+_+ Beauty is in the eye of the beholder +_+

วันว่างๆ อยากไปเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯ คราวนี้เปลี่ยนบรรยากาศไปกาญจนบุรีดูบ้าง

ฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจ...แวะไปเขื่อนวชิราลงกรณ์ หมอกเยอะ กับฝนปรอยๆ ดูสวยไปอีกแบบ ^^

ออกจากเขื่อน แวะบ่อน้ำพุร้อนหินดาด

บ่อน้ำพุ มี 3 บ่อ อุณหภูมิประมาณ 40 องศา แช่แล้วสบายตัวมากๆ ลำธารด้านข้าง น้ำเย็น แช่สลับไปมาได้ แต่วันนี้ ฝนตกหนัก น้ำแรง และขุ่นมาก

มัวแต่แช่น้ำเพลินจนฝนตกหนัก...กว่าจะมาถึงโรงแรมก็มืดพอดี...

ห้อง Deluxe room กว้างมากๆ

อาหารค่ำที่ The Tiara ร้านอาหารนานาชาติ ในโรงแรม

เช้าวันใหม่ ฝนยังคงตกอยู่เบาๆ พอเดินเล่นได้

ตึกนี้ที่เรานอนเมื่อคืน ตั้งอยู่ห่างออกมาจากตัวตึกใหญ่เล็กน้อย

ตึกใหญ่ มีสระว่ายนำ้ ถ้าแดดดีๆ คงจะน่าว่ายมาก แต่ฝนตกซะนี่

ในโรงแรมมี Salon อยู่ข้างๆกับสปา

ออกจากสปา มาก็ Check out

ขากลับ แวะวัดป่าหลวงตาบัว ดูเสือหน่อย เคยเห็นใน Animal planet...
ค่าบัตรผ่านประตู คนไทย 300 บาท ต่างชาติ 600 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) แถมด้วยที่ตั๋วขาเข้า ต้องเซ็นชื่อ รับทราบว่า สัตว์ป่าที่อยู่ข้างในสามารถเดินไปมาได้โดยอิสระ และอาจเป็นอันตราย ทางวัดจะไม่รับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้น

ผ่านประตูเข้ามา มีวัว ควาย กวาง และหมูป่า เดินไปมา
เดินไปถึงหุบเสือ...ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะดูแล้วเศร้า มีเสือนอนอยู่ประมาณ สิบกว่าตัว ทุกตัวมีเจ้าหน้าที่ 2-4 คน ล้อมรอบ ให้คนมาเข้าคิวถ่ายรูป (จ่ายเพิ่มอีกหลายบาท) เสือดูเบื่อและขาดความเป็นธรรมชาติมากๆ

เดินออกจากหุบมา ได้ยินเสียงคนเฮฮา เลยตามมาดู เจอเสือ และคนกำลังเล่นกันอยู่ในบ่อเสือ ท่าทางเหมือนเล่นกับลูกแมวตัวใหญ่

ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาหน่อย

ที่นี่ต่างจากที่นึกภาพไว้ค่อนข้างมาก ให้ความรู้สึกเหมือนมาสวนสัตว์ ส่วนเรื่องการอนุรักษ์ ไม่ขอออกความเห็น

แถมภาพน้ำตกเอราวัณค่ะ ไปถึงเย็นเกิน ขึ้นได้ถึงแค่ชั้น 2

ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวด้วยกันค่ะ ^^

.....

Last Update : 25 สิงหาคม 2554 15:19:46 น.

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ

ขอตามมาเที่ยวเที่ยวกาญจนบุรี แวะพักที่เทวมันตร์ทรา ด้วยคนค่ะ

โรงแรมสวยงามมากค่ะ..

โดย: iamorange 25 สิงหาคม 2554 15:35:10 น.

thanks,krub.

โดย: daddynoy 25 สิงหาคม 2554 15:41:17 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ รีสอร์ทน่าพักมาก ท่าทางจะนอนหลับสบายนะคะ ฝนตกพรำๆ ด้วย
แอบเรคคอร์ดที่พักไว้ก่อน ขอบคุณมากๆ ค่ะ

โดย: Atocha 25 สิงหาคม 2554 15:47:37 น.

ที่พักสวยเชียว เรื่องเสือเคยเห็นในทีวีเหมือนกัน พี่ว่าปล่อยมันไว้กลางป่า ให้มันหากินเองตามธรรมชาติดีกว่านะ

วันที่ห้ากันยาไปสเปน แต่กลัวโรคเลื่อนอีกรอบเพราะพ่อสามีเข้าโรงพยาบาลอีกแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร รอจังหวะสะดวกๆดีกว่าเนอะ

โดย: settembre 25 สิงหาคม 2554 17:00:19 น.

แวะมาทักทายครับ ที่พักสวยน่าพักผ่อนมากๆ

โดย: กัปตันลูกชุบ 25 สิงหาคม 2554 21:17:46 น.

โดย: Kavanich96 26 สิงหาคม 2554 8:36:19 น.

สวัสดียามใกล้เที่ยงค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

เอาอาหาร มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange 29 สิงหาคม 2554 11:25:16 น.

สวัสดีค่ะน้องแม้ว ตามมาดูทริปเที่ยวกาญจนบุรี
ฝนฟ้ามืดมัวนิดนึง แต่วิวยังดูสวยมากๆ ค่ะ

ชอบบรรยากาศโรงแรมที่พักจัง ตกแต่งภายในสวยมั่กๆ
เห็นแล้วอยากไปนั่งเล่นที่ล๊อบบี้ ถ่ายรูปสวยๆ อิอิ

พูดถึงเสือที่มีเจ้าหน้าที่ควบคุม แถมคนดูต้องไปจ่ายตังค์ถ่ายรูป
น่าเศร้าจริงๆ ค่ะ เหมือนเจ้าหน้าที่มาหากินกับสัตว์ป่า เฮ้ออออ
คงคล้ายสวนสัตว์ กลายเป็นธุรกิจไปแล้ว

น้ำตกเอราวัณพี่เคยไปหลายปีก่อน
ขึ้นไปชั้นสูงๆ เดินกันเหนื่อย แต่ได้ภาพสวยค่ะ

วันนี้พี่เอิงมีบล็อกใหม่มาฝาก ภาพจากทริปเที่ยวเมืองไทยค่ะ

โดย: diamondsky 29 สิงหาคม 2554 14:03:48 น.

ว้าววๆๆภาพแรกนึกว่าสวิสฯน่ะค่ะ เราเป็นเอามากเลยนะคะเนี่ย สวิสฯขึ้นสมองเลย อิอิ

ภาพสวยมากค่ะ ชอบบรรยากาศจัง โรงแรมก็สวยน่าพักมากๆค่ะ

เห็นสัตว์ที่โดนคนเอามาทำเป็นธุรกิจทำเงินแล้วเศร้านะคะ แทนที่พวกเค้าควรจะอยู่ในป่าหรือจัดสถานที่ให้เค้าที่ควรจะเป็น เฮ้ออ

มีความสุขมากๆค่ะวันนี้

โดย: LoveParadise 29 สิงหาคม 2554 14:33:24 น.

น้องแม้ว พี่แทบไม่เจอฝนที่ภูเก็ตเลยค่ะ
มีตกบ้างเป็นบางวันแต่ตกนิดเดียว (แค่ 20-30 นาที)
จากนั้นฟ้าเปิด แดดจ้า เพื่อนพี่ที่ทำงานเป็นไกด์เค้ายังบอกว่าดีมากๆ
แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมาภูเก็ตน้ำท่วมบางหาด ฝนเทลงมาเยอะ
ช่วงนั้นพี่อยู่ กทม. แล้วเตรียมกลับอิตาลี หุหุ
ไว้วันหลังจะเอาภาพเที่ยวเกาะมาให้ชมกันอีกค่ะ

โดย: diamondsky 29 สิงหาคม 2554 17:56:14 น.

โรงแรมน่าพักมากค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ แม่บุญแวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: Maeboon 29 สิงหาคม 2554 20:40:02 น.

เรื่อง B&B เปิดเป็นทางการเมื่อไหร่จะเอารูปมาให้ดูในบล็อกจ๊ะ แต่มีแค่หกเจ็ดห้องเอง เล็กๆพอให้พี่มีงานทำเล็กๆน้อย ดีกว่านั่งจับเจ่าอยู่บ้านเนอะ

โดย: settembre IP: 78.134.122.74 30 สิงหาคม 2554 0:08:51 น.

ว๊าย ๆ ๆเสือ เล่นเหมือนแมวเลยค่ะ
น่ารักเชียว

โดย: มิลเม 30 สิงหาคม 2554 16:42:44 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที 31 สิงหาคม 2554 11:17:25 น.

สวัสดีค่ะน้องแม้ว
วันนี้บล็อกใหม่มาแล้ว ภาพทริปเพิ่มเติมจากเที่ยวไทย
คราวนี้ชวนไปเกาะค่ะ

โดย: diamondsky 31 สิงหาคม 2554 17:14:58 น.

น้องแม้ว ตอนพี่ไปเหมือนถูกล็อตเตอรี่ 555+
เพราะวันหลังจากนั้นฝนเทลงมา
สัปดาห์ที่แล้วได้อ่านข่าวทางเน็ตว่าน้ำท่วมด้วย อรึ๋ยๆ
จริงๆ วันที่พี่ไปฝนตกนิดนึงช่วงบ่าย แค่สิบนาที แล้วก็หยุด
จากนั้นแดดร้อนจ้า ได้ภาพสวยมากๆ ค่ะ

โดย: diamondsky 31 สิงหาคม 2554 17:50:46 น.

สวัสดีวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะน้องแม้ว
แอบมาดูเผื่อน้องแม้วพาไปเที่ยวที่ไหนอีก :) :)
มีบล็อกใหม่มาฝาก รีวิวที่พักของพี่ในภูเก็ตค่ะ

โดย: diamondsky 3 กันยายน 2554 17:40:02 น.

ที่พักแถวหาดกะตะ ค่อนข้างเงียบๆ ร่มรื่นมากค่ะน้องแม้ว
ช่วงนั้นพี่ไป ฝนตกน้อย (ดีจัง) เลยได้เที่ยวเยอะ
จริงๆ จองที่นั่นเผื่อไว้ ถ้าฝนตกหนักจะได้อยู่ในรีสอร์ทสบายๆ
ส่วนอาบแดด ปล่อยให้คุณสามีอาบคนเดียวค่ะ อิอิ
(เราคนไทยไม่เอา กลัวดำ กลัวเหี่ยวเนอะ)

โดย: diamondsky 5 กันยายน 2554 0:13:54 น.

สวัสดีวันจันทร์ค่ะน้องแม้ว แวะมาทักทาย
ช่วงนี้งานหนักรึป่าว

วันนี้มีบล็อกใหม่มาฝาก ชวนเข้าร้านอาหาร
อาหารไทยโบราณๆ อร่อยดีค่ะ

โดย: diamondsky 5 กันยายน 2554 20:41:11 น.

Panino

Blog บันทึกความทรงจำ ประสบการณ์เก่าบ้างใหม่บ้าง ยินดีต้อนรับทุกคน ทุกความคิดเห็นนะคะ ^^
[Add Panino's blog to your web]