีอาภรณ์สวมใส่ยืนอยู่ตรงหน้าแล้ว เราคิดว่าเธอช่างเป็นคนที่น่าสงสารเสียนี่กระไร ควรหาเสื้อผ้าใส่ให้ สอบถามว่าเป็นมาอย่างไร มีปัญหาอะไรที่เราจะช่วยเหลือแก้ไขให้ได้ก็ให้การช่วยเหลือไป อะไรที่ช่วยเหลือไม่ได้ก็วางเฉย เสร็จแล้วก็หมดเรื่องของเรา ไม่ต้องคิดอะไรต่อ ทุกอย่างก็จบ


นั่นเป็นการขยายความในบทที่ว่า ...คิดดีก็เป็นการเย็น...




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:16:38 น.

ชอบมากๆ กับ ประโยคนี้เลยครับ ลุงแจ๋ว

"คิดดีเป็นการเย็น"



โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:20:05 น.  

 


....คิดไม่เป็นก็ยิ่งเป็นการเย็นสบาย....


ในบทนี้ค่อนข้างจะเข้าใจได้ยาก

สำหรับตัวเองแล้วคิดว่าหลวงพ่อท่านคงหมายความว่าดังนี้

***คำว่า" ไม่เป็น "น่าจะหมายถึงคำว่า" ตาย " และน่าจะ

เป็นความตายที่ไม่เกิดอีกแล้ว ดับไม่เหลือแล้ว ซึ่งเป็น

ความหมายของคำว่า"นิพพาน"ซึ่งถ้าหมายความเช่นนี้ย่อม

เป็นความจริงแน่นอนว่าการคิดไปนิพพานย่อมเป็นสิ่งที่เย็น

สบายยิ่งกว่ายิ่งกว่าสิ่งอื่น

***ในอีกความหมายหนึ่ง คำว่า" คิดไม่เป็น " อาจหมายถึง

ว่าไม่รู้ว่าจะคิดอย่างไร เช่น ในเด็กเล็กๆย่อมคิดไม่ออกว่า

คนต่างจากหมาแมวอย่างไร อุจจาระปัสสาวะต่างจากข้าว

นม หรือน้ำอย่างไร เด็กจึงไม่กลัวหมาแมวหรือเล่นอุจจาระ

ปัสสาวะได้อย่างไม่รังเกียจ หรือในคนปัญญาอ่อนทั่วไป

จะยิ้มหัวเราะได้ทั้งวัน และไม่รู้สึกเดือดร้อนกับใครเขาเลย

นั่นก็ดูเหมือนว่าการคิดไม่เป็นของเขาจะทำให้เย็นสบาย

เช่นเดียวกัน



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:28:00 น.  

 
ลุงแจ๋วแต่ปุถุชนธรรมดามักจะมีอารมณ์เหนือจิดใจมากกว่าทุกครั้งนี่สิ


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:28:08 น.  

 
ต้องออกไปข้างนอกแล้วนะครับ

พาคุณแม่ไปเที่ยว คริคร

แล้วคืนนี้จะมาใหม่ครับ

บับบาย พี่ๆทุกคน



โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:31:07 น.  

 
ขอบคุณค่าคุณดาว วันศุกร์ปิด5.95ค่ะ ทุน5.90ของน้องค่ะ
เค้าฝากซื้อ ราคามันไม่ไปไหนเลย3เดือนแล้ว

มือใหม่ค่ะ ไม่รู้จะแนะนำน้องยังไง
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โดย: ลูกสาวหล่า IP: 27.55.75.186 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:17:13 น.

ถือไป ดิ รอทะลุ ต้านอยู๋

ยืน 6 บาท ไม่เคยนิ่งกับ เค้าเลยยย

พอพ้น ก็ ไป ไม่ผ่าน 6.3

รอดู แต่ มัน เหลือ รั้งท้าย ชาวบ้านเค้าตัวเดียวแล้ว ตัวนี้ กับ QH

SIRI-W1

อีกตัว ลงมา ถูกๆ 1.4x เมื่อไหร่ จัดไป เก็บๆ ไว้

ลูก ชาวบ้านเค้าโตกันหมดแล้ว มีแต่ ลูก คุณ สิริ นี่ล่ะ ยัง ไม่โตเรยยย

สงสัยไม่ค่อยได้ให้ นมมมมม อิ อิ อิ

เลยไม่โตเรยยยย

แต่เดี๋ยวก็ โตแระ รอๆไป


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:31:35 น.  

 


ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นการตีความหมายในบทธรรมสอนใจ

ที่หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง


ท่านได้มอบไว้แก่ลูกศิษย์ลูกหา เพื่อเป็นคติเตือนใจ

ลุงแจ๋วขอนำมาขยายความไว้ ณ ที่นี้เพื่อให้พี่น้องและ

หมู่มิตรสหายได้นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตน

ความเต็มของบทคำสอนมีดังนี้...


"การเห็นเป็นเหตุแห่งการคิด การคิดเป็นเหตุ แห่งการเห็น คิดดีก็เป็นทางเย็น คิดไม่เป็นก็เย็นสบาย"



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:37:10 น.  

 
เย้ๆ ขอบคุณคุณพี่ทั้งสองค่าาา ^^


โดย: เด็กบัญชี IP: 58.8.20.48 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:39:57 น.  

 


การประยุกต์คำสอนข้างต้นสำหรับเราๆท่านๆในชีวิตประจำ

วันนั้น ขอแนะนำไว้เท่าที่พอจะมีสติปัญญาทำได้ดังนี้


การอยู่ในสังคมปัจจุบันย่อมมีสิ่งกระทบจิตใจอยู่ตลอดเวลา

และทุกทิศทาง ไม่ว่ายากดีมีจน ฉลาด สวย หรือยิ่งใหญ่

เพียงใด แม้จะเก็บตัวอยู่คนเดียวเงียบๆเฉยๆไม่ยุ่งเกี่ยวกับ

ใคร สุดท้ายใจของตัวเองนั่นแหละจะคิดเรื่อยเปื่อยไป

จนกลายเป็นเรื่องเครียดกันมากมายในขณะนี้


ดังนั้นเมื่อเราหลบหนีสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ เราก็ต้องอยู่กับมัน

ให้ได้และต้องอยู่อย่างเป็นสุขด้วย


เราจะทำอย่างไรดีนะ....

โปรดติดตามตอนต่อไป




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:45:25 น.  

 
การประยุกต์คำสอนข้างต้นสำหรับเราๆท่านๆในชีวิตประจำ

วันนั้น ขอแนะนำไว้เท่าที่พอจะมีสติปัญญาทำได้ดังนี้


การอยู่ในสังคมปัจจุบันย่อมมีสิ่งกระทบจิตใจอยู่ตลอดเวลา

และทุกทิศทาง ไม่ว่ายากดีมีจน ฉลาด สวย หรือยิ่งใหญ่

เพียงใด แม้จะเก็บตัวอยู่คนเดียวเงียบๆเฉยๆไม่ยุ่งเกี่ยวกับ

ใคร สุดท้ายใจของตัวเองนั่นแหละจะคิดเรื่อยเปื่อยไป

จนกลายเป็นเรื่องเครียดกันมากมายในขณะนี้


ดังนั้นเมื่อเราหลบหนีสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ เราก็ต้องอยู่กับมัน

ให้ได้และต้องอยู่อย่างเป็นสุขด้วย


เราจะทำอย่างไรดีนะ....

โปรดติดตามตอนต่อไป




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:45:25 น.
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
ขอบสำหรับคำสอนในวันนี้ค่ะแล้วจะคอยตามตอนต่อไปค่ะ


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:48:45 น.  

 
"การเห็นเป็นเหตุแห่งการคิด การคิดเป็นเหตุ แห่งการเห็น คิดดีก็เป็นทางเย็น คิดไม่เป็นก็เย็นสบาย"



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:37:10 น.

Superb!!!


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:48:55 น.  

 
....คิดไม่เป็นก็ยิ่งเป็นการเย็นสบาย....

ตามความเข้าใจของแลทที่รัก คือ การไม่ปรุงแต่ง การไม่ยึดติดค่ะ โดยธรรมชาติของมนุษย์มักปรุงแต่งจิต เมื่อปรุงแต่งแล้วก็ทำให้ยึดติดกับภาพและสิ่งที่ตัวเองปรุงแต่งขึ้นมา ไม่ว่าจะด้านสุขหรือทุกข์ค่ะ นั่นเป็นที่มาของความทุกข์ทั้งปวงค่ะ


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:50:11 น.  

 
เราก็ต้องอยู่กับมัน

ให้ได้และต้องอยู่อย่างเป็นสุขด้วย

โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553
-- --- - - - -

มันยาก

ต้องฝึกบ่อยๆ มีสติเมื่อไรก็ฉุกคิด

รู้ให้เท่าทันอารมณ์ .....แบบนี้ ใช่ไหมคะ


โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:53:47 น.  

 
เศรษฐา ทวีสิน เป็นนักลงทุนด้วย SIRI ยังไงก้ต้องเล่น

ปีที่ผ่านมา พนักงาน แสนสิร ได้ โบนัส 6 เดือน เชียวนะ แถมโครงการคอนโดใหม่อีกเพียบ

โดย: ...... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:30:22 น.

อืม คับ

แต่เก็บ หุ้นนานเป็น บร้าเบย จ้าว ค๊าบบบบ เร็วๆ ดิ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:56:33 น.  

 
ธนาคารมาแน่ๆ คราวนี้
โดย: parplean
===================
ห่อเขียว กับ ห่อม่วง เมื่อวันศุกร์
มั่นใจวันจันทร์ ได้นับเงิน ฟันธง
อะไรทำให้มั่นใจ.....ง่ายครับ เอิร์ธ ซื้อ ต้องขึ้นดิ

โดย: EarthQuakeZa วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:54:35 น.

คิดอย่างนั้น แต่ มะ ได้ ห่อ (^_^)

ห่อไรมารู้ป่ะ รู้แร้วจะ ตกใจจจจจ 55555

กดมาสองตัว ตัวที่ 1

TOP อันนี้ไม่มี ไร น่าตกจายย มัน อินเทรนนน

ตัวที่ 2 อันนี้สงสัยจาฟังแล้วตกใจแน่ๆ

AMATA กดมามากกว่า TOP อีก 15.6

(^_^)))))))

โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:57:16 น.

หยั่ง เบลออออ สงสัย ยัง ไม่สร่างจาก Mr. Johny (5555)

พิมพ์ ผิด คร๊าบบบ

กด AH มา นึกไรอยู๋ หว่า เรย ไป พิมพ์ AMATA

มึนๆๆๆๆ



โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:58:19 น.  

 
ไปข้างนอกก่อน เดี๋ยวมาดึกๆ ครับบบ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:05:53 น.  

 
พี่ที่ร๊ากกก

มี บลูเบอรี่พาย ไม๊ อ่า

อยากกิงงงงง

หิวววววว

เห็นเค๊กแล้ว น้ำลาย สอออออ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:07:04 น.  

 
เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา


จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่


เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู


ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย


จะหาคน มีดี โดยส่วนเดียว


อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย


เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเลย


ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง


...พุทธทาส ภิกขุ ...





วิธีคิดดี คิดเป็น คิดให้เย็นสบายใจ ที่ดีที่สุดคติธรรม

ของหลวงพ่อพุทธทาส ข้างบนนั่นแหละครับทุกท่าน


คิดแต่แง่ดีเถิด



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:09:26 น.  

 
มีสิ ทำได้ทั้งน้านเพื่อเจ้าบ่าวรายล่าสุด 55

ชอบมะ กินได้เป็นถาดเรยนะ


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:11:13 น.  

 
ขอบพระคุณคุณลุงแจ๋วมากค่ะ วันนี้ได้ธรรมะมากล่อมเกลาจิตใจ ทำให้ได้ฉุกคิดอะไรได้บ้าง


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:16:11 น.  

 


ไม่ได้ตอบคอมเม้นท์ใครเลย


เอาไว้ตอบตอนท้ายรวดเดียวเลยนะ


ขอพิมพ์ให้จบเรื่องก่อน เดี่ยวสับสน


คนแก่ยิ่งเงอะงะอยู่



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:16:53 น.  

 
อือออ อยากมีคนรู้ใจทำอย่างนี้ให้ทานบ้างจัง
เฮ้อ สงสัยเย็นนี้ต้องแวะร้านเบเกอรี่หน้าปากซอย
เฉ้า


โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:17:20 น.  

 
มีสิ ทำได้ทั้งน้านเพื่อเจ้าบ่าวรายล่าสุด 55

ชอบมะ กินได้เป็นถาดเรยนะ

โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:11:13 น.

โห สมแร้ว ที่เค้าว่า เสน่ห์ ปลายจวัก

น่ากินม๊ากๆๆ

เดี๋ยวไปหากินหน่อยดีก่า

ไปถ่ายรูปก่องคับ จะไปทำ วีซ่า

ไว้มาดึกๆ หวังว่าห้อง คงยังมะอืดนะ

(^_^)


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:20:59 น.  

 
ลุงแจ๋วครับ สวัสดีครับ
ครั้งหนึ่งผมเค้าเข้าไปกราบหลวงพ่อเกษมที่ลำปาง
นานมากแล้วครับ แต่ไม่เคยได้อ่านคำสอนเหล่านี้เลย
อ่านแล้วได้ความคิดดีดี จิตใจสบายขึ้นเยอะ ขอบคุณมากครับ


โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:21:26 น.  

 

ดูจากยอดเข้าเยี่ยมบ้านนี้ ต้องบอกว่าเยอะจริงๆ คุณดาวจะทิ้งได้ลงเชียวหรอ บาปนะ จริงมะ

เราเป็นผู้หญิง อารมณ์ย่อม วุบวาบ เอียดอ่อนกว่าเป็นปกติ ธรรมชาติ
คุณ ดาวค่ะ ต้องกลับมาเป็นผู้คุมกฎบ้านนะค่ะ รอได้ เพราะ คุณดาวมีเวลาอยู่หน้าคอมมากที่สุดแทบจะ สิบแปดชั่วโมงเลย อีกอย่างสามารถช่วยย่อยๆ ได้บอกทิศบอกทางตลาดในสภาวะ ช่วงนั้นๆได้อย่างดี ไปล่ะหาไรกินก่อนดีก่า วันสุดท้ายของการกินเจ ด้วย


โดย: ......

.......................

ดาว กลับมา จะพิณาอีกทีค่ะ

เพราะ ห้องอ.เด็ก ออกแนววิชาการ ชัดเจนแระ

ไม่ซ้ำกันค่ะ เป็นห้องที่ มีความรู้ และน่าศึกษา อีกห้องนึง

เมื่อวาน ดาวเข้าไปอ่านมาแล้วววว ถือว่าเป็นประโยชน์มาก กับมือใหม่ แม้มือเก่า ก็ควร อ่าน บ้าง เพราะ มี เพิ่มเสริม ที่เรายังอ่อน..............



แต่แรกๆ ออกจะแนวเดวกัน ดาว เลย ชิ่งปิดก่อนอ่ะ เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนและมีปัญหาทีหลัง

แต่ถ้าแนวออกมาชัดเจน แบบที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ดาวยินดี ค่ะ


แต่ขอหลังกลับมานะคะ ........ตอนนี้ใช้บ้านนี้ไปก่อนค่ะ


เดวค่อยมาสนุกกันเต็มที่ ปลายเดือน พ.ย

เพราะหุ้นจะขึ้นพีค อีกรอบ ช่วงนี้ ก่อน คริสมาสต์


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:22:58 น.  

 
วันนี้ได้ฟังเรื่องดีๆๆๆ จากลุงแจ๋ว

มั่นใจวันจันทร์ ได้นับเงิน ฟันธง
อะไรทำให้มั่นใจ....
....ง่ายครับ พวกเราซิื้อ (เอิร์ธ ซื้อ) ต้องขึ้นดิ

ขอบยืมมาใช่หน่อยนะ

ปายละ เจมื้อสุดท้าย
กลางวันมิได้กิน หิวแระ


โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:26:32 น.  

 
TRUBB 8.15 ยังไงก็ไม่ขายรอ 9.10 อ่ะ(ทำใจแข็งไปงั้น)
QH 2.54 รอ2.68 ค่อยออกดีกว่า
TMB 2.64 ว่าจะคัท ที่ 2.30 ดีไหมครับ ตัดใจไป
TUF 58.75 ถือยาวรอ 62 ว่าจะออกก่อนจ้า
หนูตัดสินใจอย่างงี้
พี่ดาว พี่พาร์ ว่าไงดีจ๊ะ
หรือ VI ไปเลยจ๊ะ


โดย: IOU IP: 113.53.137.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:26:47 น.  

 
เย้เย้เย้

ได้อยู่บ้านเก่าที่อบอุ่นอีกครา

หัวใจเต้นแรงเลยเรา


ขอบคุณพี่ดาวมากกกกกกค่ะ


โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:28:55 น.  

 


เมื่อเราได้รับรู้อะไรมาแล้ว ไม่ว่าทางใดก็ตาม

จิตใจก็จะปรุงแต่งไปอย่างรวดเร็วอัตโนมัติ

แล้วก็จะส่งผลออกมา....

หลังจากนั้นก็จะมีปฏิกริยาตอบสนองให้เกิดอารมณ์

ต่างๆออกมา(เวทนา)แสดงออกในรูปของความโกรธ

เศร้า ดีใจ เสียใจ สุข ทุกข์....ต่างๆนาๆ

หลังจากนั้นก็เข้าสู่วงเวียนชีวิต(ปฏิจจสมุปบาท)....

ในแต่ละขั้นตอนเหมือนการเกิดปฏิกริยาเคมี ซึ่งสามารถ

หยุดการเกิดปฏิกริยาในห้วงต่อไปได้ ถ้ามีตัวขัดขวาง

ที่เหมาะสม


สติคือเบรคที่ดีที่สุดในการหยุดความคิดที่ไม่ดีในแต่ละช่วง

ปัญญาคือแสงที่จะนำทางไปสู่หนทางที่ดีๆ ที่เย็น ที่สบาย


ดังนั้นหากเรามีสติปัญญากำกับใจแล้ว ใจย่อมสงบเย็นได้







โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:30:41 น.  

 
คุงดาวครับ ผมเคยไปสวัสดีตอนเปิดบ้านใหม่อาจารย์เค้าครั้งเดียวยังไม่เคยไปเยี่ยมเยียนอีกเลย ไว้มีโอกาสจะลองไปอย่างที่คุงดาวบอกนะ

วันนี้ประชุมราบรื่น ชื่นมื่นทุกฝ่าย ครับ
บ่ายนี้เลยไม่ต้องนั่งเลียแผลอ่ะ


โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:31:29 น.  

 
TRUBB 8.15 ยังไงก็ไม่ขายรอ 9.10 อ่ะ(ทำใจแข็งไปงั้น)
QH 2.54 รอ2.68 ค่อยออกดีกว่า
TMB 2.64 ว่าจะคัท ที่ 2.30 ดีไหมครับ ตัดใจไป
TUF 58.75 ถือยาวรอ 62 ว่าจะออกก่อนจ้า
หนูตัดสินใจอย่างงี้
พี่ดาว พี่พาร์ ว่าไงดีจ๊ะ
หรือ VI ไปเลยจ๊ะ

โดย: IOU IP: 113.53.137.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:26:47 น.

ง่า กำลัง จะออกไปพอดี แว๊บ มาเห็น

มันลงมาลึกแล้วทุกตัว คัตไปไม่คุ้มแว้วว

แต่ ไม่รู้ว่า TRUBB เจ้าจะ เหนียวต่อไปอีกนานแค่ไหน

หากจะเลือกคัตก็ เลือก TRUBB ก่อน เพราะยังไม่ลึกมาก เมื่อเทียบกับ ตัวอื่นๆ

แต่หากไม่ซ๊เรียส แล้วเป็นเงินเย็น

ก็ ถือไป ดีกว่านะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ลอง รอฟัง คุณดาวล่ะกัน

ไปล่ะ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:32:15 น.  

 

เรียน คุณลุงแจ๋ว

ธรรมชาติของมนุษย์ เรา .......ยากส์ค่ะ

ที่จะเป็นไปได้ดั่งคำสอน ทั้งหมด แม้จะฝึกจิตมากแค่ไหน ถ้าเรายัง อยู่ในโลก ที่สับสนวุ่นวายใจ และ ได้พบกับสิ่งที่ไม่เข้าใจ ...

หรือพบกับสิ่งที่ไม่พอใจบ่อยๆ...........อารมย์ ย่อมเกิด.....เพราะมันคือ ธรรมชาติของมนุษย์ ที่ยังมี ...กิเลส...หลงใน...รูป รส กลิ่น เสียง .....โลภะ โมหะ แล้วอะไรอีกมะรู้ จำมะด้าย แระค่ะ

ห่างวัดจร้าาาาาาาาาา............ดาวขอแค่ ทำตัวไม่เบียดเบียนใคร และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน พอแล้ววววค่ะ


ส่วนเรื่องอื่นๆ แล้วแต่ใจ ต้องการ ......เราใช้ร่างกายสรีระ ต่างๆ ทำงานมามาก......ต้องให้รางวัลๆๆๆๆๆๆ ค่ะ

อิอิ...............ใช้ชีวิตง่ายๆ อยู่กับความจริง.........แต่ใครอย่าแหยมนะคะ.............เป็นเรื่องทุกรายยยยยยยยยย 5555555555555555555555555555555555555555


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:35:11 น.  

 

และ พร้อมที่จะมอบความรักให้กับทุกคน

ถ้าเธอ ต้องการ................แต่!!!!!!......หัวใจ......ยากส์ ค่ะ ที่คิดจะมอบให้ใคร ง่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:37:22 น.  

 

พอใจ ชีวิต ที่เป็นอยู่ ตอนนี้แล้วค่ะ

ไม่ต้องเข้ม กับชีวิตมากมาย ไม่ต้องบังคับจิตใจตน เพื่อใครๆ

แต่ ทำตามที่ใจต้องการ........บนพื้นฐาน ไม่เบียดเบียนใครหรือทำให้ใครเดือดร้อน.............

พอแล้ววววววววววว สุขแล้ววววววววววว ชีวิตนี้


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:39:25 น.  

 
นั่งรอวันที่พี่ดาวกลับมาเร็ว ๆ ครับ ^^
เที่ยวสนุก เที่ยวให้หายเหนื่อย แล้วเริ่มกันใหม่ ^^

**ทำงานต่อแระ


โดย: ชาญ IP: 58.8.177.217 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:40:09 น.  

 


เหตุที่เราไม่สบายใจ ร้อนรน และเป็นทุกข์กับเรื่องราว

ในทุกวันนี้นั้น เพราะเราไม่รู้เท่าทันเพียงอย่างเดียว

เท่านั้น ที่เราไม่รู้เท่าทันก็เพราะเราขาดสติ ที่เราขาดสติ

เพราะเราขาดการฝึกฝนให้มีสติกำกับใจอยู่ตลอดเวลานั่น

เอง และเมื่อไม่มีสติมาเบรคกระบวนการคิดและการปรุง

แต่งไว้ ปัญญาก็ไม่มีโอกาสที่จะเข้ามาแก้ไขสถานการณ์

ได้ เปรียบเสมือนนักมวยที่ถูกต่อยจนร่อแร่แล้ว หากไม่มี

ระฆังหมดยกมาช่วยไว้ ไฉนเลยจะมีโอกาสให้น้ำ หรือพี่

เลี้ยงได้มาแก้ไขสถานการณ์ให้กลับมาชนะได้อีก



การฝึกสติ(การเจริญสติ)จึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำอยู่อย่างสม่ำ

เสมอจนเป็นนิสัยอัตโนมัติที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างทัน

ท่วงที




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:41:42 น.  

 
TRUBB 8.15 ยังไงก็ไม่ขายรอ 9.10 อ่ะ(ทำใจแข็งไปงั้น)
QH 2.54 รอ2.68 ค่อยออกดีกว่า
TMB 2.64 ว่าจะคัท ที่ 2.30 ดีไหมครับ ตัดใจไป
TUF 58.75 ถือยาวรอ 62 ว่าจะออกก่อนจ้า
หนูตัดสินใจอย่างงี้
พี่ดาว พี่พาร์ ว่าไงดีจ๊ะ
หรือ VI ไปเลยจ๊ะ

โดย: IOU


อ้าวววววววว............ตะหาน คัททำไม ได้กำไรแระ ขายไปดิ 2.44 แล้วน้าาาาาาาาาา ดู หุ้นตัวเองบ้างป่าวอ่ะ

ตัวอื่นๆ ตามที่น้องพาร์ บอกค่ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:41:54 น.  

 
รับพิณา ก็ดีใจแล้วค่ะ

ดูจาก volume ถือต่อค่ะ (ผู้ข้าชม) บ้านแสนรัก

บ้านนี้ให้ความรู้ ความเป็นพี่น้อง ความจริงใจ





โดย: ,,,,, IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:45:08 น.  

 


ก็ขอฝากข้อคิดไว้กับเพื่อนสมาชิกเพียงเท่านี้

อย่างไรก็คงไม่พ้นความพยายามนะครับ


หากทำอย่างไรก็คิดดีไม่ได้

ก็ขอเพียงคิดไม่เป็นก็ยังดี

หรือคิดแบบข้างล่างนี้ก็ได้



หลวงพ่อพุทธทาสท่านให้ทางออกไว้เหมือนกัน


ช่างหัวมัน


จงยืนกราน สลัดทั่ว ช่างหัวมัน
ถ้าเรื่องนั้น นั้นเป็นเหตุ แห่งทุกข์หนา
อย่าสำออย ตะบอยจัด ไว้อัตรา
ตัวกูกกล้า ขึ้นเรื่อยไป อัดใจตาย
เรื่องนั้นนิด เรื่องนี้หน่อย ลอยมาเอง
ไปบวกเบ่ง ให้เห็นว่า จะฉิบหาย
เรื่องเล็กน้อย ตะบอยเห็น เป็นมากมาย
แต่ละราย รีบเขวี้ยงขว้าง ช่างหัวมัน
เมื่อตัวกู ลู่หลุบ ลงเท่าไร
จะเย็นเยือก ลงไป ได้เท่านั้น
รอดตัวได้ เพราะรู้ใช้ "ช่างหัวมัน"
จงพากัน หัดใช้ ไว้ทุกคน ฯ




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:50:20 น.  

 
และ พร้อมที่จะมอบความรักให้กับทุกคน

ถ้าเธอ ต้องการ................แต่!!!!!!......หัวใจ......ยากส์ ค่ะ ที่คิดจะมอบให้ใคร ง่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:37:22 น.
....................................................
ชีวิตผมชอบอะไรยากยากอ่ะ อิ อิ
แซวเล่นนา คุงยำยำ.....


โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:52:04 น.  

 
เปรียบเสมือนนักมวยที่ถูกต่อยจนร่อแร่แล้ว หากไม่มี

ระฆังหมดยกมาช่วยไว้ ไฉนเลยจะมีโอกาสให้น้ำ หรือพี่

เลี้ยงได้มาแก้ไขสถานการณ์ให้กลับมาชนะได้อีก
.................
โดนใจครับลุงแจ๋ว บางครั้งระฆังหมดยกก็อยู่ที่ใจเรา
ณ.ขณะเกิดเหตุไม่ได้คิดว่ามันเป็นระฆังหรอก แต่คิดว่าโกรธคือโง่ โมโหคือบ้า แค่พยายามคุมจิตใจให้ได้เท่านั้น
แต่พอเหตุการณ์ผ่านไปหลายวัน เมื่อกลับมาทบทวนก็คิดว่าดีแล้วที่เราทำแบบนั้นได้

แต่กว่าจะมาถึงวันนนี้ได้ ก็บู๊ล้างผลาญนองเลือดและน้ำตา มาหลายต่อหลายครั้งครับ


โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:55:01 น.  

 
ลุงแจ๋วแต่ปุถุชนธรรมดามักจะมีอารมณ์เหนือจิดใจมากกว่าทุกครั้งนี่สิ

โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:28:08 น.
***********************


ถูกต้องครับน้องหงส์

แต่สังเกตไหมครับว่าคนเราหักห้ามอารมณ์ได้แตกต่างกัน

ที่เรียกว่าคนใจเย็นยังไงละครับ

แสดงว่าเราฝึกได้ แต่กว่าจะได้มันอาจต้องใช้เวลานาน

และเห็นผลช้า แต่ช้าก็ยังมีโอกาสเห็นผล ดีกว่าไม่เริ่ม

ทำเลย เพราะเราคงยังต้องเกิดมาเผชิญปัญหาอย่างนี้

อีกหลายชาตินัก...



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:56:21 น.  

 
ความรักพอแล้วค่ะ หัวใจ.... ม่ายอ่าวค่ะ ม่ายหว่าย


โดย: ....... IP: 183.89.168.206 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:00:16 น.  

 
ลุงแจ๋วแต่ปุถุชนธรรมดามักจะมีอารมณ์เหนือจิดใจมากกว่าทุกครั้งนี่สิ

โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:28:08 น.
***********************


ถูกต้องครับน้องหงส์

แต่สังเกตไหมครับว่าคนเราหักห้ามอารมณ์ได้แตกต่างกัน

ที่เรียกว่าคนใจเย็นยังไงละครับ

แสดงว่าเราฝึกได้ แต่กว่าจะได้มันอาจต้องใช้เวลานาน

และเห็นผลช้า แต่ช้าก็ยังมีโอกาสเห็นผล ดีกว่าไม่เริ่ม

ทำเลย เพราะเราคงยังต้องเกิดมาเผชิญปัญหาอย่างนี้

อีกหลายชาตินัก...



โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:56:21 น.
....................................................................
หงส์ก้อพยายามฝึกให้อารมณ์เย็นสงบอยู่เหมือนกันแต่ยังไม่ดีพอเพราะบางครั้งก้อปรี๊ดดดแตกค่ะ

ต่อไปจะพยามยามให้มากกว่านี้ค่ะ

ขอบคุณลุงแจ๋วมากเลยค่ะ


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:02:30 น.  

 
มันยาก

ต้องฝึกบ่อยๆ มีสติเมื่อไรก็ฉุกคิด

รู้ให้เท่าทันอารมณ์ .....แบบนี้ ใช่ไหมคะ

โดย: สุมนา IP: 180.180.15.238 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:15:53:47 น.
**************************

ถูกต้องแล้วครับ

ทำๆไปเหอะ

ทำให้เป็นนิสัย

ทำไปเรื่อยๆ

ไม่มีอะไรเสียหาย

ไม่ได้เหนื่อย ไม่ได้เสียเวลา

ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรมากมาย

ทำไปเถอะนะ

ทำแบบสบายๆ

อย่าไปมุ่งหวังอะไร

แลัวมันจะได้เอง

แบบไม่รู้ตัว




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:03:37 น.  

 
ขอบพระคุณคุณลุงแจ๋วมากค่ะ วันนี้ได้ธรรมะมากล่อมเกลาจิตใจ ทำให้ได้ฉุกคิดอะไรได้บ้าง

โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:16:11 น.
******************


ไม่ต้องขอบคุณหรอกครับคุณแลท

สิ่งเหล่านี้มันมีอยู่แล้ว เพียงแค่เอามาเล่าสู่กันฟัง

ลุงแจ๋วเองต่างหากที่ต้องขอบคุณทุกท่าน

ที่ให้โอกาสได้รำพึงรำพันบ้าง

ก็เท่านั้น


..................




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:07:22 น.  

 


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:08:17 น.  

 
กลับบ้านก่อนนะคะบายค่ะคุณพาร์คุณดาว ลุุงแจ๋ว คุณถุงคุณชาญ คุณสุมนาคุณตากลมและทุกๆๆๆคนที่ไม่ได้เอ่ยนามค่ะ บายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ


โดย: หงส์ IP: 118.173.149.194 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:09:32 น.  

 

อ้าวววววววว............ตะหาน คัททำไม ได้กำไรแระ ขายไปดิ 2.44 แล้วน้าาาาาาาาาา ดู หุ้นตัวเองบ้างป่าวอ่ะ

ตัวอื่นๆ ตามที่น้องพาร์ บอกค่ะ


.................

อ้าวดู ผิดค่ะ ทุน 2.6กว่า อืม รอดู จันทร์นะคะ แล้วอ่านข้างบนค่ะ มีบอกแล้ว ตัวนี้จะไปยังไค่ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:16:27 น.  

 
รบกวนถามลิงค์ห้อง อ.เด็กลาดพร้าวด้วยคะ



โดย: น้องเดือน IP: 180.210.216.131 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:16:34 น.  

 
ธรรมชาติของมนุษย์ เรา .......ยากส์ค่ะ

ที่จะเป็นไปได้ดั่งคำสอน ทั้งหมด แม้จะฝึกจิตมากแค่ไหน ถ้าเรายัง อยู่ในโลก ที่สับสนวุ่นวายใจ และ ได้พบกับสิ่งที่ไม่เข้าใจ ...
...................

โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:35:11 น.

*************************************


ก็เพราะมันยากนั่นแหละครับคุณดาว

เราถึงต้องไม่ลืมและหมั่นฝึกฝนอยู่เสมอ

เพราะไม่ว่าเราจะเก่งกล้าสามารถแค่ไหน

หากเราละเว้นการฝึกฝนหรือประมาทแล้วไซร้

เราอาจพลาดสักวันหนึ่ง


เพราะลิงบางตัว ยังตกต้นไม้มาแล้ว





โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:17:19 น.  

 
สวัสดีรอบเย็นคุณดาว ลุงเเจ๋ว คุณpar คุณที่รัก คุณหงส์ คุณเอิร์ท

คุณเป้ คุณตากลมอีกรอบค่ะ....

สบายดีกันนะคะ...วันนี้ถุง...ไม่ค่อยว่างเข้ามาคุยค่ะ วันนี้ต้องช่วย

งานพ่อค่ะ...ว่างก้อแว๊บเข้ามาอ่านที่ลุงเเจ๋วสอนค่ะ..ขอบคุณค่ะ.

คิดถึงทุกคนค่ะ (น้องบุ๋มเป็นไงบ้างเอ่ยเป็นห่วงค่ะ)


โดย: thungphet วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:17:38 น.  

 

ช่างหัวมัน


จงยืนกราน สลัดทั่ว ช่างหัวมัน
ถ้าเรื่องนั้น นั้นเป็นเหตุ แห่งทุกข์หนา
อย่าสำออย ตะบอยจัด ไว้อัตรา
ตัวกูกกล้า ขึ้นเรื่อยไป อัดใจตาย
เรื่องนั้นนิด เรื่องนี้หน่อย ลอยมาเอง
ไปบวกเบ่ง ให้เห็นว่า จะฉิบหาย
เรื่องเล็กน้อย ตะบอยเห็น เป็นมากมาย
แต่ละราย รีบเขวี้ยงขว้าง ช่างหัวมัน
เมื่อตัวกู ลู่หลุบ ลงเท่าไร
จะเย็นเยือก ลงไป ได้เท่านั้น
รอดตัวได้ เพราะรู้ใช้ "ช่างหัวมัน"
จงพากัน หัดใช้ ไว้ทุกคน ฯ
.....................


ชอบอันนี้ค่ะ..................แต่บางครั้ง............ทำมะด้ายยยยยยยยยย..............ใจมันฮ้อนนนนนน ค่ะ ลุงแจ๋วขา


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:17:43 น.  

 
รบกวนถามลิงค์ห้อง อ.เด็กลาดพร้าวด้วยคะ



โดย: น้องเดือน

................

ดูที่ บล็อค สมาชิกพันทิป ค่ะ ใช้ชื่อ ซอมบี้

หรือ ใครมี ช่วยรบกวน บอก น้องเค้าหน่อยนะคะ

เพราะ ทู้ตกไปแล้ว เรียกกลับไม่เปงอ่ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:24:28 น.  

 
แต่กว่าจะมาถึงวันนนี้ได้ ก็บู๊ล้างผลาญนองเลือดและน้ำตา มาหลายต่อหลายครั้งครับ

โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:55:01 น.

*************************


สวัสดีครับคุณตากลม

ทุกคนกว่าจะมาถึง ณ ตรงนี้ ล้วนผ่านอะไรๆมามากมาย

แต่สิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ยังมีอีกมากมายนักที่ต้องฟันฝ่า

แล้วเราจะให้อะไรๆมันเกิดซ้ำรอยอีกหรือ...


อย่างน้อยที่สุด เจอคู่ต่อสู้คราวหน้าเราจะไม่ยืนให้เขาชก

ฝ่ายเดียวหรือแลกหมัดให้คนดูมันส์อย่างเดียวหรอก

เราต้องมีลูกเล่นและชั้นเชิงมากกว่านี้แน่นอน....




โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:25:21 น.  

 

เพราะลิงบางตัว ยังตกต้นไม้มาแล้ว

.....................

ค่ะ.............จะพยายามนึกไว้เสมอค่ะ

แต่ อารมย์ มักพาไป .....ให้เกิดเหตุ บ่อยๆค่ะ อิอิ

ไม่รู้ทำไงค่ะ.........เบื่อตัวเองเหมือนกัน บางครั้ง ค่ะ


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:26:44 น.  

 

ขอบคุณคุณลุงแจ๋วนะคะ


จะพยายามระวังการใช้ชีวิตค่ะ..........แต่ก้ อดที่จะพลาดบ้าง ไม่ได้เลยยยย ถึงต้องมีปัญหา ให้ คันๆ หัวใจ ตลอด


แต่ ก็ยังไม่มากมายอะไรค่ะ กัวซักวันเหมือนกัน....ขอได้โปรดอย่ามาเกิดกับ ดาว เร้ยยยยยยย ......


ขอบคุณจริงๆ..........ท่านแจ๋ว เสมอค่ะ........


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:31:04 น.  

 
รบกวนถามลิงค์ห้อง อ.เด็กลาดพร้าวด้วยคะ

โดย: น้องเดือน---->>>>https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=khon-rak-option


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:31:05 น.  

 

ขอปิดจอก่อนค่ะ ดึกๆ เข้ามาใหม่นะคะ

ขอเคลียร์ งานให้จบก่อน..........


โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:32:56 น.  

 
เพราะลิงบางตัว ยังตกต้นไม้มาแล้ว --->>> ข้อคิดที่น่าเก็บมาเตือนสติค่ะ


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:33:34 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณดาว ลุงแจ๋ว และพี่ๆน้องๆ ทุกท่านค่ะ


โดย: ฟ้า (ขาซุ่มจริงๆนะ ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:33:59 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณถุง คุณฟ้าขาซุ่ม ^_^


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:40:29 น.  

 


น่าดีใจที่สมาชิกในห้องนี้ล้วนเป็นผู้ที่มีพื้นฐานจิตใจ

ที่ดีมากๆ เราจึงสามารถพูดคุยและอยู่ร่วมกันได้อย่างมี

ความสุขอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าแปลกใจที่นับวันความ

สัมพันธ์ของเราจึงแนบแน่นและอบอุ่นขึ้นเรื่อยๆ


น่าดีใจที่คุณดาว และคุณพาร์ที่เป็นหัวเรือใหญ่ ทำให้

ห้องนี้เปรียบประดุจต้นไทรใหญ่ที่ฝูงนกมาอาศัยพักพิง

แม้นกเหล่านี้มาจากต่างถิ่นต่างที่ ต่างจิตต่างใจ บางตัว

ก็เพียงพักอาศัย บางตัวช่วยกินหนอนกินแมลง แต่บางตัว

ก็จิกกินยอดอ่อน หรือขี้รดเลอะเทอะ แต่ต้นไทรก็คงเป็น

ต้นไทรที่ไม่อ่อนไหวไปกับนกเหล่านั้น ต้นไทรยังคงแผ่

กิ่งก้านบังแดดฝน และให้ผลที่อร่อยเป็นอาหารหมู่นก

โดยไม่หวังผลอะไร....นั่นคือต้นไทรใหญ่ในห้องนี้


ขอขอบคุณคุณพาร์อีกครั้งสำหรับคติเตือนใจดีๆ





ใจเราสับสนโปรดหยุดแล้วคิด ใจเราหยุดนิ่งปัญหาถูกพิชิต





โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:40:55 น.  

 
รู้สึกอบอุ่น ที่มีคุณลุงแจ๋วเป็นผู้ใหญ่ในห้อง คอยแนะนำตักเตือนค่ะ
- ต้นไม้จะยืนอยู่ได้ ต้องมีรากฐานที่มั่นคงแข็งแรง และต้นไม้จะให้ความร่มเย็นได้ ต้องมีกิ่งก้านใบที่คอยให้ความร่มเย็นเช่นกันค่ะ-


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:48:34 น.  

 
ลุงเเจ๋ว...เเละเพื่อนๆพี่ๆค่ะ....วันนี้ถุงขอตัวก่อนนะคะ.....

เพื่อนๆมารับไปทานข้าวค่ะ...ถุงจะทานเผื่อทุกคนค่ะ......

ร๊ากทุ๊กคนคร้า.....จุ๊บ จุ๊บ....

(วันนี้ยังไม่เห็นคุณแม่เข้ามา หลงห้องอ่ะเปาคะ คิดถึงค่ะ)



โดย: thungphet วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:52:41 น.  

 


วันนี้ลุงแจ๋วรู้สึกสบายใจ

ที่ได้ระบายสิ่งที่อยู่ในใจออกมา

โดยแฝงเอาคำสอนของครูบาอาจารย์มาเป็นสื่อเชื่อมโยง

หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ท่านทั้งหลายไม่มากก็น้อย



ความดีและประโยชน์ใดๆอันอาจเกิดขึ้นขอถวายแด่คุณ

ครูบาอาจารย์ และขออนุโมทนาแด่ท่านทั้งหลายด้วย

หากมีสิ่งผิดพลาด หรือเกิดโทษแก่ท่านผู้ใดลุงแจ๋วขอรับ

ไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ



ท่านใดที่อยากคุยหรือสนทนาเรื่องธรรมะหรือสุขภาพ

หากเห็นว่าลุงแจ๋วพอจะเป็นประโยชน์ได้ ก็ขอให้ใช้

บริการหลังไมค์หรือทิ้งคำถามไว้ที่นี่ก็ได้นะครับ แต่

คำตอบอาจไม่เป็นเรียลไทม์ ว่างๆจะมาตอบหรือคุยด้วย

ตามโอกาสที่เหมาะสม


ด้วยเหตุที่ห้องนี้เน้นเรื่องหุ้นเป็นหลัก การมาคุยเรื่องอื่น

ยืดยาวแบบนี้ คงเป็นอะไรที่ไม่เหมาะไม่ควรเท่าไร

ดังนั้นในโอกาสต่อไป ลุงแจ๋วขออนุญาตไม่แสตนบาย

ไม่ว่าวันหนึ่งวันใดนะครับ แต่ยังคงแอบดูอยู่ห่างๆ และ

ขอแจมเมื่อมีหัวข้อสนทนาเท่านั้น



ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งในโอกาสนี้


ขอความสุขกายสบายใจ คิดดี คิดเป็น และเย็นสบาย

ทุกๆท่านนะครับ


สวัสดี




โดย: ลุงแจ๋ว (suratanonin ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:55:15 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณลุงแจ๋ว


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:57:54 น.  

 
สวัสดีครับ ลุงแจ๋ว แต่อยากให้ลุงแจ๋วมาวันเสาร์หรืออาทิตย์ก็ได้นะครับ ถ้าไม่ลำบากลุงแจ๋วอ่ะ ครับ


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:15:05 น.  

 
บางเสาร์และบางอาทิตย์ เวลาคุณดาว หรือ คุณพาร์ เธอไม่อยู่ ห้องมันจะเหงาอ่ะ


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:17:46 น.  

 
ขอปลีกตัวไปหาข้าวทานก่อนค่ะ


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:23:38 น.  

 
ครับ คุณที่รัก เด๋วเจอกันนะครับ


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:31:14 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=rpOIsHwbe3w


โดย: pepe IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:39:57 น.  

 
ขอบพระคุณ ลุงแจ๋ว และคุณดาวที่พิณา
และขอบคุณเจ้าของบ้าน ค่า


โดย: pa IP: 113.53.188.90 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:40:02 น.  

 
ทานข้าวกันครับ ปลาย่าง ยำปูม้าใส่มะม่วง


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:19:24:58 น.  

 
ทานให้อร่อยนะครับ คุณตากลม ฝากเปิดเพลงด้วยนะ ลูกค้าเยอะ เด๋วไว้คุยกันน้ะครับ


โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:19:30:25 น.  

 
และ พร้อมที่จะมอบความรักให้กับทุกคน

ถ้าเธอ ต้องการ................แต่!!!!!!......หัวใจ......ยากส์ ค่ะ ที่คิดจะมอบให้ใคร ง่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: dawreung51 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:37:22 น.
....................................................
ชีวิตผมชอบอะไรยากยากอ่ะ อิ อิ
แซวเล่นนา คุงยำยำ.....



โดย: ตากลม IP: 58.136.9.125 16 ตุลาคม 2553 16:52:04 น

คุณตากลม คิดอะไรอยู่เหรอ บอกมั่งดิ


โดย: Puss IP: 182.52.158.158 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:19:32:24 น.  

 
เพื่อคนรักสัตว์


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:20:11 น.  

 


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:26:14 น.  

 
^^^

อยากรู้จัง เค้าไม่สงสารน้องแมวเหมียวกันเลยนะ

คิดดูซิ ตอนที่ดึงสกอตเทปออก ขนน้องแมวจะติดออกมาและเจ๊บแค่ไหน

คนหนอคน


โดย: ฟ้า (ขาซุ่มจริงๆนะ ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:30:57 น.  

 
กลับมาแระ

เห็นลุงแจ๋ว บอกแบบนี้

วันเสาร์ อาทิตย์ เปิด อีกหมวดนึง เป็น นานา สาระ ไรงี้ดีมะ พี่ ดาววววววว ทุกท่านว่า งายยยยครับบบบ

จะได้จัดให้ เลยยยยย เริ่มใช้เป็นล่ะ บล๊อค แบล๊ค ไรเนี่ยยยย หุหุหุ


"ด้วยเหตุที่ห้องนี้เน้นเรื่องหุ้นเป็นหลัก การมาคุยเรื่องอื่น

ยืดยาวแบบนี้ คงเป็นอะไรที่ไม่เหมาะไม่ควรเท่าไร

ดังนั้นในโอกาสต่อไป ลุงแจ๋วขออนุญาตไม่แสตนบาย

ไม่ว่าวันหนึ่งวันใดนะครับ แต่ยังคงแอบดูอยู่ห่างๆ และ

ขอแจมเมื่อมีหัวข้อสนทนาเท่านั้น"



โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:31:40 น.  

 
บางเสาร์และบางอาทิตย์ เวลาคุณดาว หรือ คุณพาร์ เธอไม่อยู่ ห้องมันจะเหงาอ่ะ

โดย: ยำยำ IP: 58.11.30.93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:17:46 น.

เอ

เรา มี ดีเจจจจจจ มือ 1 อยู่ มะ ใช่ เหรอออออ มะ เหงา หรอกกกก


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:34:57 น.  

 
ดูเล่น ในวันฝนตกครับ


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:36:09 น.  

 
น่าดีใจที่สมาชิกในห้องนี้ล้วนเป็นผู้ที่มีพื้นฐานจิตใจ

ที่ดีมากๆ เราจึงสามารถพูดคุยและอยู่ร่วมกันได้อย่างมี

ความสุขอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าแปลกใจที่นับวันความ

สัมพันธ์ของเราจึงแนบแน่นและอบอุ่นขึ้นเรื่อยๆ


น่าดีใจที่คุณดาว และคุณพาร์ที่เป็นหัวเรือใหญ่ ทำให้

ห้องนี้เปรียบประดุจต้นไทรใหญ่ที่ฝูงนกมาอาศัยพักพิง

แม้นกเหล่านี้มาจากต่างถิ่นต่างที่ ต่างจิตต่างใจ บางตัว

ก็เพียงพักอาศัย บางตัวช่วยกินหนอนกินแมลง แต่บางตัว

ก็จิกกินยอดอ่อน หรือขี้รดเลอะเทอะ แต่ต้นไทรก็คงเป็น

ต้นไทรที่ไม่อ่อนไหวไปกับนกเหล่านั้น ต้นไทรยังคงแผ่

กิ่งก้านบังแดดฝน และให้ผลที่อร่อยเป็นอาหารหมู่นก

โดยไม่หวังผลอะไร....นั่นคือต้นไทรใหญ่ในห้องนี้


ขอขอบคุณคุณพาร์อีกครั้งสำหรับคติเตือนใจดีๆ





ใจเราสับสนโปรดหยุดแล้วคิด ใจเราหยุดนิ่งปัญหาถูกพิชิต





โดย: suratanonin วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:17:40:55 น.

ขอบคุณครับ คุณ ลุงแจ๋ว

อันนี้ คิดไว้ตอนจะตั้งบล๊อค นานแระ กะจะเอาไว้ให้เพื่อนๆ ดู เผื่อจะ เท่ห์ๆ ไรงี้เท่าน้นล้ะ ตอนแรกอ่ะ

กลัวเดี๋ยวคนเค้าจะว่า ว่า ลิเก เหมือนกันนนนน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ห้องนี้เป้นแค่ ชั่วคราว เท่านั้นน่ะครับ

คุณพี่ดาว ตะหากหัวเรือใหญ่

ผมมันก็แค่ กะลาสีที่คอยพายเรือ และ คอย ทอดสมอ เท่านั้นเองครับ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:38:56 น.  

 
มาเอาใจคนรักหมากันมั่ง ท๊อป5 อันดับ1น่ารักมากๆ 555


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:44:03 น.  

 
ขอบคุณครับ คุณpar

//www.youtube.com/watch?v=eQ49S6HjyV8


โดย: pepe IP: 125.24.128.245 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:45:07 น.  

 
กลับมาแระ

เห็นลุงแจ๋ว บอกแบบนี้

วันเสาร์ อาทิตย์ เปิด อีกหมวดนึง เป็น นานา สาระ ไรงี้ดีมะ พี่ ดาววววววว ทุกท่านว่า งายยยยครับบบบ

จะได้จัดให้ เลยยยยย เริ่มใช้เป็นล่ะ บล๊อค แบล๊ค ไรเนี่ยยยย หุหุหุ

,,,,,,,,,,,,,,,,
สำหรับผม วันเสาร์อาทิตย์เป็นวันที่อยากเข้ามาคุยกับ
ลุงแจ๋ว ลุงมอม คุณแม่ ที่สุดครับ (แม้จะไม่ค่อยได้เข้ามา) หุ้นเป็นส่วนหนึ่งที่ศึกษา แต่การใช้ชีวิตเท่าที่ได้อ่าน
และคุยกับทั้งสามท่านทำให้สบายใจมาก ผมไม่อยากแบ่งแยกอะไรอะครับ อีกอย่างทุกท่านก็ทราบตรงกันคือวันที่เทรดหุ้น เวลาหุ้นก็คือเวลาหุ้น แต่ช่วงเย็นหรือเสาร์อาทิตย์ก็น่าจะ free style นะครับ

อันนี้เพียงหนึ่งความเห็นครับ


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:45:13 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=XMePI_D2Wp0&feature=related



โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:49:06 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=aQ8KR0vRD1s&feature=related


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:51:21 น.  

 
คุณพาร์ ว่าที่เจ้าบ่าวผู้เสียสละ เพลงนี้พอจะใช้เพลงนี้ที่คอนราดได้ไหมครับ

//www.youtube.com/watch?v=2DPK2a8dvF4


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:56:29 น.  

 
คุณตากลม คิดอะไรอยู่เหรอ บอกมั่งดิ

โดย: Puss IP: 182.52.158.158 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:19:32:24 น.


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:03:01 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=F5XNZeb01pc


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:03:23 น.  

 


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:09:35 น.  

 
เพื่อนๆ ปายไหนกับหมดแย้ว
เดี๋ยวมาใหม่ละกันครับ


น้องบุ๋ม น้ำลดหรือยัง เห็นข่าวน้ำป่าไหลหลากหลายจังหวัดเลย มะวานไม่ได้บอกพี่ก็มีปลาทูเหมือนกัน
เดี่๋ยวจะหมักแล้วส่งไปให้นะจ๊าาาา


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:18:46 น.  

 
//www.youtube.com/watch?v=l57X3WtcRjg


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:21:40 น.  

 
ความคิดเห็นส่วนตัว --->>>> วันเสาร์ ทิตย์ ก็เปิดหน้าปกติเหมือนเดิม มีความหลากหลายในเนื้อหาดีค่ะ คงถามเรื่องหุ้นกันไม่มาก ม่ายงั้นเปิดไปๆมาๆ เด๋วจะงง 555


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:30:45 น.  

 

ความคิดเห็นส่วนตัว --->>>> วันเสาร์ ทิตย์ ก็เปิดหน้าปกติเหมือนเดิม มีความหลากหลายในเนื้อหาดีค่ะ คงถามเรื่องหุ้นกันไม่มาก ม่ายงั้นเปิดไปๆมาๆ เด๋วจะงง 555

โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:30:45 น.

ได้ เรย คุง พี่ ขา

จัดไปตามน๊านนนนน

อ้าวคุงตากลม ไปซะ ล่ะ ราตรีสวัสดิ์ เด้อ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:33:24 น.  

 
คุงที่รักมาแล้ว ป๋มส่งต่อหน้าที่ดีเจนะครับ
ป๋มเป็นดีเจแบบอยากฟังไร ก็ฟังไม่มีรูปแบบ
แต่ของคุงที่รัก เพราะของแท้เยยครับ

สวัส ดีไปนอนครับ สวัสดีเจ้าบ้านคุณพาร์ด้วยครับ


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:34:23 น.  

 
ผมก็เห็นด้วยนะครับ ไม่งั้นผมว่าห้องนี้เงียบแน่ๆ เท่าที่ผมอยู่มาช่วงทุกเสาร์ และ อาทิตย์ ถ้าไม่มีพวกท่านเหล่านี้ เงียบครับ
เห็นด้วยกับคุณตากลม และ คุณที่รักครับ


โดย: ยำยำ IP: 125.24.128.245 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:34:35 น.  

 


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:39:11 น.  

 
เจ้าบ้าน + หัวเรือ + ลูกบ้าน ถ้าเข้ามาคุยกันจะสร้างสีสรรได้เยอะเลยนะจ๊ะ
คุณตากลม ที่รักกลายมาเป็นดีเจได้ไง อิอิ..ปกตินานๆก็เปิดที หมู่นี้ไหงเปิดบ่อยขึ้นไม่รู้ เริ่มหาเพลงยากละ 555 จะเปิดแต่ละทีมันต้องมีแรงบันดาลใจ คุณดาวที่รักไม่มาประจำ มันไม่มีแรงบันดาลใจ..


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:43:05 น.  

 

เจ้าบ้าน + หัวเรือ + ลูกบ้าน ถ้าเข้ามาคุยกันจะสร้างสีสรรได้เยอะเลยนะจ๊ะ
คุณตากลม ที่รักกลายมาเป็นดีเจได้ไง อิอิ..ปกตินานๆก็เปิดที หมู่นี้ไหงเปิดบ่อยขึ้นไม่รู้ เริ่มหาเพลงยากละ 555 จะเปิดแต่ละทีมันต้องมีแรงบันดาลใจ คุณดาวที่รักไม่มาประจำ มันไม่มีแรงบันดาลใจ..

โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:43:05 น.

ขนาดน๊านนนนนเรยยย สุดยอด สุนทรีย์ เรยยยย โห โห
โห

แหม แล้ว บวกกับ เสน่ห์ ปลายจวัก แบบที่ แจกเค๊กไป

มิน่า พี่ดาววววว หลงงงงงงง เรยยยยย 555555


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:44:55 น.  

 
5555


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:47:27 น.  

 
คุงที่รักมาแล้ว ป๋มส่งต่อหน้าที่ดีเจนะครับ
ป๋มเป็นดีเจแบบอยากฟังไร ก็ฟังไม่มีรูปแบบ
แต่ของคุงที่รัก เพราะของแท้เยยครับ

สวัส ดีไปนอนครับ สวัสดีเจ้าบ้านคุณพาร์ด้วยครับ

โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:34:23 น.

แหม รีบ ไป เชียววว ยังไม่ดกเลย นะ คร๊าบบบบบบ

สงสัยยยยยแพ้กาลเวลา 555555


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:53:28 น.  

 


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:55:05 น.  

 
คุณพาร์ ว่าที่เจ้าบ่าวผู้เสียสละ เพลงนี้พอจะใช้เพลงนี้ที่คอนราดได้ไหมครับ

//www.youtube.com/watch?v=2DPK2a8dvF4

โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:56:29 น.

เพลงไรหว่าขอลองเทสก่องงงน๊า


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:55:15 น.  

 
คุณพาร์ ว่าที่เจ้าบ่าวผู้เสียสละ เพลงนี้พอจะใช้เพลงนี้ที่คอนราดได้ไหมครับ

//www.youtube.com/watch?v=2DPK2a8dvF4

โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:56:29 น.

เพลงไรหว่าขอลองเทสก่องงงน๊า

โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:55:15 น.



ลองแระ

โอเช

ขอรับเพลงนี้ไว้พินา

แล้วนำไปปรึกษากับ

ว่าที

ก่อนนะคร๊าบบบ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:23:07:23 น.  

 
พี่ที่ร๊ากกก

เพลงเพราะมากมายยยครับบบบ

เดี๋ยวไปนั่งเล็งหุ้นไว้วันจนัทร์ก่องงง


ถ้ามีแจ๊สเพราะๆฟังก็คงจาแจมไปเรยยยเนอะ


โดย: parplean วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:23:15:22 น.  

 
ok


โดย: Lathyrus วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:23:20:09 น.  

 
โปรดทราบ โปรดทราบ ทุกแก๊งส์
กลับยานแม่ เอ้ยห้องแม่ ด่วน ด่วน ด่วน
เมย์เดย์ เมย์เดย์


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:23:47:55 น.  

 
ม่ายงั้นเปิดไปๆมาๆ เด๋วจะงง 555
โดย: Lathyrus
========================
มันจะเกิดอาการเลี้ยวผิดแยกไฟแดง
ไปโผล่ที่ไหนก็มะรู้ สุดท้ายย้อนไปย้อนมา
หลง >_<"


โดย: EarthQuakeZa วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:0:02:15 น.  

 
555555555


โดย: parplean วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:0:24:03 น.  

 

น้องพาร์ จ่า

พี่ขอคิด..........เงียบๆอีกวันนะคะ............แล้ว จะให้คำตอบ

พรุ่งนี้ ค่ำๆค่ะ.................ขอดูอะไรนิดอ่ะ........นะนะ

คนดี..........เหนื่อยไปก่องน้าาาาาาาาาา

เดว.......ก้จะมีความสุขแย้วววววว ....เจ้าบ่าวสุดหล่อเร้ยยย

ขอให้งานออกมาสมหวังตั้งใจนะคะ...เจ้าบ่าว-เจ้าสาวววว






โดย: dawreung51 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:0:36:18 น.  

 


โดย: ตากลมอมตังค์ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:0:43:37 น.  

 
ได้ครับ ตามสบายเรยย

ช่วงนี้ จัดให้

แก้ขัดกันไปก่อนคร๊าบบบบ

ราตรีสวัสดิ์ครับ


โดย: parplean วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:0:55:23 น.  

 

ขออนุญาต

"ใจเราสับสนโปรดหยุดแล้วคิด ใจเราหยุดนิ่งปัญหาถูกพิชิต"

และขอให้รู้ว่า

"สังคมเล็กๆแห่งนี้มันก็ยังพร้อมจะดำเนินละคร บทใหม่ต่อๆไปของมันพร้อมกับเจ้าของห้องต่อไปนะครับ"

จาก Par
............................................................................
A+


โดย: pepe IP: 125.24.128.245 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:1:11:12 น.  

 
ผมจะมาฟังคุณ par ทุกวัน เน้น ด้วยว่า ทุกวัน until ลูกคนเล็กคุณบวช


โดย: ยำยำ IP: 125.24.128.245 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:1:18:13 น.  

 
ไม่ได้บอกเรยนะว่าจะเปิดห้องใหม่ ปล่อยให้คนแก่อายุ 28 หลงอยู่เนอะ


โดย: ยำยำ IP: 125.24.128.245 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:1:41:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

Valentine's Month


 
parplean
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




hits


เวลาในขณะนี้
Friends' blogs
[Add parplean's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.