ไม่มีชีวิตของใครที่ดีที่สุด ต้องมีสะดุด ต้องมีหลงทาง ไม่มีชีวิตของใครที่ดีทุกอย่าง ต้องล้มลงบ้าง สักวัน... มันคือ..รสชาติความเป็นคน...
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ข้ามฟ้ามาหารัก

วันนี้นางหล้าได้กินตำบักหุ่งใส่ปู กับทอดปลาหมึกและก็ทอดปลาสลิด
ยำปูม้า เฮ่อแซ่บๆเลยมีอารมย์มาเขียนบล๊อคให้อ่านกันอีก

หลังจากที่ผู้บ่าวฮอลแลนด์ ได้คุยกันกับนางหล้าไปแล้วครั้งหนึ่ง
แกก็ได้หายเงียบไปไม่ติดต่อนางหล้าอีกเลย ผ่านไปเป็นอาทิตย์
นางหล้าก็เห็นเขามานั่งออนเอ็มอีก พอเขาเห็นนางหล้าออนไลน์
เขาก็รีบทักเราขึ้นมาเลย แล้วก็บอกว่าขอโทษที่หายไป

อินเตอร์เน็ตที่บ้านฉันมีปัญหา ต้องรอเป็นอาทิตย์ที่บริษัทจะต้อง
เปลี่ยน contact ให้ใหม่ แต่ฉันไม่เคยลืมเธอเลยนะ
วันนี้ฉันมานั่งรอเธอเพื่อที่จะคุยด้วย และมีหลายเรื่องที่อยากบอกเธอ
ฉันได้วันหยุดแล้วนะ แต่ได้หยุดแค่ 10วัน เพราะช่วงนี้งานฉันเยอะมาก
วันนี้ฉันดูตั๋วเครื่องบินราคาก็โอเค ฉันดีใจที่จะได้
ไปเมืองไทยคิดว่าจะจองพรุ่งนี้แหละ
นางหล้า...ทำไมทุกอย่างมันเร็วจังอ่ะ?
ผู้บ่าว.....ไม่เร็วหรอก เพราะฉันคิดไว้ตั้งนานแล้ว
นางหล้า.....ฉันยังไม่รู้จักเธอดีเลยนะ
ผู้บ่าว......ก็สิบวันที่เมืองไทยด้วยกันเธอจะรู้จักฉันดีเลยแหละ
นางหล้า....แค่สิบวันนี้นะ ฉันไม่มั่นใจหรอก
ผู้บ่าว.....ก็บอกแล้วไง ไม่ทำให้เธอเสียใจหรอกน่า
นางหล้า....ฉันจะบ้าตาย เธอเป็นผู้ชายแบบไหนทำไมอยากรู้จักฉันวะคะ
ผู้บ่าว....ฉันตั้งใจแล้ว จะพาเธอกลับมาเที่ยวบ้านฉันด้วยนะ
นางหล้า...ฉันไม่ไปหรอก ฉันไม่กล้าไป กลัวเธอเอาฉันไปขาย
ผู้บ่าว...ถ้าขายเธอจะได้ซักกี่บาทละนั่น ฉันไม่เสี่ยงหรอกนะ
นางหล้า ...ไม่รู้แหละ เธอเป็นใครก็ไม่รู้ จู่ๆจะมาหาฉัน
ผู้บ่าว....เอาไว้ถึงเมืองไทยเราค่อยคุยกันนะ อีกสองอาทิตย์ฉันจะเดินทาง
นางหล้า...แล้วเราจะเจอกันตรงไหนล่ะ
ผู้บ่าว...มารับฉันที่สนามบินนะ เพราะฉันไปบ้านเธอไม่ถูก
นางหล้า....โอเคฉันจะลองดูถ้าเธออยากมาจริงๆ
ผู้บ่าว...งั้นก่อนฉันเดินทางเรามีเวลาคุยกันสองอาทิตย์นะ เธออยากรู้อะไรถามฉันเลย เรายังพอมีเวลาที่จะทำความรู้จักกันก่อนที่ฉันจะไปเมืองไทย
และหวังว่าเธอจะมีความรู้สึกที่ดีกับฉันบ้างนะ
หลังจากวันนั้นนางหล้าได้รับอีเมลล์จากผู้บ่าวฮอลแลนด์และตารางการเดินทางเรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มคุยกันทางเอ็มทุกวัน ซึ่งการกระทำนี้ทำเอานางหล้าขอบตาเขียวปี๋เลยแหละค่ะ ไม่ได้หลับไม่ได้นอน มัวแต่คุยผู้บ่าวเพราะเวลาของเรามันต่างกันเหลือเกิน
สองอาทิตยืก่อนเดินทางนางหล้าได้ถามประวัติ และรายละเอียดทุกอย่างที่งหล้าอยากจะรู้ โดยผู้บ่าวฮอลแลนด์ก็แสดงความจริงใจออกมาให้เห็น
ทางความรู้สึก โทรหา แซดกับนางหล้าทุกวันเป็นเวลาหลายชั่วโมง

เวลานั้นพ่อมาเยี่ยมนางหล้าพอดี
ช่วงนั้นนางหล้าโดนคุณพ่อเอ็ดเลย ดึกดื่นคำคืนทำไมไม่หลับไม่นอน
มันเปลืองค่าไฟนะว๊อยยยย(แกไม่รู้จักอินเตอร์เน็ต)

วันหนึ่งคุณพ่ออดไม่ไหว มาแอบดูนางหล้าคุยผู้บ่าว ด้อมๆมองๆอยู่ข้างหลัง
โทรทัศน์น้อยเครื่องนี้มันคุยกับคนได้ด้วยหรอ? มีแต่ฝาหรั่งเลยวุ๊ย
นางหล้านี่มันหัวสูงจัง ใช้โทรทัศน์น้อยคุยผู้บ่าวก็เป็น
แล้วมันจะเจอกันได้ไงฟะ? ด้วยความสงสัยคุณพ่อก็แอบดูพฤติกรรมของลูกสาวอยู่ห่างๆ นางหล้าไม่รู้ว่าแกคิดยังไง
และแล้วจนถึงวันเดินทางไปรับผู้บ่าว นางหล้าบอกป๋า(พ่อ)ว่าจะเข้ากรุงเทพนะ ยังไงจะโทรหาแล้วกัน นางหล้ามากรุงเทพคนเดียวโดยแอบส่งข้อมูลคุณฝาหรั่งจอมตื้อให้น้องสาวได้รับรู้เพื่อความปลอดภัยของเรา
นางหล้ามาถึงสนามบินในเวลาที่เครื่องลงจอด แต่อนิจจานางหล้ารอแล้วรอเล่า ผู้บ่าวคนนั้นก็ยังไม่โผล่สักที นางหล้าตัดสินใจโทรหาเขาด้วยความโมโห
นางหล้า...ฮาโหลๆๆ ไม่มาทำไมไม่บอกกันฟะ?จะได้ไม่เสียเวลา
ผู้บ่าว...ฉันโดนกักตัวแน่ะ ตม..เขาถามฉันจะมาเที่ยวหรือไปหาใคร ฉันบอกเขาว่ามาหาแฟน เขาถามว่าแฟนฉันชื่อนามสกุลอะไร? ฉันไม่รู้
ฉันตอบเขาไม่ได้และอีกอย่างไม่มีที่อยู่ของเธอ เขาก็เลยกักตัวฉันไว้สอบถามก่อน กระเป๋าฉันก็ยังไม่ได้ไปเอา เธอโทรเข้ามาก็ดีแล้ว ช่วยพูดกับเขาหน่อยนะ บอกเขาว่าฉันเดินทางมาหาเธอและเราเป็นแฟนกัน
บอกชื่อที่อยู่ของเธอกับเขาด้วย ฉันจะได้ออกไปเร็วๆ
นางหล้า...นี่ฉันต้องการันตรีผู้บ่าวคนนี้หรอ ?ถ้าเขาเป็นผู้ร้ายข้ามแดนจะทำยังไง แต่นางหล้าก็ต้องยอมเสี่ยงเพราะเขาเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ก็เพื่อเรานะ ยอมเสียซื่อเสียงหญิงไทยการันตรีเอาผู้บ่าวเข้าประเทศคริๆๆ
ในที่สุดผู้บ่าวจอมตื้อก็ได้ผ่านด่านออกมา พอเห็นนางหล้าเท่านั้นแหละ
ผู้บ่าวฮอลแลนด์บอกว่าคุ้มค่ากับการเดินทางเพราะเธอดูดีกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะ แกบอกว่าตกหลุมรักตั้งแต่วินาทีแรกว่างั้น
นางหล้าถามเขาว่าจะให้ฉันหาที่พักให้ไหม? เธอจะพักที่ไหน?
แทนคำตอบผู้บ่าวจอมตื้อกลับจุงมือนางหล้าเดินออกมาข้างนอก
แล้วบอกกับนางหล้าว่า การมาเมืองไทยครั้งนี้
ฉันมาเพื่อที่จะทำความรู้จักกับเธอและครอบครัวของเธอนะ
ฉันจะไม่พักที่ไหนนอกจากบ้านของเธอเท่านั้น เธออยู่ที่ไหนฉันก็จะอยู่ที่นั่น
สิบวันที่ฉันอยู่ที่นี่มันจะต้องเรียนรู้กันให้มากที่สุด เพราะฉันวางแผนทุกอย่างไว้แล้วถ้ามันไปได้ดีเรามีความจริงใจต่อกันทุกอย่างมันจะตามมา ไม่ต้องห่วงว่าฉันจะไม่ทำให้เธอเสียใจเป็นแน่
นางหล้าแอบดีใจที่เรามองคนไม่ผิด นางหล้าพาผู้บ่าวเดินทางไปหาครอบครัวอย่างที่เขาต้องการ ชาวบ้านชาวช่องแปลกใจกันถ้วนหน้า
นางหล้ามันอยู่แต่บ้านแล้วมันมีแฟนฝาหรั่งได้ยังไง?
หลายคนแอบสงสัย หลายคนแอบมาถาม นางหล้าก็ได้แต่อมยิ้มไม่รู้จะตอบยังไง แต่คุณพ่อผู้เห็นเหตุการณ์ก็ได้บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่มันดำเนินมาอย่างภาคภูมิใจ
นางหล้ามันได้เจอแฟนในโทรทัศน์น้อย มันพูดคุยกันผ่านโทรทัศน์เครื่องนี้แหละ แล้วคุณฝาหรั่งก็เลยเดินทางมาหามัน เห็นไหมล่ะว่าโทรทัศน์น้อยน่ะ
มันหาลูกเขยมาให้ฉันได้ด้วยนะ

หลายวันผ่านไปถึงวันที่ต้องเดินทางกลับ ผู้บ่าวคนนี้ก็ไม่อยากจะกลับเพราะมีความสูขอย่างมากในเมืองไทย แต่มากกว่านั้นที่นางหล้าคิดไม่ถึง
เขาได้เตรียมเอกสารการันตรีนางหล้าเพื่อมาท่องเที่ยวที่ฮอลแลนด์มาด้วย
ทุกอย่างเขาเตรียมไว้ให้เราหมดแล้ว เพราะเขาบอกว่ามีเวลาอยู่ด้วยกันที่เมืองไทยไม่นานเพราะติดงาน ดังนั้นจึงอยากให้นางหล้าเดินทางไปเยี่ยมบ้านเขาเป็นเวลาสามเดือนเพื่อเรียนรู้กันให้มากกว่านี้
เขาจากไปแล้ว พร้อมกับทิ้งเอาเอกสารการันตรี และเงินจำนวนหนึ่งไว้เพื่อการเดินทางไปขอวีซ่าและตั๋วเครื่องบิน นางหล้าก็ได้ทำตามที่เขาขอร้อง
เดินทางไปสถานทูตเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว
แต่อนิจจานางหล้าวีซ่าไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปแล้วกลัวเธอไม่กลับ และเอกสารก็ไม่แน่นพอที่เราจะออกวีซ่าให้เธอได้ คุณเจ้าหน้าที่คะ
ดิฉันจะกลับมาค่ะ ไม่หนีวีซ่าแน่นอน แต่เขาก็ยังยืนยันเหมือนเดิมไม่ให้
นางหล้าโทรหาผู้บ่าวให้รีบติดต่อสถานทูตโดยด่วนว่าทำไมถึงไม่ออกวีซ่าให้เราจึงได้คำตอบว่าเราไม่มีภาระผูกพันธ์เพื่อที่จะยืนยันว่าเราจะกลับมาเมืองไทยตามกำหนด แบบนี้ก็มีด้วยอ่ะ
แต่นางหล้าก็ไม่ท้อนะคะ เพียงแค่เสียใจที่เราไม่อาจเดินทางไปทันกำหนด
ที่เราสองคนได้วางแผนไว้ คือจะฉลองคริสมาสด้วยกันที่ฮอลแลนด์
แต่ทุกอย่างมันเป็นได้แค่ฝัน นางหล้าก็แอบหวั่นๆกลัวแฟนจะเปลี่ยนใจ
แต่เขากลับเป็นฝ่ายที่ให้กำลังใจเราทุกอย่าง ขอให้เรายื่นเอกสารการันตรีใหม่โดยที่เขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้เราเดินทางไปหาเขาให้ได้ แต่นางหล้าไม่อยากทำแล้ว จะรอเขาที่เมืองไทยนี่แหละคิดถึงก็มาหาได้



มาดูโฉมหน้าผู้บ่าวจอมตื้อ ของนางหล้านะคะ
มาหาช่วงเกี่ยวข้าวพอดีก็เลยได้ใช้งานไปด้วย
มาครั้งเดียวคุ้มเลยอ่ะค่ะ

แถมอีกรูป ผู้บ่าวนางหล้าใช้ได้ไหมคะ?



Create Date : 26 กันยายน 2553
Last Update : 26 กันยายน 2553 5:55:19 น. 17 comments
Counter : 436 Pageviews.

 
โอ้ว เพิ่งเคยเห็นฝรั่งเกี่ยวข้าวก็คราวนี้ล่ะค่ะ..


โดย: i'm not superman วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:8:01:36 น.  

 
ชอบอ่านเรื่องของนางหล้ามากๆ ติดตามตลอด
เหมือนติดละครTV เลยค่ะ เขียนมาเรื่อยๆนะคะ
อ่านสนุกไม่เครียดดี ขอแอบเป็นแควนขับด้วยคน
ได้บ่ค่ะ


โดย: สาวเหนือ IP: 118.172.2.126 วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:9:31:51 น.  

 
อ่านแล้วรู้ถึง ความพยายามเลยค่ะ

รออ่านต่อนะคะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:9:50:20 น.  

 
ชอบมากครับผมชอบอ่านเรื่องแบบนี้มาก
อ่านแล้วนึกถึง ความรัก


โดย: เอ็มครับ IP: 222.123.185.60 วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:11:03:23 น.  

 
จะมีคนข้ามฟ้ามาหาเราบ้างไหมเนี่ย


อ่านแล้วต้องนั่งยิ้มเลยค่ะ


โดย: better than nothing วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:14:00:58 น.  

 
แวะมาดูฝรั่งเกี่ยวข้าวค่ะ


พอมาอ่านตอนสุดท้ายเรื่องวีซ่านั้น มันช่างเป็นเหตุผลเบสิคเลยจริง ๆ นะคะเนี่ย เพราะเพื่อนเราก็ได้เหตุผลนี้เช่นกันที่วีซ่าไม่ผ่าน


โดย: อารีรัตน์ วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:14:33:24 น.  

 
ว้าววววว น่ารักมากๆเลยค่า


โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:19:39:50 น.  

 
ดีใจทุกครั้งที่เห็นคอมเม้นของเพื่อนๆทุกคน
อยากบอกว่าขอบคุณมากๆที่เข้ามาอ่านบล๊อคของนางหล้านะคะ ขอบคุณทุกๆคนด้วยใจจ๊ะ


โดย: Ramaekers วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:19:51:51 น.  

 
เด็ดมากกกกค่ะ ผู้บ่าวของนางหล้า
เกี่ยวข้าวก็ไม่เกี่ยว นี่ชายไทยแท้บางคนยังทำไม่เป็นเลยนะคะ
ต้องขอชมผู้่บ่าวในความตั้งใจจริง
เป็นบุญของนางหล้าแท้ๆ ค่ะ เจอเนื้อคู่ สมรักสมรส คริคริคริ



โดย: diamondsky วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:22:57:00 น.  

 
โห.. อ่านแล้วอึ้ง


โดย: oddy.freebird วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:16:12:07 น.  

 
น่ารัก
น่าทึ่ง
เคยได้ยินแต่กว่าคนสองคนจะลงเอยกันช่างยากเย็น
แต่นี่ มหัศจรรย์ มากๆ ค่ะ


โดย: filmgus วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:22:43:45 น.  

 
โอ้โห ผู้บ่าวมา ก็ใช้ผู้บ่าว เกี่ยวข้าวเลยเหรอคะ
เค้าคงสนุกน่าดูเลย อิอิ

อย่างนี้เค้าเรียกคู้แท้ หรือเปล่าคะ


โดย: ณ เมืองเบียร์ วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:6:47:13 น.  

 
น่ารักจังอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ


โดย: พลูด่างในอ่างดิน วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:11:39:06 น.  

 
หวัดดีค่ะเพื่อนๆนางหล้า ทุกคน
ผู้บ่าวนางหล้าอ่ะ ทำได้ทุกอย่างตั้งแต่สากเบือยันเรือรบเลยนะคะ ตรงนี้แหละค่ะที่มัดใจนางหล้าได้อยู่หมัด


โดย: Ramaekers วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:3:43:30 น.  

 
ชอบอ่านเหมือนกัน
ติดตามทุกตอน
นี่ขนาดเข้าโรงพยาบาลอยู่นาน
ออกมาก็รีบเปิดอ่านเลย
แต่พี่นางหล้าบ่อยากลงรูปบ่
อยากเห็นจักหน่อย
ขอบคุณนะคะ
จะติดตามอ่านต่อนะคะ


โดย: punim IP: 119.46.144.66 วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:15:51:06 น.  

 
ขอบคุณคุณ punim นะที่ติดตามอ่านเรื่องราว
ชิวิตจริงของนางหล้า
ไม่สบายหรือคะ? นางหล้าขอให้คุณ punim หายเร็วๆน๊า
นางหล้าขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: Ramaekers วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:1:20:24 น.  

 
อ่านแล้วอิน คริ คริ พี่หล้า สงสัยต้องมีเรื่องปรึกษาพี่หล้าแล้วล่ะ พ่อหนุ่มอังกฤษจะเดินทางมาเดือนธันวาคมนี้เหมือนกัน ทำไงดีหนอ สื่อสารกันก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง 555 คงแบบว่า ฮา มึน โฮ ล่ะที่นี้ หุหุหุ


โดย: สาวปราจีนบุรี IP: 1.46.233.37 วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:20:48:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ramaekers
Location :
Maastricht Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนึ่งสมอง สองมือ ต้องไขว่คว้า
เมื่อมีปัญหา ขึ้นมา ต้องแก้ไข
เหนื่อยและท้อ ขอพักหน่อย ไม่เป็นไร
ให้มีแรง ลุกขึ้นใหม่ ได้อีกครา

คนเราก็เป็น แบบนี้ กันทั้งนั้น
มีสุขสันต์ โศกเศร้า เท่ากันแหละหนา
ความสำเร็จ แต่ละครั้ง กว่าจะได้มา
ต้องแลกด้วย เหงื่อและน้ำตา แทบทุกคน

ขอเป็นอีก หนึ่งแรงใจ ให้คนสู้
ให้เธอรู้ ว่าเธอ ยังมีหวัง
ขอส่งแรงใจ ให้เธอ มีแรงพลัง
ไปยังฝั่งฝัน ที่เธอวาดหวัง และตั้งใจ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...




สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ลอกเลียน หรือนำส่วนใดส่วนหนื่ง ,รูปภาพ ในบล๊อคแห่งนี้ ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่ และเพื่ออ้างอิง โดยไม่ได้รับอณุญาติ มิฉะนั้นแล้ว จะถูกดำเนินคดี ตามที่ กฏหมายบันญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add Ramaekers's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.