เขียนไปตามใจฉัน..สัพเพเหระ
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

อยากเล่นให้เก่งๆ..กับของเล่นที่มีอยู่จัง

ช่วงนี้ ห้องไกลบ้านมาคุเหลือเกิน..หันกลับมาใส่ใจบล๊อคบ้านประจำดีกว่า

ตอนเด็กๆจำได้ว่า คราวหนึ่งที่ไปเยี่ยมพี่สาวที่ฮ่องกง พี่สาวซื้อกล้องให้หนึ่งตัว บอกว่าซื้อให้พวกเราที่เมืองไทย ฉันเป็นน้องคนเล็กสุด จำได้ว่าไม่เคยได้แตะกล้องตัวนี้เลย และมันเหมือนตกเป็นของพี่สาวคนก่อนหน้าฉันโดยปริยาย เป็นกล้อง OLYPUS แบบใช้ฟิล์ม สมัยก่อน 30 - 40 ปีที่แล้วใครมีกล้องสักตัวในครัวเรือนก็นับว่าหรูหละค่ะ อิอิ


โตมา ตอนสมัยอยู่เมืองไทย..มีกล้องสอง-สามตัวที่ใช้อยู่ เอาไว้เก็บรูปลูกสาว รวมทั้งเอาไว้ถ่ายรูปสินค้าตอนสมัยมีธุรกิจที่เมืองไทยเพื่อเอาไว้ทำสื่อ


ตอนนี้มาอยู่อเมริกา สามีเป็นคนเล่นกล้อง ชอบถ่ายรูปมาตั้งแต่เค้าเป็นหนุ่มๆ เมื่อแรกๆฉันมีกล้องปัญญาอ่อนอยู่ตัวเดียว (กล้องที่เมืองไทยไม่ได้พกมา) เขาเห็นชัดเจนว่าฉันเป็นคนชอบถ่ายภาพ ไม่ว่าจะไปที่ไหนจะต้องถ่ายภาพของสถานที่นั้น .. ตอนไปปารีสห้าวันฉันถ่ายรูปด้วยกล้องของฉันคนเดียวกว่าแปดร้อยภาพ ถ่ายทุกอยางแม้แต่น้องหมา และห้องส้วมสาธารณะ


สามีเริ่มคิดถึงการหากล้องที่คุณสมบัติดีกว่าที่ฉันใช้อยู่มากำนัลให้

ฉันมี Panasonic Lumix F9 เป็นกล้องประจำตัวที่พกติดกระเป๋าไว้ตลอด ไปถึงไหนเจออะไรอยากบันทึกก็หยิบขึ้นมาแชะทันที ฉันชอบกล้องตัวนี้ที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก คุณภาพของภาพที่ถ่ายออกมาก็ชัดเจน แจ่มแจ๋วมากทีเดียว

ต่อมา สามีซื้อกล้องบันทึกวิดีโอให้เป็นของขวัญวันเกิด บอกว่าเอาไว้ถ่ายอะไรที่อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำที่เป็นภาพเคลื่อนไหวได้ เป็นกล้องของ Canon ฉันชอบกล้องบันทึกตัวนี้ เพราะทำให้ฉันสามารถบันทึกความทรงจำที่ฉันรู้สึกประทับใจ ที่ชอบใจมากที่สุด ได้แก่ ตอนบันทึกพาเหรคและพลุไฟที่ไป Disney World ที่ Orlandoมา วันไหนนึกอยากดูก็หยิบมาเปิดดูให้เพลินใจ เพลินตา


เนื่องจากพวกเราไป Disney Worldกันหลายครั้ง เขาบอกว่าฉันน่าจะมีกล้องที่ดีกว่าเจ้าตัวเล็กเอาไว้ถ่ายภาพสวยๆ ก็เลยได้ Lumix F18มาเพิ่มอีกหนึ่งตัวไว้ในคลังของเล่น


สามีเองเพิ่งถอย Canon EOS (XSi-450)มาเล่นเหมือนกัน และเขาดูมีความสุขมากมายกับกล้องตัวนี้ เพราะความฉับไวของการบันทึกภาพ และความคมชัดของเลนส์ทำให้ภาพที่ออกมาสวยงามตามที่เขาคาดหวัง


เมื่ออาทิตย์ก่อน พวกเราก็เพิ่งไป Disney Worldกันอีกครั้ง เนื่องจากลูกสาวของฉันมาจากเมืองไทยเพื่อมารับใบเขียว สามีบอกว่าอยากให้ลูกสาวมีประสบการณ์กับสถานที่สวยงาม น่ารักแบบ Disney เลยจัดทริปไปกับครอบครัวของลูกชายสามีซึ่งคลั่งไคล้ดิสนีย์ชนิดสามารถไปเที่ยวได้ปีละหกครั้ง แม้ว่าจะต้องบินสามชั่วโมงจากนิวเจอร์ซี่ย์ก็ไม่เคยถอยเลย


ตอนไปดิสนีย์ สามีพกหนังสือนิตยสารรายเดือนเกี่ยวกับกล้องที่เขาเป็นสมาชิกอยุ่สามเล่มไปด้วยเพื่ออ่านบนเครื่องบิน เกิดเจอโฆษณากล้องรุ่นที่ขยับจาก XSiขึ้นไปอีกหนึ่งรุ่น คือ มีความเป็นprofessionalมากกว่า และสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหว vdo ได้ด้วย


ฉันเห็นเขาอมยิ้ม แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะซื้อ เพราะบางครั้งเขาเจออะไรที่ชอบ แต่เปลี่ยนใจไม่ชอบนาทีสุดท้ายก็เจอมาแล้ว วันต่อมากลับจากดิสนีย์ถึงบ้าน ฉันเห็นเขาไปขลุกอยู่กับเว็บไซท์ขายกล้องที่เขาซื้อโน่นนี่เป็นประจำ เห็นเข้าก็เงียบไว้ เพราะเขาพูดเปรยๆคล้ายกับพูดเล่นว่า ถ้าชั้นซื้อกล้องใหม่ชั้นจะยกตัว XSiให้เธอนะ


ฉันเลยบอกตัวเองว่า พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียเดี๋ยวจะได้กล้อง .. กร๊ากกก
ไม่ช่ายย..ที่เงียบเพราะถึงห้ามไปก็ไม่สำเร็จ ลงว่าถ้าเขาเกิดอยากได้อะไรขึ้นมาจริงๆ เขาจะซื้อ และไม่คิดมากด้วย ซื้อของไว ไม่เช็ค ไม่เทียบราคา เป็นฉัน ถ้าจะซื้ออะไรฉันจะเทียบจนกว่าจะได้ราคาที่ดีที่สุดในสินค้าตัวเดียวกัน


สองวันถัดมา ฉันเป็นคนเซนต์รับของจาก UPS .. เขาหน้าบานเป็นจานเชิง รีบเปิดกล่องออกมา..ปรากฏว่าเป็นกล้องตัวใหม่ Canon EOS (1Ti-500D)


เมื่อเขาเซ็ทกล้องทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ก็เดินไปเปิดตู้หยิบตัว XSi มาให้ฉัน พร้อมบอกว่ามันเป็นของฉันแล้ว รับมาก็ยังงงๆอยู่นิดหน่อย ตอนนี้หายงงแล้วค่ะ เอิ๊กๆๆๆ



หวังว่า เขาจะไม่ถูกใจอะไรอีก เพราะตัวใหม่ก็มีฟังค์ชั่นให้เล่นมากมาย แต่ถ้าถูกใจแล้วยกตัวเก่าให้ฉันอีก แบบของเก่ายังไม่ทันช้ำแบบนี้ ก็หวานส้มแป้น แป้นส้มไปเหมือนกัน

ปัญหาอย่างหนึ่งของฉันคือ ฉันยังเล่นกล้องที่มีอยู่ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ ยังต้องศึกษารายละเอียดของกล้องแต่ละตัวเพิ่มอีก อยากจะขยับชั้นขึ้นไปถ่ายรูปสวยๆเหมือนเพื่อน พ้อง น้อง พี่ ที่ห้องแกลเลอรี่ ห้องกล้องกันจังค่ะ








ตัวนี้ ลูกชายตัวเล็ก ชายเล็ก..แบบว่าเป็นเบบี๋ ไปไหนไปด้วยกันเสมอ






ตัวนี้ เพราะสามีบอกว่าฉันน่าจะเลื่อนชั้นสักหน่อย






ตัวนี้ ไว้บันทึกภาพเคลื่อนไหวค่ะ






ตัวนี้ เพิ่งได้ล่าสุด เป็น pre-มรดก





ภาพทั้งหมดนี้ ถ่ายโดย Canon 1Ti-500Dของสามี ..
ฉันอยากศึกษาเรื่องการดูแสง การจัดวางสิ่งของให้ภาพออกมาดูสวยงาม และวิธีใดๆที่จะทำให้ภาพออกมาดูงดงาม อยากไปเทคคอร์สแต่มันแพงจับใจเลยค่ะที่นี่ เอาไว้หาอ่านจากกูรูในห้องกล้อง และ แกลเลอรี่ก็แล้วกัน นานไปคงชำนาญขึ้นบ้าง


ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมบล๊อคนะคะ
ขอบใจน้องกุ้ง KungGuenter สำหรับพื้นสวยๆเช่นเคยจ๊า




 

Create Date : 11 กันยายน 2552
7 comments
Last Update : 11 กันยายน 2552 6:41:49 น.
Counter : 912 Pageviews.

 

ของเล่นน่าเล่นมากๆ เลยค่ะ วิสกี้เองมีกล้องจอกๆ กะเค้าอยู่อันเดียว เป็น canon ค่ะ ตัวเล็กกระทัดรัด เวลาอยากเป็นปาปารัซซี่จะสะดวกมากๆ เพราะอยู่ในอุ้งมือ จกถ่ายได้ไวดีค่ะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 11 กันยายน 2552 7:49:07 น.  

 

เห็นแล้วอยากเล่นเหมือนกันค่ะ ปกติก็มีน้อง KODAK อยู่ 1 ตัว สร้างสรรค์ได้แต่ไม่สวยนัก....เห็นแล้วเกิดกิเลศ

 

โดย: auau_pi 11 กันยายน 2552 9:14:00 น.  

 


ใช้พานาเหมือนกันเลย เพียงแต่ของพี่เป็น FX10

และมีตัวเดียวเอง คือว่าปัญญายังอ่อนอยู่เลยยังขยับไปใช้กล้องตัวใหญ่ๆ ไม่ได้น่ะ

 

โดย: โจ๊กหมูไม่เอาชูรส 11 กันยายน 2552 9:18:44 น.  

 

แต่ก่อนก็ใช้ LUMIX FX7 คับ
แต่เดี๋ยวนี้เป็น 400D แล้ว

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 11 กันยายน 2552 11:35:47 น.  

 

แล้วจะแวะมาชมภาพสวยๆนะคะ

อยากได้กล้องดีๆแบบนี้บ้างจังค่าาา

 

โดย: กล้วยหอมรสนม 11 กันยายน 2552 16:43:08 น.  

 

คุณนายพี่แป้น หนูเอาลูกชายมาแลกกล้องหนอนตัวพรีมรดก พี่จะโอรึเปล่า?

 

โดย: Smilla 12 กันยายน 2552 19:59:56 น.  

 

แอบมาอ่านด้วยคนค่ะ

 

โดย: Thairabian 14 กันยายน 2552 23:24:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Panissar
Location :
กรุงเทพฯ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Panissar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.