โอ้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่เอ๋ย ฦ จะถึงคราล้างโลก หากผู้ที่คงอยู่คือผู้มั่นในธรรมและรักษาสุขภาพ สงสัยรายต่อไปที่จะตายคงเป็นกูแน่นอน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

เพลงสำหรับขับรถ

ท่านนักขับทั้งหลายSmiley
และบุคคลทั่วไปมักดูถูกผู้หญิงว่าขับรถไม่ดี พอเห็นใครทำอะใรมั่วๆมึนๆบนถนนก็มักผรุสวาท ว่า “เนี่ย แ_ง...ผู้หญิงขับแหง๋” โดยไม่แหงะดูสักนิดดด...ว่ามันเป็นเพศใดให้แน่ชัด
แต่กับผมเองผมไม่โทษว่าหญิงรึชายหรอก มันมีโอกาสทำตัวทุเรศบนถนนเท่ากันแหละ เพียงแต่โดยสัดส่วนประชากรคนขับรถทุเรศระหว่างชาย/หญิงที่ผมเจอ มันเป็น 40/60 ครับ ผมไม่ได้กดขี่ทางเพศนะ แต่มันมาจากประสบการณ์ตรง...เอ่อ...อาจเป็นเพราะผู้หญิงมากกว่าผู้ชายก็ได้...และเดี๋ยวนี้ผู้หญิงมีอำนาจการซื้อรถเหนือผู้ชายก็อาจเป็นได้เช่นกัน ผมเลยเจออะใร อื่ม...อย่างเนี้ย เนี่ยแหล (จะรอดมั้ยเนี่ยกู (-_-) )

อะใรที่ทำให้พวก”เธอ/เค้า”เป็นเช่นนั้น?
สาเหตุโดยรวมก็คงเป็นเพราะพวกเค้าชั่วโมงขับรถน้อย แล้วก็ยังไม่ทราบมารยาทบนท้องถนนที่ไม่มีใครบัญญัติเอาใว้เป็นกฎจราจรน่ะครับ ถ้าเป็นตอนเริ่มต้นขับก็โอ...แต่ถ้าทำนานๆเข้าจนเข้าเส้นเป็นนิสัยมันก็ไม่ดี
ผมจะเรียกบุคคลพวกนี้ว่า พวก“*มลว.” (ไม่ใช่ มรว.นะ! เดี๋ยวหัวจะกุดเอานะจ้ะ) มลว.ของผม หมายความว่า

Smiley ไม่ระวัง: นึกอยากจะออกจากเลนก็ออก ห่างเป็นโยชน์ก็ยังเบรก ไฟเลี้ยว มีทุกคันแต่ไม่เปิด มีใว้เอาแผ่นอลูมิเนียมฉลุรูมาอุดช่องไฟเลี้ยวให้สวยๆ เปิดไม่เป็น, ไฟเลี้ยวเสีย, แบตเตอรี่อ่อน, ไม่มีแขนขวา ฯลฯ
Smiley ลังเล: จะอยู่เลนใหนซักเลนแกก็ไม่อยู่ คร่อมมันซะงั้น...ส่ายอีกตะหาก แน่ะ! ว่าแล้วยังมาทำคอเอียง ถ้าหลงก็ชิดซ้าย ถ้ารีบก็ชิดขวา เอาซักอย่างซิจ๊ะ (มารู้อีกที อ๋อ...มันคุยโทรศัพย์)
Smiley วิ่งช้าชิดขวา: พวกนี้บนHighway เจอบ่อย ก็รู้ว่าเลนซ้ายมันวิ่งไม่นิ่มตูดเท่าใหร่ แต่กฎจราจรเลนขวาเค้ามีใว้แซง เห็นใครเค้ามาขับมาจี้ตูดก็น่าจะหลบให้เค้า(กูด้วย)หน่อย แซงซ้ายตำรวจก็จับเค้า(กูด้วย)อีก

*เวลาโดนปาดหน้า ผมก็จะสบถว่า “แม่ง...ใอ้ มลว. เอ้ย” มันทำให้ผมลดความรุนแรงของคำด่าเวลาขับรถลงได้ 80%เลยทีเดียวเชียว (คนมีลูกต้องระวังปากจ้ะ...เคยด่าใอ้พวกเนี้ยแล้วลูกมันจำ ลูกมันก็เอามาด่าเราอีกที...แสนสุขใจ บาปนั้นคืนสนอง (T_T) )

ฟังเพลงแล้วขับรถแล้วมันช่วยอะใรกันนะเออ?
เพลง จะทำให้เรากับรถผสานจังหวะการขับได้ดีขึ้น ทำให้กะระยะปลอดภัยได้คล่องขึ้น เช่น
(จังหวะ) ตื่ก! ตื่ก! = ตื่ก! ตื่ก! (เหยียบลูกระนาด) = เบา+เหยียบเบรก! ค่อยๆหยอด!
(จังหวะ) ตื่ก! ตื่ก! ตื่ก! = แลซ้าย! เปิดไฟเลี้ยว! หักพวงมาลัย! ;ใช้ตอนเปลี่ยนเลน
(จังหวะ) ตื่ก! ตื่ก! ตื่ก! ตื่ก! = เปิดไฟหักขวา! เร่งแซง! แลซ้าย! เปิดไฟหักซ้ายกลับเลน! ; ใช้ตอนเร่งแซงเวลาขับถนนเลนสวน

เพลง มันจะทำให้เรากะจังหวะต่างๆได้แม่นยำขึ้น เวลาในการตัดสินใจสั้นลงและลดการลังเล

ส่วนใอ้พวกวิ่งช้าแต่ชิดขวานี่เพลงช่วยไม่ได้ครับ มันอยู่ที่นิสัยกับความรับผิดชอบบนท้องถนน

หลังจากสิงอยู่ RC Web race ห้องMultimedia มาเกือบ2ปีผมก็ได้ขอสรุปบางอย่างเกี่ยบกับเพลงที่เค้าฟังกันเวลาขับรถแล้วครับพี่น้อง

- มันมักเป็นเพลงเร็ว (ที่จริงจะช้าก็ได้)
- มันเป็นเพลงที่ให้จังหวะคงที่ ไม่เน้นเนื้อร้อง เอาจังหวะกับbackground

เพลงที่ผมฟังตอนนี้คือ เพลงประกอบหนัง Initial D ของ Jay chou ถูกใจเพลง Never mind เป็นพิเศษ
บ่นจบแล้วครับ ใครหลงมาอ่านก็อโหสิกรรมให้ผมเหอะ ผมก็เคยเป็น พวกมลว.เหมือนกัน

Never Mind -





 

Create Date : 01 ตุลาคม 2551
0 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2551 1:09:16 น.
Counter : 472 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ท.ทหารอดนอน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบปลูกต้นไม้ครับ ผมถือว่าความสามารถนี้ติดตัวผมมาตั้งแต่เกิด ส่วนความรู้เรื่องEngineeringเป็นสิ่งที่ผมต้องหากินกับมัน

มาปลูกต้นไม้ด้วยความรู้ทางวิศวกรรมกันดีกว่า
อีกเดียวนะ ตอนนี้เก็บข้อมูลก่อน
Friends' blogs
[Add ท.ทหารอดนอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.