ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..

ตะวันขึ้นที่ดอยผ้าห่มปก

เจ้.. เราขับรถขึ้นเชียงใหม่กันเถอะ.. เจ้ไปเที่ยวมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..รอบนี้ให้ผมมีส่วนร่วมด้วย... พ่อน้องชายชวนเที่ยว..แบบเอาจริงเอาจัง...ที่สุดในชีวิต

แล้ว the gang ก็ก่อตัวกันขึ้น...คอเดียวกันไปด้วยกัน.. พวกชอบเถลไถลออกนอกเส้นทางเวลาเจอวิวเทพ ๆ ... คุณพี่สาว เจ้าชายนิทรา คุณน้องขา คุณน้องกระหนุงกระหนิงจาก blog ทุ่งกระเจี่ยว (กลัวจำไม่ได้) ... เดินทางจากอุบล..ไปตามทาง.. ขึ้นเหนือ (ยังไม่ล่องใต้) ... โดยมี ด.ช.น้ำหมึก เจ้าถิ่นรออยู่ที่เชียงใหม่

เที่ยวละไมรอบนี้ไม่ไล่ตามลำดับการเดินทาง.. ขอเปลี่ยนแนวบ้าง... เล่าตามเทรนด์..ก็แล้วกันนะคะ..

เอาตารางเที่ยวทริปมาราธอน ตามที่พี่ Maew-Tua-Lek ว่าไว้ให้ดูก่อนนะคะ .. ค่อยมาตัดสินกันว่า .. the gang เชื่อฟังตารางเที่ยวแค่ไหน...

วันศุกร์ที่ 24 ธ.ค. : เดินทาง ออกจากอุบล เดินหน้าขึ้นไปทางขอนแก่น แวะพักพิษณุโลก

วันเสาร์ที่ 25 ธ.ค.: แวะกราบพระพุทธชินราช ก่อนไป อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ไต่ขึ้นไปอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย
ตรงดิ่งเข้าลำปาง ไฮไลท์ที่ เงาพระธาตุกลับหัว แห่ง พระธาตุลำปางหลวง วัดศรีชุม (วัดพม่าในไทยที่ใหญ่ที่สุด)
ค่ำ ๆ ถึงเชียงใหม่ เก็บ ด.ช. น้ำหมึก หลังเลิกเรียน หม่ำอาหารพื้นเมือง เดินถนนคนเดิน วัวลาย ถ่ายรูปแสงสียามค่ำคืนในเชียงใหม่ สัมผัสบรรยากาศหนาวในเมือง ---- ไปตามโปรแกรมค่ะ แต่มาค่ำที้่ลำปางซะก่อน เลยแค่ผ่าน ไม่ได้แวะ.. ที่ใดเลย

วันอาทิตย์ 26 ธ.ค. : ส่ง ด.ช.น้ำหมึกไปเรียน(เพราะขาดไม่ได้) the gang เที่ยวเองยถากรรม เป้าหมายที่ดอยอินทนนท์ น้ำตกขุนแม่ยะ ซากุระแม่วาง พระธาตุฯ
บ่ายสอง กลับเข้ามาในเมือง ไปขุนช่างเคี่ยนรอ ด.ช.น้ำหมึก แดดหมด.. ไปถ่ายรูปวิวยามค่ำ ที่ดอยสุเทพ แล้วไปหาที่กินในเชียงใหม่ เดินถนนคนเดินท่าแพ เป้าหมายถ่ายรูปโคมไฟสวยๆ ที่ถนนท่าแพ แวะหา JinnyTent ร้านเต้ยติ่มซำ แล้วแวะหาเสบียงที่จะไปแค้มปิ้งวันรุ่งขึ้น ---- แล้วเราก็ได้ไปถึงแค่ขุนวาง ... แน่นิ่งกับซากุระ.. เพลินกับดอกไม้รองเท้านารี จนลืมขุนช่างเคี่ยน.. แต่ยังคงได้แวะไปกินติ่มซำ.. น้องจินนี่.. ก่อนส่งสองสาวไปช็อปปิ้ง... กระเป๋าเบาหวิว..ที่ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ส่วนตัวเองควงหนุ่ม ๆ ... ไปหาซื้อเสบียง เตรียมทำอาหารกินเอง.. มี ด.ช.น้ำหมึกอาสาเป็นพ่อครัว..

วันจันทร์ 27 ธ.ค. : ออกจากเชียงใหม่ ขับไต่ ไป ฝาง ผ่าน แม่ริม แม่แตง เชียงดาว ไชยปราการ แวะหาที่ถ่ายรูปไปเรื่อยที่ไหนสวย หยุดที่นั่น พักที่ดอยผ้าห่มปก (น้ำพุร้อนฝาง) นอนอาบน้ำร้อนแช่น้ำร้อนก่อนนอน กลับมานอนพักผ่อน หรือทำแค้มปิ้งกัน ตามความต้องการ ที่บ้านปางดอย ฝาง มีโปรแกรมนอนดูดาว.. กลางสวนส้ม ---- ละเลียดวิวแถว ๆ ดอยหลวงเชียงดาว เพลินไปหน่อย.. ไปถึงฝาง จวนค่ำแล้ว.. จะทันเที่ยวมั้ยคะ..

วันอังคาร 28 ธ.ค.: ตื่นตี 2 จ้างเหมารถ 4w ขึ้นดอยผ้าห่มปก ชมหมอกงามยามเช้า (อันนี้เจ้ติดต่อจองรถแล้ว) สายๆ กลับลงมาเก็บของ เดินทาง ออกจากฝาง แม่อาย แม่จัน ไป พัก เชียงรายเตรียม เที่ยวงานดอกไม้ หาที่พักแถวๆ ริมน้ำ กก
เย็นนี้มีนัดกับพี่ Maew-Tua-Lek

วันพุธ ที่ 29 ธ.ค. : แอ่วงานเชียงรายดอกไม้บาน แวะวัดร่องขุ่น ก่อนกลับเข้าไปนอนในเชียงใหม่.. ก่อนกลัีบ แวะไปทักทายน้องก๋า กะว่าก๋า ไปหยิกแก้มหมิงหมิงเล่น..

วันพฤหัสบดี ที่ 30 ธ.ค. : ได้เวลากลับบ้านแล้วคร๊าบ.. แวะไปเรื่อย ๆ ก่อนถึงบ้าน..

---------------------------------------------------------------------------------

28 ธ.ค. แล้วค่า........

แต่............ กริ๊งงงงงงงงง เสียงมือถือปลุก (หลายเครื่อง) ดังระงม ตอน..ตี 2

ราชรถปิคอัพ.. คุณลุงอารมณ์ดี เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก.. มารับเรา 5 สหาย.. ถึงกระไดบ้านปางดอยงาม

The gang... ทำตัวเป็นปลากระป๋อง ... pack 5 ชีวิต.. ใส่บิคอัพ.. หน้า 2 หลัง 4 ปุเลง ๆ .. ไปสู่ยอดดอยผ้าห่มปก..

อันว่าบ้านปางดอยงาม .. อยู่ใกล้บ่อน้ำพุร้อนแม่ฝาง เขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก (เดี๋ยวเฉลย..ว่าทำไมชื่อนี้ ..ปัจจุบันเปลี่ยนให้เก๋ไก๋ ว่า ฟ้า..ห่มปก ) แค่นิดเดียว.. แต่ว่า ห่างจากจุดที่ตั้ังของยอดดอยผ้าห่มปกถึง 17 กิโลเมตร.. หนทางนั้นยาวไกล บวกความง่วง.. และอบอุ่น (เบียด 4 ไม่อุ่นก็ไม่รู้่จะว่ายังไง) แต่ทางขึ้นเขา .. แคบ โค้ง..ขรุขระ.. ชนิดถ้าไม่ใช่รถกระบะ อย่าอาจหาญขึ้นไป เค้าไม่อนุญาตค่ะ

แถม ๆ ระหว่างทาง กำลังก่อสร้างถนน.. ขาลงต้องหลบหลีก รอ.. ให้รถตีนตะขาบ รถขนหิน ขนปูนแล่นผ่าน.. อย่างใจเย็น.. แล้วเอื้อเฟื้อกันสุด ๆ มิตรภาพระหว่างคนขับรถที่นี่ สุดยอดค่ะ..

17 กิโลเมตร ทางรถ.. ใช้เวลาขับ 1 ชั่วโมง อ้าววว.....

แล้วนัดมาตั้งกะตี 2 ทำไม .. แค่ตี 3 ก็ถึงแย้ว.. พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นซะหน่อย..

เงาหัวเริ่มไม่มีแล้วค่ะ พี่น้อง... ด้วยความอินโนเซ้นต์ของ จขบ. ผู้นำทัวร์.. ที่ไม่เช็คข้อมูลให้ดีซะก่อน คิดเอง เออเองว่า.. รถขึ้นถึง.. เดินอีกหน่อยก็ได้เห็นวิวเทพ ๆ ทะเลหมอกหยอกเย้าแสงตะวันแล้ว..

มาถึงลานกางเต้นท์ที่จุดชมวิวดอยผ้าห่มปก.. ฟ้ายังมืดมิด .. ดาวแย่งกันเปล่งประกายเต็มฟ้า.. แหม .. น่าจะมานอนดูดาวที่นี่นะ ไม่มีหลังคาบังเลยอ่ะ.. ฟ้าทั้งฟ้า..มีแต่ดาว...

"ใช้คนนำทางมั้ยครับ.." พี่คนขับถาม

"ต้องใช้ด้วยเหรอคะ..." (อืม ก็มัีนมืด..นะ) "ได้ค่ะ จัดมาเลย" (คงดีกว่าหลงป่า..หาทะเลหมอกไม่เจอ อุดหนุนอุตสาหกรรมท้องถิ่นซะหน่อย)

พี่คนขับกวักมือเรียกผู้นำทาง..ชาวกะเหรี่ยง.. (มั้ง.. เพราะพูดไทยไม่ช้ากกกก.. คุยกันตั้งนานกว่าจะรู้เรื่องแต่ละคำ..)

มาแล้ว.. ผู้นำทางของเรา.. "ไปเข้าห้องน้ำห้องท่าก่อนนะครับ เดี๋ยวเดินอีก 3.5 กิโล.. " พี่คนขับบอก.. เท่าไหร่..นะคะ.. ข้ามเขาแค่ 7 ลูก... เท่าไหร่..นะคะ..

......... เอ๋อ ไปแล้วเรา... หันมามองตาลูกทีม ในความมืด.. เห็นแววอำมหิต..รำไร ๆ ... จากสายตา... 4 คู่..

น่า.....นะ .. แค่ 3.5 กิโล .. โหดน้อยกว่าทริปของคุณพี่ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา เย้อะ..

ไปดูอุณหภูมิแรกเริ่ม..ที่ลานกางเต้นท์.. อยู่ที่ 6 องศา..ค่ะ .. หูเริ่มชา..

ระหว่างทางมีีป้ายบอกระยะทาง.. แค่ 500 เมตรแรก..นี่ก็หอบแฮ่กแล้ว...

หลัง 500 เมตรแรก.. โหดกว่า.. เพราะขึ้นเขา..ลูกแล้วลูกเล่า..ลุ้นให้มีลงเขามั่ง..จะได้หายเหนื่อย..

ด.ช. น้ำหมึก.. คุยลั่นป่า.. เฮฮาลั่นล๊า.. ขณะที่คุณเจ้าชายนิทรา.. เงียบเป็นเป่าสาก.... (ลืมเอา..หมี... มาด้วยอ่ะป่าวเนี่ย...) ส่วน จขบ. มัวแต่สนใจกับเสียงหอบของตัวเอง.. และความรับรู้ว่า.. ปอดอยู่ตรงไหน.. แสบ..ปอดไปหมด..

แต่ก็ยังมีสติ..และสตังค์.. พยายามถ่ายภาพเก็บบรรยากาศโหด ท่ามกลางความมืด...

เดินนานๆ .. เหงื่อเริ่มออก ที่หนาวเิริ่มหายหนาว.. ขาตั้งกล้องที่แบกมาด้วย..เริ่มหนักอึ้ง.. ด.ช. น้ำสลัดเสื้อ เหลือเสื้อกล้าม..ตั้งกะไม่กี่กิโล.. ที่ผ่านมา

แวะเก็บแม่คะนิ้ง..ระหว่างทาง.. ได้มาแค่นี้ล่ะค่ะ.. มันหนาว.. แถมขามันหนัก.. ย่อตัวลงไปถ่ายรูปไม่ไหว.. จ๊ะ.. แม่คะนิ้ง.. เก็บไว้ในใจว่าเจอแล้ว.. แค่นั้นก็พอ..

คณะอื่นๆ เดินตามหลังเรามา..แต่แซงขึ้นไป กลุ่มแล้วกลุ่มเล่า..ปล่อยเค้าไปค่ะ .. เราจะถ่ายรูป (ข้ออ้าง..ฟังขึ้นมั้ยคะ)

ถึงแล้วค่ะ .. ยอดดอย 2 องศา... วู๊.. หนาวสุด ๆ ...

หาที่ตั้งกล้อง.. ว๊าว.. ระหว่างรอฟ้าแจ้ง.. ชมดาวบนฟ้า... ไปพลางๆ .. อยากดูดาว ไปดูที่ บ้านคุณเจ้าชายนิทรา ..นะคะ..

ไม่ถนัดถ่ายรูปตอนมืด ๆ .. ฝีมือไม่ถึง..

อันเนี้ยะ..หัดถ่ายกันกะคุณน้องชาย.. แต่ว่า มะได้เรื่อง.. มีซ่อมเทคนิกการถ่ายแบบนี้ที่ดอยสุเทพ.. ตอนค่ำ .. ผลลัพธ์ดีขึ้นมาเยอะค่ะ..ไว้ค่อยเชยชม..

เป็นไงคะ .. หลอน..มั้ยคะ..

แต่.. ต่อจากนี้ไป.. จะให้เชยชมให้สมใจ.. แบบไม่ขัดคอ... รูปล้วน ๆ ไม่อยากคัดออก .. แบบว่า..โลภค่ะ อยากให้เห็นเยอะ ๆ ..

แสงเริ่มมา.. แล้วก็มา..เรื่อย ๆ ..

นี่เป็นวิวฝั่งตะวันออก.. กลับหลังหัน..มาฝั่งตะวันตกบ้าง.. (อย่าถามว่าเฉียงอะไร.. คนสายตาเอียงไม่สามารถตอบได้..)

ไม่ต้องแปลกใจค่ะ เราหมุนได้รอบทิศ เพราะเราอยู่จุดที่สูงที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศรองจากยอดดอยอินทนนท์..

เห็นดอยหลวงเชียงดาว.. มั้ยคะ .. ลิบ ๆ นั่น.. ชอบฟ้า.. สีฝั่งนี้จังเลย.. น่า..กิน..

อุ๊ย.. มี..หมี..ด้วย..

ยิ่งได้แสงตะวัน..สาดมาจากฝั่งโน้น..ยิ่งงาม..

ทะเลหมอก... มีไม่ค่อยมาก.. อากาศหนาวเกินไป.. แต่ถ้าอากาศอุ่นกว่านี้.. จะลอย..ฟ่อง...

ไม่มีใครได้อะไรสมบูรณ์แบบทุกอย่าง.. แต่สิ่งที่ได้ตอนนี้.. ยิ่งกว่าฝัน... เหมือนอยู่ในแดนสวรรค์..

ไม่ไปไหน.. ได้มั้ยคะ..

เมื่อแสงทองส่องสว่าง.. ความงามของสรรพสิ่งก็ปรากฎ....

โลกนี้มิได้อยู่ด้วยมณีเดียวนา.. ทรายและสิ่งอื่นมี..ส่วนสร้าง..

ดอกหญ้า.. ขาว..พราวพร่าง.. งามตรึงตา. ตรึงใจค่ะ.. เดินเซไปนิดเดียว.. กลิ้งตกเขาไปเลย...

ห้าชีิวิต พิชิตความหนาว... ละเลียดวิวเทพ.. แบบอิ่ม ๆ .. อยู่บนนั้นนานสองนาน..

เล่นกับวิวแล้ว มาเล่นกับคนบ้าง..

ดาวนายพราน..ยิงธนู... โดยพรานน้ำหมึก..

นี่คือที่มาของชื่อ น้ำหมึก ศิษย์น้ำหมอก.. นักมวย.. หน้าทะเล้น.. มีฮา..

เค้าไม่หนาวเหรอคะ... คิคิ เพิ่งมาแอ๊บร้อน.. ก่อนถ่ายรูปแหละค่ะ ตอนโผล่มาอยู่บนยอดเขา..ห่่อตัวซะมิดชิด แถมปลีกวิเวกไปหามุมถ่ายรูป.. พออิ่มหนำสำราญ พระอาทิตย์ขึ้นสูงแล้วค่อยสลัดเสื้อ มาชูจักแร้..อวดผองเพื่อน..

ในขณะที่สามสาม.. หนาวยังไง ก็ยังงั้น.. จะแกล้งถอดเสื้อบ้างก็เกรงใจชาวประชา..

หมีตัวอ้วน ๆ .. เหรอคะ.. ไม่ต้องพูดถึงค่ะ.. สงบปาก สงบคำ...นั่งปากสั่นตัวสั่นอยู่ไหนก็ไม่รู้..

ได้เวลาจากค่ะ .. ชาวประชาเค้าลงเขาไปกันหมดแล้ว..

เดี๋ยวมาเล่า ตอนลงเขา.. ขอเวลาพักเหนื่อยซะก่อน..

ว่าจะไม่อัพแล้ว..แต่ทนเสียงหัวใจตัวเองเรียกร้องไม่ไหว..

เครียดยังไง.. ก็ยังมีไฟ..อยู่...

ขอแสดงความยินดีกับเพื่อน ๆ น้อง ๆ พี่ ๆ ทุกท่านนะคะ ที่ได้สายสะพายห้อยท้ายความสามารถง.

ยินดีด้วยค่ะ ขอประทานอภัย..ที่ไม่ได้ไปแสดงความยินดีถึงบ้าน..

Last Update : 13 มกราคม 2554 21:46:25 น.

มาเจิม แกมหมั่นไส้ อัพ ไปแล้วเจ็ดบล๊อก เรายังต้วมเตี่ยมอยู่บล๊อกที่สองเอง 555

หมีอยู่ที่ไหน ก็ไปถ่ายรูป แม่คะนิ้งอยู่นะสิ
แล้วก็ไปเก็บภาพคู่รักที่เค้าถ่ายรูปให้กันอยู่ 555
แบบว่าอิจฉาอ่ะ

แต่ยอมรับบรรยากาศสุดยอดจริงๆๆ อยากไปอีกอยู่นะ น่าจะสวย แต่จะมีแรงขึ้นเขาอีกไหมหว่า 555

โดย: Sleeping_prince 12 มกราคม 2554 22:36:39 น.

ไม่ทัน... เดี๋ยวมาใหม่

โดย: namfaseefoon 12 มกราคม 2554 22:39:18 น.

อ๊าคคค แจ่มมาก ติดไว้ก่อน ไปซ่อมเบรคก่อน

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 12 มกราคม 2554 22:40:45 น.

บรรยากาศบนยอดดอยผ้าห่มปก สุดยอดมากๆ ครับ มิน่าแต่ละคนถึงยอมเดิน 3.5 กม. เพราะมันมีวิวเทพๆ แบบนี้เป็นรางวัลตอบแทนนี่เอง .....

แต่นี่ยังดีนะ เดินกันตอนค่ำคืน อากาศเย็นๆ ถ้าเดินตอนกลางวันอากาศร้อนๆ คงได้เห็นบางคนหน้าซีดแอบไปคายของเก่าเหมือนที่นำตกบักเตวแน่ๆ 555 .......

โดย: NET-MANIA 12 มกราคม 2554 23:12:30 น.

ตามมาดูภาพสวยๆ ค่ะพี่ปุ้งกี๋
ว้ากกกก ข้ามเขาเป็นลูกๆ แถมอากาศหนาวๆ
สงกะสัยเดินเหนื่อยแน่เลย
ชอบภาพภูเขา กับแสงอาทิตย์ สวยมากๆๆๆๆ
เห็นแล้วอยากไปสูดอากาศที่นั่นจังค่ะ

โดย: diamondsky 13 มกราคม 2554 4:16:31 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

อยากไปอยู่ตรงนั้นด้วยคนจังเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2554 6:53:36 น.

ถ้ามีโอกาส
ผมไปแน่ครับ 555

อยากไปถ่ายภาพบนดอยครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2554 7:21:19 น.

แค่เห็นจากภาพ ก็รู้แล้วบรรยากาศดีเพียงใด เนาะ

โดย: นายหัวเด่น 13 มกราคม 2554 8:14:22 น.

สวัสดีตอนเช้าค่ะน้องปุ้ง...อัพไปเลยน้อง ไม่ว่ากัน จะได้เห็นภาพสวยๆ ไวๆ ดูแล้วเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยนะเนี่ย...บรรยากาศหนาวเย็นบนยอดดอย เดินขึ้นเขา 7 ลูกแต่ก็คุ้มกับค่าเหนื่อยน่ะ ขึ้นไปแล้วไม่น่าจะลงมาเลย......เพราะหาโอกาสไปอีกคงยากแล้ว ชิมิ ชิมิ

พี่คงไม่มีปัญญาขึ้นเขาแบบนี้แล้วละ ตามไปดูจากภาพก็ได้นี่เนาะ... วิวสวยจริงๆ จ้า

โดย: Maew-Tua-Lek 13 มกราคม 2554 8:19:57 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะ... เดี๋ยวเดียว วาดต่ออีกรูปเดียว เสร็จเกือบเที่ยงคืนเลยมาต่อไม่ไหวค่ะ แต่นอนได้แป๊บๆ ก็เช้า^^

ดีใจจัง ใครบางคนคนนั้น เหมือนจะจำได้ด้วย แต่ไม่ส่งภาพถ่ายไประกบก็ดีค่ะ ภาพวาดที่หมองอยู่แล้วจะได้ไม่หมองลงอีก

ขอให้ใครบางคนคนนั้น สวย น่ารัก ไปตลอดๆ นะคะ

โดย: namfaseefoon 13 มกราคม 2554 8:28:11 น.

ภาพหลอนทำยังไงคะ... ฝนเคยได้มาภาพนึงแบบไม่ตั้งใจ ตอนไปถ่ายใกล้ๆ ผีตาโขน นึกว่าผีหลอกตอนกลางวันซะอีก

โดย: namfaseefoon 13 มกราคม 2554 8:32:18 น.

ตามมาเที่ยว ดอยผ้าห่มปก ครับ

โดย: Kavanich96 13 มกราคม 2554 11:25:51 น.

โอ้ว โอ้ว มิติใหม่บล็อกตอนนี้ก้าวกระโดด
เรียงร้อยถ้อยคำได้สวยงาม ลื่นไหล
แม้ภาพจะสื่อถึงความโคตาระหนาว แต่ตัวอักษรกลับสร้างความอบอุ่นได้อย่างน่าประหลาดใจใครแอบติวให้รึเปล่าเนี่ย

รูปก็สวย เห็นแล้วมันอยากจะกรี๊ดให้ลั่นกรุง อยากรีบจับรถบึ่งไปยืนอยู่บนยอดดอยฟ้าห่มปกบ้าง

ว่าแต่ ๆ กลับมาดูหนสองทะแม่ง ๆ ว่ามีชักรูปตะวันขึ้นออกไปชิมิ ชิมิ สวย ๆ เอาออกไปทัมมัย ทามมาย ทำไม

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 13 มกราคม 2554 11:58:46 น.

ระดับนี้ต้องมีคนติวให้ด้วยเหรอคะ.. ไม่มี๊...

... แล้วอารมณ์.. เอาแน่เอานอนไม่ได้ .. ราศีมีนก็งี้แหละ..

ขอบคุณที่ชม ถือว่าเป็นคำชม..นะคะ.. รีบรับเอา

ชักรูปไหน.. ไม่ได้ชักออก.. มีแต่แปะไม่หมด..

รูปไหนล่ะ ที่ว่าทะแม่ง ๆ ..

โดย: poongie 13 มกราคม 2554 12:32:45 น.

ขอบคุณสำหรับคำอธิบายค่ะ... ซับซ้อนจังเนอะ สงสัยจะไม่ได้ทำเพราะขี้เกียจ...
ส่วนภาพของน้อง ดันไปซ้อนกับผีตาโขน เลยดูหลอนๆ เชียว

วันนี้ยังอยากเหวี่ยงอยู่รึเปล่าคะ

โดย: namfaseefoon 13 มกราคม 2554 12:37:56 น.

ตื่นตีสองแล้วได้ดูวิวสวยขนาดนี้ ยอมตื่นค่ะพี่
แต่ดูหนหางแล้วสังขารและอายุ(น้อย)ปานนี้ หนูจะไปไหวหรือเนี่ย

ชอบเทือกเขาสลักซับซ้อน ดูเมื่อไหร่สวยเมื่อนั้นนะคะ
ดีใจที่พี่อัพให้ชมค่ะ

โดย: SevenDaffodils (SevenDaffodils ) 13 มกราคม 2554 13:08:21 น.

อุบลหนาวแล้วเหรอ ...น่าอิจฉาจังครับ แถวบ้านผมแค่เย็นๆ ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ ยังไม่เคยได้ควักเสื้อกันหนาวมาใส่เลยซักครั้ง ....

โดย: NET-MANIA 13 มกราคม 2554 13:38:58 น.

ไม่ค่อยหนาวเลยค่ะ คุณ NET

เช้านี้.. 13 องศา...

อากาศในบ้าน 16 องศา.. โอ้ววววววว อยากได้ฮีตเตอร์..

น้องแป๋วแน่ะ.. มีของเก่ามาขายต่อมั้ยคะ..

พี่ยังไหว ทำไมน้องแป๋วจะไม่ไหว..

โดย: poongie 13 มกราคม 2554 13:45:31 น.

เอื้อก..ชวนคุณพี่ขึ้นเขา ได้เลย แม้ว่าจะเหนื่อยจากการเดินสายขอบคุณสื่อมวลชนทุกช่อง แต่ก็ยิ้มสู้ ฮือ ฮือ ..นั่งตรูดเปียกมา 2 วันแล้ว รอให้กระแสมันซา เราค่อยมากลิ้งลงจากเขากันนะ

ฝากถามน้องหมึกด้วย ใครๆเขาหนาวกัน น้องหมึกใส่เสื้อกล้ามซะเนี่ย ไม่รู้จักหนาวไข่บ้างหรือไง 555 หด หด

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 13 มกราคม 2554 14:57:20 น.

จ๊าก..ให้พี่ไปถาม เดี๋ยวหมึกก็เตะพี่เท่านั้นเอง

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 13 มกราคม 2554 15:31:20 น.

สวยสุดใจ เกินคำบรรยายเลยค่ะพี่ปุ๋งกี๋
เห็นแล้วถึงเข้าใจว่า ทำไมดันด้นกันไปค่ะ
กลุ่มแก้งค์ก็ทำให้บรรยากาศสนุก สดใสมากๆ ค่ะ
ทริปนี้แฮปปี้จริงๆ นะคะพี่ปุ๋งกี๋
ขอเพลินชมฟ้าสวยๆ นานหน่อยนะคะวันนี้
ชอบจริงๆ ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 13 มกราคม 2554 15:46:21 น.

เมื่อกี้พี่เข้าไปดูบล็อกของน้องหมึก ทำไมรูปไม่ขึ้นเลย

อ้อ..เคยคุยกับน้องหมึกไปหนหนึ่ง สงสัยไม่ช่างคุยนะ เห็นเงียบฉี่ เลยไม่กล้าอีก กลัวน้องเตะ 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 13 มกราคม 2554 16:04:27 น.

ท่าทางน้องเค้าไม่เตะหรอกพี่นายหัวอย่าไปกลัว กลัวโดนชกดีก่า เห็นมะตั้งการ์ดแระ ศิษย์ใครนะอ๋อศิษย์น้ำหมอก
ไปก่อนดีก่า เด๋วโดนชกเข้าให้อีกคน

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 13 มกราคม 2554 19:28:11 น.

เห็นรูปละอยากเที่ยววววววว เลยค่ะ

โดย: pim(พิม) 13 มกราคม 2554 20:14:12 น.

หวัดดีค่ะพี่ปุ้งกี๋ ขอบคุณมากๆๆๆๆ ที่แวะมาแสดงความยินดีนะคะ
ดีใจจริงๆ ที่คนชอบอ่าน
บล้อกเอิงพากิน พาเที่ยวเยอะเหลือเกิน เกรงใจชาวบ้านจัง 555+
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โดย: diamondsky 13 มกราคม 2554 20:53:10 น.

กินเฉาก๊วยกันค่ะพี่ปุ้ง

โดย: namfaseefoon 13 มกราคม 2554 21:15:51 น.

วันนี้ไม่ค่อยสบายหัว สลัวใจ ว่าจะอัพบล็อก แล้วจะไปนอนค่ะ

โดย: namfaseefoon 13 มกราคม 2554 21:26:48 น.

ชอบศัพท์น้องฝนจัง..

ไม่สบายหัว.. สลัวใจ...

คิดได้ไงเนี่ย...

โดย: poongie 13 มกราคม 2554 21:35:19 น.

เวลมึนๆ หัวแล้วชอบกินหวานๆ เย็นๆ ค่ะ
ถ้าได้เอาน้ำตาลเข้าเส้นเลือดจะรู้สึกดีขึ้น

โดย: namfaseefoon 13 มกราคม 2554 21:49:41 น.

เข้ามาดู ทีแรกเห็นภาพอาทิตย์สาดแสงอ่อน ไม่ยอมขึ้น
ซะที แต่พอมีแสง สวยคุ้มค่าแห่งการรอคอย 555

ผมทราบข่าวมาว่าจะเดินทาง ไปเหนือ ก็เลยรู้ว่าที่นี่เอง
น่าไปเที่ยวจริง ๆ ยังงี้แหละ ยอมหนาวเลยครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 13 มกราคม 2554 21:59:54 น.

เจ๊ปุ้งครับ รูปของน้องหมึกไม่ขึ้นจริงๆด้วย ของน้องหมึกนะ ไม่ใช่ของเจ๊ เดี๋ยวเหอะมาหาว่าคอมเรารุ่นคุณน้องโบว์ เพิ่งถอยป้ายแดงยังจางๆอยู่นะเนี่ย เด็กหนุ่มๆก็งี้แหละ สงสัยรูปไม่ขึ้น ขึ้นแต่ของ 5555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 13 มกราคม 2554 22:14:34 น.

ช็อกโกแลต เฉาก๊วย ก็ดำๆ เหมือนกัน ชอบทั้งสองอย่างค่ะ

คืนนี้ราตรีสวัสดิ์

โดย: namfaseefoon 13 มกราคม 2554 22:47:22 น.

สักวัน กล้องของฉันคงได้มีโอกาสเก็บภาพ ณ ที่แห่งนี้บ้าง

โดย: tiensongsang 13 มกราคม 2554 23:06:42 น.

สวัสดีอีกครั้งตอนดึกค่ะ มานั่งดูรูปเบรคจังหวะชีวิต เจอกันพรุ่งนี้ค่ะเจ้ ปล.รูปสวยสุด ๆๆ เหมือนที่เห็นและบันทึกไว้ในความทรงจำ แต่ถ้าขาดกล้องดี ๆๆ และคนถ่ายเก่ง ๆๆ ความทรงจำดี ๆๆก็จะเลือนหาย ขอบคุณอีกครั้งที่ชวนไปและถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้ให้ ....ดูทีไรยิ้มอารมณ์ดีทุกทีเลย

โดย: น้องสาวพี่ไง IP: 182.52.181.92 13 มกราคม 2554 23:24:52 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

โดย: กะว่าก๋า 14 มกราคม 2554 6:25:34 น.

สวัสดีตอนเช้าค่ะ

โดย: jamaica 14 มกราคม 2554 8:04:50 น.

หมิงหมิงวันนี้น่าจะตื่นสายครับพี่
เมื่อคืนท่านคึกเหลือหลาย
กว่าจะเอาหลับได้
แทบสลบครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 14 มกราคม 2554 8:09:05 น.

ล็อคกุญแจไว้...ดั๊นทำลูกกุญแจหาย จะมีใครไขเข้ามาได้มั้ยไม่รู้

ฝนไม่กินที่พี่ปุ้งกิน แต่ก็กินอย่างอื่นได้นี่คะ ถ้าจะสังเกตุดู... มีไอติมเกือบทุกตอน ไม่เชื่อคอยดูตอนต่อไปสิ แถมช่วงนี้เอาน้ำตาลเข้าเส้นเลือดทุกคืน ไม่อ้วนให้รู้ไป

พี่จากบ้านนามาห้าหกปี....(กรุณาใส่เสียงลูกคอตอนอ่านด้วยค่ะ)
มาเยือนคนดีด้วยความคิดถึง.....

โดย: namfaseefoon 14 มกราคม 2554 8:45:36 น.

แวะมาชม ดอยห่มปก ครับ

โดย: Kavanich96 14 มกราคม 2554 9:21:04 น.

สวัสดียามสายครับคุณกี๋

โดย: panwat 14 มกราคม 2554 10:56:03 น.

พี่กี๋.... เรียกอย่างนี้ก็น่ารักดีค่ะ ชอบมั้ย

ที่บ้านน้องมีเครื่องปั่นไอติม เครื่องทำน้ำแข็งไสด้วยนะ อยากกินเมื่อไหร่ก็กินได้ตลอดๆ

โดย: namfaseefoon 14 มกราคม 2554 12:36:33 น.

เรียกอย่างไรก็ได้ค่ะ น้องฝน..

จะยังไง .. คนนี้.. ก็คือ.. คนนี้..

ให้เปลี่ยนยังไง ก็คือคนเดิม..

แต่จริง ๆ ชื่อที่เหมาะสมที่สุด .. คือ .. สุดสวย.. นะคะ..

โดย: poongie 14 มกราคม 2554 15:49:16 น.

มานั่งอารมณ์ดี มองฟ้าสวยๆ อีกรอบค่ะพี่ปุ๋งกี๋

โดย: Sweety-around-the-world 14 มกราคม 2554 16:26:31 น.

พี่ปุ้ง... เตรียมกลับบ้านกันเถอะ... หรือกลับไปก่อนแล้วไม่รู้
ไว้น้องจะลองทำไอติมรสมินต์ให้ได้ก่อน แล้วต่อไปคือรสมะยมดอง... นะคะ

โดย: namfaseefoon 14 มกราคม 2554 16:33:45 น.

อยากไปมากกก...

อ่านออกเสียงไปด้วย เพื่อบิ้ว...คุณปะป๊า เผื่อจะสนใจพาพี่ไปบ้าง...ปรากฎว่า...หมอกบอกว่า อยากไปอ่ะแม่ หุ หุ แ่ม่ก็อยากไป เก็บไว้ในลิสต์ก่อนเนาะ...หมอกอยากเจอ 2 องศา...ยังไม่เข็ด 8-10 แทบจะทนไม่ได้...

สวยแ่จ่ม...แทบอยากหยุดเวลา เฮ้อ...

หนทาง 3.5 กิโล ขึ้นเขา เอาเรื่องอยู่นะ เดินเล่นๆ เนาะ พี่ต้องรีบไปในปี 2 ปีนี้สิเนาะ นานกว่านั้นท่าจะแย่อยู่นะ (ไม่อาจหาญเหมือนคุณ น้ำ-ฟ้า เธอว่า อย่ามาอ้างเรื่องอายุ ไอ้เราใจก็เกินร้อยหน่ะนะ แต่สังขารเนี่ยสิ...แข้งขาหนักอึ้กเลย)

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 มกราคม 2554 18:48:24 น.

วันนี้...วันศุกร์ หมอกรอต่อคิวจะเล่นเน็ต พี่ยังไม่ให้ เพราะเพิ่งเข้่ามาตอนเย็นๆ นี้เอง...

ทำเป็นงานประจำก็ซักผ้ามือ ถูบ้าน 3 ชั้น ล้างจาน จุกจิกโน่นนี่อีกสารพัด รีดผ้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง พยายามเลี่ยงไม่รีดผ้าในวันหยุด เพราะลูกๆ อยู่ และเป็นงานที่ใช้เวลานานมาก...

เป็นแม่บ้าน ไม่เหมือนงานประจำออฟฟิศ ห้ามลา ห้ามขาด ห้ามป่วย พี่เคยไปผ่าตัดต้องกะวันดีๆ ให้กลับมาทันลูกมีชุดนักเรียนใส่ไปพอ คือรีดเผื่อไว้...

เหนื่อยจ้ะ ปุ้งกี๋ 5 โมงเย็นตอกบัตรเลิกงานก็ไม่ได้...

ทั้งนี้ ทั้งนั้น ไม่ได้จะบอกว่า การมีครอบครัวดี หรือไม่ดี อย่างไร คนเราไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ อยู่ที่ว่าเลือกจะมีความสุขแบบไหน...

แต่ก็สุขใจนะ พูดเป็นทฤษฎีดีมั้ยหล่ะ...ไม่เชื่อถามแมวดูสิ การแต่งงานไม่ใช่บั้นปลายของความสุขทั้งหมดหรอก...แต่งงานแล้วไม่มีลูก ก็ไม่ใช่ไม่มีความสุข...บางคนพร้อมหมด เค้าสุขกว่าเรามั้ย...เนอะ...

พี่พล่ามอะไรเนี่ย...ปุ้งกี๋ ถามคำเดียวว่า วันนี้พี่ทำอะไร ตอบซะ...มันตรงประเด็นมั้ยเนี่ย...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 มกราคม 2554 19:01:06 น.

ด่วนจี๋อย่างนี้ วาไปรับไม่ทันแล้วค่ะพี่ปุ๋งกี๋
ก็พรุ่งนี้วาเดินทางแล้วน่ะค่ะ
งานเบาๆ ไม่เบื่อนะคะ พี่ปุ๋งกี๋จะได้อัพบลอกต่อ
เดี๋ยวกลับมาวาจะได้ตามลุยดูค่ะ โอ เช ไหมค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 14 มกราคม 2554 19:17:39 น.

ข้าวสีแดงๆ ที่ตากอยู่เป็นข้าวแต๋นน้ำแตงโมค่ะพี่ปุ้ง แต่เค้าใส่สี แดงได้ใจไปเลย แต่ถ้ากินจริงๆ ก็กินสีขาวดีกว่าค่ะ

ส่วนกล้วยที่ยังมีสมาชิกครบหวีอยู่ก็เพราะยังเช้าค่ะ

โดย: namfaseefoon 14 มกราคม 2554 19:17:48 น.

วันนี้เอาส้มเข้าเส้นเลือดไปเยอะเลยค่ะ... เดี๋ยวมีเฉาก๊วยแน่นอน

โดย: namfaseefoon 14 มกราคม 2554 20:16:16 น.

พี่ทายไปแล้วนะ

ภาพนั้นหน่ะ พี่ว่า คล้ายๆ เคยเห็นที่บล็อกปุ้งกี๋ แต่ไม่แน่ใจ...

เห็นคุยกับแมว (ไปแอบดู) จะมาเมืองกรุงฯ วันที่ 9 เหรอ...

ปุ้งกี๋ อยู่แถวไหนหล่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 มกราคม 2554 20:19:13 น.

กระทรวงสาธารณสุขเหรอ...นนทบุรีนี่เนาะ...

เอาไงดีหว่า...เผื่อเจอกัน พี่ยิ่งเก่งๆ เรื่องเส้นทางอยู่ด้วย

เดี๋ยวคุยกันอีกทีจ้ะ ถิ่นนั้นหน่ะ แมวคุม...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 มกราคม 2554 20:26:58 น.

เค้านัดเจอกันอีกเล้วเหรอ...

โดย: namfaseefoon 14 มกราคม 2554 20:28:17 น.

นัดแล้วจะแห้ว..ค่ะ น้องฝน.

รอบที่แล้ว .. นัดเจอพี่แมวก็แห้ว..

แถมวันที่ 9 พี่เข้ากรุง แต่พี่แมวหนีออกจากกรุงมาหาพี่ที่อุบลฯ

สวนทางกันซะงั้น...

กลัวนัดพี่หนูแล้วแห้วอีก.. เหมือนโดนสาป...ยังไงไม่รู้..

โดย: poongie 14 มกราคม 2554 20:34:23 น.

แวะมาแอบดูน้องปุ้งนอนขดตัวหาความอบอุ่นจากผ้าห่ม ท่ามกลางสายลมหนาวพัดหวิวๆ จากนอกหน้าต่าง

วันนี้ วันที่เท่าไหร่หว่า...เริ่มจำวันไม่ได้ เห็นทีวีพูดเรื่องวันครู รึว่าวันนี้วันที่ 15 แต่เอ๊ะ 14 หรือเปล่า ...สมองเริ่มมึนค่ะ เมื่อคืนวานยุ่งกับการทำน้ำเงี้ยว 2 หม้อใหญ่จนถึงเที่ยงคืนกว่า เพราะวันนี้ที่ทำงานมีทำบุญปีใหม่และเลี้ยงเจ้าหน้าที่ด้วย พี่เลยส่งน้ำเงี้ยวเข้าประกวดด้วยค่ะ วันนี้ทุกคนที่ได้ทานมีแต่ชมบอกว่าอร้อย อร่อย พี่หน้ายิ้ม แก้มปริเลยค่ะ ชมยังงี้มีหวังได้กินฟรีบ่อยๆ

วันที่ 9 กพ. ปุ้งมากระทรวง เหรอค่ะ เสียดายจังเลย พี่ดันไปอุบล อยู่ต่อถึง 12 หรือ 13 สิ พี่กลับมาคืน 11 แล้ววันเสาร์ที่ 12 ค่อยนัดเจอกับพี่หนูงัย....ครานี้ไม่แห้วแน่ๆ ตามไปหาพี่หนูถึงบ้านเลย

โดย: Maew-Tua-Lek 14 มกราคม 2554 23:22:55 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปุ้งกี๋

โดย: กะว่าก๋า 15 มกราคม 2554 6:18:58 น.

หวัดดีฮ่ะ .. สุดสวย
ภาพที่ถ่ายก็ .. สวยสุดสุด

ฮิ้ว ฮิ้ว

โดย: คุณน้องขา IP: 192.168.1.117, 110.164.101.199 19 มกราคม 2554 20:42:28 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]