รสนิยมสูง-รายได้ต่ำ-รัศมีการท่องเที่ยวกว้างไกล
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
จะพยายามต่อไป...หรือตัดใจดี

ตั้งใจกับตัวเองไว้ว่า
อย่าให้คนๆนึ่งมามีอิทธพลกับการตัดสินใจของเรา
อย่าไปยึดติดอะไรกับใคร
อย่าไปคิดอะไรกับเค้าให้มากกว่าความเป็นเพื่อน
เราก็สามารถมีความสุขได้ด้วยตัวเราเอง
เพราะเวลาคิดถึงแต่เรื่องของเค้าแล้วมันทำให้เรามีแต่ความวุ่นวายใจ
จึงคิดว่าควรตัดเค้าออกไปจากใจซะดีกว่ามั๊ย?
วันก่อนได้อ่านหนังสือของนายแทนของสำนักพิมพ์ใยไหม
มีอยู่ตอนหนึ่งที่โดนใจมากๆ
>
>
ครั้งหนึ่ง...
ฝรั่งนายหนึ่งที่หวังแจ้งในหลักธรรมถามหลวงปู่ชา สุภัทโทว่า
ศาสนาพุทธสอนอะไร?
แทนการตอบคำถาม หลวงปู่ชี้นิ้วไปที่หินก้อนเขื่องบนลาน
"ยกหินก้อนนั้นขึ้นมาสิโยม"
ฝรั่งนายนั้นจึงทำอย่างที่หลวงปู่บอก
"หนักไหม" หลวงปู่ถามด้วยท่าทีสงบ
"หนักครับ" เจ้าของนัยน์ตาสีน้ำซาวข้าวคู่นั้นหน้ามุ่ยเหยเกด้วยความหนัก
หลวงปู่แห่งวัดหนองป่าพงจึงไขปริศนาธรรม
"อะไรที่มันหนักนัก ก็วางลงเถิด...สิ่งที่พระพุทธเจ้าสอนก็มีเพียงเท่านี้"

.............................

กับหินบางก้อนที่เราเป็นคนยกมันขึ้นมา
เมื่อมันหนักหนาเกินจะทนไหว
ก็ควรวางลง
ที่มา:รักแท้ไม่เท่าเข้าใจ (นายแทน,2552)

..............................

อ่านแล้วชอบมาก ทำให้คิดได้เลยว่า
จริงสินะ...อะไรที่มันหนักเกินจะทนไหว
เราก็ควรวางมันลงได้แล้ว จะแบกมันไว้อีกทำไม...
แม้ว่ามันจะเป็นแค่ฟางเส้นบางๆ เส้นหนึ่ง
แต่ถ้ามันหนักเกินทน ก็ไม่ควรจะเก็บมันไว้อีกต่อไป
คิดได้ดังนี้ก็รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก
ตั้งใจไว้ว่าไม่ว่าเค้าจะพูดอะไรมา
ก็จะไม่เชื่ออีกแล้ว ไม่คาดหวัง ไม่โหยหา
ตัดเขาออกไปจากใจซะแล้วเราจะไม่วุ่นวายอย่างนี้
สามสี่วันที่ผ่านมาที่ไม่ได้คุยกันเพราะเราไม่ออนเอ็ม
เรารู้สึกโล่งสบาย หัวใจมันว่างเปล่า และปลอดโปร่งอย่างบอกไม่ถูก

แต่...เชื่อไหมว่า
พอออนเอ็มปุ๊บ เค้าทักทายเรา คุยกับเรา หยอกล้อเรา เหมือนหมาหยอกไก่ อีกเหมือนเคย
แค่นี้ก็ทำให้หัวใจมันเต้นผิดจังหวะอีกแล้ว
ในหนังสือเล่มเดิมที่อ่านมีอีกตอนหนึ่งที่กล่าวว่า

................................................

การพยายามเอาชนะใจคนที่เราหลงรัก
ไม่ต่างอะไรกับการเขียนหนังสือ
จงพยายามเขียนต่อไปให้จบ
ส่วนตอนจบของหนังสือ
จะถูกใจคนอ่านหรือไม่นั้น เราต้องยอมรับมัน

จริงอยู่ที่ความพยายามอาจทำให้เราต้องได้พบกับความผิดหวัง เสียใจ
แต่ในเรื่องเดียวกันมักมีความเสียใจอยู่สองอย่างที่เกิดเสมอ
คือ หนึ่ง...เสียใจที่ได้พยายามถึงที่สุดแล้วแต่ต้องพบกับความผิดหวัง
หรือสอง...เสียใจที่ไม่ได้ลองพยายามจนถึงทึ่สุด
และความเสียใจสองอย่างนี้มีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
ที่จะติดค้างในใจเราไปตลอดชีวิต

.........................................

แล้วตอนนี้...
เราจะเอาไงดีกับชีวิต...จะพยายามต่อไปหรือตัดใจดี?





Create Date : 22 มีนาคม 2553
Last Update : 22 มีนาคม 2553 13:37:59 น. 22 comments
Counter : 1534 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้า


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:49:30 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:57:28 น.  

 
เป็นยังไงบ้างคะ เรียนหนักเหรอ
ว่าจะถามนานแล้วว่าชื่ออะไรคะ
คุยมาตั้งนานไม่รู้ชื่อเลยค่ะ

ตุ๊กติ๊กนะคะ


โดย: biotech_girl วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:14:16:06 น.  

 
อยู่ในสถาณการณ์เดียวกันเลยค่ะ
เราก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะทำยังไงต่อไปดี -*-

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ ^__^


โดย: chobichobi วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:15:09:04 น.  

 
ไม่ว่าจะเลือกทางไหน
ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ



โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:18:06:42 น.  

 
เป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะคะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:18:52:58 น.  

 
ตัวเรากำลังเลือกทางเลือกที่สองอยู่ค่ะ

เพราะเหนื่อยกับความพยายาม

แต่ถ้า จขบ ยังสู้ไหว ก็สู้ต่อไปนะค่ะ สู้ ๆๆ


โดย: Alps_s วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:19:10:30 น.  

 
แย่จังความรู้สึกนี้ มันอยู่ในช่วงของการตัดสินใจ

ตัดใจก็เจ็บ พยายามต่อไปถึงจะเหนื่อยแต่ยัง

มีหวังนะ สู้ๆไม่มีอะไรยากเกินหรอก


โดย: NUNUEY วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:21:09:14 น.  

 
เลือกทำตามที่หัวใจรู้สึกสิคับ จริงๆนะ ลองดูว่าถ้าเราหยุดทำสิ่งไหนแล้วมันทรมานที่สุดก็เลือกทำสิ่งนั้นต่อไป เพราะนั่นเรากำลังทำร้ายหัวใจตัวเอง และทำอะไรที่มันฝืนความรู้สึกของตัวเองอยู่...

เราคิดว่านะ ทำตามที่หัวใจต้องการดีกว่า เจ็บก็อาจจะเจ็บ แต่ลึกๆแล้วถ้าเป็นเรานะ เรามีความสุขกับสิ่งนั้นเราก็ยอม

สู้ๆนะคับ เอาใจช่วย
เราเชื่อเสมอว่า สักวันเราจะต้องผ่านเรื่องร้ายๆไปได้ และที่สำคัญ วันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้แน่นอน

โชคดีคับป๋ม...



โดย: พระจันทร์ยิ้ม (oukiejung ) วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:21:53:45 น.  

 
เฮ้อ !!! ตอบยากอ่ะ .. ..

แต่เราเชื่อว่า ไม่มีใครทนเจ็บได้ตลอดหรอก
ถ้ายังทนไหว แสดงว่ายังไม่เจ็บถึงที่สุด
เมื่อไหร่ที่มันถึงที่สุด เราจะไม่ทนอีกต่อไป

ค่อนข้างเห็นด้วยกับคุณพระจันทร์ยิ้มนะ


โดย: Life & Learn วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:1:02:26 น.  

 
มาให้กำลังใจค่ะ พี่เคยผ่านชีวิต..แบบนี้ามา พอจะเข้าใจ ถ้าเราคิดถึงมัน ยิ่งทำให้เจ็บปวด ..ทุกวันนี้ มีความสุข และอยู่ได้ เพราะรู้จักปล่อยวาง เคยอา่นหนังสือ เข็มทิศชีวิต ของคุณ ฐิตินาถ ให้ข้อคิดดีมาก เปรียบใจเราเป็นมือ .ทีถือก้อนหนาม ถ้า กำมือมากเท่าไร่ยิ่งทำให้เจ็บ ถ้าไม่อยากเจ็บ ก็ วางก้อนหนามลง คล้ายๆกับ การแบกก้อนหิน นั่นแหละ .. มีคนที่เขาลำบากกว่าเรา เยอะแยะ สู้ ๆ นะ...


โดย: tifun วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:11:31:24 น.  

 
ทำอะไรแล้วรู้สึกสบายใจก้ทำเถอะค่ะ

เราก็ว่าอะไรที่หนัก ก็ควรปล่อยลง

เพราะเราก็เคยทนแบก สุดท้ายก็ไม่ไหว

ปล่อยลง มันอาจจะเสียใจบ้าง
แต่มันจะไม่ทำให้เราเสียใจมากขึ้นกว่าเดิมอีกต่อไป

สู้ๆน่ะค่ะ


โดย: Girl_lov_Star วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:12:48:32 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจอีกครั้ง สู้ๆนะคับ ทุกคนอยู่ได้ด้วยความหวัง เราก็เป็นอีกคนนึงนะ ที่คิดแบบนี้ เราอยู่ด้วยความหวัง เพราะความหวังมันจะเหมือนเป็นแรงผลักทำให้เราเดินหน้าต่อสู้ต่อไปได้ ทำให้มีกำลังใจที่จะทำสิ่งดีๆต่อไป ^^

อย่าท้อน๊า...พยายามสร้างกำลังใจให้ตัวเองเยอะๆนะคับ ยิ้มเข้าไว้

คืนนี้นอนหลับฝันดี


โดย: พระจันทร์ยิ้ม (oukiejung ) วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:39:50 น.  

 
Glitter Graphic for Hi5 MySpace Orkut & Friendster click Here!!

ฝันดีนะคะ


โดย: NUNUEY วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:23:33:27 น.  

 
แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ ชอบเหมือนกัน อะไรที่หนักก็วางมันลงเถอะ ง่ายๆแต่ว่าให้ความหมายดีมากค่ะ


โดย: Small town girl วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:6:23:51 น.  

 
เรียนหนักขนาดนั้น
พักผ่อนเยอะ กินเยอะๆ นะคะ
อ้วนไม่เป็นไรใช่ไหมคะ 55+


โดย: biotech_girl วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:20:41:23 น.  

 
ว่าแล้วก็ได้ข้อคิดดีๆ กลับบ้านไปนอนคิดเหมือนกัน...

หวัดดีค่ะพี่บุ๋ม..

ไม่ได้คุยกันหลายวัน...คิดถึ๊งง..คิดถึงงง...อิอิ

ก็หนูไม่มีใครให้อ้อนอ่า..เลยต้องอ้อนพี่บุ๋มไงค่ะ

หนูรู้ว่าพี่สาวหนูต้องได้ทางออก เหมือนทุกครั้งแหละค่ะ..ใช่ไหม..

สู้ๆนะจ๊ะ ^__^

ปล. วันศุกร์แล้ว..Have a nice weekend นะจ๊ะ


โดย: มองด้วยตา...หาไม่เจอ วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:19:36:04 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ

จะพยายามต่อไป...หรือตัดใจดี

อยู่ที่ว่า ... เราต้องการความสุขจากสิ่งไหนกันแน่ บางครั้งก็ไม่มีความจำเป็นอันใดต้องพยายาม และบางครั้งก็ไม่เห็นต้องตัดใจ

ยืดเวลาออกไป ... เพื่อให้เวลาเป็นเครื่องมือ

เพราะเวลา เป็นเครื่องมือวัดความสุขอันนิรันคร์


โดย: tiensongsang วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:23:46:38 น.  

 
เป็นอย่างไรบ้าง ???

ฝันดีน๊ะ ^o^


โดย: Life & Learn วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:22:05:50 น.  

 
สุดยอดจริงๆครับ ผมก็ยังตัดสินใจไม่ได้เลย ว่าจะรอหรือว่าจะตัดใจ ประโยคสุดท้ายกินใจครับ ยังไงผมต้องตัดสินใจให้ได้ในเสาร์อาทิตนี้เเหละ


โดย: นัท IP: 124.121.164.147 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:49:30 น.  

 
ขอบคุณมากครับ ผมตัดสินใจเเล้ว สมัยก่อนผมคิดเเค่ว่า เราจะทรมานเเค่ไหน ถ้าจะรอเค้าต่อไป ลืมคิดถึงคำถามสำคัญ คำถามนี้ครับ คือเราทำเต็มที่รึยัง ?? คำตอบคือ ยังครับ เพราะฉะนั้นผมจะรอเค้าครับ รอวันที่สถานะการทุกอย่างมันโอเค เเล้วผมจะกลับไปจีบเค้าเป็นครั้งที่สาม ^^


โดย: นัท IP: 124.122.212.34 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:42:49 น.  

 
เป็นไงบ้างครับ ผ่านมา 4 ปีแล้ว ความรักสมหวังมั้ย ผมเพิ่งได้เห็นบล๊อคนี้ วันนี้ผมอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับเจ้าของบล๊อคเลยครับ แต่ผมเลือกที่จะสู้ต่อ ทำให้เต็มที่ ตอนพิมพ์อยู่ก็ได้แต่ร้องไห้ไปด้วย เศร้ามาก


โดย: AMQ IP: 203.146.201.146 วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:8:53:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BooM_W
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" In-my-memory "

ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ
ที่ทำให้เข้มแข็งขึ้นมาได้อย่างวันนี้
ขอบคุณทุกๆ มิตรภาพที่แสนดี
เป็นพลังใจให้คนอ่อนแอคนนี้...ก้าวเดินต่อไป

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันนะคะ
Friends' blogs
[Add BooM_W's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.