ไปโดดน้ำกันที่ แพ 500 ไร่ เขาสก
สถานที่ท่องเที่ยว : แพ 500 ไร่ เขาสก, สุราษฎร์ธานี Thailand
พิกัด GPS : 9° 8' 13.89" N 99° 20' 4.50" E




ไปเที่ยวเขาสกกันอีกอีกทีนะคะ

บอกก่อนเมื่อ 2ปีก่อน เคยไปเขาสกกับ สุราษอินเตอร์ทัวร์มาแล้วครั้งนึง

ตอนนั้นยังไม่ได้ทำแพ 500ไร่ตรงนี้เลย พักแพข้างนอกแล้วนั่งเรือมาแพ 500 ไร่แทน

ครั้งที่แล้วซื้อแพคเกจ แบบ นอนแพ1 คืน อีกคืนไปนอน รีสอร์ทในฝันคะ

แต่คราวนี้พอรู้ว่าแพ500ไร่เปิดแล้ว เห็นจากคนรีวิวก็เลยต้องมาซะหน่อย

เราไปกับสุราษอินเตอร์ทัวร์อีกยอมรับว่าติดใจจริงๆๆ

แพคเกจเขามีหลายแบบนะคะ

//www.suratintertour.com/programtour.html

มีทั้งแบบ นอนแพ2 คืน  หรือ จะนอนรีสอร์ทในฝัน 1 คืน นอนแพ 1 คืนเลือกได้หมด ลองเข้าไปดูในเวปเลยคะ


เมื่อตั้งใจจะไปแล้ว แล้วมี โปร air asia อีก ยิ่งเข้าไปใหญ่จองเลยจองเลย

แล้วเราก็ได้ต๋วเครื่องบินไปกลับมาในราคา 1400 บาท

แล้วยิ่งว่าประจวบเหมาะคือมีงานท่องเที่ยวอีก แล้วบอกพี่เขาว่าเคยไปมาแล้วไปลูกค้าเก่าพี่ก็เลยให้ราคามา 4000 บาทราคานี้รวมรถรับส่ง สนามบินด้วย

พวกเราเลือกไฟส์เช้าสุดคะไปถึงสนามบินก็มีรถตู้ของบริษัทมารับ กรุ๊บเรา มี 4 คน แล้วมีพี่ อีก 2คนที่อยู่บนเครืองลำเดียวกันร่วมด้วย

พอไปถึงเขาจะให้ไปลงทะเบียนที่สำนักงานก่อนคะที่นี่มีโปสการ์ดขายด้วย ซื้อเอาไว้ เขียนเสร็จก็ฝากส่งได้

กินข้าวเช้าเสร็จ รถตู้พาเราไปสันเขื่อน น้ำที่นี่เป็นสีฟ้าไปหมด พวกเราถ่ายรูปเล่น กระโดดโลดเต้น สัก ครี่ง ชม. 



ก็ถึงเวลาพาไปท่าเรือ ที่จริงที่นี่ก็สามารถไปได้แบบเช้าเย็นกลับหรือ ไปกับแพอื่นคะ มาสอบถามที่ท่าเรือนี้ได้เลย

11.00 โมง พวกเราก็เริ่มเดินทางน้ำยังคงเขียว สวยมากกก เหมื่อนที่เคยมา ที่นี่เขา ยกให้เป็นกุ้ยหลินเมืองไทยเพราะมีภูเขาหิน ล้อมรอบ แค่นั่งเรือก็เพลินแล้วคะ



ทีแรก ที่เราจะไปเป็นเขาสามเกลอ  กินสามก้อน ที่อยู่กลางน้ำ เขามีตำนานที่นี่น้ำสงบมากเพราะต้อง เข้าไป ข้างใน ฝรั่งหลายคนกระโดดเล่นน้ำกับตูมตาม

แต่น้ำที่นี่มาเห็นใครเฉยๆๆกับน้ำก็ต้องอยากว่ายทุกรายไป



พี่คนเรือ พยายามหันหัวเรือให้พวกเราได้วิวที่ดีที่สุด ถ่ายรูป น่ารักกก

เรือพาเราชมนกชมไม้ชมภูเขาหินไปเรื่อย เราก็ยังคง ตื่นตาตื่นใจอยู่ บรรยากาศมันสวยมากจริงๆๆคะ

แล้วเที่ยงเราก็เห็นแพ 500 ไร่ลิบลิบแล้ว และเราก็หิวข้าวมากกกกก ที่มีมีบ้านอยู่ประมาณ 10 หลังคะ มีทั้งแบบ นอน2 คน 4 คน

ห้องอาหาร ก็ใช้รวมกัน มาดูทีวีกินข้าวที่นี่ เพราะ ในห้องเราไม่มีทีวีคะ แล้วไฟก็ตัดตอนกลางวันด้วย 11.00 -17.00ไฟปิดหมด


ลงเรือ อาหารเตรียมไว้แล้วเขาจัดอาหารเป็นชุดๆเลย ตามกลุ่มของเรา อาหารเขาอร่อยเชื่อถือได้กรี๊ดดดมีผัดสตอด้วย ชอบ อาหารอีกอย่างที่เขาขึ้นชื่อ คือแกงเหลือง อร่อยมากมากมากปลาที่ได้มาก็ตัวใหญ่เลยคะ

กินข้าวเสร็จก็ไปพักที่ห้องเรานอนห้องแบบ 4 คน คือ ชั้นบน ที่มีบันไดลิงขึ้นไป ก็แอบเสียวนิดหน่อย  ห้องน้ำก็เป็นห้องน้ำแบบ outdoor

ที่พักใหม่ ดูดีคะดูจริงจังกว่าเดิมเยอะเลย แต่ก็ไม่ได้ใส่นู่นนี่มาให้ห้องเยอะเกิน



... สัญญาณโทรศัพท์ ตัดไปเลยนะคะ ไม่มี เราว่าก็ดีเหมือนกันอะ ....

แก๊งค์เรา กะมาโดดน้ำให้ชุ่มใจ แต่ละหลังจะมีเรือให้ 2 ลำ ชูชีพตามจำนวนคน ปลอดภัยคะน้ำก็นิ่งมากเหมาะกับการดำผลุบดำว่าย มาก


พวกเราเล่นน้ำ ขึ้นมาถ่ายรูปก็จะถ่ายรูปโดดน้ำได้สวยๆๆๆ ก็โดดน้ำจนเพลีย 



วันนี้ก่อนกินข้าวเย็นเขาพาไปดูฝุงกระทิงคะ เห็นกระทิงตัวน้อยๆๆด้วย แต่แป๊ปเดียวถ่ายไม่ทัน

อันนี้วิวหลังบ้าน นี่หลังบ้านนะนี่


รีสอร์ทตอนเแดดร่ม ก็สวยไปอีกแบบ



อาหารเย็น จัดเต็มเหมือนเคยใครอยากกิน cocktail ก็มีคะแต่ราคาไม่รวมในแพคเกจ

 ตอนกลางคืนมีแอร์นะคะวันนี้เหนื่อย เลยนอนเร็วหน่อย

--------------------------------------------------------------------------------------------

วันที่ สอง 

กู๊ดมอร์นิ่งงงงงงงงง   เขาสกตอนเช้าก็สวยอย่างงี้นี่เองเราไปกินชากาแฟที่แพห้องอาหารได้ ยกมากินที่ห้องก็ได้

ก่อนข้าวเช้าเราจะไปดูทะเลหมอกกันหมอกตอนเช้าสดชื่นๆๆจริงๆๆ ได้ยินเสียงนกเหงือกตลอทางยังสมบูรณมากอยู่ดูแล้วก็นึกถึงเรื่อง สืบ นาคสเถียรขึ้นมา ...


ทะเลหมอกยามเช้าสดชื่นสุดสุด


นั่งดูดูก็หิวข้าวได้ ชา กาแฟขนมปัง ปาท่องโก๋ มีให้กินไม่อั้นคะ อร่อยทุกอย่าง

วันนี้เรายังอยู่แพแต่หลายคนเขาจะไปนอนที่รีสอร์ทในฝันต่อพวกเราก็เลยนั่งเล่นนั่งคุยที่ห้องอาหารยาวเลย มีหนังสือให้อ่านด้วยเพราะไปอยู่ห้อง ก็ร้อนมากอยู่

บ่ายๆๆเราก็เริ่ม เล่นน้ำ เป้าหมายหลัก คือ พายเรือให้กล้ามโตพวกเราพายกเรือกันอย่างเมามัน



ตอนเย็นไม่มีอะไรคะ ถ้าเราอยากไปดูกระทิงอีกก็แจ้งเขาได้ แต่เราไม่ได้ไป

แต่มาที่นี่มานั่งเพลินเพลินๆ อ่านหนังสิือใครอยากฟังเพลงก็ฟัง 

แต่ตอนเราไปวันแรกห้อง ข้างเป็นเด็กวัยรุ่นเปิดเพลงเสียงดังเหมือนอยู่ผับตลอด

ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ปรกติเขาจะมาแบบครอบครัว กุ๊กกิ๊กไป

----------------------------------------------------------------------------

วันกลับกินข้าวเช้าเสร็จก็รอเรืออก ขาหลับไม่ได้แวะไหน 1 ชมก็ถึงท่าเรือแล้ว

เขาไปส่งที่สนามบินแต่เราอยากแวะซื้อของฝากก็บอกเขาได้

ปิดท้ายด้วยความประทับใจเหมือนเคยคะบรรยากาศสวยมากกก บริการดี อาหารอร่อย

เห็นพี่เขาไปเปิดรีสอร์ทที่นครศรีอีก คงต้องตามไปเที่ยวอีก







Create Date : 21 มีนาคม 2557
Last Update : 21 มีนาคม 2557 13:20:49 น.
Counter : 2025 Pageviews.

4 comments
  
สวยมากเลยค่ะ อยากไป ๆ
โดย: mariabamboo IP: 110.171.186.163 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:18:27:33 น.
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 22 มีนาคม 2557 เวลา:4:30:46 น.
  
สวยมากค่่ะ
โดย: ต่ิง IP: 49.230.177.79 วันที่: 23 มีนาคม 2557 เวลา:14:51:39 น.
  
ชอบ ๆ
โดย: thekopliver วันที่: 3 มิถุนายน 2557 เวลา:17:31:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pangeataround
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



P a n g e a t a r o u n d
FB: Pangeataround
IG: Pangeataround
New Comments
Group Blog
มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
28
29
30
31