Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

กลับบ้านเก่า

"ก่อนสอบกลางภาคเรียนที่ 1 อาจารย์เคยบอกว่าจะมีกิจกรรมกลุ่มแบบย่อยๆ ให้ได้ทำกัน" อาจารย์เอ่ยขึ้นเป็นประโยคแรก เมื่อเริ่มต้นเข้าชั่วโมงเรียน พี่ผู้ช่วยสอนก็เริ่มแจกจ่ายหมายกำหนดการไปตามโต๊ะต่างๆ ที่เรานั่งกันอยู่
"ขอให้ทุกคนอ่านและทำความเข้าใจ จากนั้นก็ประชุมกลุ่มเพื่อเลือกสถานที่ที่จะไปทำกิจกรรมนะคะ"

หมายกำหนดการเวียนมาถึงผมพอดี ผมดึงไว้แผ่นหนึ่งก่อนจะส่งไปให้เพื่อนที่นั่งข้างๆ
เมื่อผมก้มลงมองตัวอักษรที่เรียงเป็นระเบียบนั้น ผมก็ได้รู้ซึ้งถึงความหมายของคำว่า "เลือดลงไปกองอยู่ที่เท้า"
มันเป็นความหนาวเย็นอย่างบอกไม่ถูก ผมรู้สึกว่าเลือดค่อยๆ ไหลลงไปจากหน้าผาก ผ่านแก้ม คาง ลำคอ แขน ลำตัว แล้วสุดท้าย เลือดทั้งหมดทั้งมวลที่มีของผม ก็พร้อมใจกันลงไปกองอยู่ที่เท้า
ผมตัวสั่นโดยไม่รู้ตัว
ผมค่อนข้างแน่ใจว่ามันเกิดจากความกลัว แต่ไม่แน่ใจเลยว่าผมกำลังกลัวอะไร
แต่ถ้าจะมีตัวเลือกอะไรที่โดดเด่นพอจะเป็นคำตอบได้ ผมคิดว่า ผมคงกำลังกลัวอดีต...กลัวที่จะนึกถึงมัน...กลัวที่จะต้องกลับไป แล้วย้อนนึกถึง...
บรรยากาศของความมืดที่โอบล้อมรอบตัวราวกับจะกลืนกิน
ความเงียบที่เราได้ยินแม้แต่เสียงหัวใจของตัวเองที่กำลังเต้น
และความเล็กกระจ้อยร่อย และแสนจะไม่มีค่าอันใดเลยกับโลกใบนี้
ความโดดเดี่ยวของการไม่มีใคร
ความ....

"เอก" เพื่อนผมสะกิดผมด้วยศอก จนผมถึงกับสะดุ้ง
"อะไร"
"เอ็งว่าไปที่ไหนดี" เขาเงยหน้าขึ้นมามองผม แล้วน้ำเสียงที่ใช้ถามก็เปลี่ยนไป "เอ็งเป็นอะไร ทำไมหน้าซีด"
"เอ่อ..." ผมจะบอกเพื่อนว่ายังไงดีล่ะ บอกว่าหน้าซีดเพราะคิดถึงอดีตหรือ "เมื่อคืนดูบอลดึก"
โชคดีที่หรั่งไม่ไดถามถึงผลบอล เพราะผมคงไม่มีคำตอบให้เขา
"ข้าว่าบ้านเด็กกำพร้าก็น่าไปนะ ข้าเคยไปที่นี่ด้วย พอจะรู้สถานที่อยู่บ้าง"
เมื่อคนในกลุ่มบางคนได้ยินสิ่งที่หรั่งพูด ก็เริ่มสนใจซักถาม ซึ่งหรั่งก็ได้เล่าสิ่งที่ตนได้สัมผัสเมื่อครั้งที่ได้ไปทำบุญกับพ่อแม่ของเขาในคราวนั้น

เพื่อนรับฟังสิ่งที่หรั่งเล่า และซักถามเมื่อเกิดข้อสงสัย ท่าทางเพื่อนๆ จะสนใจที่จะไปจัดกิจกรรมที่บ้านราจันกันมาก


tbc






 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2551
0 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2551 20:34:08 น.
Counter : 474 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


surudee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add surudee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.