ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
พักสบาย ๆ ที่ Hakuba Ski Condo, Hakuba

หนึ่งความประทับใจในการมาเที่ยว Hakuba, Nagano
นอกจากธรรมชาติอันสวยงามแล้ว

เรายังจองได้ที่พักที่สวยงาม ตามจริต

Hakuba Ski Condo

ที่พักสไตล์คอนโดมิเนียม .. เช่าเป็นห้องชุด มีครัว มีห้องน้ำในแต่ละยูนิต
ทำเลที่ตั้งดีเยี่ยม ห่างจากสถานี JR Hakuba station แค่ 350 เมตร
เดินลากกระเป๋าได้สบาย ๆ

ตัวอาคารโดดเด่น มองปร๊าดเดียวก็รู้เลย
ด้านล่างของตึกเป็น Gohan Bar ... บาร์เล็ก ๆ ที่เสริฟอาหารตะวันตก

มาทานอาหาร เปิดประตูแรก ค่ะ ..
ส่วนมาติดต่อห้องพัก ติดต่อประตูเล็กสีขาวด้านหลัง ...

แต่เราไม่ต้องติดต่อ เพราะคุณ Bob เจ้าของคอนโด ขับรถตามหลังเรามา ขนาดเป็น van แล้ว ยังรับพวกเรา 7 คน พร้อมสัมภาระมาไม่ได้

ตัวอย่างเมนูอาหาร .. เราไม่ได้อุดหนุนเลย .. มีเหตุให้ต้องทำอะไรหลายอย่าง

ตัวตึกเป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นบาร์ (เสียงไม่ดัง นะคะ ไม่ได้ยินถึงข้างบน หรืออาจเพราะช่วงนี้ไม่คึกคัก แขกน้อยก็ไม่รู้) ส่วนชั้น 2-3 เป็นห้องพักแยกเป็นยูนิต ชั้นดาดฟ้า วิวสวยมาก ถ้าจัดดี ๆ จะสวยน่านั่ง แต่ตอนเราไป ปิดเก็บหนีฝน เลยยาวถึงใบไม้เปลี่ยนสี

อันว่าเมือง Hakuba จะมีนักท่องเที่ยวคึกคัก เมืองมีชีวิตชีวา ตอนฤดูหนาวที่หิมะตก ขาว ๆ พรูๆ หิมะฟู ๆ นิ่ม ๆ .. ฤดูร้อนที่เรามาครั้งก่อน มีนักท่องเที่ยวบางตา แต่ก็ยังมากกว่าฤดูใบไม้ร่วง ณ ขณะนั้น อันนี้ยิ่งบาง คนคนไปเสพใบไม้เปลี่ยนสีที่อื่นกันหมด

ที่นี่มีลานจอดรถ จอดได้ฟรี ไม่คิดสตางค์
คุณ Bob คิิดว่าเราน่าจะเช่ารถขับมาเที่ยว (ตามวิสัยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่เป็นส่วนมาก) แต่เรามาแบบลูกทุ่ง นั่งรถไฟมา เลยไปรับกันไม่ถูกเลย เค้าลืมถาม เราก็ลืมบอก

Hakuba Ski Condo มีเจ้าของคือ คุณ Bob ชาวแคนาดากับศรีภรรยาชาวญีปุ่น
เราจองที่พักผ่าน booking.com เวลาจะติดต่อสื่อสารกับคุณ Bob ก็ผ่าน messenger ของ booking.com ซึ่งคุณ Bob ตอบกลับไวมาก .. เหมือนคุยกันไม่ต้องผ่านคนกลาง

ลากกระเป๋ามาจากสถานีรถไฟ

คุณ Bob ขับรถตามมาก แล้วรีบไปจอด รีบลงรถมารับพวกเรา พร้อมขอโทษขอโพยยกใหญ่ ที่ไม่ได้ขับรถไปรับที่สถานี

มาพักที่พักแบบนี้ ก็ต้องทำใจนิดนึง ว่าเราต้องจัดการกับกระเป๋าหนัก ๆ ของเราด้วยตัวเอง

โหดสุดก็ตอนยกกระเป๋าขึ้นบันไดนี่แหละค่ะ

เราได้พักชั้น 2 มีห้องนอนใหญ่ พัก 2 คน ห้องเล็ก พักได้ 2 คน ส่วนอีก 3 คน ขึ้นชั้นบน (เดิมเค้าจะให้เราพักชั้น 3 ทั้งหมด ตามที่จองไว้ แต่แขกเดิม ตกค้าง 1 คืน เพราะพิษ Hagibis .. เค้าเลยยังไม่ check out)

ห้องนอนใหญ่ ชั้น 2

ห้องนอนเล็ก ชั้น 2

ห้องนอนชั้น 3 มี unit เป็นของตัวเอง มีครัวเล็ก ๆ ห้องนั่งเล่น และห้องอาบน้ำ
บนชั้น 3 มี 2 unit ซึ่งเราจองไว้ทั้งหมด แต่แขกไม่ออก เลยได้ unit ชั้น 2 แทน ซึ่ง 2 ห้องนอน พักจริง ๆ ได้ถึง 5-6 คน ใช้ครัวเดียวกัน ห้องอาบน้ำเดียวกัน แต่ขนาดจะใหญ่กว่าชั้น 3

ห้องกินข้าวและห้องนั่งเล่น อยู่ติดกัน คืนแรก จขบ.นอนบนโซฟาดูดวิญญาณของคุณ Bob ... หลับสบายทั้งคืน

ติดกันเป็นครัวขนาดใหญ่ มีเครื่องครัวครบ (วันแรก สมาชิกหามีดไม่เจอ ปาดแอปเปิ้ลแหว่ง ๆ ได้น่าเกลียดมาก) ต้องค้นดูดี ๆ มีครบค่ะ มีกระทั่งเครื่องล้างจาน

ถ้าคิดจะซักผ้า .. ก็ได้ค่ะ บริการตัวเอง

ส่วนนี่คือ ครัวเล็ก ของห้องชุดชั้น 3

ห้องอาบน้ำ ชั้น 3 (ของชั้น 2 ไม่ได้ถ่ายค่ะ ) ภาพทั้งหมดเป็นของพี่หนู สายหมอกและก้อนเมฆ 555

อันนี้ห้องนั่งเล่น ชั้น 3
ไม่เลวเลยนะคะ

ด้วยความที่เราไม่ได้เช่ารถมา รถโดยสารสาธารณะก็มี แต่คุณ Bob ว่าง เค้าเลยอาสาพาเราไปส่งที่ ๆ เราจะไปเที่ยว และรับกลับเมื่อเราส่ง message ไปบอก .. ทั้ง 2 วัน
คุณ Bob บอกว่า ช่วงนี้ ว่างมากกกกกกกกกก แขกไม่มี บริการได้

วันแรกเราไป Happo-one

พาไปส่งพร้อมแวะซื้อเสบียงที่ร้านสะดวกซื้อ

วันแรกคุณ Bob มารับเราที่ Happo-one แล้วปล่อยเราลงไป Shopping ที่ร้าน Matsumoto ... แต่ไม่ได้รอรับกลับ เราเดินกลับกันเอง ถึงที่พักก็สลบเหมือด ... ไม่ได้สังสรรหรรษาแต่อย่างใด จขบ.มีไข้ด้วย เลยขอนอนซะก่อน

ปรากฎว่า Heater เสีย .. อุณหภูมิฤดูใบไม้ร่วง พี่ไทยทนไม่ได้มันหนาว คุณ Bob ต้องเข้าห้องโน้นออกห้องนี้กันวุ่นวาย เพื่อซ่อม Heater .. ปรากฎว่า ตัวที่เสียคือตัวจ่ายความร้อนหลักเลย .. คืนนั้นก็เลยนอนหนาว ๆ กันไป

วันถัดมา คุณ Bob ให้ย้ายห้องไปชั้น 3 ได้ ไปเพราะ Heater ห้องนั้นใช้การได้ สรุปเราก็ได้ครอบครองทุกห้องบนคอนโดนี้ ...

วันที่ 2 เราไป Tsugaike National Park .. อีกเช่นกัน คุณ Bob ไปส่ง

ขากลับมารับไป Supermarket ใกล้ ๆ กับร้านยา Matsumoto นั่นแหละค่ะ แถมรอรับกลับด้วย เพราะไม่ต้องรีบไปรับภรรยา เหมือนเมื่อวาน

เราเลยได้ทำอาหารกินกันเอง ใครอยากกินอะไรซื้อไปทำ สนุกสนาน อาหารจานบานเบอะ เพราะความอยากมีเยอะเหลือเกิน

เครื่องครัวก็ใช้เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง เปิด google translate กันให้วุ่นวาย

่ผู้นิยมเนื้อ พยายามย่างเนื้ออย่างแข็งขัน

ซอสจิ้มเนื้อย่าง ที่สุ่มหยิบมา มี 3 สี วางเรียงกัน สีนี้มี 2 แถว หมอแพรบอกว่า แสดงว่าอร่อย ขายดี เลยต้องวางเยอะ หยิบมาเลย

โต๊ะดินเนอร์ของเรา .. จุได้ครบคน

หน้าตาอาหาร .. ที่ออกมา .. อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า

คุณ Bob ไม่ได้มาแจมดินเนอร์ด้วย แต่มาส่อง ๆ มอง ๆ ดูความเรียบร้อย

เช้าวันกลับ ฝนตก .. ขอขึ้นไปดูดาดฟ้าหน่อยเหอะ ตอนเลือกที่พัก เลือกเพราะที่นั่งบนดาดฟ้านะเนี่ย

สภาพไม่มีการตกแต่งเหมือนในเวป คิดว่าเก็บหนีฝน แขกน้อย เลยเก็บไว้ก่อน

แต่วิวนี่ อย่างเทพค่ะ

ได้เวลาอำลา ลากกระเป๋าไปขึ้นรถคุณ Bob แล้วคนเดินตามรถค่ะ .. 555 ไม่พอนั่ง

ไปส่งที่หน้าสถานี JR Hakuba station

จบบริการจากคุณ Bob .. อำลาด้วยความชื่นมื่น

พวกเราตัดสินใจไม่กลับทางรถไฟ เพราะเสียเวลาอ้อม ด้วยว่า รถไฟที่แล่นไปทาง Yamanashi ยังใช้การไม่ได้ เพราะพิษพายุ Hagibis เราต้องไปทาง Nagano .. ุถ้าไปด้วย Alpico Bus จะใช้เวลาน้อยกว่า ยอมจ่ายเพิ่มอีกคนละ 2,000 เยน .. จ่ายบนรถเลยค่ะ แค่ 1 ชม. ก็ถึงแล้ว

รอรถกันป้ายนี้

ที่นั่งว่างสุด ๆ ... วิวก็สวย รถก็ดี มีความสุข กระเป๋าใบใหญ่ก็อยู่ใต้ท้องรถเรียบร้อย

ป้ายหน้ารถก็บอกชัดเจน ถึงสถานีไหนแล้ว ป้ายหน้าเป็นที่ไหน ..เริ่ด..ค่ะ

เวลาที่เหลือ เราก็ไป shopping ที่ Kariuzawa Outlet ... ให้กระเป๋าเบา ก่อนขึ้นเครื่องกลับไทย

เป็นอันว่า ทริปข้ามาพร้อม Hagibis .. ก็อยู่รอดปลอดภัย เที่ยวสนุกสุขสบายเหมือนไม่เคยเกิดพายุมาก่อน ...

พบกันทริปหน้า .. หลัง COVID-2019 สร่างซา ..นะคะ

ตอนที่ 1 : เปิด googleMaps เที่ยว Japan Alps

ตอนที่ 2 : เทียวไล่หลัง Hagibis : ลุ้นระทึก

ตอนที่ 3 : ไปให้ถึง Matsumoto

ตอนที่ 4 : Yokoya Farm, Matsumoto ฟาร์มสเตย์แบบชิลล์ ๆ

ตอนที่ 5 : Azumino เมืองนี้มีดีที่วาซาบิ

ตอนที่ 6 : Kamikochi .. ต้นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

ตอนที่ 7 : Happo-One ... when autumn comes

ตอนที่ 8 : Tsugaike Natural Park แห่งหมู่บ้านโอตาริ

Last Update : 13 มิถุนายน 2565 16:51:32 น. 5 comments
Counter : 1900 Pageviews.

คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse

วิวสวย สนุกสนานกันเลยนะครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 มิถุนายน 2563 เวลา:10:18:35 น.

คิดถึง หวังว่าจะได้กลับไปเยือนอีก

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 28 มิถุนายน 2563 เวลา:10:53:33 น.

ชักอยากไปญี่ปุ่นอีกแล้วสิ
รอคุณโควิด ซาๆก่อนละกัน...

ขอบคุณที่แวะไปเยี่มครับ

โดย: wicsir วันที่: 29 มิถุนายน 2563 เวลา:9:27:28 น.

อยากไปแบบนี้บ้างแต่วัยไม่อำนวยแล้วค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปชมดอกไม้นะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 29 มิถุนายน 2563 เวลา:13:48:19 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 มิถุนายน 2563 เวลา:3:36:15 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]