Someone love One, Someone love Two, But I love One, And the One is U.

เก็บกระเป๋าแอ่วเมืองเหนือ ตะลุยปางอุ๋ง

ค่ำคืนวันพฤหัส ก่อนวันหยุดยาว หลังจากแอบส่งใบลาแล้ว ก็รีบชิ่งกลับบ้านในบัดดล
อาบน้ำอาบท่า รีบจับกระเป๋าสัมภาระต่าง ๆ ที่แอบจัดไว้แล้วตั้งแต่วันหยุด (อ่านะ ทำไงได้ก็คนมันตื่นเต้น ไม่ได้ไปเที่ยวไหนนานแล้วนี่ )

ยืนมองนาฬิกานิดนึง มองสภาพตัวเอง ถือกระเป๋าสองใบ สะพายกระเป๋ากล้องอีกใบ แล้วยังมีเตาแก๊สอีกใบ อืม...
ว่าแล้วก็ขอร้องแกมบังคับพี่ชายที่แสนดี ขับรถมาส่งที่ BigC สะพานควาย ขอบคุณที่ไม่ทำให้น้องกลายเป็นไอ้บ้าหอบฟาง

ไปถึงสามทุ่มพอดีเด๊ะ แหม ตรงเวลาดีจริง ๆ นะเรา นึก ๆ อยู่ว่าจะโดนโบกมั้ย โทษฐานมาช้า ที่ไหนได้ นั่งหล่อ นั่งสวยกันอยู่เต็มไปหมด รอดตัวไป แล้วมาหลอกเราว่าสามทุ่มล้อหมุน อ่านะ กลัวไฮไลท์งานมาช้าอะดิ อิอิ

กว่าจะซื้อของ กว่าคนจะครบ ก่อนออกรถเราก็สูญเสียกาแฟอร่อย ๆ ไป 1 แก้ว เทให้พื้นกินทำมายยยย เอาละ 21.49 น. สตาร์ทรถ (ขอบอกว่ามะได้ดูฤกษ์นะ แต่แอบเตี๊ยมกะพี่ N เรียบร้อยแล้ว)

เย้ ดีใจได้นั่งหน้าข้างคนขับ มะต้องกลัวเมารถแล้วเรา เวลาผ่านไปไม่นาน....
ข้างหลังเริ่มเงียบ มีเสียงโรงสีข้าวทำงานเป็นระยะ ๆ พี่ N ก็ดันชวนคุย แง ๆ ๆ ตรูจะนอนบ้างอะ แต่ด้วยความที่กลัวคนขับหลับใน แล้วคณะทัวร์จะดับอนาจตั้งแต่ยังไม่ได้เที่ยวไหน เอาฟระ สารพันเรื่องผี เล่ามานเข้าปายยยย ดูดิ จะหลับลงมั้ย ได้ผลแฮะ ปอดแหกกว่าที่คิด จนใกล้จะถึงลำปาง ป๋มก็แอบงีบไปแวบนึง สะดุ้งตื่นมาตอนหวาดเสียวพอดีเชียว พี่ N คร้าบ ผมขอโทษที่ไม่ได้ชวนคุย พี่พักที่ปั๊มแป๊บนึงเหอะ ผมใจสั่นอะ ขอพักสายตา 15 นาที น้องเลยแถมให้อีกเท่าตัวเลย กลัว... (ชิส์ เดี๋ยวจะคิดค่าเสียหายซะให้เข็ด)

เช้า ๆ อากาศเย็นจัง ถึงเชียงใหม่แย้ววว รีบโทรกริ๊งกร๊างหาป้า ว่าหลานสุดที่รักมาแล้ว และแล้ว ก็มาพักเข้าห้องน้ำ กินข้าวต้มทรงเครื่องยามเช้า ที่สันทราย จากนั้น แอบ ๆ ไปปรึกษาป้า ให้พี่เขยเอารถออกพาไปถ่วงเวลาให้พี่ N หลับพักซัก 2-3 ชั่วโมงก่อนจะตะลุยยาวไปแม่ฮ่องสอนดีกว่า พวกเราเลยวางแผนจะไปไหว้พระขอพรกันก่อน แต่ที่ไหนได้ ดอยสุเทพ รถติดยาวเหยียด เปลี่ยนใจ มะไหว้ละ ไปแวะเอาเต๊นท์ของพี่ A2 ที่โรงบาลสวนดอก แล้วก็กลับมาจ่ายตลาดกันดีกว่า เตรียมพร้อมเต็มที่ (อืม...ใครจะรู้บ้างเนี่ย ว่ากับข้าวมื้อนี้ ทำให้พวกเรารอดตาย)

กลับมาถึงบ้าน อะไรขาดเหลือ ยืมซ้า 555 ได้หม้อ ทัพพี กล่องโฟม สบายแล้วเรา ประหยัด อ่อ ผ้าเช็ดตัวอีกผืน จากนั้นมุ่งสู่แม่ฮ่องสอนทันที ผ่านไปตามเส้นทางดอยอินทนนท์ แม่แจ่ม บ่ายแล้ว แวะพักกินข้าวที่แม่แจ่ม คนอื่นกินอารายก็มะรู้ แต่ผมจัดการข้าวซอยก่อนละ

ไปถึงปางอุ๋งห้าโมงเย็นพอดี หลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว ก็นั่งหน้าสลดกันพองาม แง ๆ ๆ คนละปางอุ๋งอ่า ไหน ๆ พี่ D ดูมาจากเว็บไหนเนี่ย ผมจะไปวางยามาน กลับมาที่รถ รีบไปต่อโดยไว เกรงว่าจะมืดเกิน ลำบากกะการเดินทางผ่านช่องเขา ทางชัน คดเคี้ยวเลี้ยวลด

และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็บังเกิด ขณะลงทางลาดชันแห่งหนึ่ง มีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดให้ได้ยิน รถเสียการทรงตัวเล็กน้อย พี่ N กะผมนั่งหน้า ใจตกไปอยู่ตาตุ่มเชียวแหละ ดีนะ เล่นของมาเยอะ เลยประคองลงเนิน แล้วจอดรถได้ริมทางข้างหมู่บ้านแห่งหนึ่ง โอย...หัวใจแทบกระเด็นออกไปอยู่กะคนข้าง ๆ

ลงจากรถมากลิ่นเหม็นหึ่งเชียว โทรศัพท์ก็ดันไม่มีคลื่น ตอนนี้ระบบไหน ต่อระบบไหน ขนออกมากดกันใหญ่ แต่ก็ไร้ผล เลยต้องขอความช่วยเหลือชาวบ้านคำสุข ไปตามช่างมาดูอาการรถ (ด้วยความอวดเก่งนิด ๆ แอบบอกพี่ N ให้ช่างเตรียมครัชท์มาเผื่อด้วย ไหม้ชัวร์ เหอ เหอ เด็กอู่มาเองนะเฟ้ย) จริงดังคาด แต่ช่างบอกว่าพรุ่งนี้จะมาลากรถไปทำที่อู่ให้ มืดแล้ว ......

ด้วยประการฉะนี้ พวกเราเลยต้องแวะพักแรม ณ หมู่บ้านคำสุข ชาวบ้านใจดีมาก ให้เราไปกางเต๊นท์นอนกันตรงโบสถ์คริสต์ ที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว ถามไถ่เรื่องอาหารการกิน (ดีนะเรามีพี่ C ไปเที่ยวเขมรบ่อย เลยฟังรู้เรื่อง...ก็ที่นี่เค้าพูดกันมะชัดนี่นา...มาจะหนากะ จะปาหนา มีข้าวกามะ)ห้องน้ำก็มี ด้านหลังก็เป็นลำธารสวย ใส ดูซิ บรรยากาศโรแมนติกจริง ๆ (ถ้าไม่มีเรื่องหวาดเสียวก่อนหน้านะ )

เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปธารน้ำใส ๆ หลังโบสถ์มาให้ดู เป็นไงละ กลายเป็นทริป Unseen ซะแล้ว ว่าแล้วพวกเราก็หาทำเลกางเต๊นท์ อีกส่วนก็แยกกันมาช่วยหุงข้าว ทำกับข้าว อัญเชิญพ่อครัวจากภัตตาคารดังมาเชียวแหละ เป็นไงละหุงข้าวไม่เช็ดน้ำ อร่อยมั้ย ขอบคุณพี่ D ที่สั่งน้องคนข้าวบ่อย ๆ มะงั้นคงกลายเป็นข้าวสามกษัตริย์ไปละ แหะ แหะ โม้เพลิน

อิ่มแล้ว แยกย้ายล้างอุปกรณ์ อีกส่วนไปเริงร่าริมลำธาร ดีนะมือไม่ว่าง มะงั้นจะถ่ายมาประจานซะ หนีไปอาบกันก่อน ดึก ๆ มันหนาวนะเฟ้ย (แอบนินทานิดนึง พี่ D เรา อาบอีท่าไหนมะรู้ ทำจุกอุดท่อหลุด นั่ง ๆ คุยกันอยู่ เอ๊ะ... ทำไมน้ำป่าไหลหรือไงเนี่ย โหมะร้องตะโกนบอกใครเล้ย จนในที่สุดก็ต้องไปตามน้องแรงดีคนนึงมาช่วย ดีนะน้องเค้าขยันนั่งทำการบ้านดึก ๆ อยู่อะ มะงั้นคงเจิ่ง ไม่ต้องนอนกันพอดี )

และแล้วก็ถึงเวลาพักผ่อน พี่ N ห่วงรถ กะว่าจะไปนอนเฝ้ารถ เอาฟระหน่วยกล้าตาย เดินไปส่งแกหน่อย มืดน่ากลัวซะ ไปถึงเปิดประตูรถ งะ เดินหนีกันแทบไม่ทัน กลิ่นคาร์บอนหึ่งเชียว นอนได้เหรอพี่ อีกอย่างมะกลัว ผอ สระ อี เหรออออออออ และแล้ว แกก็ระลึกได้ ว่าควรมานอนเต๊นท์กะผมอะดีแล้ว อืม... เพิ่งรู้เหมือนกันว่าอากาศหนาว ๆ เนี่ย ทำให้คนอยากอยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยมะต้องเลียนแบบโฆษณาโทรศัพท์มือถือ เต๊นท์ก็ออกจะใหญ่นอนสองคนสบาย ๆ ตื่นมา เอ๊ะ ทำไมมากระจุกอยู่รวมกันละเนี่ย มิน่ามะคืนอุ่น ๆ อ่อ ลืมบอกไป พี่ท่านมาไม่ได้เตรียมอะไรมาเล้ย ถุงนอนก็ไม่มี ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว ผมเลยต้องกางถุงนอนออกมาเป็นผ้าห่ม แบ่งปันคนแก่ซะ

สะดุ้งตื่นตั่งแต่ไก่โห่ จริง ๆ นะ มีไก่ปลุกจริง ๆ อะ แต่ทะมายมันต้องมาโห่ตอนตีสามกว่า ๆ ฟระเนี่ย มะหวาย นอนต่อดีกว่า ตั้งปลุกไว้ก่อนหกโมงเล็กน้อย กะว่าจะมาดูพระอาทิตย์ขึ้น แล้วถ่ายรูปมาอวดซะหน่อย งะ ลืมไปว่าภูเขาล้อมรอบ ปล่อยพี่ N นอนพักเยอะ ๆ ไว้ก่อน จะได้ไม่หวาดเสียวอีก เดี๋ยวจะให้ขับยาวจนถึงปางอุ๋งเลย คอยดูเถอะ

เช้านี้ไม่รีบร้อนกันเท่าไหร่ เพราะรู้ว่ากว่ารถจะเสร็จก็เที่ยง ๆ โน่นแนะ เลยเพลิน ๆ ทำข้าวต้มยามเช้า อ่า...อุ่นดีจัง แล้วก็ชมนก ชมไม้ นั่งเล่นน้ำกัน ตอนนี้ช่างกล้องทำงานกันหนักมาก มะรู้จะถ่ายมุมไหนให้สวยให้หล่อถูกใจคุณท่านทั้งหลาย จากนั้นทยอยเก็บของ อาบน้ำอาบท่า เตรียมตัว เพราะมีรถชาวบ้านมารับไปที่อู่ในตัวอำเภอ ว่าแล้วก็ยืนหัวฟูท้ายรถกระบะ ฝุ่นเพียบ ที่อาบ ๆ ไปคงต้องทำจาย ถึงปางอุ๋งแล้วค่อยอาบอีกทีก็ได้ฟระ ถึงแล้วควักกระเป๋าจ่ายช่วยค่าน้ำมันไปสองร้อย แกก็ดีนะ รับเฉย ไม่พูดไม่จาอะไรเล้ย อ่านะ นึกว่าจะใจดี ไม่ต้อง ไม่ต้อง อะไรประมาณนั้น

หลังจากสอบถามอาการรถกะพี่ช่างใหญ่ใจดี แล้วเห็นหน้าเศร้า ๆ ของพี่ N แล้ว เฮ้อ ไปกินข้าวกันดีกว่า (ทำหน้าเศร้าทะมาย มะสนใจหรอก) พี่ช่างแกเลยแนะนำร้านข้าง ๆ อู่รถให้เลย ใกล้ดี อร่อยด้วย (ขออภัยจำชื่อร้านมะได้แย้ว มะได้ถ่ายรูปไว้อ่า ) ขอบอกว่าที่ร้านนี้ดีจริง ๆ ใจดีด้วย อยากได้อะไร จัดให้ แบตมือถือหมด ที่ชาร์จมีให้ เอาที่ชาร์จมาก็เสียบให้ โปสเตอร์ทุ่งดอกบัวตองสวย ๆ อยากได้ ก็จัดให้ หวานพวกผมละซี อิอิ ระหว่างที่หม่ำกันอร่อย ๆ อยู่ ช่างใหญ่ก็เดินมาตามพี่ N ของเรา ให้มาดูผลงานซะ เหอ เหอ มะตกเขาตายก็บุญละ ครัชท์ไหม้หมดไม่เหลือซะขนาดนั้น ดีนะผ้าเบรกไม่ไหม้หมดด้วยอะ ว่าแล้วก็เดินตาละห้อยออกจากร้านไป ปล่อยให้พวกเราเม้าส์เมามันกันต่อปาย

บ่ายสองแล้ว กว่ารถจะเสร็จ เฮ้อ (แอบกระซิบช่างใหญ่ให้สอนเทคนิคการขับขึ้นเขาลงเขากะพี่ N ละ ก็เบาใจขึ้น) วันนี้ต้องถึงแน่นอน 5555 ร่ำลากันเรียบร้อย เราก็รีบบึ่งรถไปเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอนกันเล้ย

อ่อลืมไป ระหว่างนั่งกัดกันเพลิน ๆ ที่ร้านอาหาร เหลือบมองไปฝั่งตรงข้าม เห็นทุ่งดอกบัวตองขนาดย่อม ๆ เลยเก็บมาฝาก (ถึงแม้จะโรยไปเกือบหมดแล้วก็เต๊อะ คัดมาเลยนะเนี่ย)

บ่ายสี่โมงแล้ว เราก็มาถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน (เล่นเอาผมหูเปื่อยไปเล็กน้อย เพราะฟังพี่ N แกโม้ ลองขับวิธีใหม่มาตลอดทาง ไม่น่าเลยตู) แล้วเราก็รีบไปแวะวัดพระธาตุดอยกองมูกันเลย กลัวว่าเดี๋ยวจะดึกอ่า ที่นี่ ทางขึ้นโหดเหมือนกันนะเนี่ย ทางรถเล็กมั่ก ๆ แถมชันอีกตะหาก นั่งข้างหน้าเสียววาบ ๆ เชียว มะได้ทำอะไรน้า อย่าคิดมากดิ ไหน ๆ ก็มาถึงละ พระธาตุประจำปีเกิดนิ ทำบุญซะหน่อยดีกว่า แค่สามรอบเอง รอป๋มด้วยน้า ว่าแล้วก็เดินถือไม้ค้ำ ดอกไม้ ธูปเทียน (เค้าเรียกว่าไรหว่าใครนึกได้บอกที) วนสามรอบ แล้วไปวางไว้ที่หน้าพระประจำวันเกิด แหม ของเราอยู่ด้านหน้าพอดีเลย คนมันเด่นก็เงี้ย หุหุหุ เสร็จแล้วก็หามุมเก็บภาพสวย ๆ ซะหน่อย

วัดพระธาตุดอยกองมู จากด้านหน้า (ทางรถผ่านนะ)

ส่วนนี่จากมุมเฉียง ๆ

ผ่านไปไม่นาน เอ๊ะ หายไปไหนกันหมด เห็น พี่ J1 กะ J2 แต่คนอื่นละ ไปไหน สักพักสัญญาณมรณะก็ดังขึ้น อยู่หนาย รีบ ๆ มารอด้านหน้าด่วน จะไปแล้วววววว เหลียวมองไปจะบอกพี่ JJ ซะหน่อย หายไปไหนละเนี่ย มะรู้มะชี้ วิ่งไปรอตรงทางรถก่อนละ จอดนานมะได้ด้วย พี่ JJ ยังไม่มากันอีก พี่ N ก็เลยค่อย ๆ ขับลงเนินไปเรื่อย ๆ และแล้วพี่ JJ ก็วิ่งตามแฮ่ก ๆ มาทันก่อนลงเนินยาววววพอดี ไม่ได้กะทิ้งนะเนี่ย แต่ถ้ามาไม่ทันก็เจอกันข้างล่างเน้อ

แล้วเราก็ลงทางชันอันแสนจะหวาดเสียวกลับมาที่ตัวเมืองอีกครั้ง หาวัดจองกลาง วัดจองคำ .....ดังโบราณว่าไว้ ทางอยู่ที่ปาก ถามครับ ถามตลอด กลัวหลงอะ

เย้ มาถึงแล้ว มีถนนคนเดิน ริมหนองน้ำจองคำอยู่พอดี
คุณ K นัดแนะญาติหนึ่งท่านที่ทำงานที่นี่ ให้มาพบด้วยอะ โห วันพบญาติ อิอิ ก็เลยได้สอบถามอะไรหลาย ๆ เรื่องเชียว เอ...มะทันมอง มีอะไรติดไม้ติดมือมาฝากเปล่าเนี่ย

วัดจองกลาง และวัดจองคำ ริมหนองน้ำ

วัดจองกลาง ติดกะวัดจองคำ ครับ

พวกเราเลยนัดแนะตกลงกันว่าจะหาซื้อข้าวปลาอาหารเพื่อไปกินที่ปางอุ๋งเรียบร้อย (เพราะไปถึงละดึกแน่ ๆ) แล้วเราก็แยกย้ายกันทำหน้าที่ อิอิ พี่ D พี่ C ละก็ผม เดินไปซื้อกับข้าว แวะถามทางที่ทัวร์แห่งหนึ่ง (ไม่ได้ถามชื่ออะ ขออภัย แต่อยู่ริมหนองน้ำจองคำครับ) ขอบคุณมากเลยคร้าบ บอกทางให้ซะละเอียดเลย จากตรงนี้ไปนี่ กี่ กิโล เลี้ยวนี้ เลี้ยวนั่น โอ้วว แผนที่ไม่ชัด พี่ท่านวาดให้ใหม่เลย แจ๋วจริง ๆ จากนั้นเดินซื้อกับข้าว แล้วผมก็เจอพี่ N เดินอยู่ อะโธ่ อยากถ่ายรูปก็มะบอก มามะ น้องจัดให้ ไปยืนปะ เอากล้องมา เดี๋ยวจัดห้ายยย กลัวที่บ้านมะเชื่ออะดิ ว่ามาจริง ว่าแล้วผมก็หาพี่ D กะพี่ C มะเจอ เลยเดินชมตลาดกะพี่ N ซะเพลินใจ พอเดินผ่านแผงขายผลไม้ก็แวะทันทีทันใด เพราะตะกี้ลืมสั่งซื้อกัน มะได้หรอกหน้าตาดี ๆ อย่างพวกเรา ต้องมีผลไม้หลังอาหารด้วย ว่าแล้วก็ซื้อส้มมาซะถุงนึง

ซื้อของเสร็จสรรพ ขึ้นรถ เตรียมออกเดินทางงงง โอ้ว ลืมน้ำครับพี่ น้ำ ขาดมะได้เชียว มะงั้นต้องต้มน้ำกินแบบที่โบสถ์นะเออ ร้านที่หนึ่งผ่านไป น้ำหมดค่ะ เหอ เหอ ไปอีกร้านก็ได้ ว่าแต่อยู่ไหนอะ ถามหน่อยเต๊อะ ไหน ๆ วันนี้ก็ถามมาตลอดละ และแล้วผมกะ K ก็ลงไปซื้อน้ำกันสองคน แบกมาที่รถแล้วก็ เอานั่นเพิ่มด้วย เอานี่เพิ่มด้วย แง่ม ๆ ทะมายมะบอกซะทีเดียว เดี๋ยวกัดเลย ก่อนออกรถเลยถามทางกะน้องขายน้ำซะเลย 5555 แกล้งเล่นซะงั้น

กลับมาขึ้นรถ หืม น้ำมันจะเหลือพอให้ไปต่อได้มะเนี่ย แวะหาปั๊มด่วนเลยพี่ N ไม่ถามนี่กะจะไม่ดูเลยใช่มั้ยเนี่ย ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมาได้ 5 กิโลแม้ว เราก็ได้เติมน้ำมันกัน เตรียมพร้อมเดินทางระทึกในเวลากลางคืนต่อไป เพราะนี่คือเวลา 6.13 นาทีแล้ว (เลขนาทีไม่ค่อยเป็นมงคลเล้ย)

ขับมาตามแผนที่ที่ได้มาแบบสบาย ๆ ละเอียดมากขอบอก แม้กระทั่งป้ายบอกว่าอะไรบ้าง พี่ท่านก็เขียนไว้ให้ เป็นอานิสงค์อย่างดีเยี่ยมเลย มิฉะนั้นพวกเราคงงมทางแบบมืด ๆ อีกนานกว่าจะถึงปางอุ๋งกัน ขนาดมีแผนที่ดี ๆ ยังมาถึงซะเกือบสามทุ่ม หาที่กางเต๊นท์ก็แทบจะไม่มีแล้ว แต่ก็ยังดี ได้ที่ริมน้ำ ใกล้รถ ใกล้ห้องน้ำด้วย อิอิ สะดวก (หารู้ไม่ว่าคืนนี้มีนรกรออยู่) ได้ทำเลละ ส่วนนึงกางเต๊นท์ อีกส่วนหุงข้าวก่อนเลย กับข้าวมะต้อง ซื้อมาแล้ว มื้อนี้ได้พี่ A1 เป็นคนหุง (โดยการกำกับของพี่ D เช่นเคย) อูยยยย ลมเย็นจริง ๆ หนาวววเข้าไส้เลย เพราะฉะนั้นคืนนี้ ผมนอนในรถกะพี่ N เน้อ อากาศเย็นมาก เดี๋ยวภูมิแพ้กำเริบอีก แหะแหะ ระหว่างรอข้าว บางส่วนก็ไปอาบน้ำอาบท่ากันละ เพราะทราบมาว่าที่นี่ปิดไฟสี่ทุ่ม แต่ไหงวันนี้ปิดห้าทุ่มนิ น้อง P ล้มก้นจ้ำเบ้าเพราะปิดไฟผิดเวลาเนี่ยแหละ ผิดนะเนี่ย เจ้าหน้าที่อุทยานเนี่ย

ระหว่างกางเต๊นท์ หุงข้าว พวกเราก็เริ่มรู้ว่านรกที่จะเจอมันเป็นยังไง อย่าทายครับ ไม่ใช่ความหนาวเหน็บ แต่เป็นเสียง เสียงหฤโหดของเต๊นท์ข้าง ๆ ก็เล่นแหกปากร้องเพลง เมาซะขนาดนั้น ตอนเช้าพวกนอนเต๊นท์มาบ่นกันเป็นแถว ว่าอยากหาระเบิดไปปามันซะเมื่อคืน ส่วนตัวผมก็ใช่ว่าจะสบาย นอนคุยกันเพลินยันจะเที่ยงคืนกว่า แถมตอนเช้าตีสี่ทำไมรถมันสั่น ๆ เนี่ย โอ้ว อย่านะ ไม่อยากมีฉากในรถเหมือนไททานิคนะ สะดุ้งตื่นมาเอามือทาบกระจกรถดู (อยากรู้เป็นไงไปหาดูหนังเอาละกัน) โหคนจากไหนฟระเนี่ย ตรึมเชียว เพิ่งตีสี่เองนะ จะมายืน มาเดิน ไม่ว่า แต่ทำไมต้องมาพิงรถ เกาะรถให้มันเขย่าเนี่ย ส่องไฟใส่ซะหน่อย อืม ค่อยยังชั่ว นอนต่ออีกซักชั่วโมงดีกว่า แล้วค่อยมาเก็บภาพสวย ๆ กัน

ตีห้านิด ๆ แล้ว พวกจากเต๊นท์ก็ตื่นมาเคาะรถให้เปิดบ้าง พร้อมคำสรรเสริญเต๊นท์ข้าง ๆ แบบ non-stop เหอ เหอ เอาเถอะ ล้างหน้าแปรงฟันแล้วจับกล้องไปถ่ายรูปกันเต๊อะ

หมอกจาง ๆ ที่ปางอุ๋ง

แดดแรกสาดทิวสน

น่าเสียดายเช้านี้หมอกแทบไม่มีให้เห็น เมฆก็เยอะ เฮ้อ คุ้มมะเนี่ยที่มาซะไกล เอาน่าขำ ๆ เดินไป เดินมา ถ่ายรูป อ้าว ใครหว่าคุ้น ๆ สักพักมีเสียงทักมาแต่ไกล กรำของตู หนีมาเที่ยวกะเพื่อน ๆ แล้วยังเจอพวกที่ออฟฟิศอีก ถ่ายรูปกันนิดนึงพอเป็นพิธี แล้วก็เดินไปมุมอื่น อ้าว เจออีกแล้ว สรุปมันมากันกี่กลุ่มฟระเนี่ย เลยบอกให้มันเดินไปหากันซะเลย ว่าแล้วก็ชิ่งหนีออกมาซะ 555

ดึกละเดี๋ยววันอื่นค่อยมาต่อละกันครับ ง่วงแล้ววว ราตรีสวัสดิ์

อรุณรุ่งที่ห้วยน้ำดัง

Last Update : 27 ธันวาคม 2549 0:50:06 น. 5 comments

รออ่านอยู่นะคะ ลุ้นกำลังมันส์เชียว จบซะแล้ว

โดย: supplier (Supplier ) วันที่: 14 ธันวาคม 2549 เวลา:22:30:09 น.

Merry christmas and Happy New year Na ka....

โดย: supplier (Supplier ) วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:8:55:12 น.

จขบ.เล่าได้สนุก เห็นภาพเลยค่ะ
แล้วจะแวะมาอ่านต่ออีกนะคะ

โดย: I am SeRaPh วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:17:13:27 น.

เสียดายที่ไม่ได้ไปปางอุ๋งจังครับ

โดย: jetmom3425 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:11:06:26 น.

อ่านเพลินมากเรยน้อง สนุกดี เหมือนอยู่ในทริปด้วยเรย

โดย: jimmhylin04 IP: 203.144.211.99 วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:11:14:44 น.

Name
Opinion

LeeKungJR

เพิ่งหัดเขียน Blog มีอะไรแนะนำกันได้นะคร้าบ
[Add LeeKungJR's blog to your web]