ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
น้ำตก.. อุบล : ผาหลวง

เพ่ ๆ .. อัพบล็อคเรื่องน้ำตก..ให้หน่อยสิ.. อยากอ่าน.. น้องชายตัวดี..บอก (ทำไม...มานไม่อัพเอง..นะ) ผมอยากมีส่วนร่วมใน blog ของพี่ด้วย.. ได้.. จัด..ให้..

เอาโลโก้.. ที่ผมทำให้ไปติดด้วยนะ .. Travel Mania... ติดให้แล้วนะคะ เครดิตคุณน้องชาย..

เรื่องของเรื่อง...คือ โดนหลอก.. ไปน้ำตก..

หลังจากกลับมาจากญี่ปุ่น.. พักยังไ่ม่ทันผ่อน..เลย (งงมะ.. แปลว่า..พักผ่อนยังไม่พอ)

เพื่อนฝูงก็ชวน.. ไปภูจองกันมะ.. วันอาิทิตย์นี้.. เช้าไปเย็นกลับ..

จริงอ่ะ .. มันไปเช้าไปเย็นกลับได้ด้วยเหรอ.. เห็นแต่เค้าไปนอนค้างคืน..

ได้สิ.. จะไปให้ดู..

แล้วคนใจง่าย.. ก็หนีตามเค้าไป.. หวังจะไปเยือนป่าแดนใต้ของจังหวัดอุบลฯ

แล้วทริปสายโด่ง... ก็เริ่มขึ้น กว่าจะขนคนขึ้นรถ ขนเสบียงขึ้นรถ.. ก็ปาเข้าไปเก้าโมงเช้า.. (แล้วมันจะไปทันมะเนี่ย.. อยู่ตั้งไกล)

ไม่ทันจริง ๆ ค่ะ .. เลยต้องเปลี่ยนแผน ไปใกล้ ๆ ละกัน .. เอาน้ำตกแถว ๆ โขงเจียมนะ (ไป...แล้ว.. ก็ต้องไปอีก.. )

น้อง ๆ เค้าอัญเชิญให้ไปนั่งข้างหน้า.. เป็น Nevigator ให้ท่านน้องชาย.. เพราะน้ำหนักพอฟัดพอเหวี่ยง..ที่จะถ่วงน้ำหนักรถด้านหลังได้.. เหอะ.. ยังไงชั้นก็เคยผอมมาก่อนล่ะ..

ท่านน้องชายเลือกขับออกจาก อ.ม่วงสามสิบ ผ่าน อ.ตระการพืชผล ไปทาง อ.ศรีเืมืองใหม่.. อำเภอนี้ไม่รู้จัก..ไม่เคยเข้ามา.. แต่น่ารักนะคะ มีวงเวียนเป็นของตัวเองด้วย

พอผ่าน อ.ศรีเมืองใหม่ ไปตามถนนหมายเลข 2135 ก็ดันมาเจอทางแยก.. เลขถนนเลขเดียวกัน.. แต่เดาะมีสองทาง.. ซ้าย.. ปากไว.. กว่าความคิด..

ท่านน้องชายก็เลี้ยวปุ๊บ.. สรุป.. หลง.. (อาการเก่ากำเริบ) .. แต่ก่อนจะได้ทันกลับตัว กลับรถ ก็ไปเจอป้ายนี่๋๋..เข้าให้ (ปล. ไม่ได้ให้ดูป้ายหาเสียงนะคะ.. เค้ากำลังจะเลือกตั้ง อบต.พอดี.. ผ่านไปค่ะ ผ่านไป มองที่ป้ายบอกทาง..นะคะ)

พี่ ๆ .. น้ำตกผาหลวง.. เคยได้ยินมั้ย ผมไม่รู้จัก..

ไ่ม่เคยอ่ะ .. เลี้ยวเลย..

ป้าบ.. เลี้ยวควับเข้าให้.. เร็วแบบไม่ต้องคิด.. เลี้ยวมาแล้วคร๊าบ..

ถนนดินแดง.. เิริ่มเล็กลง ๆ ..

ไหว..มั้ยเนี่ย..

ไหวน่า.. ขับไปเหอะ.. (เพราะว่ามันไม่ใช่รถฉ้าน.........เหอ ๆ ..) อย่างมากก็ถอยออกล่ะนะ.. (อีกล่ะ .. เพราะฉ้าน.. ไม่ใช่คนขับ.. เหอ ๆ .. )

เห็นทางเข้าแล้ว.. เย้.. ทางแยก..อีกแล้ว.. เลี้ยวไหนดี .. ซ้าย..หรือ..ขวา

เฉลย.. ขวา..ค่ะ คราวนี้มาถูก

ถึงแล้วค่ะ..

ป้ายนี้.. บอกทิศ.. ที่เหลือ.. คลำทางไปเองเน้อ..

ตามมาค่ะ พรานสาว..จะนำทาง

เดินตามทางมาเรื่อย ๆ..

เริ่มออกอาการ.. ทำไมมันไม่ถึงซะที

มามะ.. ตามมา..ตามมา

ซำแฮก.. และซำเดียว.. ค่ะ

ปล. คนถ่ายไม่กล้าไปนั่ง.. กลัวเก้าอี้หัก.. ผุ..ซ้า..

พรานสาว.. หักหลังแล้วค่ะ .. ชิ่งหนีไม่ยอมไปต่อ..

ที่เหลือ. .. ลุย..

จะหนีกลับไปทำม้ายยยย.. เห็นแล้ว.. น้ำเริ่ม..ตก

เริ่มสับสนในชีวิต.. โทรถามกรุ๊ปแรก.. ไปทางไหนหว่า.. (กรุ๊ปแรกน่ะ ไปร่าเริงทิงนองนอยที่น้ำตกก่อนแล้ว.. สาวชุดหลังนี่ มัวแต่ไปรดน้ำต้นไม้.. ให้ปุ๋ยยูเรีย..เลยมาช้า)

และแล้วก็มาถูกทาง..

คิดว่าเราเลี้ยวซ้าย.. หรือเลี้ยวขวา.. (โชคดีนะ ที่มีแค่สองทางเลือก.. ถ้ามีมากกว่านี้.. ยุ่งเลย.. )

ขวา..ค่ะ .. เลียบถ้ำน้อย ๆ มา.. พอให้ตื่นเต้น..เล่น

กรี๊ด.. เจอจนได้.. น้ำตก..ผาหลวง

หลังม่านน้ำตก.. เป็นซอกผา..

มีพระ..ให้ไหว้...

ไหว้พระเสร็จ.. มาเล่นน้ำตก..กัน

เล่นแบบ...ไม่เปียก..

หลังน้ำตก

นางไม้..

นางฟ้า..

คนนี้..ไร้คำบรรยาย.. หล่อสุด..เพราะมีอยู่ชายเดียว..

หาวิวสวย ๆ ดีกว่า..

ภาพมุมกว้าง.. มอง.. ออกไป.. อูย.. อากาศสดชื่น

ภาพมุม.. ต่ำ..

อันนี้ฝีมือน้องชาย.. (ฝากมาลง..)

รูปนี้ไม่ได้ฝาก.. แต่จะลง..

เก็บผัก.. เก็บหญ้า.. ตามประสา.. (เก็บไม่ได้เลย. .ไม่ชัดซักรูป..ก้มไม่ลง..ติดพุง.. 55)

แต่เก็บได้ดอกไม้..

ไปต่อกัน..ค่ะ .. ย้อนกลับไปทางเดิม.. แล้วเลี้ยวขวา ตรงแยกเจ้าปัญหา..

ไปหาน้ำตกอื่นกันค่ะ. . อันนี้แค่ออเดิร์ฟ ได้มาเพราะ.. หลง..ทาง

ข้อมูล.. ที่หามาได้.. หลังได้ไปยล..

วนอุทยานน้ำตกผาหลวงอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูโหล่น ในท้องที่บ้านนาเลิน ตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี มีเนื้อที่ประมาณ 11,375 ไร่ กรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2538

ลักษณะภูมิประเทศ บริเวณสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาติดต่อกันคือ ภูแผงม้ามีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 399 เมตร ภูพระทรายสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 392 เมตร ภูหมีเยี่ยมสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 362 เมตร ภูผักหวานสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 282 เมตร ซึ่งภูเขาเป็นลักษณะสูงชันและมีที่ราบเป็นลานหินบนเขา

พันธุ์ไม้และสัตว์ป่า พันธุ์ไม้มีค่าทางเศรษฐกิจที่พบได้แก่ ประดู่ แดง ชิงชัน พยูง ยาง เต็ง รัง ไม้พื้นล่างเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก
สัตว์ป่าที่พบเป็นพวก กระรอก กระแต สัตว์เลื้อยคลานและนกชนิดต่าง ๆ ที่พบเห็นปัจจุบัน

บ้านพัก-บริการ วนอุทยานน้ำตกผาหลวง ไม่มีบ้านพักบริการแก่นักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์จะเดินทางไปพักแรม โปรดนำเต็นท์ไปกางเองทางวนอุทยานจัดสถานที่ไว้ให้พร้อมกับห้องสุขา โปรดเตรียมอาหารไปเองแล้วไปติดต่อขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่วนอุทยานน้ำตกผา-หลวงโดยตรงหรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-25614292 - 3 ต่อ 719 ฝ่ายจัดการวนอุทยาน สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 หรืออุทยานแห่งชาติผาแต้ม สำนักอุทยานแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี โทร. (045) 313966

แหล่งท่องเที่ยว
บริเวณยอดเขาแต่ละยอดจะมีถ้ำอยู่หลายแห่ง แต่เป็นถ้ำขนาดเล็กและที่สำคัญ คือ จะมีน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 20 เมตร จากหน้าผาลงมาสู่แอ่งน้ำข้างล่างและบริเวณบนเขาจะมีที่ราบลานหินขนาดใหญ่ สวยงามและความสูงชันของหน้าผา

การเดินทาง
รถยนต์ จากจังหวัดอุบลราชธานี - อำเภอศรีเมืองใหม่ ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร เป็นทางลาดยางและจากอำเภอศรีเมืองใหม่ถึงบ้านนาเลินประมาณ 19 กิโลเมตร เป็นทางลูกรังอัดแน่นใช้การได้ทุกฤดูกาล บริเวณน้ำตกอยู่ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตร

สถานที่ติดต่อวนอุทยานน้ำตกผาหลวง
ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี โทรศัพท์ 0 4531 3966 โทรสาร 0 4531 1682

from : //www.oceansmile.com/E/Ubon/vananamtokphaluang.htm

Last Update : 15 ธันวาคม 2552 15:53:46 น. 10 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

ไม่เคยไปเที่ยวน้ำตกที่นี่เลย..

ไว้คราวหน้ากลับบ้านต้องไม่พลาดแน่ ๆ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับภาพบรรยากาศสวย ๆ นะคะ

ชอบภาพที่มีเฟิร์นเกาะที่พื้นค่ะ...ดูแล้วสดชื่นมาก ๆ

*^______^*

โดย: อัญชันหวาน วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:13:59 น.

โห...รูปสวยจังเลยค่ะ แต่คิดอยู่ว่าถ้าเป็นตัวเองคงหยุดเดินกลางทางแน่ๆเลย

เดินเก่งกันจังเลย

โดย: โอ๋ IP: 203.151.10.61 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:59:40 น.

ผิดหวังเพราะไม่ได้เห็นสามพันโบกคะ แต่ไม่โทษใครค่ะ โทษตัวเอง อยากไปไม่ถูกฤดูเอง 55+

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:11:28 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ ขอบอกว่าชอบตรง น้ำเริ่ม...ตก 5555

โดย: pinkyrose วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:34:49 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

ถึงจะหลงทางก็สนุกนะคะ ...

โดย: ปลายจันทร์ IP: 118.174.109.104 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:20:09:49 น.

ไปเที่ยวไหน เที่ยวเผื่อด้วยนะจ๊ะ

โดย: เทียมฟ้า (เทียมฟ้า ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:22:10:53 น.

ตามไปเที่ยวกับคุณจขบ.ต่อค่ะ

โอ้โห..เที่ยวเก่งเหมือนกันนะคะเนี่ย
เพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ลุยน้ำตกต่อเลย

ส่วนยุ้ยหลังจากกลับมาพักผ่อนอยู่หลายวันเลยล่ะค่ะ อิอิ

มีความสุขกับวันดีดีวันนี้มากมายนะคะ

โดย: nLatte วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:8:52:00 น.

ชอบคนบรรยายนะ
น่าสนุกนะ
ถ้ามีแต่ภาพ
คงไม่เท่าไร
เขียนบรรยายได้ดีมาก
อยากเขียนได้แบบนี่มังเลยจังเลย
จากคนชอบเที่ยว h2th ดอดคอม

โดย: ้h2th IP: 183.88.72.128 วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:17:49:40 น.

บ้านเมียผมคับ

โดย: เมธี IP: 124.122.251.101 วันที่: 25 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:03:48 น.

ถ่ายภาพยังไม่สวยค่ะ ตอนนั้น (ตอนนี้ดีขึ้นนิดนึง) ..
แต่คารม คมคาย ..มาตามอารมณ์ ..

อารมณ์ดีขาดหายไปช่วงนึง .. ตอนนี้กลับมาแล้ว .. ไว้จะมาเล่าเรื่องมันส์ให้อ่านอีกค่ะ

โดย: poongie วันที่: 4 สิงหาคม 2557 เวลา:21:27:31 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]