ครั้งหนึ่ง ณ หัวหิน day 1
ทริปหัวหินครั้งนี้ ไปเที่ยวกับเพื่อนสองคน
เดินทางคืนวันที่ 4 เมษา ถึง กทม เช้าวันที่ 5 เมษา
เวลาประมาณ 05.00น. ที่สถานีหมอชิต

จากนั้นก็ขึ้นรถตู้จากหมอชิตไปหัวหินกัน ราคา 180 บาท รถออกประมาณ 05.30น. ถึงหัวหินเวลาประมาณ 08.00น.

เราเลือกที่จะลงบริเวณหน้าวัดหัวหิน ซึ่งแถวนั้นก็จะอยู่ใกล้ๆกับ บขส และ ตลาดโต้รุ่งด้วย

เรามีเวลาเที่ยว 2 วัน เพราะ วันที่ 7 ต้องกลับแต่เช้าคงไม่ได้เที่ยวไหน

เริ่มต้นที่วัดหัวหิน บริเวณหน้าวัดก็จะมีวินมอเตอร์ไซค์ รถรับจ้างอยู่เยอะเหมือนกัน แต่วันนี้เราได้จองรถยนต์ไว้แล้ว แต่นัดไว้ประมาณบ่ายโมงช่วงเวลาที่รอรับรถเลยหาที่เที่ยวไปพลางๆก่อน

เข้าไปไหว้พระที่วัดหัวหินเป็นที่แรก จากนั้นหน้าวัดหัวหินมีร้านกาแฟ starbuck อยู่ก็เลยเข้าไปกินกาแฟกับขนมปังเป็นอาหารเช้ากันก่อน พอเสร็จจากอาหารเช้าเราก็เดินไปที่ชายหาดทางลงจะอยู่บรเวณโรงแรม Hillton ก็เดินตรงไปเรื่อยๆจากวัด พอถึงทางแยกก็เลี้ยวซ้ายตรงไปลงชายหาดได้เลย

จากนั้นเราก็เดินไปที่สถานีรถไฟหัวหิน เดินไปไม่ไกลมากเท่าไหร่ โดยเดินไปในทางทิศทางตรงข้ามกับที่ไปหาด ตรงไปเรื่อยๆ

เที่ยงๆก็เดินไปกินก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมูตุ๋นซึ่งไม่ไกลจากสถานีรถไฟเท่าไหร่ค่ะ

จากนั้นก็รับรถ เป็นนิสสันมาร์ช ราคา จอง 500 บาท มัดจำวันละ 1000 บาท จ่ายค่าเช่าวันละ 750 บาท ไม่รวมค่าน้ำมัน ทำสัญญาเรียบร้อยก็ขับรถไป พระราชนิเวศน์มฤคทายวันค่ะ เพราะจองห้องพักไว้ที่ชะอำ ค่าเข้า ทั้งหมดถ้าจำไม่ผิด 60 บาท รวมค่าขึ้นชมวังด้วย

แล้วก็มีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้น เนื่องจากลั้ลลามัวแต่ถ่ายรูปกันเพราะสวยมาก อยากมีบ้านริมทะเลแบบนี้บ้าง

ระหว่างเดินๆเล่นถ่ายรูปกันก็เหลือบไปเห็นหนุ่มคนนึงใส่แว่นดำเค้าก็กำลังถ่ายรูปอยู่กับเพื่อนเหมือนกัน แล้วเค้าก็จ้องเรา เราก็จ้องกลับ เสร็จแล้วก็กะจะมองว่าเค้ามองเราจริงๆรึเปล่าแต่ดันใส่แว่นดำซะนี่

นึกไปนึกมา เอ๊ะ แว่น แล้วแว่นเราล่ะ หายไปไหน กำ งานเข้า หาแว่นไม่เจอ ต้องกลับไปเดินหา ย้อนรอยทางเดินทั้งหมด แต่ก็คิดว่าคงจะหาไม่เจอแน่ๆแล้ว เฮ้อ หนุ่มก็หลุดแว่นก็หาย เคราะซ้ำกรรมซัดจริงๆ 555

ก็เลยบอกเจ้าหน้าที่เค้าก็วอบอกกันให้ช่วยหา แต่ก็ไม่มีใครเจอ คงจะมีคนเก็บไปแล้วแน่ๆเลย เค้าก็ให้ไปลงชื่อกับเบอร์โทรไว้

จากนั้นก็ตัดใจกลับ ขณะกำลังจะออกไปก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่บอกว่ามีนักท่องเที่ยวเก็บแว่นได้

เย้ ดีใจสุดๆอ่ะ ต้องขอขอบคุณผ่านตรงนี้นะคะ คนที่เก็บแว่นให้เราได้ ขอบคุณมากๆค่ะ เพราะวันนั้นเค้ากลับไปก่อนไม่ได้ทิ้งเบอร์ไว้ด้วย

จากนั้นก็กลับไปที่พักจองไว้ที่โรงแรม asia cha-am hotel คืนละ 1500 ต่อห้อง

Last Update : 22 เมษายน 2557 18:57:20 น.

ตามเที่ยวหัวหินด้วยคนค่ะ
โดย: mariabamboo วันที่: 12 เมษายน 2557 เวลา:13:12:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 เมษายน 2557 เวลา:3:08:35 น.

ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาชม
โดย: Pao_Ye วันที่: 13 เมษายน 2557 เวลา:12:22:43 น.