ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..

คลานลงดอยผ้าห่มปก.. ยกพลไปท่าตอน..

เจ้.. เราขับรถขึ้นเชียงใหม่กันเถอะ.. เจ้ไปเที่ยวมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..รอบนี้ให้ผมมีส่วนร่วมด้วย... พ่อน้องชายชวนเที่ยว..แบบเอาจริงเอาจัง...ที่สุดในชีวิต

แล้ว the gang ก็ก่อตัวกันขึ้น...คอเดียวกันไปด้วยกัน.. พวกชอบเถลไถลออกนอกเส้นทางเวลาเจอวิวเทพ ๆ ... คุณพี่สาว เจ้าชายนิทรา คุณน้องขา คุณน้องกระหนุงกระหนิงจาก blog ทุ่งกระเจี่ยว (กลัวจำไม่ได้) ... เดินทางจากอุบล..ไปตามทาง.. ขึ้นเหนือ (ยังไม่ล่องใต้) ... โดยมี ด.ช.น้ำหมึก เจ้าถิ่นรออยู่ที่เชียงใหม่

เที่ยวละไมรอบนี้ไม่ไล่ตามลำดับการเดินทาง.. ขอเปลี่ยนแนวบ้าง... เล่าตามเทรนด์..ก็แล้วกันนะคะ..

เอาตารางเที่ยวทริปมาราธอน ตามที่พี่ Maew-Tua-Lek ว่าไว้ให้ดูก่อนนะคะ .. ค่อยมาตัดสินกันว่า .. the gang เชื่อฟังตารางเที่ยวแค่ไหน...

วันศุกร์ที่ 24 ธ.ค. : เดินทาง ออกจากอุบล เดินหน้าขึ้นไปทางขอนแก่น แวะพักพิษณุโลก

วันเสาร์ที่ 25 ธ.ค.: แวะกราบพระพุทธชินราช ก่อนไป อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ไต่ขึ้นไปอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย
ตรงดิ่งเข้าลำปาง ไฮไลท์ที่ เงาพระธาตุกลับหัว แห่ง พระธาตุลำปางหลวง วัดศรีชุม (วัดพม่าในไทยที่ใหญ่ที่สุด)
ค่ำ ๆ ถึงเชียงใหม่ เก็บ ด.ช. น้ำหมึก หลังเลิกเรียน หม่ำอาหารพื้นเมือง เดินถนนคนเดิน วัวลาย ถ่ายรูปแสงสียามค่ำคืนในเชียงใหม่ สัมผัสบรรยากาศหนาวในเมือง ---- ไปตามโปรแกรมค่ะ แต่มาค่ำที้่ลำปางซะก่อน เลยแค่ผ่าน ไม่ได้แวะ.. ที่ใดเลย

วันอาทิตย์ 26 ธ.ค. : ส่ง ด.ช.น้ำหมึกไปเรียน(เพราะขาดไม่ได้) the gang เที่ยวเองยถากรรม เป้าหมายที่ดอยอินทนนท์ น้ำตกขุนแม่ยะ ซากุระแม่วาง พระธาตุฯ
บ่ายสอง กลับเข้ามาในเมือง ไปขุนช่างเคี่ยนรอ ด.ช.น้ำหมึก แดดหมด.. ไปถ่ายรูปวิวยามค่ำ ที่ดอยสุเทพ แล้วไปหาที่กินในเชียงใหม่ เดินถนนคนเดินท่าแพ เป้าหมายถ่ายรูปโคมไฟสวยๆ ที่ถนนท่าแพ แวะหา JinnyTent ร้านเต้ยติ่มซำ แล้วแวะหาเสบียงที่จะไปแค้มปิ้งวันรุ่งขึ้น ---- แล้วเราก็ได้ไปถึงแค่ขุนวาง ... แน่นิ่งกับซากุระ.. เพลินกับดอกไม้รองเท้านารี จนลืมขุนช่างเคี่ยน.. แต่ยังคงได้แวะไปกินติ่มซำ.. น้องจินนี่.. ก่อนส่งสองสาวไปช็อปปิ้ง... กระเป๋าเบาหวิว..ที่ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ส่วนตัวเองควงหนุ่ม ๆ ... ไปหาซื้อเสบียง เตรียมทำอาหารกินเอง.. มี ด.ช.น้ำหมึกอาสาเป็นพ่อครัว..

วันจันทร์ 27 ธ.ค. : ออกจากเชียงใหม่ ขับไต่ ไป ฝาง ผ่าน แม่ริม แม่แตง เชียงดาว ไชยปราการ แวะหาที่ถ่ายรูปไปเรื่อยที่ไหนสวย หยุดที่นั่น พักที่ดอยผ้าห่มปก (น้ำพุร้อนฝาง) นอนอาบน้ำร้อนแช่น้ำร้อนก่อนนอน กลับมานอนพักผ่อน หรือทำแค้มปิ้งกัน ตามความต้องการ ที่บ้านปางดอย ฝาง มีโปรแกรมนอนดูดาว.. กลางสวนส้ม ---- ละเลียดวิวแถว ๆ ดอยหลวงเชียงดาว เพลินไปหน่อย.. ไปถึงฝาง จวนค่ำแล้ว.. จะทันเที่ยวมั้ยคะ..

วันอังคาร 28 ธ.ค.: ตื่นตี 2 จ้างเหมารถ 4w ขึ้นดอยผ้าห่มปก ชมหมอกงามยามเช้า ชมหมอกงามยามเช้า สายๆ กลับลงมาเก็บของ เดินทาง ออกจากฝาง แม่อาย แม่จัน ไป พัก เชียงรายเตรียม เที่ยวงานดอกไม้ หาที่พักแถวๆ ริมน้ำ กก
เย็นนี้มีนัดกับพี่ Maew-Tua-Lek ---- และแล้วก็แห้ว..นัดที่เชียงราย.. แค่เอาตัวให้รอดลงมาดอยผ้าห่มปก..ก็บุญแล้ว.. ไปแค่ท่าตอนก่อนก็แล้วกัน..

วันพุธ ที่ 29 ธ.ค. : แอ่วงานเชียงรายดอกไม้บาน แวะวัดร่องขุ่น ก่อนกลับเข้าไปนอนในเชียงใหม่.. ก่อนกลัีบ แวะไปทักทายน้องก๋า กะว่าก๋า ไปหยิกแก้มหมิงหมิงเล่น..

วันพฤหัสบดี ที่ 30 ธ.ค. : ได้เวลากลับบ้านแล้วคร๊าบ.. แวะไปเรื่อย ๆ ก่อนถึงบ้าน..

---------------------------------------------------------------------------------

ละเลียดวิวเทพ.. บนยอดดอยเสร็จแล้ว..

มา.. จะพาเดินลงเขา..

ลงเป็นกลุ่มสุดท้ายจริง ๆ .. ค่ะ ..

.. คือที่ลง ไม่ใช่อะไร เกรงใจคนนำทาง.. เพื่อนเค้าหนีลงดอยกันหมดแล้ว...

ดินดี เพราะป่าปก.. ป่ารก.. เพราะเสือยัง... อ้าว..เข้าป่าถามหาเสือ..เดี๋ยวก็เจอดี..

สิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ พึ่งพากันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย...

มุดป่า.. กันต่อ..

เดินกันไป.. ส่อง.. กันไป.. อีกวัน..คงถึงที่หมาย..

ก็มีอะไรให้ดูเยอะแยะไปหมด..

ตอนเดิน.. ก็ถามคนนำทางนะคะ ว่านี่..ต้นอะไร.. เค้าก็บอก.. ชัดมั่ง ไม่ชัดมั่ง.. ก็จำ..

แต่พอสะดุดตอไม้.. ลืมหมดเลยค่ะ.. จำไม่ได้ซักอย่าง ว่าเค้าเรียกต้นอะไร...

แต่ดอกนี้จำได้ .. ดอกบัวทอง เพราะมีบอกในป้ายที่ำทำการอุทยาน.. 555

หมี... เ้พิ่งเริ่มมาเก็บตกกะป้าย..(ตอนขาขึ้น.. เงียบเป็นเป่าสาก..)

ที่พักตอนป้าย 2,000 เมตร.. น่ะ ... วิวพักเหนื่อยยังเทพ..ได้เลย..

คิคิ นี่ไม่ใช่วิวเทพ..นี่แค่นายแบบ นางแบบ เทพ.. เอิ๊กกกกกกก..

แล้วก็ถึงที่หมาย.. ลานกางเต้นท์ หน้าที่ทำการฯ

เล่นตราปั้ม.. อุทยาน..ซะหน่อย..

ขากลับแพ็คใหม่.. จับสองสาว หุ่นเพรียวลมไปนั่งซ้อนกันด้านหน้า..

ด้านหลังเหลือสองหนุ่ม.. กะหนึ่งสาว..

รู้แล้วค่ะ.. ว่าโดนกระสอบข้าวสารทับนี่..ม้ันหนักเพียงใด.. เวลารถเข้าโค้งที.. อ๋อยยยยยยยยยยยย.. กระดูกแหลก..

ถึงที่พัก ด.ช.น้ำหมึก.. ปลีกวิเวกไม่พูดไม่จา เอาหน้าทิ่มหมอน..สลบเหมือด.. แบบไม่สนใจใคร..

คุณน้องชาย.. เอาใจด้วยการทำอาหารเช้าให้สาว ๆ .. ก่อนจะปล่อยให้สาวๆ หาทางเที่ยวเองต่อ.. เพราะจะนอน.. สลบเหมือนกัน..

แล้วเราสาว ๆ ก็ไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนที่น้ำพุร้อนแม่ฝาง...ค่ะ..

ขากลับ. .. ขับรถเข้าไปหลงอยู่ใน อ.ฝาง นานสองนาน ทีแรกกะจะไปงานทิวลิปบานที่ฝาง.. แต่ไปหลงทางในตัวอำเภอซะก่อน .. เลยอด..

กลัีบไปแซะ 2 หนุ่มออกจากที่นอน.. ยังไงวันนี้ต้องไป ท่าตอน..ให้ได้.. จุดหมายอยู่ที่ วัดท่าตอน .. (ด.ช. น้ำหมึก.. อัพไปแล้วนะคะ ตามไปอ่านได้)

จากฝางไปท่าตอน ไม่กี่กิโลค่ะ .. แต่ จขบ. หมดลาน.. ง่วงมากเพราะไม่ได้นอนเลย.. เลยงีบหลับในรถ ให้คุณน้องชายคลำทางไปเอง..(แก้แค้น.. ค่ะ)

พอถึงท่าตอนก็ตื่นเองไม่มีใครบอก.. ลานนาฬิกาในตัวทำงานยอดเยี่ยมอยู่แล้ว..

วิวนี้แหละค่ะ ที่ถวิลหา.. เคยมาหนนึงติดใจไม่รู้ลืม...

ทางขึ้นวัดท่าตอนค่ะ ขึ้นเขา ทางชัน โค้งหักศอกเยอะ.. .. ดีนะ ที่คุณน้องชายขับรถขึ้นเขาเก่ง..

แม่น้ำกก.. ไหลวก.. วน.. คดเคี้ยว..ได้แบบสวย..ที่สุด.. นี่แหละ เสน่ห์ของท่าตอน..

เราขึ้นไปถึงชั้น 8 (มี 9 ชั้น..)

แค่นี้ก็งามแล้วค่ะ...

แวะชมวิวสะพานข้ามแม่น้ำกก.. บรรยากาศดี อากาศเริ่มหนาว..

เราไปจัดการกับเสบียงที่เหลือ..ที่บ้านปางดอยงาม ..ฝาง... ที่ขนซื้อมาซะเยอะแยะ.. ต้องจัดการให้หมด...

หนุ่ม ๆ นอนพอแล้ว.. ทำหน้าที่เป็นพ่อครัว..ไป..
สาว ๆ นั่งรอกิน (แบบสะลึม..สะลือ.. ง่วงงงงงงงงงง อ่ะ)

หนุ่ม ๆ แปลงโฉมอาหารจานเหลือ ให้เป็นอาหารจานเหลา.. หน้าตาน่าอ้วน..

อย่าทำเป็นเล่นไปค่ะ.. อร่อยมากกกกกกกก....

ทายกันเล่น ๆ นะคะ ว่า จานไหน ฝีมือ ด.ช. น้ำหมึก .. จานไหนฝีมือเจ้าชาย..

หลังจากตื่นแล้ว จะมาเฉลย..

คืนนี้ ปล่อยให้สองหนุ่มดูดาวกระหนุงกระหนิงกันสองคนค่ะ.. สาว ๆ แบตหมด..ขอนอนมั่ง.. หลับยาวถึงเช้า.. ไม่ได้ยินเสียงโรงสีไฟ..ใด ๆ เลยค่ะ.. สวรรค์มาก..

Last Update : 16 มกราคม 2554 14:33:04 น.

5555 มีอาฆาตข้ามบล็อก และบล็อกนี้เราก็ได้เจิมคนแรก อิอิ

โดย: River_Wang 16 มกราคม 2554 1:29:21 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

วัดสวยมากเลยครับพี่
ถ้ามีโอกาสต้องไปเยือนสักครั้งครับ

โดย: กะว่าก๋า 16 มกราคม 2554 6:42:53 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณปุ้งกี๋

เรื่องราวการท่องเที่ยวผจญภัยไปภาคเหนือครั้งนี้ นับว่าถ่ายทอดผ่านภาพและตัวอักษรได้อรรถรสมาก ๆ ครับ เรียกได้ว่าอ่านเพลินทุกตัวอักษรอีกทั้งภาพก็ล้วนแล้วแต่สวยงามนะครับ

วิวที่มองบนยอดดอยฟ้าห่มปกและบรรยากาศบนยอดดอยเห็นแล้วน่าหลงไหล เป็นอีกดอยที่มากด้วยมวลหมู่ดอกไม้นานาพันธุ์ไม่แพ้ที่ใดเลยนะครับ อ่านบล็อกนี้แล้วก็ให้อยากจะออกเดินทางไปยังสถานที่เดียวกันนี้บ้าง สัญญากับตัวเองเลยว่าจะหาโอกาสไปเยือนสักครั้ง อาจจะเป็นปลายปีนี้ถ้าเป็นไปได้

ดอกไม้ในภาพนี้สวยหวานและแปลกตามาก ๆ เสียดายที่คุณปุ้งกี๋สะดุดตอไม้ไปเสียก่อนนะครับ ไม่งั้นคงได้รู้ว่าชื่อของเค้าคืออะไร

วัดท่าตอนสวยและน่าทึ่งมาก เห็นแล้วก็เสียดายเมื่อหลายปีก่อนมีโอกาสไปล่องแพแม่กกแต่ไม่ได้เยือนวัดแห่งนี้

ลป. ...​เห็นแขวนป้ายห้ามทายโน่นนี่นั่นด้วย แหมปกติก็ไม่คิดจะทายอะไรของใครหรอกครับถ้าไม่ได้มีการเขียนเชิญชวนกันก่อนนะครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 16 มกราคม 2554 9:34:04 น.

ดอยผ้าห่มปกนี่ดอกไม้บานเต็มดอยจริงๆนะคะ
ท่าทางจะถ่ายรูปสนุกค่ะ

แป๋วชอบรูปทุ่งดอกไม้ที่พวกพี่กำลังลงจากดอยค่ะ
ได้บรรยากาศมากๆเลย

ท่าตอนแป๋วเคยไปเก็บสตรอเบอรี่ค่ะ อากาศดีมากๆ วิวสวยจริงๆ เป็นที่ๆประทับใจมากๆ

อาหารทุกรูปของพี่ปุุ้งกี๋ทำเอาคนไกลบ้านท้องร้องจ้อก
เดาไม่ออกจริงๆว่าจานไหนของหนุ่มมิก แกงจืดเต้าหู้หรือเปล่าน้า

โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 16 มกราคม 2554 12:40:23 น.

สวัสดีค่ะ นั่งมองภาพแล้วอิจฉาจังค่ะ
สวยทุกภาพเลย แต่มาเจอ น้ำค้างแข็งแล้ว หูยย
กลืนน้ำลายเอื๊อกเลยค่ะ หนาวขนาดนั้นเลย
ไม่ไหวค่ะ

โดย: biotech_girl 16 มกราคม 2554 13:31:01 น.

หวัดดีค่ะคุณปุ้งกี๋ ..ตามมาชมวิว เทพๆ จนจบ..
เพลินเลยค่ะ ขอบคุณที่เป็นห่วง ถือว่าได้พักยาว เลยค่ะ กว่าจะถอดเืฝือก ปาเอา เกือบสิ้นเดือน ..ใช้ขา้งซ้ายจนซิน.

โดย: tifun 16 มกราคม 2554 13:53:46 น.

ตามคนอุบลมาแอ่วดอยจ๊ะ
ภาพสวยทุกๆ ภาพเลยล่ะ
ช๊อบ...ชอบค่ะ

โดย: อุ้มสี 16 มกราคม 2554 15:58:56 น.

เม้นท์บนๆ .... น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา สงสัยกินยาลืมเขย่าขวด เขียนเม้นท์เป็นทางการผิดปกติ 555 .....

วักท่าตอนผมเคยแต่เห็นจากดานล่างตัวอำเภอท่าตอน เมื่อคราวที่แวะไปทานข้าวริมแม่น้ำกก ตอนนั้นไม่รู้ว่าเจดีย์จะสวยงามขนาดนี้ เลยไม่ได้แวะขึ้นไปครับ ....

โดย: NET-MANIA 16 มกราคม 2554 16:59:57 น.

^^

โดย: namfaseefoon 16 มกราคม 2554 17:04:58 น.

ยังไม่เคยไปเล๊ยยยย เห็นแล้วอยากลาออกจากงาน เพื่อไปเที่ยวจริงๆค่ะ

โดย: pim(พิม) 16 มกราคม 2554 17:49:36 น.

เวิ่นเว้ออยู่กับพีพีซะนาน แบบว่าน่ารักมากมายอ่ะพี่ปุ๋ง
ไม่รู้จะบอกยังไง น่ารักเว่อร์ๆๆๆๆๆๆ

ตอนนี้สติเริ่มกลับมาบ้างแล้ว (แต่สตางค์ยังไม่กลับมา )

เดี่ยวไว้จะตามมาเที่ยวต่อนะคับ

โดย: +ordinary imp+ 16 มกราคม 2554 18:02:02 น.

ถ่ายรูปมาสวยจังค่ะ เมื่อปีใหม่ไปขุนช่างเคี่ยนมาเหมือนกันค่ะ คนเยอะมากกกก

โดย: wiwan (wiwan K ) 16 มกราคม 2554 20:32:31 น.

ของคุณน้องชาย แถวล่าง ..

ของคุณน้องน้ำ.. แถวบน.. ค่ะ...

จานเห็ดเข็มทองมาก่อน.. เลยหมดก่อน.. คนทำหน้าบาน.. ไปเลย..

ส่วนแถวล่าง.. เสริฟทีหลัง.. อิ่มแล้วเลยหม่ำไม่หมด.. คนทำ..หน้าหงิก.. เล็กน้อย..

พี่แกล้งไม่ชมอีกต่างหาก... จริงๆ แล้ว อร่อยทุกจาน..

พี่ประจักษ์ติดต่อจ้าง ดช. น้ำ..ไว้ทำอาหารรับแขก.. เป็นจ็อบเสริมไปแล้ว..คิคิ...

โดย: poongie 16 มกราคม 2554 21:31:08 น.

มีแต่ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยนะคะ..ดูแล้วได้บรรยากาศไปอีกแบบ
น่าสนุกดีจัง..แต่ก็คงจะหนาวมากๆแน่ๆ..
มาทักทายจร้า..

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 16 มกราคม 2554 21:42:55 น.

มาเดินเขาด้วยคนค่ะพี่ปุ้งกี๋
วิวเทพจริงๆ เห็นดอกไม้สวยๆ ชื่นใจมากค่ะ
ภาพท้องฟ้า ต้นไม้ ว้าวววว ดูไม่เบื่อเลย
ชื่อปลาสมร (ปลาซาลมอน)เอิงได้มาจากพี่บี๊(บ่งบ๊ง)ค่ะ
เข้าไปอ่านสูตรอาหารบ่อย เลยขอยืมมาใช้ อิอิอิ
ชอบชื่อนี้ ไทยๆ ดีนะค่ะ

โดย: diamondsky 16 มกราคม 2554 21:44:34 น.

ลงดอยผ้าห่มปกมายังมีแรงไปเที่ยวท่าตอนอีก ทรโหดทัวร์ตัวจริงเลยนะเนี่ย

พี่แอบทายแล้วว่าระดับน้องมิกต้องไข่ทอด ถูกจริงๆ ด้วย ดูจากภาพเดี่ยวของน้องมิก และภาพที่ถ่ายคู่กับเจ้ปุ้ง ....น้องมิกดูผอมเพรียวลงมากเลยจ้า ..ฝีมือใครถ่ายให้ค่ะ น่าจะให้รางวัล

เสียดายวันนี้พี่ไปไม่ถึงวัดท่าตอน ชายหนุ่มขับรถ บ่ายสองกว่า เลยต้องรีบกกลับไปฝาง ไว้ไปใหม่ ไม่ไกลบ้านเรานี่นา

ปุ้งทำบล็อกสวนส้มด้วยดิ เผื่อจะได้ดูรูปสวยๆ ด้วยจ้า

โดย: Maew-Tua-Lek 16 มกราคม 2554 22:03:53 น.

อีกเดี๋ยวก็ถึงสวนส้มแล้วค่ะ โปรดอดใจรอ..

เดี๋ยวตามพี่แมวไปในไม่ช้า.. ทำรูปเสร็จแล้ว..

สองพี่น้อง ผอมลงเยอะแล้วค่ะ.. สูตรลดน้ำหนักสูตรใครสูตรมัน..

ตอนนี้ผอมแย้ว.. คิคิ.. อีกเดี๋ยวจะเพรียว.. (ขออย่าให้เหี่ยว..เพี้ยง ! )

โดย: poongie 16 มกราคม 2554 22:11:47 น.

น่าจะได้ทั้งบุญและนั้าหนักตัวนะครับ...
อาหารน่ากินทั้งนั้นเลย...

โดย: ลุงนาฬิกา 17 มกราคม 2554 0:01:37 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

โดย: กะว่าก๋า 17 มกราคม 2554 6:29:28 น.

หุหุหุ

ผมเป็นคนนึงที่เรื่องการอ่านแผนที่ใช้การไมไ่ด้เลยครับพี่ปุ้งกี๋ 555
ให้นำทาง
ก็หลงตลอดครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า 17 มกราคม 2554 8:10:57 น.

เชียงใหม่ก็ใช่ว่าจะไม่หลงนะครับพี่ 555
ทุกวันนี้ผมกับมาดามไปกันแต่ที่เดิมๆ ร้านเดิมๆ
วัดเดิมๆ ห้างเดิมๆกันทั้งนั้นครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า 17 มกราคม 2554 8:32:04 น.

ไม่มีอารมณ์ทายครับ หม่ำมานทุกจานแหละครับ

โดย: Kavanich96 17 มกราคม 2554 9:15:35 น.

มาตัวเมืองฝางนะครับคุณปุ้งกี๋ ตื่นเต้นจัง

โดย: กูจิ (international ) 17 มกราคม 2554 9:58:29 น.

วัดท่าตอนสวยมากเลยครับ

โดย: ST.Exsodus 17 มกราคม 2554 14:49:39 น.

โอ้ว วัดท่าตอน สมัยเฮียไปเที่ยว มหาเจดีย์ยังสร้างไม่เสร็จ เป็นปูนฉาบ ข้างในก็ยังก่อไม่เสร็จ เฮียกับครอบครัวเดินขึ้นไปถ่ายภาพชั้นบน วิวสวยมาก

สร้างเร็จแล้วสวยมากเชียว

โดย: tiensongsang 17 มกราคม 2554 15:36:21 น.

จริงๆ ชอบหลายรูป

แต่พี่เทใจให้รูปที่ 8 กะ 9

ถ้าพี่ไปคงประมาณปุ้งกี๋แหละ เดินไป...ส่องไป...

ดูแล้วก็อยากไป...

อาหารบำุรุงเหลือเฟือ...ทายไม่ถูกจ้ะ รู้แต่ว่า หน้าตาน่ากินมาก ไข่เจียวใส่แครอท แต่ทำแครอทเป็นเส้นๆ ไม่ยักกะทำเป็นลูกเต๋าเล็กๆ แบบนี้ไม่เคยเห็น...

ผัดเห็ดเข็มทอง ใส่อะไรหว่า พี่เพ่งแล้วเพ่งอีก...

เมื่อเช้าดู...เรื่องเล่าเช้านี้ ไปจัดที่ผาแต้ม เค้าเชิญชวนให้ไปเที่ยวอุบลฯ อุบล มีมากกว่าที่คุณๆ คิด (เค้าว่างั้น) น่าไปมาก ปีนี้ครบ 100 ปีโขงเจียม ให้เป็นปีท่องเที่ยว
โขงเจียม...อยากไปเนาะ...ยิ่งอากาศตอนนี้...หนาวนาน...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 17 มกราคม 2554 16:15:47 น.

Kavanich96 -- ไม่ต้องทายแล้วคะ่ หม่ำเลย..เฉลยแล้ว..

คุณกูจิ.. จะให้ตื่นเต้นกว่านี้ ต้องมาเมืองไทย..

ST.Exsodus & คุณพี่เทียน --- เกือบพลาดวัดท่าตอนไปเหมือนกันค่ะ เพราะพูดถึงท่าตอน คิดถึงแต่แม่น้ำกก... แต่คนที่รู้ว่าจะไปท่าตอนเค้าบอกว่า .. ห้ามพลาดวัดนี้เด็ดขาด เลยจัดให้.. น้องๆ เค้าได้ไปเยือน.. จะดีมากกว่านี้เลยค่ะ ถ้าไม่ง่วงมากจนไม่มีอารมณ์ถ่ายรูป... น่าเสียดาย

ไว้ดูรูปงามๆ ของวัดท่าตอน ของคุณน้องชายแทนก็แล้วกันนะคะ..

พี่หนู -- อาหารทุกจาน ทำมาจากอาหารจานเหลือเมื่อคืนค่ะ หั่นผักไว้ทำสลัด.. ฝีมือซอยแครอทเป็นเส้นก็ของปุ๋งเอง.. จะขูดเป็นฝอยก็ไม่มีที่ขูด.. พอท่านน้องชายเอามาประยุกต์ คงขี้เกียจหั่นค่ะ โยนลงกระทะ ทอดกะไข่ซะเลย..

คุณน้องน้ำ.. เค้ายังหั่นเต๋า.. นะคะ..

ผัดเห็ดเข็มทอง ผัดน้ำพริกเผากับเบค่อน (ของเหลือ เช่นกัน) และมะเขือเทศ (อันนี้ก็เหลือจากสลัด) จานนี้โซ้ยคนเดียว เพราะคุณน้องชายไม่กินเห็ด.. (แปลกประหลาดคน..)

เค้าภูมิใจกับผัดผัก 5 สีมาก.. สีสวยดี.. จริง ๆ ก็ชอบ สั่งกินบ่อย ๆ จนเค้ารู้กันแล้วว่า ผัดผัก 5 สีนี่จานประจำของเจ้.. แต่ว่าจานนี้เหลือ.. ก็อาหารเยอะ แถมเสริฟทีหลัง.. เลยมีงอน..นะคะ งานนี้..

โขงเจียมมาได้ทุกฤดูค่ะ จริง ๆ เค้ามีเสน่ห์ พอ ๆ กะเชียงคาน.. แต่ว่าเค้าไม่ค่อยโปรโมท..จริง ๆ จัง.ๆ ..

หนาวค่ะ .. หนาวมาก ยิ่งอยู่ริมโขง ยิ่งหนาว เป็นหนาวลม อ้าปากไม่ได้ (ดินปลิวเข้าปาก..) แต่ที่บ้านน่ะ หนาวเย็นเจี๊ยบ.. นอนกระดุกกระดิกไม่ได้เลยค่ะ มัน..หนาว ลอดผ้าห่ม...

โดย: poongie 17 มกราคม 2554 17:21:47 น.

ดีค่า..
เมื่อเช้า ช่อง 3 ตา สรยุท ไปจัดรายการที่ ผาแต้ม ปลื้ม กะ คนอุบลนะคะ.. ได้โปรโมท
ท่าทางจะหนาว ..มากกกก ..
ที่บ้านเอื้อ ยังหนาว เลย 17 องศา ค่ะ เย้ ๆๆได้ใส่ เสื้อ หนาว ..อิอิ
ต้องนั่งผิง ไฟไหม คุณ ปุ้ง..

โดย: tifun 17 มกราคม 2554 18:18:06 น.

เห็นสันเขาแล้วน่าไปวิ่งไล่จับ^^

โดย: namfaseefoon 17 มกราคม 2554 18:46:40 น.

รูปที่ค้างอยู่....

ก็รูปของใครบางคนล่ะค่ะ

โดย: namfaseefoon 17 มกราคม 2554 19:53:39 น.

ขอทำสมาธิก่อน^^

โดย: namfaseefoon 17 มกราคม 2554 20:08:19 น.

สวัสดีค่ะพี่ปุ้งกี๋
เอิงอยากแต่งกลิ่นบล็อกเหมือนกัน (แต่ทำไม่เป็น 5555+)
เดี๋ยวเป็นเรื่อง ให้คนหลายคนหิวตอนดึกๆ อิอิอิ
เมนูอิตาเลี่ยนแป้งเยอะ ชีสเยอะจริงๆ ค่ะ
ทานทุกวันไม่ได้ เลี่ยนจัด กลับไปทานส้มตำดีกว่า หุหุ

โดย: diamondsky 17 มกราคม 2554 20:51:02 น.

เสร็จแล้วค่ะ... ขอเก็บไว้พิจารณาคนเดียวก่อน

โดย: namfaseefoon 17 มกราคม 2554 21:37:06 น.

เดินทางปลอดภัย+ฝันดีมากๆ ค่ะ

โดย: namfaseefoon 17 มกราคม 2554 21:44:37 น.

น้องปุ้งนอนขดตัวคลุมโปงในผ้าห่มเพราะลมหนาวอีกแล้ว หาผ้าห่มดิ้นได้มาห่มสักผืนสิ จะได้หายหนาววววว

พี่ชอบทานส้มของเมืองเหนือทั้ง สายน้ำผึ้ง โอเชี่ยนฮันนี่ และ นัมเบอร์วัน อร่อยจริงๆ นี่นา ส้มที่ซื้อมาจากสวนเพิ่งหมดไปเอง....ทานทุกวัน

สรุปวันที่ 12 กพ. พี่หนูจะเคลียร์คิวหนีลูกกะสามีมาเจอสาวๆ แล้วปุ้งละว่าจาใด

โดย: Maew-Tua-Lek 17 มกราคม 2554 23:49:38 น.

เคลียร์คิวตัวเอง กับเวลาว่างของโปรฯ ดี ๆ ของนกแอร์ก่อนนะคะ

เดี๋ยวโทรหาค่ะ..

โดย: poongie 18 มกราคม 2554 7:21:48 น.

แวะมาเยี่ยมนะคะ

โดย: jamaica 18 มกราคม 2554 11:07:25 น.

แวะทักทายยามบ่ายครับ .....

เที่ยวเหนือคราวนี้ผมถ่ายภาพมาไม่ค่อยมากเท่าไหร่ครับ เลยมีแค่ 2 บล็อกเอนทรี่ก็จบแล้ว แบบว่าไปกับคนไม่ได้ชอบถ่ายภาพ ไอ้เราจะมัวแต่ไปเก็บภาพตรงโน้นตรงนี้ก็กลัวเขาจะต้องรอนาน ก็เลยต้องรีบๆ ถ่ายตรงจุดที่เด่นๆ แล้วก็ไปต่อ บางทีก็ต้องอุ้มลูกถ่ายภาพไม่สะดวกอีก ....

ถ้าไปกับกลุ่มคนชอบถ่ายภาพแบบเดียวกับทริปคุณ poongie ผมว่าผมคงถ่ายภาพมาจนล้น memory แน่ๆ ครับ .....

โดย: NET-MANIA 18 มกราคม 2554 13:20:21 น.

เคลียร์คิวกันอีกแล้ว

เที่ยวเผื่อได้ กินเผื่อได้ ไม่ต้องอ้วนเผื่อนะคะ เกรงจะไม่สวย

โดย: namfaseefoon 18 มกราคม 2554 19:31:07 น.

คนสวย... พร้อมแล้วค่ะ^^

โดย: หล่อ... น่ารัก^^ (namfaseefoon ) 18 มกราคม 2554 21:24:39 น.

มีของดีก็ไม่มาตาม เดี๋ยวค่อยดูย้อนหลังนะ ตอนนี้พ่อเทพบุตรเทวากำลังเตรียมตัวอยู่หน้าจอ รอเวลาอัพบล็อก คุณน้องปุ้งเตรียมผ้าไว้เช็ดน้ำลายด้วยนะ ซึ่งอาจจะย้อยที่มุมปากได้เมื่ออ่านบล็อกไปได้ครึ่งบล็อก 555

โดย: เทพบุตรเทวา (ปลายแป้นพิมพ์ ) 18 มกราคม 2554 23:31:42 น.

ฝันดีค่ะ... ราตรีสวัสดิ์

โดย: namfaseefoon 18 มกราคม 2554 23:50:12 น.

ภาพน้อย ต้องเอาพร็อพเข้าเสริมค่ะ

คืนนี้ได้ตั้งสองภาพแน่ะ

โดย: namfaseefoon 18 มกราคม 2554 23:52:46 น.

นึกว่าตกหล่น...

มาดูอีกครั้งเพื่อความแน่ใจจ้ะ ว่ายังตามทันอยู่

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 19 มกราคม 2554 15:02:59 น.

แวะมาเยี่ยม รื้อฟื้นความทรงจำ ..

โดย: คุณน้องขา IP: 192.168.1.117, 110.164.101.199 19 มกราคม 2554 19:36:38 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]