ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
Koyo 2011 : Ginkakuji Temple, Kyoto

ได้ฤกษ์ ออกจาก Kanazawa เสียทีนะคะ

เรานั่งรถไฟขบวน Thunderbird (ชื่อเพราะมั้ยคะ) ไปลงเกียวโตกัน... อาหารการกินก็ปิ๊กนิีกกันบนรถไฟน่ะแหละค่ะ..

คนญี่ปุ่น ช่างคิด ช่างทำจริง ๆ ค่ะ .. หลอดดูดนม... ขยายความยาวได้...

ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง เราก็มาถึงเกียวโต..

เอากระเป๋าไปเก็บโรงแรมที่พัก แล้วไปนั่งรถบัสเที่ยวกันค่ะ .. จากครั้งแรกที่ตั้งใจจะพาคณะไปนั่งรถไฟชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่ Arashiyama

แต่คณะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีอย่างจุใจ.. ตั้งแต่นั่งรถไฟขบวน Hida view wide ไป Takayama แล้ว... ดังนั้น..เปลี่ยนแผนค่ะ ... ไหน ๆ ก็ชมมรดกโลก..ชม the best มาหลายที่แล้ว.. จัดให้ มรดกโลกของเกียวโต วัดวาอาราม ศาลเจ้าดังๆ ..ให้คณะได้มีบุญตาได้ชม ...

Koyo ที่เกียวโต .. ถึงช่วงพีค พอดี.. ดูในเมืองก็ได้ค่ะ ใบไม้เปลี่ยนสี...

บนรถบัส..เราก็ชมวิวได้ค่ะ...

เราใช้ Kyoto City Buses One Day Pass ซื้อตั๋วเหมาจ่าย 500 เยน นั่งรถบัสในเมืองได้ไม่จำกัดสาย .. ไม่จำกัดเที่ยวใน 1 วัน .. (เหมาอีกแล้ว.. เหมาตลอด..ใช้คุ้มไม่คุ้ม ค่อยว่ากันค่ะ มันสะดวกกว่ามานับเหรียญหยอด..ทีละรอบ ๆ )

ไปวัดวัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) หรือ วัดพลับพลาเงิน (Silver Pavilion) : เมืองเกียวโต กันค่ะ ..

ทำไมต้องเที่ยววัดเงิน (อีกแล้ว) ...

คลองน้ำริมถนนสายปรัชญา.. (哲学道 Philosophy Path) ที่เล่าลือกันว่ามีอาจารย์ชื่อดังจากมหาวิทยาลัยโตเกียว มาเดินครุ่นคิดตามทางเดินนี้ ผ่านวัดต่างๆที่เริ่มตั้งแต่วัดเงิน เดินลัดเลาะเชิงเขาทางตะวันออกของเกียวโตไปเรื่อยๆ

ก็.. โซนนี้ วัดและศาลเจ้าเยอะ .. อยากแวะไหนก็ได้.. ไม่เสียเวลาเดินทาง... แค่ตามรอยถนนสายปรัชญา (แต่เราไปโดยรถบัส) ก็จะเจอที่แวะเยอะแยะ แวะกันไม่หวาดไม่ไหว... เลือกเอาได้ตามใจชอบ.. ดังนั้น.. วัดทอง.. คินคะคุจิ .. ที่ออกเสียงต่างกันนิ๊ดเดียวจริงๆ ... Kinkakuji temple ... ก็เลยแห้ว..ตามระเบียบของคนมีเวลาจำกัด..

วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) หรือ วัดพลับพลาเงิน (Silver Pavilion) สร้างโดยโชกุนโยชิมาสะ อาชิคางะ (Ashikaga Yoshimasa) เมื่อปี พ.ศ. 2025 ตั้งใจจะห่อพลับพลาด้วยเงินทั้งหลัง ให้คู่กับวัดพลับพลาทองคินคะคุจิ (Kinkakuji) ที่สร้างเสร็จแล้วทางตอนเหนือของเกียวโต แต่ท่าน ได้มาเสียชีวิตก่อนที่วัดจะได้ทำการหุ้มด้วยเงินในปี พ.ศ.2033 จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้หุ้มเงินเลยแม้แต่แผ่นเดียว พลับพลาที่เห็นจึงเป็นสีน้ำตาลเข้มตามสีของไม้ที่นำมาก่อสร้าง บนหลังคามีรูปนกฟินิกซ์ทำจากสำริดวัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) เป็นวัดในนิกายเซ็น

พื้นทรายกับกองกรวดสีขาวที่กองอยู่หน้าพลับพลานั้น เขาจะเอาไว้ให้แสงจันทร์ได้ส่องสะท้อน ให้แสงสว่างกระจายไปทั่วบริเวณหน้าวัด

สวนภายในวัดมีหญ้ามอสหลากพันธุ์เกาะตามต้นไม้มากมาย

สวนในวัด สวยเชียวล่ะค่ะ .. ฤดูร้อน สวยด้วยมอสเขียวครึ้ม.. ฤดูใบไม้ร่วงอย่างนี้.. สวยด้วยใบไม้เปลี่ยนสี.. ไม่นับดอกไม้..ที่มีประดับ เบ่งบานตามฤดูกาล

สามารถขึ้นไปบนเขาและมองลงมาเห็นตัวเมืองเกียวโตได้อย่างชัดเจน

จุใจกันมั้ยคะ.. ถ้าไม่จุใจ... อิอิ.. มาชมเองค่ะ...

ยังมีดอกไม้สวย ๆ ให้เชยชมระหว่างทาง..

น่าไปเช่าชุดกิโมโน มาเดินเกี่ยวก้อยกะหวานใจมั่งจังเลย... ติดอยู่นิีด..เดียว .. ลืมเอาหวานใจมาด้วย...

ไปหาไรหม่ำ ๆ .. ที่ถนนทางเดินเข้าวัดกัน ก่อนเดินทางไปเที่ยวต่อ... จะเป็นที่ไหน อุบไว้ก่อนนะคะ .. เดี๋ยวไม่ตื่นเต้น...

Last Update : 7 มกราคม 2555 16:07:13 น. 20 comments

ภาพสวยมากค่ะ อยากไปญี่ปุ่นจัง

โดย: mariabamboo วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:16:21:52 น.

พี่ปุ๋ง น้องแพลนจะไป พ.ย. นี้ค่ะ แบบแบคแพค เดี๋ยวจะแวะมาขอคำแนะนำนะค้า
^ ^

โดย: เปิ้ล IP: 58.8.89.202 วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:16:26:58 น.

ยินดีค่ะ น้องเปิ้ล...

ขอบคุณคุณ mariabamboo ค่ะ ที่แวะมาเจิม...

โดย: poongie วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:16:38:54 น.

ขอบคุณค่า แต่ทำไม เปิ้ลเขียนเม้นท์ในเฟสบุ๊คพี่ปุ๋งไม่ได้อ่า U_U

โดย: เปิ้ล IP: 58.8.89.202 วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:16:47:13 น.

ไม่ได้ block อะไรนะคะ .. ไม่ได้เป็นเพื่อนพี่ ยังเม้นต์ได้เลย..

โดย: poongie วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:16:55:38 น.

ต๊ะเอ๋ พี่สาวคนน่ารัก น้องสุดสวยจากเมืองเหนือมาแอ่วหาละเจ้า

หายหัวไปจากบ้านพี่ปุ้งกี๋ไปน๊าน นาน
มาหาพี่ได้มั้ย ได้ แต่ไม่อยากมาแบบฉาบฉวย
อยากมาแบบละเลียด เพราะทริปญี่ปุ่น
จินคิดเหมือนพี่ปุ้งกี๋เลย ว่าต้องกลับไปให้ได้ซักครั้ง

แต่ไม่มีบุญเหมือนพี่นิ ไปตั้งสามรอบแล้ว เอะ รึมากกว่านั้นอ่ะ
คราวที่แล้วเทศกาลฮานามิใช่มั้ยคะ ที่จินเริ่มจิกตามบล็อกพี่
เห็นดอกไม้สวยไปทั้งเมืองเลย

เดี๋ยวไล่เก็บย้อนหลังละกันนะคะ
ภาพชุดนี้ พี่ปุ้งกี๋แต่งมากรึเปล่า รึใช้เทคนิคระเบิดซูม
(ใช้คำถูกรึเปล่าไม่รู้) มีเอฟเฟคเยอะหลายรูปเลย

แต่ว่าสวยแปลกตาดีค่ะ
เอกลักษณ์ของญีปุ่นอย่างหนึ่ง ที่ดูน่ารัก มีเสน่ห์
แล้วนึกถึง ก็คือ การจัดสวน เนอะพี่ว่ามั้ย
เค้าจะมีสไตล์การจัดสวนที่เป็นเอกลักษณ์ของเค้า
ทุกจุด ทุกมุม มีความหมาย ตามศาสนาพุทธ นิกายเซน

ขนาดงานพืชสวนโลกที่เชียงใหม่
สวนของญี่ปุ่น ก็เน้นการจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ

อิจฉาพี่ตรงไหนรู้มั้ย
หลังจากที่ไล่ดูภาพวันนี้แล้ว
ตรงที่พี่ปุ้งกี๋ได้เห็นสาวชุดกิโมโนเยอะมากกก
ตอนจินไป แค่เห็นคนสองคนก็กรี๊ดกร๊าดจะแย่
แถมไม่ทันได้ถ่ายรูปอีกต่างหาก

โดยเฉพาะสาวใส่ชุดกิโมโนสองคนนั่งชมวิว
มันเป็นอะไร เหมือนจงใจนั่งให้ถ่ายรูปเลยนะ
เป็นมุมที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ

และก็หลังคาออกแนวเก๋ง ๆ ที่เรียบเก๋นั่นอีก
เยอะแยะไปหมด คุ้นแต่คำว่า เก๋งจีน
ลืมไปว่าหลังคาแบบญี่ปุ่น เค้าเรียกว่า เก๋งญี่ปุ่นรึเปล่าอ่ะ

ไม่โม้ละ
ไปย้อยดูบล็อกเก่า ๆ ของพี่ก่อนดีกว่า

โดย: JinnyTent วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:20:21:57 น.

บล็อกวันนี้ ระเบิดลงหลายลูกจังค่ะ ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:22:32:27 น.

เห็นใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดเลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:6:17:20 น.

หนังสือบางเล่ม
อ่านแล้วไม่เข้าใจก็ดีนะครับพี่
มันทำให้เราอยากกลับไปอ่านอีกรอบและอีกรอบน่ะครับ
อย่างคู่มือมนุษย์ของท่านพุทธทาส
ผมอ่านมา 3-4 รอบ
อ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:9:37:47 น.

สวัสดีค่ะน้องปุ๊ก เห็นภาพไปเที่ยวเกียวโตแล้วสวยดีค่ะ โดยเฉพาะใบไม้เปลี่ยนสี ตอนที่พี่ไปช่วงปลายมีนาคมนั้น ดอกซากุระบานสะพรั่งริมสองฝั่งทางเดินของทางไปวัดค่ะ ...เห็นแล้วก็อยากไปทุกๆ ฤดูเลย

เดี๋ยวนี้ภาพมีเอฟเฟคเยอะจัง คนแก่เริ่มเวียนหัวแล้วจ้า

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:11:17:33 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:6:19:43 น.

โดย: Jiruttigan (NENE77 ) วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:6:54:23 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:8:46:42 น.

boom boom ba la ka ... ^_^

โดย: คุณน้องขา IP: 171.4.20.23 วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:21:26:13 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2555 เวลา:6:21:31 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:6:26:08 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:6:34:12 น.

เห็นยิ้มลูก
บางทีก็อิจฉาครับ
ฮาดีจรงๆ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:7:01:29 น.

จุใจแล้วครับคุณปุ้งกี๋ 555
ไม่ไปเที่ยวเกียวโตนานมาก มีนักท่องเที่ยวเยอะเนอะ
ถ้าเราจะมีเงินกับเวลา จะไปเที่ยวเกียวโต ไม่ อุบลนะครับ

โดย: กูจิ (international ) วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:9:47:46 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:20:50:27 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]