Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

น้ำท่วมหาดใหญ่ - สงขลาแย้ว...แง..T0T...


"น้ำท่วมแย้ววววว...แง T^T.."

วันนี้ศูนย์ข่าวหัวโตขอมารายงานข่าวน้ำท่วมทางภาคใต้ตอนล่างคับผม..
..ตามที่ข่าวที่เพิ่งจะออกรายงานในวันนี้ว่าน้ำท่วมบริเวณโดยรอบจ.สงขลา.. เอ่อ..อยากจะบอกว่ามันท่วมมาสามรอบแล้วคับ. ทำไมข่าวถึงเพิ่งจะมาสนใจและนำเสนอล่ะ ตอนนี้ทางหาดใหญ่ท่วมมาเป็นวันที่สอง(หรือสามในบริเวณรอบนอก) เรากำลังช่วยตัวเองกันแบบทุลักทุเลเอามากๆ
ข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องนุ่งห่ม(เพราะตอนนี้หนาวมากๆ ประมาณ 23-24องศา) เราก็พยายามออกประกาศตามคลื่นวิทยุ(ซึ่งมีรายงานพิเศษอยู่ตลอดเวลาที่แน่นอนคือ คลื่น FM.88 ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์) เราตั้งศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยอย่างน้อยๆ 3 ศูนย์ คือ ในบริเวณม.สงขลานครินทร์(ตึกกิจการนักศึกษา)
ซึ่งตอนนี้นักศึกษามาช่วยจำนวนมากทั้งออกไปแจกข้าวของ และช่วยทำกับข้าว ขนของ ฯลฯ (พอดีติดน้ำก็ออกไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว) ซึ่งตรงนี้จะเป็นศูนย์รับบริจาคที่ใหญ่ที่สุด เพราะเป็นบริเวณที่สูงที่สุดในหาดใหญ่ และน้ำท่วมไม่ถึง (ยกเว้นเขื่อนบนเขาปล่อยน้ำลงมา ถ้าปกติที่นี่ท่วม ในตัวเมืองหาดใหญ่ก็ต้องท่วมสูง 4-5 เมตรขึ้นไป)
ที่อื่นๆ ก็เช่น บริเวณ ศูนย์เทศบาลนครหาดใหญ่ ตรงนั้นจะสนับสนุนในเรื่องการออกไปช่วยผู้ประสบภัยและประสานงานตามที่ต่างๆ ซะมากกว่า.. ส่วนที่อื่นจะเป็นที่ย่อยๆ ตาม อบต.ที่รับของไปแจกประชาชนอีกที(ในกรณีน้ำท่วมไม่สูงนัก รถใหญ่ยังเข้าออกได้) แต่ตอนนี้น้ำทะเลก็หนุน ทำให้น้ำในรอบตัวเมืองไม่สามารถระบายออกได้(แถมน้ำทะเลยังเข้ามาเพิ่มอีก)และฝนก็ยังตกหนักอยู่เรื่อยๆ ทางผวจ. และ นายกเทศมนตรีช่วยกันจนอดหลับอดนอนมาไม่ต่ำกว่า 2 คืน
..ของที่เอาไปบริจาคก็เริ่มร่อยหรอลงทุกที วันนี้ที่บ้านเราน้ำท่วมถึงเข่า (ที่ต่ำสุดในมหาลัยนะเนี่ย) ส่วนรอบนอกนี่ไม่ต่ำกว่า 1 เมตร หลายๆ แห่งถูกตัดขาด การเข้าไปช่วยเหลือจะต้องนำเรือแล่นเข้าไป ซึ่งก็ทำได้ยากลำบากมากๆ เพราะน้ำเชี่ยวมาก แถมเรือก็มีไม่พอต่อความต้องการของผู้ประสบภัย เราอยากจะบอกว่าใครที่คิดจะเข้ามาในตัวเมืองหาดใหญ่ คงไม่สามารถเข้ามาได้ในตอนนี้เพราะถนนทุกสายรอบตัวเมืองท่วมหมด แม้แต่รถใหญ่ก็ไม่สามารถเข้าได้ พูดได้ว่าเราอยู่กันด้วยตัวของเราเองจริงๆ

....

...

..ฟังข่าวเมื่อตอนเย็น รัฐบาลได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รีบช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน เราอยากจะบอกว่า เราช่วยตัวพวกเราเองกันมาสามวันแล้วนะ.. ทำไมรัฐบาลเพิ่งจะมาพูดเอาตอนนี้ ยังไม่นับจ.ใกล้เคียง เช่น พัทลุง หรือ นครศรีธรรมราช เค้าท่วมนานและหนักกว่าเรา แถมของอุปโภคบริโภคก็น้อย เพราะเราเป็นแหล่งเศรษฐกิจของภาคใต้ตอนล่าง สินค้าอุปโภคจะมีอยู่ในห้างที่มีอยู่รายรอบเมือง แต่จ.อื่นๆ ล่ะ เค้าจะช่วยตัวเองกันได้อีกนานแค่ไหน ในเมื่อรัฐบาลไม่มาเหลียวแล จนกระทั่งวันนี้
แต่ถ้าจะพูดให้ถูกที่เราฟังมา รัฐบาลจะประกาศรับของบริจาคเพื่อช่วยผู้ประสบภัยในวันอังคาร..ขอถามหน่อยเถอะ..ใครจะรอได้ถึงวันนั้นกัน แค่วันนี้วันที่สาม เราก็จะแย่แล้ว คนที่ติดน้ำอยู่เป็นวันที่สาม เค้าอดข้าวกันมากี่วันแล้ว..เค้าจะทนไหวเหรอ.. ตัวเราเองก็เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วันนี้ไฟฟ้าก็ดับจนถึงสี่โมงเย็น การหุงหาอาหารที่ตึกกิจการนักศึกษาทำได้ยากมากๆ คนที่โทรเข้ามาแจ้งเรื่องประสบภัยมีเข้ามามากมายจนทำกันไม่ทัน เราอยู่ช่วยแม่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์(เป็นทั้งมหาลัยและโรงพยาบาลในที่เดียวกัน)เนื่องจากพยาบาลรอบนอกไม่สามารถมาทำงานได้..
ถึงคนไข้ที่ยังเดินทางมาตรวจจะน้อย แต่เราก็ต้องเปิดรับ ..

....

....

มาพูดถึงการเดินทางออกไปช่วยผู้ประสบภัยกันซักเล็กน้อยนะ.. ตอนนี้พื้นที่ส่วนใหญ่ที่ต้องการความช่วยเหลือต้องใช้เรือเท่านั้นที่จะเข้าได้ และเรือของเราก็มีน้อยเหลือเกิน ที่ที่ยังท่วมแค่ปริ่มๆ เค้าก็เดินทางออกมาหาที่จอดรถเพื่อไม่ให้ถูกน้ำท่วม จนการจราจรรอบๆ ติดขัด การเดินทางที่ปกติเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็ถึงที่หมาย กลายเป็น 2 ชั่วโมง
คนที่พอจะมีเรือต่างก็โทร.เข้ามาเพื่อจะให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ บางคนมีเรือใหญ่แต่กลับหาที่เอาเรือลงไม่ได้ก็ให้เบอร์ติดต่อไว้เผื่อจะหาทางแก้และสามารถเอาเรือลงได้.. ตลอดสองวัน(และสามวันในบริเวณตัวอ.เมือง จ.สงขลา)เราช่วยตัวเองกันจริงๆ ไม่มีแม้แต่ข่าวออกเพื่อขอความช่วยเหลือจากประชาชนในส่วนอื่น พวกเราที่นี่ก็งงกันมากๆ ..ทำไมล่ะ..จังหวัดพวกเราไม่สำคัญสำหรับรัฐบาลใช่ไหม..
ถ้าใครสงสัยว่าเราปิดข่าวรึเปล่า.. ขอบอกเลยว่าเราไม่ได้ปิดซักนิด.. เราท่วมใหญ่กันมาสองสามวัน..ถ้าเค้าจะสนใจไม่มีทางที่จะหลุดลอดสายตารัฐบาลนี้ไปได้หรอก.. หรือว่า..แค่เราไม่ใช่จังหวัดเชียงใหม่บ้านเกิดของท่าน..และเราไม่ได้เลือกส.ส.พรรคท่านกัน??..ท่านจึงทิ้งพวกเราให้สู้กันเองแบบนี้..

....

....

ตอนนี้พวกเราหมดศรัทธาในตัวรัฐบาลอย่างมาก.. ขอโทษถ้าจะทำให้ท่านที่รักรัฐบาลชุดนี้ไม่พอใจ.. แต่อยากจะบอกว่าครั้งนี้..เราเจ็บ..และเราก็จะจำ..
..ยังไงตอนนี้โรงเรียน..และมหาวิทยาลัยแม้กระทั่งม.สงขลานครินทร์ที่น้ำไม่ได้ท่วมเอง..ก็เลื่อนการสอบ และการสอนอย่างไม่มีกำหนด เพื่อช่วยพี่น้องของเรา.. ใครไม่ช่วยก็ช่างเขา..พวกเราไม่หวังอะไรจากพวกท่านอีกแล้ว..เราแค่อยากให้พวกท่านรับรู้..ว่าพวกเราลำบากกันมานานขนาดไหนกว่าจะได้รับความสนใจ ..ว่าพวกเราต่างรู้และรักกันและกันแค่ไหน..แม้พวกเราจะอยู่กันอย่างโดดเดี่ยวแต่เราก็จะช่วยเหลือกันจนถึงที่สุด..ไม่ว่าเราจะไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะดีขึ้นเมื่อไร..และเราจะต้องทนกันอีกนานแค่ไหน..แต่ขอให้เชื่อเถอะว่า..เหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้..ว่ายามที่เราเดือดร้อนแสนสาหัส..ใครคือพี่น้องที่แท้จริงของเรา..
ส่วนใครที่อยากจะช่วยเหลือ..เราก็ขอขอบคุณ..จากใจจริง.. ไม่ว่าพวกท่านจะสามารถช่วยเหลือได้หรือไม่ก็ตาม แค่ท่านคิดจะช่วยเราก็ซาบซึ้งเหลือเกิน..

....

....

ขอโทษถ้าคราวนี้เราคงจะไม่มีภาพมาช่วยให้เนื้อหาสวยงาม เพราะเราไม่มีกะจิตกะใจจะเพิ่มเติมภาพสวยงามในเรื่องที่เราหดหู่ขนาดนี้.. ส่วนบล็อคเราคงหยุดอัพไปจนกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมจะสงบลง อาจจะมารายงานในหน้านี้บ้างเพราะเราจะเปิดช่องเมนท์ไว้(ปกติจะไม่เปิดเพราะไม่อยากให้รกและยืดยาวอ่ะ)..แต่เราคงให้คำสัญญาอะไรไม่ได้..เพราะเราไม่รู้ว่าไฟจะดับอีกเมื่อไร(เมื่อสักครู่นี้เราอัพบล็อคอยู่..ซักพักไฟดับพรึบไปประมาณ 10 นาที..พอติดเราก็เปิดคอมฯมาอัพต่อทันที ดีนะที่เขียนไว้ใน notepad ก่อน).. เราเองก็อยู่ในตัวศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยก็คงจะไปช่วยทุกวัน คงไม่ค่อยมีเวลามาอัพ.. ขอโทษล่วงหน้าละกันนะ.. ส่วนข่าวที่ออกหลังจากนี้ก็หวังจะทันเหตุการณ์มากกว่านี้เพราะถ้าช้าแบบนี้อีกกว่าจะช่วยเหลือกันได้ก็คงสายเกินไป.. ส่วนที่ไหนมีอะไรน่าสนใจจะบอกเล่ามาบ้างก็ได้นะคับ มีอะไรจะได้ช่วยเหลือกัน..คนไทยด้วยกันนี่เนอะ..สุดท้ายนี้..เราก็ได้แต่หวังว่าเหตุการณ์คงจะไม่ซ้ำรอยเดิมกับเมื่อตอนปี 31 และ ปี43 นะ คนตายเยอะมากๆ เพราะฉะนั้นครั้งนี้เราจึงช่วยกันป้องกันอย่างสุดความสามารถ..
ยังไงก็ตามมีอะไรก็เขียนเมนท์ไว้ในนี้ละกัน หรือจะไปเซ็นต์ Guestbook ให้เราด้วยก็ได้ไม่ว่ากัน.. ไว้ว่างแล้วไฟไม่ติดๆดับๆแบบนี้อีกเมื่อไร..จะมาอัพให้รู้ความคืบหน้ากันนะ..บายคับ..

***** อัพเดต วันที่ 19/12/2005 *****
-- วันนี้น้ำท่วมหนักในบริเวณหาดใหญ่ในประมาณเมตรกว่าๆ... ช่วงกลางคืนจะมีน้ำทะเลหนุนอยู่เรื่อยๆ..ทำให้น้ำที่ทำท่าว่าจะลด กลับสูงขึ้นอีกครั้ง...และกรมอุตุฯ ออกมาประกาศว่าอาจมีพายุเข้ามาอีกประมาณวันสองวันนี้...เฮ้อ...
...พรุ่งนี้ทางมหาลัยหยุดให้เราอีกวัน...เพื่อขอพลังนักศึกษาลงแจกจ่ายของตามพื้นที่ ตั้งแต่หกโมงเช้า..
..คาดว่าเราจะไปช่วยที่พัทลุง... แต่...มีข่าวว่าอาจมีการดักทุบเอาของได้... แต่ยังไงเราก็จะไปนะ.. ... ช่วยอวยพรให้เราด้วยละกันน้า.... ปายล่ะคับ (ต้องรีบไปนอนพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าสุดๆ...อิอิอิ)

****** อัพเดต วันที่ 21/12/2548 ******
...สถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วฮะ.. อืมในข่าวก็คงจะรายงานแล้วล่ะ.. เพราะฉะนั้นอัพเดตคราวนี้เราเลยเอาเวปรูปภาพน้ำท่วมมาให้ชมกัน จะเป็นแบบสไลด์นะฮะ..
...ยังไงก็คลิกเข้าไปดูได้ตามเวปข้างล่างนี้นะฮะ...
.... PSU's flood2005 Album
แล้วนี่ก็คือเว็ปมหาลัยสงขลานครินทร์ของเราเองฮะ...
... PSU -- Prince of Songkhla University ( Hatyai Campus ) --
ขอบคุณทุกความห่วงใยที่ส่งถึงพวกเราด้วยนะฮะ....ขอบคุณคับ...
วันนี้ไปก่อนนะคับ...บายฮะ...

**Guest Book**
GuestBook




 

Create Date : 18 ธันวาคม 2548
12 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2548 23:52:09 น.
Counter : 644 Pageviews.

 

ง่า ขอให้ปลอดภัยทุกคนนะครับ เอาใจช่วย

 

โดย: ประตูสมอง 18 ธันวาคม 2548 21:00:18 น.  

 

มาให้กำลังใจค่ะ
สู้ๆ นะคะ
ระวังเรื่องสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: grappa 18 ธันวาคม 2548 22:30:21 น.  

 

ใช่ค่ะ ติดตามข่าวอยู่เหมือนกัน

รอให้กลับสู่สภาพเดิมเร็วๆ ค่ะ ^^



...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 19 ธันวาคม 2548 7:19:13 น.  

 

อ่า มาเอาใจช่วยนะ ฟังข่าวแล้วเซ็งนะ ที่จริงน่าจะแก้ไขตั้งแต่ครั้งที่แล้วอะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 19 ธันวาคม 2548 14:07:37 น.  

 

อืม...ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคับ...
วันนี้มาอัพเดตสถานะการณ์น้ำท่วม เล็กน้อย..
...ลองอ่านดูตอนท้ายๆละกันนะฮะ..

ส่วนพรุ่งนี้มีภาระกิจต้องไปทำ คาดว่ากลับมาบ้านคงสลบเหมือดแน่ๆ ยังไงคงจะเข้ามาอัพเดตให้อาจจะวันมะรืนนี้ละกันนะฮะ...
..ช่วยอวยพรให้การเดินทางไปช่วยเหลือคนของเราเป็นไปโดยสวัสดิภาพกันด้วยนะฮะ...

ขอบคุณมากคับ...

 

โดย: Pang[i] (pangikung ) 19 ธันวาคม 2548 23:10:43 น.  

 

ตอนนี้เป็นไงบ้างนะ ดูข่าวทีวีทางเน็ทแล้ว หวังว่าจาคลี่คลายลงแล้วนะ
ถ้าอยู่ใกล้ๆจาไปช่วยอะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 20 ธันวาคม 2548 14:07:32 น.  

 

****แวะมาเอาใจช่วยก่ะ บล็อกสวยจังก่ะ bgชอบๆมาก ๆ

 

โดย: TopFee 22 ธันวาคม 2548 21:44:33 น.  

 

เอาใจช่วยนะคะ ขอให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพเดิมโดยไวค่ะ

 

โดย: สายลมโชยเอื่อย 22 ธันวาคม 2548 22:14:17 น.  

 

วันนี้แวะมาทำตัวให้เข้ากับเทศกาลค่ะ


 

โดย: สายลมโชยเอื่อย 24 ธันวาคม 2548 17:03:41 น.  

 

ขอให้ผ่านพ้นช่วงนี้ให้ได้นะค้า
เอาใจช่วยพี่น้องภาคใต้ทุกคน
Merry Christmas ล่วงหน้าน้า
มาแอด blog ด้วย

 

โดย: YUI - MUNMOO IP: 158.108.210.65 24 ธันวาคม 2548 17:51:53 น.  

 




Merry Christmas & Happy New Year 2006

มีความสุขมาก ๆ นะก่ะ

 

โดย: TopFee 25 ธันวาคม 2548 13:19:19 น.  

 

ไหนรูปภาพฟะ

 

โดย: เปเป้ IP: 203.113.55.206 3 กุมภาพันธ์ 2551 18:43:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pangikung
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]














รักหัวใจอันไหวอ่อน
รักบทกลอนอันอ่อนไหว
รักบทเพลงที่ละไม
รักดวงใจที่ละมุน
รักสายรุ้งที่รุ่งรับ
รักแวววับของน้ำใส
รักรอยยิ้มที่ผลิใบ
รักหัวใจของใครบางคน

 ~~หลังไมค์หา Pangi ~~

~~ Inbox~~

Bighead's Friends blogs!!!
:: ArtFully ::
:: BeautySwan ::
:: Bookmark ::
:: Clearice ::
:: Dont wanna no ::
:: Froggie ::
:: Joinping ::
:: Kaman ::
:: Noom_no.1 ::
:: Note-d ::
:: Qu-up ::
:: Robotoon ::
:: Shelling Ford' ::
:: Sodakung-เจ๊โซดา ::
:: Yadegari ::
:: Yayoi-สายลมโชยเอื่อย ::
:: YUI-MUNMOO ::
:: กึ่งยิงกึ่งผ่าน ::
:: กำปงพิราเทวี ::
:: คีตภา ::
:: ฉะฉาน ::
:: ทะเลหวาน-ทิพ ::
:: ลิปิการ์-เด็กทะเล ::
:: ลูกน้ำ-Nammo_85 ::
:: หนี่หนีหนี้ ::
:: ป้ามด ::
:: ป้าหนอน ::
:: แม่สาย ::
:: ยัยบี๋ ::
:: ยาจกน้อย ::
:: รำเพย ::
::: อันนั้น อันนี้ อันนู้น อันไหน :::
:: อินทรีทองคำ ::
::: เมฆทอง - อุรังอุตัง :::


Friends' blogs
[Add pangikung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.