เมื่อสาวสาวแบกเป้ไป Trekking ที่เนปาลกัน ตอนที่ 3 : เทีี่ยวต่อที่กาฐมาฑุ และไปโพคารา
สถานที่ท่องเที่ยว : โพคารา, Nepal
พิกัด GPS : 27° 41' 55.56" N 85° 19' 25.45" E





วันนี้ที่เนปาล มีการประท้วงเรื่องการเมือง ทำให้ร้านค้าจะปิดหมด รถไม่ให้วิ่ง วิ่งได้รถที่เขียนว่า

นักท่องเที่ยวแต่ประท้วงเค้าก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ก้อยบอก นึกว่าชุมหน้าหมู่บ้านพี่ไทยอย่างเราที่ผ่านการประท้วงมาตลอด 7 ปี สบาย

จัตุรัสกาฐมาณฑุ ดูร์บาร์ (Kathmandu Durbar Squrare) จัตุรัสกาฐมาณฑุดูร์บาร์ แห่งนี้ประกอบไปด้วยวัด

และปราสาทที่เก่าแก่ซึ่งแสดงภาพความเจริญรุ่งเรืองทางด้านศาสนาและวัฒนธรรมของชาวเนปาลเนื่องจาก

เป็นสถานที่ราชาภิเษกขึ้นครองราชย์สถานที่น่าสนใจที่ควรไปชมได้แก่ วัดตะเลชุ สร้างโดยกษัตริย์มเหนทรา

มัลละ (King Mahendra Malla) ในปี พ.ศ. 2092และจัตุรัสแห่งนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปีพ.ศ. 2522 อีกด้วย





ที่นี่ นก เยอะ มากเยอะจนน่าเป็นหวัดนก เยอะจนขนลุกที่นี่เป็นที่ที่กุมารีอยู่แต่เราไม่เห็นกุมารีวันนี้

ตอนแรกเราคิดว่าจะเป็นระเบีบมากกว่านี้รอบรอบวังกุมารีอะ แต่อันนี้มีของขายเต็มไปหมด

ออยบอกในฉากที่พี่นัทมายืนถ่ายละครมมันไม่ใช่อย่างงี้พี่นัทหลอกกกกกก..




รอบวังมีรถจักรยานขายผลไม้เต็มไปหมดผลไม้เขาก็ดูสดดีนะคะ เราซื้อได้ ไม่โกง คนที่นี่เราว่า

เขาน่ารักนะคะ ซื้อของได้สบายใจ






เจดีย์โพธินาถ เนปาล

วัดทิเบตในเนปาลเข้าไปพวกเราชอบใจกันใหญ่เป็นวัดสะอาดน่าเดิน ไม่มีขยะ ให้กวนใจ พวกเราเสียเวลาอยู่ในนี้นานเชียวทั้งกินข้าวแบบทิเบตนั่งกินกาแฟ พวกเราบอกขอแต่ วัดอื่นสะอาดแค่นี้จะพอเลย






อันนี้ถ่ายจากร้านที่เราไปกินข้าว ส่วนมากร้านแถวนี้เป็นร้านแบบมีดาดฟ้าทั้งนั้นคะ

กินไปดูวิวไป สบายยยยย





วัดปศุปฏินาถ (Pashupatinath Temple)

• วัดปศุปฏินาถ (PashupatinathTemple) ตั้งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางทิศตะวันออกประมาณ 5

กิโลเมตรตัววัดสร้างขึ้นมาในสมัยกษัตริย์แห่งราชวงศ์มลละเพื่อถวายแด่พระศิวะในภาคขององค์ปศุปฏินาถ

ตั้งอยู่ริมแม่น้ำพัคมาตี (Bagmati River) ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เปรียบเทียบเสมือนแม่น้ำคงคาแห่งเมืองพาราณ

สีประเทศอินเดียเพราะแม่น้ำสายนี้จะไหลไปรวมกับแม่น้ำคงคานั้นเองอีกทั้งที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางของการ

แสวงบุญประจำปีของชาวฮินดู “มหาศิวะราตรี”

• วัดปศุปฏินาถ (PashupatinathTemple) มีหลังคาทำด้วยทองซ้อนกัน 2 ชั้นและประตูเงินซึ่งถือว่าเป็นวัด

ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดวัดหนึ่งในศาสนาฮินดูของเนปาลถึงแม้ผู้ที่นับถือศาสนาฮินดูเท่านั้นจึงมีสิทธิเข้าไปภายในวัด

แห่งนี้แต่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมตัววัดและดูกิจกรรมที่มีขึ้นภายในอาณาเขตของวัดได้ชัดเจนจากบนฝั่ง

ด้านตะวันออกของแม่น้ำพัคมาตีโดยที่องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนวัดแห่งนี้เป็นมรดกโลกแล้วในปีพ.ศ.2522




เป็นวัดเผาศพ ของคนฮินดู วัดใหญ่มากคนเยอะถ้าจะไปดูการเผา ศพ เราต้องเสียเงินอีกต่อนึง แต่พวกเรา

พยายามดูห่างห่างโดยการหลอกล่อยามหญิง แต่ก็ดูได้ในระยะไกลโฟ้น แต่แค่ดูห่างห่าง เราก็ขนลุกซะแล้ว

คนฮินดูที่นี่เขาจะมาเผาศพที่นี่คะเผาเสร็จก็จะโยนลงไปในน้ำ แล้วคนร่วมพิธี ก็โดดลงไปตาม

แต่เราดูจากแม่น้ำแล้ว เราว่า คนที่โดดลงไป อาจตายได้เพราะ น้ำ ดำถึงขีดสุด

โยคีที่นี่ต้องแอบถ่ายคะเพราะถ้าเขาเห็นเขาก็จะให้เราจ่ายเงิน




วัดนี้ก็มีลิงเยอะเหมือนกัน ที่นี่เราจะเจอลิงเจอวัว




วันนี้ทัวร์ เราเป็นในเมืองใกล้ ใกล้เลยกลับมาที่พักเร็วเพราะเราจะไป ซื้อของเดินป่ากันต่อ

กว่าจะได้ไปเนอะ

พรุ่งนี้แล้วที่เราจะไปเมืองโพคาราเมืองที่จะเป็นการเริ่มต้นเดินทางอย่างจริงจัง




วันที่ 8 เมษายน 2556

วันนี้คนทั้งโรงแรมมาส่งเราที่ท่ารถช่วยกันแบกกระเป๋าพวกเรา กันมา ทั้งโรงแรม รถเป็นรถวีไอพีของเค้า ก็คือรถทัวร์บ้านเรานี่แหละคะพวกเรามี 7 คนก้อยเลยต้องไปนั่งกับเด็กและแม่ ชาวเนปาล ตลอดทางเด็กเล่น

สนุกสนานกรี๊ดกร๊าดตลอดทางมาคราวนี้ก้อยชงกับการนั่งรถ นั่งเครื่องจริงๆๆ

รถเดินทางประมาณ 7-8 ชมพักกระหว่างทางครั้งมีคูปองอาหารกลางวันให้ด้วย รถเลียบไปกับแม่น้ำ ที่เค้าล่องแก่งกันท่าทางน้ำจะเย็นจัดแล้วแม่น้ำนี่ยาวนัก

โมงเย็นเราก็มาถึงเมืองโพคาราเมืองโพคารา เมืองริมทะเลสาบเฟวาทุกคนที่จะเริ่มเดินเขาก็มักจะมาเริ่มที่นี่เมืองที่นี่สงบกว่าย่านทาเมล ไม่ค่อยมีเสียงแตรรถเท่าไหร่

เราเดินไปเที่ยวริมทะเลยสาบเฟวามีเรือลำน้อยใหญ่ให้ถ่ายรูปเต็มไปหมดเขาบอกว่าที่จริงจากโพคาราวันฟ้าเปิดก็จะเห็นภูเขาหิมะแล้ว แต่เราไม่เห็นอะไรเลย




เราสมารถเช่าเรือล่องเล่นได้นะคะ ตรงกลางน้ำมัีวัดด้วยคะ หรือจะเดินชมวิวไปทั่วๆๆก็ได้

เราเลือกเดิมชมวิว สวยดีคะ



วันนี้เราตกลงจะไปกินอาหารเย็นแบบดื่มดำที่ริมทะเลสาบออยยอกวันนี้ไม่ต้องรีบกินดื่มด่ำ ดื่มด่ำ แต่เพียงอาหารลง ฝูง แมลงวันก็บินมาเป็น 100 ตัวพวกเราตกใจมือไม่สามารถปัดได้ได้แต่บอกให้รีบกินให้หมด จะ

ได้ไม่มีไรตอมแต่มันบินมาได้แป๊ปเดียวก็ไป

พนักงานที่ร้านแถวนี้บริการดีคะ เหมือนอยู่ในอินเดีย วังหรูหรูเลย



อาหารที่นี่แต่ละมื้อไม่แพงนะคะจานแบบหรูหรา เลยก็ตก ร้อยกว่าบาท ถ้ามากรุงเทพต้อง 300 อัพแน่นอนเบียร์ที่นี่ก็พอกินได้คะ เราชอบยี่ห้อเอเวอร์เรสสุด คล้ายคล้ายลีโอบ้านเรา



วันนี้พวกเรานอนเร็วกันหน่อยเพราะพรุ่งนี้ต้องเดินทางกันอย่างจริงจัง

แต่ก็ไม่วายออกไปซื้อของกันอีก

ติดตามตอน 4 : Trekking ไป poonhill 5 วันกันคะ




Create Date : 19 มีนาคม 2557
Last Update : 19 มีนาคม 2557 8:04:26 น.
Counter : 1707 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ภาพสวยแปลกตามากๆ นะคะ
เสียดายเล็กไปนิสสสส นุง
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:10:57:56 น.
  
ที่นั่นนกพิราบเยอะจริงๆแหละ ไม่รู้ว่ามาจากไหนนัก
เคยไปช่วง พฤศจิกายน ปี 55 ค่ะ หนาวเหน็บ เข็ดขยาด อิอิ
รอไป trekking ต่อน๊าาาาาา
บนนั้นน่าจะสวยแน่ๆในช่วง เมษา

โดย: wachi (กาบริเอล ) วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:11:36:58 น.
  
เมษา ฟ้ายังเปืด ไม่หมดเท่าไหร่คะ ต้องลุ้นเกือบทุกวัน
โดย: PanGWeT วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:15:00:49 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pangeataround
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



P a n g e a t a r o u n d
FB: Pangeataround
IG: Pangeataround
New Comments
Group Blog
มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog