ไม่มีชีวิตของใครที่ดีที่สุด ต้องมีสะดุด ต้องมีหลงทาง ไม่มีชีวิตของใครที่ดีทุกอย่าง ต้องล้มลงบ้าง สักวัน... มันคือ..รสชาติความเป็นคน...
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
รักติดจรวด

หลังจากนางหล้าได้เดินทางไปขอวีซ่าแล้วไม่ผ่าน
ในตอนแรก นางหล้าก็ไม่กล้าไปขออีก
ทั้งๆที่ผู้บ่าวก็บอกให้ไปยื่นใหม่อีกครั้ง เขาจะทำทุกวิถีทางให้เรา
ได้ไปเที่ยวเนเธอแลนด์ แต่นางหล้าก็ปฎิเสธที่จะทำวีซ่าอีก
เพราะห่วงบ้าน ห่วงสมบัติอันน้อยนิด อีกอย่างนางหล้าต้องรอเกี่ยวข้าวด้วย
ถ้าไปตอนนี้ใครจะเกี่ยวข้าวให้นางหล้าล่ะคะ
จะไม่ปล่อยทิ้งกลางทุ่งนาแบบนั้นหรอ เจ้าของนาหนีตามผู้บ่าว
นางหล้าจึงตัดสินใจที่จะอยู่เมืองไทยต่อไป เพื่อทำธุระกิจของนางหล้าเอง
ผู้บ่าวจอมตื้อของนางหล้าก็พอจะเข้าใจ
เพราะเขาเองก็รักเมืองไทยเหมือนกันแม้จะมาครั้งแรกแต่ก็ประทับใจ
ฮักสาวไทยก็ต้องฮักเมืองไทยด้วยแม่นบ่คะ? โดยเฉพาะอาหารไทยเขาจะชอบมาก นางหล้าตำบักหุ่งให้กินเกือบทุกวัน
นางหล้าพากินอะไรเขาจะกินด้วยทุกอย่างเลยค่ะ
เขาบอกว่าถ้ากินแล้วเธอไม่ตายฉันก็ไม่ตายว่างั้น
นางหล้าก็เลยประทับใจที่เขาสามารถปรับตัวเข้ากับคนไทยได้
สบายๆไม่เรื่องมากเราก็เลยสบายใจเพราะนางหล้าเองก็ไม่กินอาหารฝรั่งจ๊ะ


พอวันคริสมาสมาถึงผู้บ่าวฮอลแลนด์ก็ประดับไฟเต็มบ้าน
กะว่าถ้านางหล้าได้มาฮอลแลนด์ก็จะฉลองด้วยกัน
แต่นางหล้าโชคไม่ดีวีซ่าไม่ออกให้ จึงได้แต่เปิดกล้องออนเอ็มคุย
คุยกันไปสักพักผู้บ่าวจอมตื้อร้องให้
บอกว่าคิดถึงนางหล้ามาก อยากจะกลับเมืองไทยอีกว่างั้น
บุ๋ย....ผู้บ่าวหยังตาซังคักบ่พี่น้อง
ผู้ชายอะไรใจเสาะแท้น้อ นางหล้าจะมีแฟนหรือมีลูกชายกันแน่ฟะ?
นางหล้า...เนี่ยเธอเพิ่งจะกลับไปยังไม่ถึงเดือนเลยนะร้องให้ซะแล้ว
ผู้บ่าว....ก็วันนี้มันเป็นวันสำคัญฉันอยากมีเวลาดีๆกับเธอนะ
นางหล้า...เอาไว้ปีหน้าฟ้าฝนไม่ดีฉันจะหยุดทำนาแล้วจะไปอยู่ด้วยsrc=//www.bloggang.com/emo/emo26.gif>
ผู้บ่าว....มาจริงๆนะ
นางหล้า....จริงอ่ะดิ ถ้าเธออยากให้ไป
ผู้บ่าว.....แน่นอนอยู่แล้ว ฉันอยากให้เธออยู่ที่นี่ในวันนี้ด้วยซำ
นางหล้า...เขิลลลลล อ่ะ
หลังจากคุยกันวันนั้นผ่านไป ผู้บ่าวทางไกลก็โทรมาทุกวัน
เรียกว่าโทรจนลำคาญเลยเด้อค่ะ กลางคืนก็แซดคุยกัน
ไม่ได้หลับได้นอน ชาวบ้านเขาตื่น แต่นางหล้ายังหลับอุตุ
ใครไปใครมานางหล้าบ่สนดอกค่ะ ง่วงนอนอย่างเดียว
หลังปีใหม่ผ่านไปแล้ว นางหล้าเก็บเกี่ยวข้าวเรียบร้อย
ภายในวันเดียว
อย่าแปลกใจเด้อค่ะว่าทำไมนางหล้าเก่งจัง (ใช้รถเกี่ยว)
พอนางหล้าหมดภาระกิจที่ทำ นางหล้าก็มีเวลาไปเสริมสวย
เพื่อนขอร้องให้ไปช่วยเพราะลูกค้าเขาเยอะ
นางหล้าก็เลยไปช่วยทำเผื่อว่าเราจะได้ไม่มีเวลาบ้าออนเอ็มเอาแต่คุยผู้บ่าว
ผ่านไปยังไม่ถึงสองเดือน (วันวาเล็นไทน์)ผู้บ่าวจอมตื้อออกอาการให้เห็น
ไม่หวาดไม่ไหวคิดถึงนางหล้าอย่างขนาด
บางครั้งไม่ได้ออน แต่คุยโทรศัพย์ก็ยังไม่สะใจ(เพราะเราต้องทำงาน)
ผู้บ่าวจึงยื่นคำขาดกับนางหล้า
วันนี้เป็นไงเป็นกัน เธอกับฉันต้องคุยกันให้รู้เรื่องว่าจั่งซั่น
โอ๊ย....อะไรวะคะ อยู่ดีๆมาหาเรื่องกันซะแล้ว นางหล้าซะอย่าง
อกหักมาหลายครั้งหลายหน อะไรจะเกิดก็ปล่อยมัน
ไม่สวย ไม่เริด ไม่กล้าอกหักหรอกค่ะ อย่ามาหาเรื่องเค้านะคุณฝาหรั่ง
ในที่สุดเราสองคนก็นัดกันออนเอ็มอีกครั้ง
ครั้งนี้ดูผู้บ่าวนางหล้าซีเรียสมากๆ
นางหล้า ....ฮาโหลๆๆ ฝรั่งดังโม
ผู้บ่าว.....ฮาโหล ที่รัก
นางหล้า....ทำมาเป็นอารมย์ดี มีไรพูดมาซิ
ผู้บ่าว....ฉันมีเรื่องจะพูดกับเธอ
นางหล้า....ก็รอฟังอยู่เนี่ยไง มีไรพูดมาเลย
ผู้บ่าว.....เธอจะแต่งงานกับฉันไหม?(will you marry me?)
นางหล้า....โอ๊ย..อย่ามัวพูดเล่นนะ พูดธุระของเธอมา
ผู้บ่าว......ก็นี่ไงธุระของฉัน ฉันอยากแต่งงานกับเธอนะ
นางหล้า....พูดมาทั้งหมดเนี่ยคิดดีหรือยังยะ?


ผู้บ่าว...คิดมาตั้งแต่เจอเธอที่เมืองไทยแล้วแต่ไม่กล้าบอกกลัวว่าเธอจะปฎิเสธเพราะเราเพิ่งเจอกัน อีกอย่างฉันอยากให้เวลาเธอได้คิดก่อน สำหรับฉัน
ได้แน่ใจตั้งแต่เห็นเธอวันแรกแล้วว่าเธอจะเป็นภรรยาฉันในอนาคต นี่คือสิ่งที่ฉันตั้งใจ ฉันกะว่าจะขอเธอแต่งงานในวันคริสมาส แต่วีซ่าของเธอไม่ผ่าน
ฉันเลยไม่มีโอกาสได้พูด วันนี้ฉันคิดดีแล้วที่จะขอเธอแต่งงานผ่าน MSN
สื่อรักของเราตั้งแต่วันแรกจนถึงเดี๋ยวนี้ และฉันก็หวังว่าเธอจะตกลงที่จะแต่งงานกับฉันผ่านทางโลกออนไลน์ที่ทำให้เราได้เจอกัน

นางหล้า.....เธอพูดมาทั้งหมดนี่คือความจริงหรือ?
ผู้บ่าว......จริงสิ ครอบครัวฉันรับรู้หมดแล้วนะ ดูในกล้องซิ(เขาหันกล้องให้ดู
พ่อแม่พี่น้องเต็มบ้าน มาแอบดูนางหล้าตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้ โบกมือทักทายนางหล้ากันเป็นแถว ) ทุกคนมาร่วมแสดงความยินดีกับเรานะ
นางหล้า...งง.......ทำไมฉันไม่รู้ตัวเลย

ผู้บ่าว.....ก็กำลังบอกอยู่เนี่ยไง
นางหล้า....ฉันไปเป็นแฟนเธอตั้งแต่ตอนไหน?
ผู้บ่าว.....สิบวันที่อยู่เมืองไทยนั่นแหละที่เราเป็นแฟนกัน
นางหล้า ....โอ๊ย...จะมีปั๋วทั้งทีให้ฉันได้คิดก่อนได้ไหม?

ผู้บ่าว......ไม่ต้องคิดหรอก เธอตัวคนเดียว ฉันก็อยู่คนเดียว เราก็ย้ายมาอยู่ฮอลแลนด์ด้วยกันเลย จะได้ไม่ต้องห่างกันอีกไง ฉันสัญญาว่าจะดูแลเธออย่างดีไม่ให้เธอต้องเสียใจเหมือนที่ผ่านมา

นางหล้า...อืม.. เธอก็มีเหตุผลถ้ายังงั้นฉันคงต้องตัดสินใจแหละ


ผู้บ่าว....ดีใจจัง ฉันมีความสูขที่สุดเลยที่ได้ยินเธอพูดแบบนี้
นางหล้า....แต่ฉันจะไม่เชื่อใครง่ายๆนะ นอกจากฉันจะมั่นใจก่อน

ผู้บ่าว....งั้นว่ามาเลย เธอต้องการสินสอดเท่าไหร่ ? งบประมาณที่จะใช้ในงานแต่งของเราเท่าไหร่ ? เธอต้องการใช้อะไรมั่ง? เตรียมงานให้พร้อมทุกอย่างนะ พรุ่งนี้กลับไปคิดและก็กลับมาบอกฉันหมายเลขธนาคารเธอด้วย เพราะฉันจะส่งเงินค่าจัดงานแต่งของเราไปให้ก่อน
ก่อนที่ฉันจะบินใปเมืองไทย อีกสองอาทิตย์คงจะทันนะ
แต่งเสร็จเราก็ขอวีซ่ากลับมาฮอลแลนด์พร้อมกันเลย

นางหล้า....(หวานล่ะงานนี้อยู่ดีๆมีผู้บ่าวมาขอแต่งงาน)เธอคิดว่าทุกอย่างมันจะง่ายอย่างที่พูดหรอ? ถ้าเกิดฉันขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปฮอลแลนด์กับเธอไม่ได้ล่ะจะทำยังไง ถ้ายังงั้นแต่งก่อนตามประเพณีนะ แต่ยังไม่จดทะเบียนสมรส เพราะฉันไม่มั่นใจว่าเขาจะออกวีซ่าให้ฉันหรือเปล่า? ถ้าเกิดไปไม่ได้เราจะยังต่างคนต่างเป็นโสดไง (นางหล้าคิดการไกล)มันดีกับทั้งสองฝ่าย

ผู้บ่าว.....ถ้าเธอคิดแบบนั้นก็โอเค แต่ฉันนี่แหละจะพาเธอไปขอวีซ่าด้วยตัวเองในวันที่เธอเดินทางมารับฉันที่กรุงเทพ เราจะได้รู้ไปเลยว่าเขาจะให้วีซ่าเธอไหม ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้เธอมาอยู่ฮอลแลนด์กับฉันให้ได้

นางหล้า.....งั้นก็ดี เราลองขอวีซ่าก่อนวันแต่งงานถ้าได้ก็ถือว่าเราโชคดีสองเท่าและอีกอย่างยื่นเอกสารขอวันเดียวก็รู้ผลแล้ว หลังจากนั้นเราค่อยกลับมาแต่งงานที่บ้านกันนะ

ผู้บ่าว.....งั้นตั้งแต่พรุ่งนี้เขียนรายละเอียดของงาน ทุกอย่างที่เราจะต้องมีในวันงาน เตรียมทุกอย่างให้พร้อมก่อนที่เธอจะเดินทางมากรุงเทพนะ เรื่องค่าใช้จ่ายขอให้บอก ฉันจะจัดให้ทันทีที่เธอต้องการ

นางหล้า....โอเค ฉันจะส่งรายละเอียดให้วันหลัง (แต่อย่าลืมค่าสินสอดนะว๊อยยยย) อีพ่ออี่แม่เลี้ยงมายากเย็นแสนเข็ญ (ถึงแม่จะเสียนานแล้วแต่นางหล้ามันก็ต้องมีหลักประกันเด้อสิบอกให่) เกิดมาทั้งทีมีแฟนกี่คนแต่งให้หมดคริๆๆๆ


ผู้บ่าว.....โอเคเราตกลงตามที่พูด แต่อย่าลืมเธอเดินทางมาฮอลแลนด์ได้
เมื่อไหร่เราจะแต่งงานจดทะเบียนอีกทีแน่นอน(น๊าน...น๊าน หาทางผูกมัดนางหล้าจนได้)ขอเป็นโสดบ้างไม่ได้หรอ? ฉันยังไม่อยากจดทะเบียนอ่ะ
ผู้บ่าว....ไม่ได้หรอก ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับฉันเธอคือคู่สมรสนะ คือคนรับผลประโยชน์ทั้งหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำคัญที่สุดคือฉันรักเธอมาก
นางหล้า............อืม...เดี่ยวค่อยว่ากันเรื่องนั้น ตอนนี้เอาวีซ่าให้ได้ก่อน
ผู้บ่าว.......อืม.....ใช่ เราต้องทำให้ได้

นางหล้าหอบเอาข่าวดีของตัวเองไปบอกป๋า(พ่อ) แต่คุณป๋าไม่เชื่อนางหล้า
หรอกค่ะ ป๋าบอกว่าจะโดนฝาหรั่งหลอกละมั๊งคราวนี้
นางหล้าแอบน้อยใจ จะมีปั๋วทั้งทีไม่มีใครเชื่อเลยหรือวะคะ?
นางหล้าก็เลยตัดสินใจ ไปหาหลวงพ่อเอาวันมงคลให้ตัวเอง
จัดการพิมพ์การ์ดงานแต่ง เตรียมทุกอย่างให้ตัวเอง
หาร้านดอกไม้ โต๊ะจีน อาหารการกิน วงดนตรี เพราะเชิญแขกเยอะมาก
เรียกว่าคนคนต้องอิ่มและก็มีความสูขเต็มที่เลย

หลังจากวันนั้นทีผู้บ่าวขอแต่งงานนางหล้าแบบไม่ให้ตั้งตัว เรียกว่าถามกันข้ามประเทศแบบไม่เกรงใจใครเลย ชีวิตคู่ของนางหล้าเซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเลยนะคะ
นางหล้าสาวเหลือน้อยจัดการร่างรายละเอียดและค่าใช้จ่ายตลอดทั้งงาน
และที่สำคัญค่าสินสอดที่เรียกด้วยตัวเอง(แอบแพง) ส่งให้ผู้บ่าว
(เขาจะตกใจไหมน๊า ) เขาบอกนางหล้าว่าโอเคทุกอย่าง แต่ฉันหมดตูดเลยนะนั่นแกบอก
ไม่เป็นไรเราค่อยหาเอาใหม่ก็ได้ ขอให้เธอมาอยู่กับฉันก็พอ
นางภูมิใจตรงนี้แหละค่ะ ที่เขามีความรับผิดชอบและพร้อมจะดูแลเรา
ความรักของนางหล้า ทุกอย่างมันเร็วไปหมด ระยะเวลายังไม่ถึงสองเดือนผู้บ่าวก็ขอแต่งงานแล้ว จนนางหล้าแอบคิดไม่ได้ว่า ตกลงฉันกับเธอได้เป็นแฟนกันหรือเปล่า? เจอกันครั้งเดียวก็แต่งงานกันเลยมันเร็วไปไหม ถ้าจะถามนางหล้าว่ารักไหม? ตอนนั้นคงยังไม่อ่ะค่ะ แค่เห็นว่าเขาเป็นคนดีและพร้อมที่จะดูแลห่วงใยกันแค่นี้ก็คงจะเพียงพอสำหรับคนที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน คนอื่นอาจจะคิดว่ามันเร็วไป ต้องเรียนรู้กันนานๆหน่อย
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าความรักของคนๆนั้นจะยืนยาวนะคะ
แต่มันอยู่ที่ว่าเมื่อเราอยู่ร่วมกันเราเข้าใจกันแค่ไหน มีความอดทนแค่ไหน
ถ้าเรารู้จักใจเขาใจเรา รู้จักให้อภัยกัน เราอยู่ด้วยกันได้แน่นอนค่ะ
แต่ชีวิตการแต่งงานของนางหล้าก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเขาจะเป็นคนสุดท้ายของเราหรือเปล่า แต่นางหล้าก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงไป
ในทางอื่น นางหล้าก้พร้อมที่จะยอมรับมันอีกครั้ง อย่างน้อยอกหักดีกว่ารักไม่เป็นนะคะ
นางหล้ามองเรื่องการอกหัก คือบทเรียนให้เราไปแก้ไข
คือการเริ่มต้นใหม่ที่เดินไปพร้อมกับการปรับตัว
ไม่มีใครดีที่สุด ถ้ายังไม่กล้าตอนนี้ เราจะกล้าตอนไหน
เหมือนกับขาของเรา หากไม่ก้าวไปข้างหน้าเราจะรู้หรือว่ามีอะไรรอคอยเราอยู่ใช่ไหมคะ? เพราะฉนั้นเกิดมาแค่หนึ่งครั้งขอทำในสิ่งตัวเองอยากทำ
เมื่อถึงที่สุดแล้วชีวิตมันก็วนเวียนอยู่แค่นี้เอง คือ ทุกข์และสูข

before =
after=


Create Date : 28 กันยายน 2553
Last Update : 28 กันยายน 2553 1:48:37 น. 12 comments
Counter : 497 Pageviews.

 
มาอ่านเรื่องราว สาวเมืองช้าง เขียนได้หนุกดีจัง
บ้านเดียวกับเจด็จพ่อเลย อ.รัตนบุรีจ้า
หลับฝันดีเด้อค่ะ


โดย: แม่น้องมีตังค์ (ต้นฟ้า-ใบฝน ) วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:3:30:23 น.  

 
ขอบคุณค่ะ แม่น้องมีตังค์(ขอแหน่ได้บ่?คริๆ)
ขอบคุณที่มาคอมเม้นให้บล๊อคนางหล้านะคะ
อยู่ไม่ไกลกันหรอกจ๊ะ แถวนั้นไปบ่อยเน้อ


โดย: Ramaekers วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:3:42:00 น.  

 
อ่านแล้วม่วนคั่กๆเลยค่ะ ^^

ปกติเบลไม่ชอบอ่านอะไรยาวพืดๆ เป็นเนื้อข่าวต่อจากหน้า 1 แบบนี้เนี่ย

รอดูภาพงานแต่งดีกว่า อิอิ


โดย: นางสาวติ๊ดดึก วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:4:04:09 น.  

 
เรื่องจริงมันเกิดเร็วจัง ขนาดคนอ่านยังปรับอารมณ์ไม่ทันเลยครับ


โดย: oddy.freebird วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:6:25:15 น.  

 
คุณหล้าเขียนเรื่องได้น่ารักจังเลยค่ะ เอาอีกๆๆๆๆๆ อยากอ่านๆๆๆๆๆๆ เร็วๆนะคะ...


โดย: ปิ่นแก้ว IP: 118.172.187.175 วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:18:49:27 น.  

 
หวัดดีค่ะแฟนคลับทุกคน
เรื่องราวของนางหล้าเกิดขึ้นรวดเร็ว
จนนางหล้าเองก็ตั้งตัวไม่ทัน
แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว และก็เป็นเรื่องจริงทั้งหมด
มันต่างกันตรงที่ว่านางหล้าเจอคนดีแค่นั้นเอง
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะคะ


โดย: Ramaekers วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:3:39:16 น.  

 
หวัดดีจ้า แหมรวดเร็วทันใจ จริงๆ เขียนได้สนุกมากเลยค่ะ จะแวะมาอ่านบ่อยๆเลยแหละ ขอเป็นแฟนจับด้วยเด้อ หล่า
ใช่แล้วเนอะ คนเราคบกันสั้นช้า ไม่ต่างกันหรอก อยู่ที่ว่า เข้าใจความหมายของคำว่ารัก ในความหมายเดียวกัน อย่างของเราคือ รักคือการให้มิได้หวังตอบ ซึ้งมากเลยเนอะ แต่จริงๆคือไม่มีอะไรจะให้กันทั้งคู่อะ เหอๆๆนอกจาก ความเข้าใจกันและกันว้าว
เอ่อ มื่อได๋สิได้ ยลโฉมครอบครัวเจ้านอหล่า หือว่าเจ้าคือต่ายบ่


โดย: Goedmorgen52 วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:13:27:07 น.  

 
อ้าวตาย แตก ยับแตกเยิน โอยนอ ก็ว่าเคยเห็นอยู่นา อิๆๆ ขออภัยรูปมันเล็กไปหน่อยจ้า อยากได้ 20*20 อะอิๆๆ ใส่กรอบให้แนเด้อ


โดย: Goedmorgen52 วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:13:29:10 น.  

 
หวัดดีจ๊ะคุณ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ
นางหล้าเป็นพี่ต่าย อรทัย จ๊ะ คริๆๆ
หน้าเหมือนกันแม่นบ่คะ ข้อยคนอีสานเด้อ
บ้านก็ไม่ไกลจากต่ายเท่าไหร่ดอกจ๊ะ
หน้าตาก็เลยคือกั๋น โดยเฉพาะโหนกแก้ม คริๆๆ


โดย: Ramaekers วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:20:07:12 น.  

 
โอ้ โห บท จะมา ก็มาแบบจรวดเลยนะคะ ความรักเนี่ย
อ่านสนุกสนาน มากๆค่ะ


โดย: filmgus วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:21:32:28 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่หล้า แอบเข้ามาอ่านเรื่องราวของพี่หล้าหลายครั้งล่ะ คิคิ (ขอสารภาพ) อ่านทีไรก็ยิ้มได้ทุกที ขอบคุณพี่หล้าที่เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้พวกเราอ่านค่ะ อยู่ไกลบ้านรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ


โดย: สาวปราจีนบุรี IP: 1.46.233.37 วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:19:46:58 น.  

 
อ่านแล้วใจละลายเลยค่ะ อิอิ


โดย: แอนจัง IP: 58.9.95.124 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:15:07:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ramaekers
Location :
Maastricht Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนึ่งสมอง สองมือ ต้องไขว่คว้า
เมื่อมีปัญหา ขึ้นมา ต้องแก้ไข
เหนื่อยและท้อ ขอพักหน่อย ไม่เป็นไร
ให้มีแรง ลุกขึ้นใหม่ ได้อีกครา

คนเราก็เป็น แบบนี้ กันทั้งนั้น
มีสุขสันต์ โศกเศร้า เท่ากันแหละหนา
ความสำเร็จ แต่ละครั้ง กว่าจะได้มา
ต้องแลกด้วย เหงื่อและน้ำตา แทบทุกคน

ขอเป็นอีก หนึ่งแรงใจ ให้คนสู้
ให้เธอรู้ ว่าเธอ ยังมีหวัง
ขอส่งแรงใจ ให้เธอ มีแรงพลัง
ไปยังฝั่งฝัน ที่เธอวาดหวัง และตั้งใจ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...




สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ลอกเลียน หรือนำส่วนใดส่วนหนื่ง ,รูปภาพ ในบล๊อคแห่งนี้ ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่ และเพื่ออ้างอิง โดยไม่ได้รับอณุญาติ มิฉะนั้นแล้ว จะถูกดำเนินคดี ตามที่ กฏหมายบันญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add Ramaekers's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.