+_+ Beauty is in the eye of the beholder +_+

แบกเป้เดินเล่น...วังเวียง

เที่ยวนอกทวีปมาเยอะแล้ว คราวนี้มาลองเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านดูบ้างดีกว่า "วังเวียง" ดูเป็นเมืองเงียบสงบน่าไปพักผ่อนมากๆ ติดแต่เรื่องเดินทางเหนื่อยมากเท่านั้น ไม่งั้นคงได้ไปบ่อยๆ
จากเวียงจันทน์ประมาณ 3-4 ชม. รถเหวี่ยงซะจนหลับเลย มาถึงก็เดินหาโรงแรม เห็นรีวิวเพื่อนๆห้องบลูมาเยอะ ตั้งใจไว้เลยว่าจะพักริมแม่น้ำซอง เพราะดูชิลมากๆ

ได้ที่พักแล้วก็ออกเที่ยวกันเลย ริมแม่น้ำมีชาวบ้านทำสวน ปลูกผัก ระหว่างทางไปสะพานน้ำซอง

ข้ามสะพาน น้ำซอง จ่ายค่าข้ามไป คนละ 4,000 กีบ

ข้ามมาถึง ก็เช่าอีแต๊นพร้อมคนขับ ไปที่ถ้ำปูคำ ประสบการณ์น้่งอีแต๋นเนี่ย ครั้งเดียวพอค่ะ ก้นระบมมากๆ

ระหว่างทาง วิวสวยจริงๆ

มาถึง Blue lagoon ก่อนจะขึ้นไปถ้ำ มีชาวบ้านเล่นน้ำกันอยู่ แต่พอแดดหมดก็หนาวมาก กลับไปกันหมดแล้ว

จ่ายค่าเข้าถ้ำ พร้อมกับไฟฉาย ก็ปีนขึ้นเขากันเลย ไม่มีคนเลยจริงๆ สงสัยจะเย็นเกิน

ต้องปีนลงไปนมัสการพระด้านล่าง แต่ด้วยความมืดมากๆ บวกกับความเปลี่ยว ขออนุญาตไหว้จากบนนี้นะคะ หนูกลัวความมืด

มันมืดมากจริงๆ ไปกันสองคน ไฟฉายอันเดียว พระอาทิตย์ก็ลับเหลี่ยมเขาไปแล้ว รีบลงจากเขากันดีกว่า

กลับสะพานกัน

แสงเกือบหมดแล้ว

ทานอาหารค่ำกันที่โรงแรมที่พัก รสชาติดี แซบสมเป็นอาหารลาว วันนี้เข้านอนกันเร็วหน่อย พรุ่งนี้ต้องเดินทางไปหลวงพระบางแต่เช้า

แดดอ่อนๆตอนเช้า หมอกบางๆ อากาศเย็นๆ ไม่มีมลพิษ สดชื่นดีจริงๆ

หลังอาหารเช้าก็ได้เวลาเดินทางต่อไปหลวงพระบาง

เส้นทางคดเคี้ยว ขรุขระ แต่วิวสวยมากๆ

ลาก่อนวังเวียง ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันอีก...

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 15:30:28 น. 16 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โอ้วววว วันนี้ไปประเทศเพื่อนบ้านของเรา
เงินกีบของเค้าเราคงแลกได้เยอะ อิอิอิอิอิ
อยากเห็นรถอีแต๋นค่ะ เคยนั่งไม่กี่ครั้ง ไปเที่ยวอีสาน
ได้บรรยากาศลูกทุ่ง ชนบทมากๆๆๆ
วิวริมแม่น้ำสวยสุดๆ เห็นอย่างนี้แล้วสดชื่นค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:24:30 น.

สวยสุด ๆ ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:33:49 น.

เราชอบสะพานไม้แบบนี้จัง บรรยากาศยามเย็นเพลินมากๆ สะบายดี

โดย: pragoong วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:55:42 น.

ได้ล่องแพห่วงยางมั้ยครับ

โดย: >>> (oattao ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:23:21 น.

เห็นภาพแรกนึกว่ายุโรปนะคะนั่น
blue lagoon สมชื่อจริงๆเลย
ขนาดแสงเกือบหมดยังถ่ายภาพออกมาสวยมากค่ะ
สรุป ประเทศเพื่อนบ้านก็น่าสนใจนะคะ ชักอยากไปบ้างแล้วสิ

โดย: apple.007 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:14:55 น.

ชอบบลูลากูนอะครับ น้ำสวยดี

โดย: kirofsky วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:46:24 น.

วังเวียง ชอบๆๆๆ เคยไปเมือซัก3-4 ปีได้ค่ะ ชอบมาก โรงแรมที่พักอยู่ติดแม่น้ำเลย มีแบคกราวด์เป็นภูเขา สวยมากเลยค่ะ ที่พักก็ถูกมาก แต่เสียดายวันที่ไปฝนตก ไฟดับทั้งคืนเลย ฮ่วย - -" ไม่ได้ไป blue lagoon ด้วย อยากกลับไปอีกซักครั้งค่ะ

โดย: adrenaline (AdrenalineRush ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:44:47 น.

เล่นเอาคิดถึงบ้านเลยค่ะ เช้าๆที่บ้านอากาศก็ดี ถึงแม้จะไม่สวยแบบนี้ก็ตาม แต่ก็ยังพอมีบรรยากาศคล้ายๆกันหลงเหลืออยู่บ้าง อย่างเนี๊ยะเค้าเรียกพักผ่อนจริงๆนะคะเนี่ย

โดย: ClayAnn วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:04:30 น.

เห็นบรรยากาศแบบนี้แล้ว
รู้สึกสงบ สบายๆ จังเลยค่ะ
วังเวียงยังดูเหมือนไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเท่าไหร่นะคะ
แต่อีกหน่อยก็คงพลุกพล่านเหมือนกัน
ดูแล้วน่าไปสัมผัสจริงๆ ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:12:52 น.

สวย สงบ มีเสน่ห์จริง ๆ เคยไปแต่หลวงพระบางค่ะ
ชอบมาก ๆ อยากไปวังเวียงมั่ง

Blue lagoon สวยแปลกตาดีจัง
ชอบบรรยากาศแบบนี้ บอกไม่ถูกค่ะ รู้แต่ว่าเหมือนย้อนอดีต เหมือนเราเคยอยู่...

โดย: ชิงดวง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:24:59 น.

หวัดดีค่ะ วันนี้อากาศดีขึ้นมานิดนึง
แต่ฟ้ามืดเร็วมาก บ่ายสี่โมงกว่าก็ครึ้มแล้ว
เรื่องช้อปปิ้งไม่พลาดค่ะ ซื้อไปได้หลายชิ้น คริคริ
ให้คนอื่นค่ะ ของตัวเองเอาไว้หลังเทศกาล เดี๋ยวมีลดกระหน่ำ
โอ้วววว ช่วงเซลล์ต้นปีหน้าเนี่ยคึกคักๆๆๆ
ไว้จะถ่ายรูปมาฝากกันอีกค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:58:43 น.

ทำไม่เราต้องจ่ายค่าข้ามสะพานอ่ะ เป็นของเอกชนหรือ แปลกเน๊อะ

วิวข้างแม่น้ำสวยดี ท่าทางสงบๆ ปั่นจักรยานเที่ยวซิถ้าไม่อยากนั่งอีแต๋น

โดย: settembre วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:56:35 น.

ไปลอยกระทงที่ไหนไหมค่ะวันนี้
ใครๆ เขาก็คึกคักลอยกระทงกัน
วาเองคงลอยที่แม่น้ำสาย internet ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:24:13 น.

ที่วังเวียงมีสะพานข้ามน้ำซองหลายแห่ง ชาวบ้านสร้างเอง ใครจะข้ามไปมาต้องจ่ายเงินค่าข้าม บางคนก็ไม่ข้ามสะพาน แต่ลุยน้ำไปเพราะน้ำตื้นๆ สะพานที่สวยมากก็คือสะพานสีส้ม ที่ข้ามไปเที่ยวถ้ำจัง อยู่ห่างจากตัวเมืองวังเวียงเพียงหนึ่งกิโลเมตรเท่านั้น

โดย: Innocent IP: 96.255.194.62 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:35:35 น.

ขอถามนิดจะไปตอนปีใหม่นี้ค่ะ พอเราลงรถตู้ที่วังเวียงจากตรงนี้จะไปที่พักในรูปอย่างไรค่ะ

โดย: ปุ้ม IP: 27.130.61.31 วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:22:48:24 น.

@ คุณ ปุ้ม ต้องเดินต่อไปริมแม่น้ำซองอ่ะค่ะ แถวนั้นมีโรงแรมเยอะเลย โรงแรมที่พักนี้คือ Thawansouk ค่ะ ทางเดินลงมาจะอยู่เยื้องๆกับโรงเรียนค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ ^^

โดย: Panino วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:12:10:01 น.

Panino

Blog บันทึกความทรงจำ ประสบการณ์เก่าบ้างใหม่บ้าง ยินดีต้อนรับทุกคน ทุกความคิดเห็นนะคะ ^^
[Add Panino's blog to your web]