ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..

เมื่อวานจากแผนเดิมที่ว่า มาถึงโตเกียวแล้ว ขอช้อปปิ้งปรับลุคเสื้อผ้าหน้าผม ก่อนออกเที่ยว

ปรากฎว่า .. ทุกคนหมดแรง ..
คนพาไปก็ไมเกรนขึ้น... เลยต้องพึ่งพาอาหารร้านสะดวกซื้อ
แล้วก็กลับเข้าห้องใครห้องมัน พักผ่อนเพื่อเอาแรงไว้ลุยดีสนีย์ซีกันเลย

สภาพตอนมาถึงเมื่อคืน

สภาพตอนเช้า .. จะได้ไปดีสนีย์ซี

ช่างแตกต่าง..
เด็กของเราโตแล้ว พูดคุยรู้เรื่อง เราตกลงกันว่า .. ถ้าเราอยากอยู่ดีสนีย์ซีนาน ๆ
เที่ยวได้เต็มที่ ใช้ตั๋วอันแสนแพงให้คุ้ม เราต้องออกจากที่พักตั้งแต่เช้า
เพราะถ้าออกสาย เราจะขึ้นรถไฟไม่ได้เพราะคนแน่น
ถ้ารอให้พ้นช่วง Rush hour เราจะสายมาก ๆ ..

เด็ก ๆ ตกลง ให้ความร่วมมือเต็มที่ .. ยอมตื่นแต่เช้า ออกจากโรงแรมตั้งแต่ 6.30 น. กันเลย (วันแรกค่ะ... ยังได้.. ๆ )

ซากุระข้างแม่น้ำคันดะ ที่เราต้องเดินผ่านทุกวัน .. เด็กเค้าชมซากุระกันแค่นี้ค่ะ ..

แค่วันเดียว.. เด็ก ๆ ก็จำทางได้แล้ว นำลิ่วไปสถานีรถไฟเลยค่ะ

เรานั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Hibiya Line จาก Akihabara station ไปลงที่ Hatchobori station 8 นาที แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟ JR Keiyo Line จาก Hatchobori นั่นแหละ ไปลงที่ Maihama station อีก 14 นาที

ที่ Maihama station ... เราจัดการซื้ออาหารเช้า และเสบียงระหว่างวันที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ ๆ สถานี .. แต่แหม .. ถ้าไม่กลัวว่ารถไฟจะแน่นและเราต้องยืนหิ้วของหนักตั้งแต่ออกจากบ้าน .. น่าจะซื้อที่บ้านมาดีกว่า.. เพราะคนเยอะ คิวยาวกว่าจะซื้อเสร็จ

จากสถานี Maihama แค่เดินนิดเดียวก็ถึง สถานี RESORT GATE WAY ซึ่งเราต้องนั่ง รถไฟ Disney Resort Line (Monorail) เพื่อไปลง Disney Sea ..

งานนี้เราไม่ได้ซื้อตั๋วเหมา Pass monorail : 1-day (Adult : 650, child 330) เพราะไปกลับแค่ 2 เที่ยว ผู้ใหญ่ 560 เยน

ตกลงว่าเมื่อวานนี้เราหาตู้ซื้อบัตร Suica ให้ผู้ใหญ่ไม่ได้ วันนี้เจอแล้ว แต่ไม่ซื้อ ไปหยอดตู้เป็นครั้ง ๆ ก็ได้ค่ะ ตู้หยอดเหรียญคนไม่เยอะ เพราะว่า ชาวบ้านเค้าแตะบัตรกันหมดเลยไงคะ .. 55 (มันสะดวกในการบันทึกยอดค่าใช้จ่ายค่ะ .. เพราะตอนไปไต้หวันนี่้ แตะบัตรแล้ว จำไม่ได้เลย ว่าที่ไหน ราคาเท่าไหร่)

โมโนเรล สายนี้ ก็มุ้งมิ้ง ตามสไตล์ดีสนีย์ ล่ะค่ะ .. หน้าต่างเอย ที่จับเอย .. พี่มิกกี้เม้าส์มาเองหมด

วิวจากบนรถไฟสวยค่ะ เพราะรถวิ่งบนรางที่ยกสูงขึ้นไปบนฟ้า .. มองลงมาเจ๋งมาก ..

เราซื้อตั๋วดีสนีย์ซี มาจากที่เมืองไทย เลือกซื้อกับบริษัทที่รับตั๋วง่าย ๆ .. รับที่สนามบินก็มี รับที่หน้าทางเข้าก็มี หรือจะปริ้นท์มาเองจากบ้านเป็นกระดาษ A4 (อันนี้แล้วแต่เงื่ีอนไขของแต่ละบริษัท ต้องอ่านดี ๆ .. เลือกอันที่เราสะดวกค่ะ)

เราเลือกซื้อแบบที่ปริ้นท์มาเองจากบ้าน มีคนบอกว่ามันเอาเข้าเครื่อง Fast Pass ลำบาก แหม .. ก็พับให้เรียบร้อยในขนาดที่เอาเข้าให้เครื่องอ่าน บาร์โค้ดได้ หันบาร์โค้ดออกมาให้สแกนง่าย แค่นี้ก็จบ (แต่เราจะไม่ได้ตั๋วที่ระลึกกลับบ้าน)

มีเหตุที่ต้องเตือนบรรดาครอบครัว.. น้องสาวที่เป็นคนจองตั๋วปริ้นท์บัตรเข้าประตุมาแล้ว .. แต่พอวันจริง ดันลืมไว้ที่โรงแรม มารู้ตัวตอนถึง Resort gate way แล้ว

ดีที่ตัวเองปริ้นท์มาเผื่ออีก 1 ชุด และเก็บไว้กับตัวตลอดเวลา .. ก็เป็นอันว่า ไม่มีดราม่ากลับไปเอาตั๋วที่โรงแรม

เห็นคิวอันยาวเหยียดในตำนานตั้งแต่ผ่านดีสนีย์แลนด์ มาจนถึงดีสนีย์ซี .. แล้วขนลุก
เราเลือกวันที่คนน้อยที่สุดในช่วงนี้แล้ว .. เช็คจากเว็ป เวปเช็คจำนวนคน ดินฟ้าอากาศที่ดิสนีย์แลนด์&ซี
ตามรีวิวเลยค่ะ น้อง ๆ เค้ารีวิวไว้ละเอียดกันมาก ไม่พูดซ้ำ

ยืนรอคิวเนียน ๆ ไป .. (จริง ๆ ก็เพราะสวนสนุกยังไม่เปิดด้วยแหละ เลยนาน) แต่พอสวนสนุกเปิด คนก็ไหล ๆ เข้าไป จนท.เค้าทำงานได้เป็นระบบ รวดเร็วมาก
ในครึ่ง ชม. เราก็ผ่านเข้าไปยืนอยู่ในสวนสนุกสมใจ ..
ต่อแถวเข้าสวนสนุก 7.50 น. ยืนรอคิวให้สวนสนุกเปิด 8.00 น. ได้เข้าไปจริง 8.30 น.
ระหว่างรอ ก็จัดการเสบียงเช้าแบบกินง่าย ๆ .. หมดพอดี

ไหลตามคนเค้าไปก่อน .. สาวน้อยทั้งสอง ร้องแต่จะเข้าร้านค้า.. เดี๋ยวก๊อนนนน .. ไปจองคิวเครื่องเล่นก่อน

ไปโซน Mysterious Island ก่อนเลยค่ะ อยู่ใกล้ทางเข้า เป็นโซนที่ล้อมรอบด้วย ภูเขาไฟ

มีประดับดอกไม้สวย ๆ ด้วยนะคะ .. ฤดูใบไม้ผลินี่นา
เสียอย่างเดียว ตรงนี้เหม็นฉี่มาก .. ใครนะอุตริมาฉี่แถวนี้ .. ถ้าเจอจะจับตอนซะให้เข็ด

ประเดิมการจอง Fast Pass แรก (และอันเดียว) ของพวกเราที่ Journey to the center of the Earth เป็นรถไฟเหาะที่พาเราลงลึกไปยังใจกลางของโลก

ตอนแรกคิดว่าคิวเล่น .. แต่นี่คือคิวไปจอง Fast Pass ..

จะกลับตัวก็ไม่ทัน .. ถ้าต่อคิวจริง เครื่ีองเล่นนี้ ณ ขณะนั้น รอคิว 130 นาที ..
Fast ก็ Fast ... ค่ะ

ได้มาแล้ว มีน้อง พนักงานประจำตู้กด Fast Pass น้องเค้ากดให้ เราแต่ยื่นตั๋วให้เค้า
(เครื่องเล่นนี้มีตู้กด Fast Pass เยอะที่สุดแล้ว มีพนักงานประจำ ที่อื่นมีแค่ตู้เดียว ต้องกดเอง)

กดตอน 9.00 น. ได้มีสิทธิ์ไปต่อคิวเครื่องเล่นตอน 12.55 น. (ยืนรอในคิวจริงอีกประมาณ 40 นาที) ใช้เวลาเล่นจริง 5-10 นาที ...5555

แต่พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก .. หัวใจจะหลุดจากขั้ว ตอนรถไฟดิ่งลงมาจากปล่องภูเขาไฟ

พอได้คิว Fast Pass ... เราก็ไปเล่นอะไรที่รอคิวไม่นาน

ที่แรกเลย อยู่ในโซนเดียวกัน 20,000 Leagues Under the sea จะเป็นการพาเราล่องเรือดำน้ำดำดิ่งลงไปใต้ทะเล เด็กๆเล่นได้ เราจะนั่งอยู่ในกระเช้าที่่มีพรายน้ำปุด ๆ ขึ้นาาเหมือนเราลงไปใต้ทะเลจริง ๆ

นับเป็นเครื่องเล่นแรกที่เราได้เล่นจริง ๆ ในวันนั้น

ทางเค้าที่คดโค้ง วนลงไปใต้น้ำ ..

ระหว่างทางมีอะไรให้ดูเล่นเพลิน ๆ ..

ปรากฎว่า .. เจออันแรก คุณหลานที่เด็กสุด แต่ตัวใหญ่สุด .. กลัว..ค่ะ
น้องกลัวความมืด กรี๊ดแล้วกรี๊ดอีก .. แต่จริง ๆ ไม่น่ากลัว มีัตัวอะไรใต้น้ำเยอะแยะให้เราได้ทักทาย น่ารักบ้าง น่ากลัวบ้าง ว่ากันไป

เลยพาไปโซนมุ้งมิ้ง .. Mermaid Lagoon ปราสาทใต้สมุทรของเจ้าหญิงแอเรียล เจ้าหญิงเงือก

ที่นี่ไม่มีเครื่องเล่นอะไรที่เด็กสนใจ ดู ๆ ถ่ายรุปแล้วก็ไป เลยไปอีกโซนเลย Arabian Coast

เริ่มหมดแรง ..ขอเล่นอะไรเบา ๆ .. ได้พักต่อมหลั่งอดรีนาลีนบ้าง ..

ม้าหมุน ..จัดไป (เด็ก ๆ กลัวโดนล้อว่า..เด็ก เล่นอะไรเด็ก ๆ เลยต้องบอกว่า
ป้าฝันจะนั่งม้าหมุนมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ไม่เคยได้มุ้งมิ้งเลย
เด็กเลยจัดให้ .. พาป้านั่งม้าหมุนค่ะ .. ก็เห็นสนุกสนานกรี๊ดกร๊าดกันออก ..

ถ้าสาว ๆ มา ก็ต้องเล่นช่วงค่ำ มีเปิดไฟวิบ ๆ .. โรแมนติกเหมือนอยู่ในหนังซีรีส์เกาหลี

เด็กเลือกม้าหมุนตัวที่ป้าไม่มีสิทธิ์ถ่ายรูปถึงเลยค่ะ ... รอบ ๆ เต็มหมด (คือรอให้เค้าขึ้นเสร็จค่อยขึ้น .. เลยไม่ได้ขึ้นมาหมุนตัวที่ถ่ายรูปออกมาแล้วได้รูปดี )

ทริปนี้ป้ามี Samsung Note 8 ตัวเดียว กล้องใหญ่ไม่ได้แบกไปนะคะ ...

พอแม่ ๆ ไปเข้าห้องน้ำเสร็จ ก็ขอเล่นบ้าง .. เลยได้เห็นภาพลูก ๆ ยืนเชียร์แม่ ๆ เล่นม้าหมุน เกาะรั้วดูอยู่ด้านนอก .. น่ารักดี (ขอเห็นคนเดียวนะคะ ไม่ได้ถ่ายภาพมา)

ได้พักขา ได้เข้าห้องน้ำ .. แล้วก็เดินสำรวจกันต่อ

เด็กเค้าก็จะมีอารมณ์เล่นอะไร ที่คนโต ๆ ไม่เล่นล่ะค่ะ .. ไปกับเด็กก็สนุกดี

พ้นม้าหมุนแล้ว ก็ไปเล่นอะไรหมุน ๆ อีก

Jasmine's Flying Carpets
นั่งพรมวิเศษไปกับอะลาดินและจัสมิน อันนี้ไม่หมุนเฉย ๆ เราสามารถปรับระดับความสูงต่ำของการหมุนได้ .. สนุกล่ะสิ ป้าหลานแกล้งกันสนุกไปเลย เหวี่ยงขึ้นแล้วเหวีึ่ยงลง .. ใครจะชนะ..

เดินผ่านโซน Indiana Jones .. เด็ก ๆ ไม่กล้า เลยไม่กด Fast Pass
แต่พอเล่น Journey to the center of the Earth เสร็จ
เด็ก ๆ ฟันธงว่า .. หนูผ่านอันนี้มาได้ หนูไม่กลัวอะไรอีกแล้ว ..

แต่ไม่ทันแล้วจ้า... คิวเต็มหมดแล้วจ้า..

เดินย้อนกลับไปโซนแรก ค่ะ .. จวนได้เวลาเล่นเครื่ีองเล่นที่เราจองไว้แล้ว

ระหว่างรอ .. ช้อปปิ้งค่ะ จัดไป .. สาว ๆ ได้ตุ๊กตุ่น ตุ๊กตาสมใจ แต่หนุ่มน้อยของเรายังไม่ได้อะไร เพราะของที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเอา มันอยู่แถว Akihabara .. เลยต้องรอ แบบงอแงเป็นระยะ ๆ .. อยากกลับไปซื้อ จะได้ได้ของเล่นเหมือนคนอื่น

งานนี้ .. ฝึกเรื่อง .. การรอคอย .. ให้เด็ก ๆ ค่ะ (สำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง.. ต้องฝึกอีกนาน)

ครอบครัวก็ช้อปปิ้งจ่ายตังค์กันไป ป้าก็เก็บดอกไม้ระหว่างทางไป .. สุขคนละแบบ

จัดน่องไก่งวงรมควันในตำนานไป... คนละน่อง ..
คิวรอซื้อไก่งวงก็ยาว รอเงกเหมือนเล่นเครื่องเล่น .. ได้มาแล้วก็ต้องกินให้หมด

คำแรก ๆ ก็อร่อยหรอก แต่หลัง ๆ นี่เริ่มมีกินไม่หมด
น้ำมันไก่งวงเยอะมาก ไหลย้อยลงมาตามแขน อยากได้ซอสมาจิ้ม .. กินเปล่า ๆ ก็นัวประมาณหนึ่ง

ได้เล่นสักที .. น้องที่ตรวจตั๋วเป๊ะมาก .. ก่อนเวลาแค่ 5 นาทีก็ไม่ได้ ไล่เราให้รอ ..
รอเพื่อเข้าไปยืนรอต่อแถวอีกที

ออกจากเครื่องเล่นสุดฮอต .. อย่างชื่นมื่น ตื่นเต้น สนุกสมใจ
ไปนั่งเรือเล่น พักแข้งพักขากันก่อน .. วิวสวย ๆ สบาย ๆ ..

กลับไปโผล่โซนอินเดียน่าโจนส์ อีกที .. คราวนี้เครื่องเล่นหมด ..

เลยไปเก็บตกที่ โซน Arabian Coast (คือเดินวนไป วนมาที่เดิม )

Sindbad's Storybook Voyage ต่อเลยแล้วกัน 10 นาทีเอง เด็กเล่นได้ค่ะ ล่องเรือ ชมเรื่องราวของซิแบทผจญภัย

เค้าก็ทำน่ารักดีนะคะ นั่งเรือไปเรืือย ๆ ชมตัวละคนในซินแบท ถ้ารู้เรื่องมาก่อน จะอินมาก

เลยมุดเข้าไปโซน Mermaid ไปนั่งดูโชว์ King Triton's concert ในโรงหนัง

น้องเงือกสวยดี .. แต่ที่งานดีกว่าน้องเงือก .. คือหนุ่ม ๆ ที่มาเชิดหุ่นกุ้งหอยปูปลา ..

หล่อ........ เอิ๊กกกกก ...

หลาน ๆ มีหลับไปบ้างตามระเบียบ ..คือเหนื่อย .. เข้าใจ

เครดิตภาพ : Disney Tokyo Resort
เค้าไม่ให้ถ่ายภาพเองจ้า..

ยังนอนไม่อิ่มเลย โชว์จบซะงั้น

ตื่นเต้นดีใจบ้าง ตอนได้เจอตัวการ์ตูน ..

ป้าเริ่มเหนื่อยและหมดมุข
พานั่งเรือวนไปลงแถวเรือไททานิก กะไปหาอะไรกินให้เป็นชิ้นเป็นอัน

คุณแม่คงหิวแล้ว กินอะไรจุ๊บ ๆ จิ๊บ ๆ ตามลูก ..คงไม่อิ่ม
แต่ปรากฎว่า .. ร้านปิดไปซะเยอะ เหลือแต่ ่Fast food .. เลยไม่เอา

เค้าประชุมตกลงกันว่า .. ไม่รอดูโชว์ตอน 2 ทุ่มแล้วล่ะ .. ตอนนี้จะ 5 โมงเย็น .. พิษหิวข้าวกำเริบ บอกว่าพอแล้ว คุ้มแล้ว ไม่เอาแล้ว ร้องขอชีวิตให้พากลับ

กลับก็กลับ .. แวะไปดูบนเรือนิดนึงนะ

บนเรือ ไม่มีแจ็คกับโรส .. แต่เห็นเด็กสาว ๆ มาเปลี่ยนชุดเป็นลูกเรือ ใส่เสื้อกะลาสีเรือ นุ่งสั้น ๆ ถ่ายรูป เซลฟี่กันเต็มลำเรือ (ให้คิดว่า .. เรามาผิดงานหรือเปล่านี่)

บนเรือวิวสวยค่ะ ..

มองออกไปด้านนอก .. ทะเล๊ ทะเล

มองเข้ามาด้านใน .. ก็สวนสนุ๊ก..สนุก

ยังมีเครื่องเล่นยอดฮิตอีกอย่าง มีคนอยากเล่น แต่มีคนกลัว สรุปเลยไม่เล่น

รถไฟรอบสวนสนุกก็ยังไม่ได้นั่ง รถยนต์เก่าก็ยังไม่ได้นั่ง
กลับแล้วจ้า ..

ออกมาเจอซากุระ.. ขอป้ากรี๊ดก่อนค่อยไป

กรี๊ดออกมาว่า...

กลับไป Akihabara .. ของเราต่อไป ..

จัดมื้อค่ำให้คณะ ที่ ร้านอาหาร Isomaru Suisan เคยกินที่ อุเอโนะ.. หลากหลายใช้ได้ เห็นมีที่ Akihabara ด้วย เลยจัดที่นี่

ปรากฎว่า .. ของน้อยกว่าที่อุเอโนะเยอะเลย แต่ดีที่มี 2 ชั้น ด้านล่างปลอดบุหรี่ ด้านบนสูบบุหรี่ได้

แต่ที่นั่งด้านล่างไม่พอสำหรับเรา 7 คน เลยขึ้นด้านบน กะว่ากินเร็ว คนสูบบุหรี่ยังไม่มา
แต่มาแล้วค่า พ่นควันปุย ๆ เลย

เด็ก ๆ ก็กินของสุกไป .. มา 7 คน สั่งข้าว 10 ถ้วย กินข้าวญี่ปุ่นกันเก่งมาก
แค่ใส่โชยุ ก็โซ้ยได้หมดชามแล้ว

ถ้ามากะสาว ๆ .. 7 คนนี่ คงสั่งข้าวสัก 4 ถ้วยแค่นั้นมั้ง

อันนี้ของตัวเอง

บอกได้คำเดียวว่า .. ไม่ถึง

ปิดทริปวันนี้ค่ะ ..

ตอนที่ 1 : เตรียมตัวพาเด็กประถมเที่ยวโตเกี๊ยว โตเกียว

ตอนที่ 2 : 3 แสบตลุยดิีสนีย์ซี ... ม้วนเดียวจอด

ตอนที่ 3 : จับหลานแต่งกิโมโน เดินเล่นอะซากุสะ

ตอนที่ 4 : จากพิพิธภัณฑ์เอโดะถึงสวนสนุกยามเย็น

ตอนที่ 5 : ฟูจิซัง .. กับเด็ก ๆ

ตอนที่ 6 : ลานสกีในฤดูซากุระ .. เด็ก ๆ ชอบ

Last Update : 18 พฤษภาคม 2562 13:33:01 น. 6 comments

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณPikku Mul, คุณKavanich96, คุณไวน์กับสายน้ำ

มาตั้งกะเช้าอยู่ยันเย็น ได้เครื่องเล่นไปหลายอย่างอยู่นะ

พี่เพลินพอละ ฟังที่บ้านนี้ล่ะ คนเยอะมากกกกก เด็ก ๆ เนาะวัยเค้ากำลังสนุกเลย

ซากุระทางออกสวยจริง ๆ ถ้าป้าไปด้วย ป้าก็กรี๊ดค่ะ

จานสุดท้าย ดูก็อู้ฟู่อยู่นา

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 เมษายน 2562 เวลา:21:14:24 น.

ดอกซากุระสวยมากค่ะ อยากจะเห็นของจริงสักครั้ง เคยเห็นแต่ในรูป

โดย: มุล (Pikku Mul ) วันที่: 28 เมษายน 2562 เวลา:22:24:14 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 เมษายน 2562 เวลา:4:07:12 น.

เห็นเพียงภาพแรก.... สี มุมกล้อง สวยมาก ๆ เลื่อนลงมา
ดูภาพ คำบรรยายขำ ๆ ทำให้น่าอ่าน

หลาน ๆ คงจะเหนื่อยน่าดู...

ผมมาดูสวนสนุกที่นี่ ที่ใหญ่จริง..ครบเครื่อง.. กับที่ผมไปคง
ใหญ่ไม่ถึง ไม่มีคน..

ข้างบนยืนรอเล่น 2 ชม. เอื๊อก ๆ เป็นลมแพล๊บ..มะอาว
แต่อย่างว่า เป้าหมายของคนสร้างอยู่ที่ เด็ก สาว หนุ่ม 555
ผู้ใหญ่อย่างผม คงได้แต่เมียงมอง มิกล้าขึ้น..

ขอบคุณนะครับที่แวะไปเยือนบล๊อก

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 29 เมษายน 2562 เวลา:5:43:29 น.

อยากไปชมซากุระ
คิดถึงโตเกียวหน้าดอกซากุระบานจัง

โดย: wicsir วันที่: 29 เมษายน 2562 เวลา:9:39:26 น.

เห็นความกว้างของดีสนีย์
น้าจินก็ปวดเข่าแปร็บ ๆ มาเลยค่ะ
เดินไม่ไหวแน่ เครื่องเล่นหวาดเสียวก็ไม่เอา
เห็นคนเป็นล้านรอคิวก็ขอบาย
ตกลง ดิสนีย์ไม่ใช่แนวน้าจินทุกกรณี 5555

พี่ปุ้งมีความอดทนมาก
ที่พาน้อง ๆ ไปเล่นเครื่องเล่น
แถมประเมินเวลา จัดการจองคิวเล่น
แถมยังมีเวลาเก็บดอกไม้อย่างเพลินเพลิน
พลังเยอะมว๊ากกกก ยอมใจ

โดย: JinnyTent วันที่: 2 พฤษภาคม 2562 เวลา:19:27:43 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]