รีวิว: Hai Di Lao : บุพเฟ่คิวยาวสัญชาติจีน
ชื่อร้าน : Hai Di Lao Hot Pot
รายการอาหาร : Hot Pot
เวลาเปิดบริการ : 10:00-03:00
ที่ตั้งร้าน : ชั้น 7 CTW, กรุงเทพมหานคร ปทุมวัน Thailand
พิกัด GPS : 13° 44' 51.19" N 100° 32' 22.94" E

เป็นชาบูที่ทุกคนพูดถึงตอนนี้ ชาบูสัญชาติจีนที่ทุกพูดถึงทั้งเรื่องบริการ ทั้งเรื่องอาหาร และเรื่องคิวที่ยาวเยื้อย



วันนี้ พาไปกิน
" Hai Di Lao Hot Pot"               ที่ เซ็นทรัลเวิด์ลกัน .
.

เริ่มจากการจองคิว..




วันไปเป็นวันหยุดค่ะ พอห้างเปิดปุ๊ปแอดกับเพื่อนก็กึ่งเดินกึ่งวิ่ง รีบไปที่ร้านเลย คนจริงจังกันมาก วิ่งไปก็พึมพัมไป ว่าทำเราจริงจังจัง เพื่อนที่เอารถไป เอารถไปจอดที่ลานจอดรถ ขึ้นลิฟตรงมาชั้น 7 เลย สบายกว่า แต่ทันทีที่ลิฟเปิดทุกคนก็วิ่งมาต่อแถว.




ไปถึงคนเยอะแล้ววว รอเอาคิวประมาณ ครึ่งชั่วโมง เขาจะให้เราใส่เบอร์โทรแล้วเราสามารถ ดูคิวจาก QR Code ได้ค่ะ ว่าตอนนี้ถึงคิวไหนแล้ว.


ได้คิวตอน 10.30 ค่ะ แล้วได้เข้าร้านกินตอน 11.45 ประมาณนั้น ไม่ได้นานมาก เขาจะแบ่งเป็น
โต๊ะ A B C คือ โต๊ะเล็ก กลาง ใหญ่ คิวแบบ A โต๊ะเล็กรันเร็วมาก ไปเร็วรับรองได้เข้าไปค่ะ .





กิจกรรมระหว่างรอ ..
อันนี้เป็นที่เลื่องลือ กับบรืการก่อนเข้ากินอาหาร เขามีน้ำดื่มให้กิน ขนมขบเคี้ยว ไอศกรีม เราพยายามเตือนกันว่าอย่ากินเยอะ เดี๋ยวอิ่ม


แล้วมีที่ทำเล็บด้วย รอเบื่อๆ ต่อคิวทำเล็บได้ค่ะ ทำเล็บไปเอาคิว พอถึงคิวเขาก็จะหาเรา ตอนไปกินเสร็จได้คิวทำเล็บพอดี อะไรจะพอดีขนาดนั้น.
.
และแล้วก็ถึงคิวเรา ข้างในร้าน กว้างขวางค่ะ แค่เข้าไปพนักงานก็ยิ้มแย้มทักเรากันเกรียวกราว.
เข้าไปก็ประทับใจแล้วค่ะ พอไปถึง เขาจะแจ้งว่า พนักงานโต๊ะเราชื่ออะไร จะเป็นคนดูและเราตลอดการกิน .


พอสั่งเราสั่งอาหารจาก แท๊ปเล็ต มีรูปอะไรให้เห็นภาพเลยค่ะ หรือถ้าเราจะสั่งเพิ่มไม่กี่อย่างก็สามารถสั่งกับพนักงานได้.



== น้ำซุป ==.
มีให้เลือก ประมาณ 5-6 น้ำซุป เราจะเลือกกี่น้ำซุปก็ได้ ราคาก็แบ่งเป็นน้ำซุปไปเราเลือกมา 4 น้ำซุปค่ะ หมาหล่า น้ำซุปเห็ด น้ำซุปต้มยำ แล้วก็ซุปมะเขือเทศ.
ชอบหมดทั้ง 4 น้ำซุป ซุปหมาล่าเอาไว้ลวกเนื้อเด็ดมาก แต่ไม่ควรซดน้ำ ลิ้นแอบชา.
ชอบมากสุดเป็นซุปต้มยำ ที่ว่า รสชาติเข้ม กินเป็นซุปก็ดีเลยค่ะ 



== น้ำจิ้ม ==.
เราเลือกแบบ รีฟิล เติมได้ตลอด ที่ เคาเตอร์บาร์ เป็นน้ำจิ้ม แบบเราปรุงเองมีซีอิ้ว น้ำจิ้มสุกี้ มะนาว พริก หลายอย่าง เราปรุงมั่วซั่วไปหมด แต่พอมากินจริงๆ อร่อยดีนะคะ ปรุงจนอร่อยอะ.


ตรงเคาเตอร์บาร์มีผลไม้ไว้ให้หลังกินชาบูเสร็จ.



== อาหารเรียกน้ำย่อย ==.
ซาลาเปาทอด เสริฟมากับนมข้นหวาน เป็นการเริ่มต้นที่ดี ซาลาเปากรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมันมาก ชอบมาก สุดท้ายเขาให้กินเมนูนี้ฟรี เพราะเหมือนได้อาหารช้าเพราะคนเยอะ ตอนสั่งรอบแรก.



บะหมี่เปรี้ยว เป็นเหมือนยำแบบจีน เคยกินที่ไต้หวัน จะเปรี้ยวกับเส้นเหมือนเส้นแก้ว ใส่น้ำมันเหมือนน้ำมันหมาล่า อร่อยดีค่ะจานนี้ แต่ว่าถั่วว่าเหม็นหืนไปหน่อย.



==เมนูที่ได้สั่งไป ===.
เนื้อวัว เนื้อหมูไสลด์ อันนี้คือต้องใส่ เราสั่งมา แบบจานใหญ่ก็ 240 บาท เราว่าเขาให้เยอะเลยค่ะ
ชอบทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว บางหน่อย จุ่มๆๆ กับซุปหมาล่า ยิ่งดีเลยค่ะ.



ลูกชิ้นกุ้ง อันนี้แนะนำให้สั่ง เพราะดีมาก กุ้งเด้งดึ๋ง กินเพลินมาก .



เส้นสด ถ้าเราสั่งเมนูนี้เขาจะมาทำเส้นสดให้เราที่โต๊ะเลย ตอนทำคล้ายๆ เส้นจะมาฟาดพวกเราหลายที
5555 แต่เส้นนิ่มมาก .


สั่งกันอีกหลายอย่าง หลายชุด น่ากินไปทุกอย่าง จริงๆ แล้วราคาไม่แพงมากนะคะ หารกันแล้วตกคนละ 500 บาท .
.
แต่ที่นี่จะไม่มี Service Charge .
.
บริการประทับใจ อาหารดี ต้องกลับไปอีกแน่นอน แต่รอคนซาก่อนนะ
---------------------------------------.
ร้าน Hai Di Lao
พิกัด ชั้น 7 CTW
ราคาต่อคน 500-100บาท
เวลา 10:00-03:00

 




Create Date : 05 มกราคม 2563
Last Update : 5 มกราคม 2563 18:29:05 น.
Counter : 2751 Pageviews.

2 comments
  
อาหารทานเล่นน่าทานจัง ฮ่าๆๆ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 5 มกราคม 2563 เวลา:20:47:36 น.
  
ไว้ลองไปทานค่า
โดย: สมาชิกหมายเลข 3450494 วันที่: 20 พฤษภาคม 2563 เวลา:13:53:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pangeataround
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



P a n g e a t a r o u n d
FB: Pangeataround
IG: Pangeataround
New Comments
Group Blog
มกราคม 2563

 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog