มีใครเคยติดกับดักความสุขบ้างไหมครับ

มีใครเคยติดกับดักความสุขบ้างไหมครับ 

 เย็นวันหนึ่ง ผมกับภรรยาตกลงนัดแนะกันว่าจะรีบกลับมาบ้าน และ

พาเจ้าตัวน้อยของเรา ออกไปเที่ยวที่ห้างเซ็นทรัล  เพื่อหลีกหนีจากรถติด เราต้อง

รีบกลับมาให้ทันไม่เกิน 4 โมงเย็น แต่ด้วยภาระต่างๆ ทำให้กว่าจะออกจากบ้าน

ได้ ก็ปาเข้าไป 5 โมงเย็น แต่เราทั้งคู่ก็ยังอยากใช้เวลาอยู่กับลูกๆ หลบจากพี่เลี้ยง

(ที่อยู่กับลูกเรามาทั้งวัน) จึงตกลงตั้งใจจะออกไปหาความสุข ความสนุกระหว่าง

พ่อแม่ลูกกันที่ห้างเซ็นทรัล ซึ่งไม่ไกลจากบ้านเรานัก

 

แต่สิ่งที่เจอเมื่อขับรถออกไปสักพักคือ รถติดเป็นแถว ยาาาาาวววมาาากก

 

5 นาที ผ่านไป เสียงเพลง ก็ยังบรรเลงคลายเครียดไปได้บ้าง

10 นาทีผ่านไป รถยังอยู่กับที่ บรรยากาศที่เคยสนุก เล่นกับลูกในรถ

เริ่มตึงเครียด ผมกับแฟน เริ่มบ่น

 

20 นาทีผ่านไป รถเริ่มไหล อย่างช้าๆ และก็หยุดอีก บรรยากาศในรถแย่ ผม

และแฟนเริ่มจะทะเลาะกัน ด้วยความหงุดหงิด เจ้าตัวน้อยก็เริ่มร้องไห้งอแง


แต่....ทันใดนั้นเอง "สติ" ก็เตือนผมว่า

 "นี่เราออกมาข้างนอกเพื่ออะไร เป้าหมายหลักมันคือเพื่อความสุข ความ

สนุกในครอบครัวใช่ไหม  เราต้องการใช้เวลากับคนที่เรารัก กับภรรยา กับลูกที่น่า

รักของเรานี่นา จริงๆแล้วสถานที่ปลายทาง นี่มันเป็นแค่ 'เครื่องมือ' เติมเต็ม

ความสุขของเราแค่นั้นเอง ไม่ใช่ตัวตนความสุขที่เราต้องการ"

 พอคิดได้ดังนั้น ผมก็เริ่มที่จะผ่อนคลาย เปลี่ยนอารมณ์ สร้างบรรยากาศ

ใหม่ในรถ..... แน่นอนว่าภรรยา และลูกสาว ก็กลับมาเล่นหัวเราะกันได้ดังเดิม แท้

จริงแล้ว ความสุขมันอยู่ในนี้นี่เอง

 

 สุดท้าย แม้เย็นวันนั้น เราจะไปไม่ถึงเซ็นทรัล แถมยังกลับบ้านดึกมากกว่า

ที่ตั้งใจไว้มาก แต่ครอบครัวของเราก็ได้รับความสุขอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะ 'สติ'

ช่วยให้ผมไม่ติดกับดักสู่ความสุขนั่นเอง




Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2557 22:12:05 น.
Counter : 635 Pageviews.

3 comments
  
ชอบจังเลยค่ะ เพราะมีหลายครั้งที่เผลอลืมตัว หงุดหงิด อารมณ์เสีย กับเรื่องเหล่านี้ ทั้งที่จริงๆแล้ว การใช้เวลาร่วมกันไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนต่างหาก ที่คือ ความสุขที่แท้จริง ^_^
โดย: I-Yung วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:9:23:12 น.
  
เข้ามานับถือความคิดของคุณพ่อที่น่ารักและคุณสามีที่แสนดีแบบคุณนะคะ
เก่งมากๆเลยค่ะ ปรับอารมณ์ได้ดีมาก นับถือเลยค่ะ
โดย: ชัชชษา วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:11:42:22 น.
  
ขอบคุณมากคับ

โดย: benzzz (benzzz ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:30:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Xerneas
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28