ชัมบาลา ดินแดนที่ขอบฟ้าไม่ปรากฏ: Tibet Trip * เตรียมตัว*



ทิเบต  เชื่อว่าหลายคน ตั้งให้เป็นที่ในฝันที่ 1 ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งหนึ่ง 

เราก็เป็น 1 ในนั้นเลยคะ อยากไปมานานมากแหละ เฉียดไปเฉัยดมาก็หลายเมือง 

ปีที่แล้ว ตั้งใจจะไปแน่แน่ พอเห็นราคาก็พับกระเป๋า ไปเนปาลดีกว่า


แต่ปีนี้ ตั้งใจหมายมั่น ว่ายังไงก็ต้องไปให้ได้ 

การไปทิเบตไม่ใช่เรื่องง่าย เท่าไหร่นะคะ
1. เราไม่สามารถเดินทางเอง โดยรถประจำทางได้ ทางเดียวก็คือต้องซื้อแพคเกจทัวร์ที่นู่นไป
2. ราคา ทัวร์ ไม่ถูกเลย เพราะ สถานที่ที่ไกล แล้วแต่ละที่ก็ต้องมีใบผ่านทางไม่เหมือนกันอีก
3. ค่าเข้าสถาที่ หฤโหดมาก ซึ่งค่าเข้าเราต้องจ่ายเองไม่รวมในทัวร์ อย่างเช่นพราะราชวีงโปตาลาก็ปาไป 200 หยวนแล้ว ทะเลสาบ Nam Tso ก็ 120Y
4. เพราะอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเฉลี่ยกว่า 4000 ทำให้ พวกเราคนระดับน้ำทะเล แย่ไปเหมือนกัน

แต่เมื่อใจจะไปแล้ว ไม่มีอะไรห้ามเราได้ ไปเที่ยวทิเบตกันเถอะคะ

สมาชิกร่วมทางไปกัน 6 คน 
เวลาเดินทาง 3 พฤษภาคม - 13 พฤษภาคม (ตอนแรกจะไปช่วงสงกรานต์ แต่เขาบอกคงเดินทางลำบากนะคะ)


เครื่องบิน 

จากกรุงเทพ ไม่มีสายการบินไป ลาซาโดยตรง เราเลย ต้องต่อหลายต่อหน่อย
เพราะเราอยากจะนั่งรถไฟสายหลังคาโลกด้วย

เราของผ่าน https://www.bkkflight.net/ จองผ่านที่นี่มาหลายครั้งคะ
ประทับใจบริการ  แต่เพื่อนลองเปรียบเทียบราคา จากหลายหลายที่ก็ได้

เส้นทางเราเป็น
BKK - Bejing -Xining

Lasha - Bejing -BKK

เราบินด้วย Air China ที่สะสมไมล์ได้ด้วย
ได้เรคาตั๋วมา  25,300 บาทคะ (จ่ายเงินเดือน 3 / 2557)

แพคเกจทัวร์ 

อย่างที่บอกว่า เดินทางในมิเบต เดินทางเองไม่ได้ เปนกฎของจีน แต่ ถึงไม่ได้เป็นกฎเราว่ายากอะคะ  รถสาธรณะหายาก แล้วที่เที่ยวแต่ละที่ไกลโพ้นเลย ห่างการ 400- 500กิโล

อ่านจากรีวิว มีคนไทยที่ขี่จักรยาน แล้วเปิดร้านกาแฟที่ลาซา กับเพื่อนชาวฮ่องกง

Spinn Cafe : //www.cafespinn.com/

Email: kongjr@gmail.com
Website: //www.cafespinn.com/
Facebook: //www.facebook.com/spinncafe

ติดต่อได้เลยคะ ทั้งแพคเกจทัวร์ หรือจะถามแต่สถาพอากาศ บริการดี 
เราลองแพลนที่ที่อยากไปแล้วให้เขา ทำแพคเกจส่งมาให้

ซึ่ง เขาให้ราคาเรามา 4,048 หยวน / คน (เงินไทย 20,240 บาท)

ทัวร์ ของเรา ตามนี้คะ

5 May2014: Arrive in Lhasa,for acclimatization. 

6 May2014: Lhasa for acclimatization, visit JokhangMonastery, Potala Palace

7 May2014: Car rent: Lhasa - Yamdrok Lake- Gyantse - Shigatse

8 May2014: Car rent: Shigatse - Tingri - Rongbuk - EBC

9 May2014: Car rent: EBC - Shigatse

10 May2014: Car rent: Shigatse - Namtso Lake

11 May2014: Car rent: Namtso Lake - Yangpachen - Lhasa

12 May 2014: Lhasa


ซึ่งราคานี้ รวม Permit , Car Rent แล้วก็ที่พักใน ลาซา 3 คืน


รถไฟ 



รถไฟสายหลังคาโลก เป็นรถไฟที่สูงสุดในโลก เราอยากลองสักครั้ง
ก็เลย ตัดสินใจ ขึ้น ที่ Xining เพราะเวลาเดินทางกำลังพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป
24 ชม พอจะทำให้เรา ดื่มด่ำได้ ไม่เบื่อเกินไปด้วย


รถไฟเราสามารถจองเองได้คะ แต่ยากมากกกก เพราะบริษัททัวร์ส่วนมากจะจองไปหมด
เราเลย เห็น สปินคาเฟ่จองให้ 



เราไฟมี 3 ชั้นคะ Soft sleeper, Hard Sleeper and seat only

เราได้แบบ Soft sleeper หรูหราสุด 1ห้อง มี 4เตียง มีโต๊ะน้อยน้อยในห้องด้วย



วีซ่า

ต้องขอวีซ่าจีนคะ และไม่ควรมี อะไรที่แสดงว่าเราจะไป ทิเบต เราโดนตีกลับมาแล้ว
บอกแค่ไปจีนพอ 

ค่าทำวีซ่า 1000 บาท  

การเตรียมตัว

เราเคยแพ้ความสูง ตอนไปแชงกรีล่า ก็เลยรู้สึกเข็ด ก่อนไป เลยออกกำลังกายจริงจังแต่ก็ไม่พ้น ป่วยอยู่ดี 


แค่นี้เราก็พร้อมออกเดินทางแล้ว .... รอรีวิวตอนต่อนะคะ ทิเบต 









Create Date : 30 พฤษภาคม 2557
Last Update : 30 พฤษภาคม 2557 14:40:35 น.
Counter : 3974 Pageviews.

1 comments
  
^___^
โดย: clione IP: 110.164.115.203 วันที่: 30 พฤษภาคม 2557 เวลา:16:31:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pangeataround
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



P a n g e a t a r o u n d
FB: Pangeataround
IG: Pangeataround
New Comments
Group Blog
พฤษภาคม 2557

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
All Blog