โอ้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่เอ๋ย ฦ จะถึงคราล้างโลก หากผู้ที่คงอยู่คือผู้มั่นในธรรมและรักษาสุขภาพ สงสัยรายต่อไปที่จะตายคงเป็นกูแน่นอน
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
โยกย้าย ถ่าย โอน มันคือฤดู

จะสิ้นเดือนแล้ว...เทศการลาออกก็ยังไม่จบซักที

จะขึ้นเดือนใหม่แล้ว...ทำใมบริษัทตูไม่รับคนใหม่ซักที

จะครบ3ปีแล้ว...เราก็ยังไม่ถึงเป้าหมายชีวิตซะที

ถ้าวันนี้คือวันที่28 มิถุนายน 2008 ฉันก็นั่งทำงานที่นี่มา 2ปี 11เดือน 6วันแล้วนะเนี่ย ได้มีเวลามานั่งนับวันวาน คิดถึงอดีต ปล่อยตัวเองออกจากกองงานนิดนึง(ศัพย์ทางการเรียก"อู้งาน") ขอหน่อยเหอะมันเซ็งๆน่ะ รู้สึกทำงานแล้วเริ่มออกทะเลไปทุกที หาแก่นไม่เจอ รู้แค่ว่าวันนี้มีเรื่อง แก้เรื่องวันนี้ พรุ่งนี้มีเรื่องใหม่ ก็แก้เรื่องพรุ่งนี้ต่อ
วกวนๆ
ใม่ออกจากวงกตนี้สักที

ตอนเริ่มงานมีรุ่นพี่ที่ทำงานเคยถามว่า
: "ไอ้โอ๊ต เอ็งจะอยู่ที่นี่ไปอีกนานมั้ยวะ พี่อยากรู้"

: "ถามทำใมอะพี่ พี่จะลาออกเหรอ" (สนิทกับแก นั่งข้างกันจนหัวล้านชนกัน)
: "ก็อยากรู้เฉยๆ แผนการณ์ในชีวิตคนมันต้องมี...
: "(คิดในใจ คราวนี้พี่บ่าวมาแปลก...คิด3วิ แล้วตอบส่งๆ แต่ทำหน้าตั้งใจว่า -->) "3ปีพี่ เกินกว่านี้ก็อ้วกแตกแล้ว"
: "เหรอ"

_ พี่ฉันลาออก... หลังฉันตอบประมาณเดือนนึง ฉันไม่ได้ติดใจคำตอบนักในตอนนั้น พึ่งมารู้สึกตัวตอนนี้ว่า ทำใมใอ้ฤดูลาออกมันดันมาประจวบตอนตูอายุงานจะสามปีพอดีเลย แถมตูก็เริ่มเซ็งๆCultureที่นี่แล้วด้วย

จริงแล้วมันคือโรคซึมเศร้าในที่ทำงาน(แต่ดันมีเราเศร้าคนเดียว สงสัยภูมิคุ้มกันอ่อน)


มันกำลังท้าทายเราอยู่ เรากำลังตกเป็นเหยื่อมัน


ใอ้คนที่มันไปก่อนเรามันต้องโดนเชื้อโรคนี้อย่างเราด้วยแน่ๆเลยว่ะ




คิดอยากเริ่มต้นอะใรใหม่ๆจัง อยากเดินทางอีกทีนึง อยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ อยากเป็นคนธรรมดา แต่พิเศษแบบไม่ต้องแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ใอ้โอ๊ตเดิมๆแบบไม่Modifyมันไม่น่าใช้เหรอ อยากUpgradeกูกันจัง คนแถวนี้...

ลูกพี่คนปัจจุบันเคยพูดว่า "พี่ไม่รู้หรอกว่าเอ็งเป็นยังใงตอนนี้ แต่ถ้าเอ็งรู้สึกแย่ เลยแสดงพฤติกรรมแบบนี้ออกมาในที่ทำงาน เอ็งน่าจะคิดว่าที่นี่เหมาะกับเรารึปล่าว เราควรแสวงหาโอกาสในสายงานอื่นใหม?"



รึจริงๆ แล้วเรานี่แหละคือตัวแพร่เชื้อ




Create Date : 28 มิถุนายน 2551
Last Update : 28 มิถุนายน 2551 18:32:44 น. 5 comments
Counter : 343 Pageviews.

 
ตอนนี้มังคุดก็ติดเชื้อโรคซึมเศร้าในที่ทำงานมาค่ะ
เบื่อๆ
แต่ก็ไม่รู้จะไปไหน เพราะดูแล้ว เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี


โดย: mungkood วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:19:17:04 น.  

 
อืม.....คนส่วนจะเป็นแบบนี้นะ คงถึงจุดอิ่มตัว

ถ้าเราตัดสินใจ ไป ก้อ คือจบ

แต่มีบางส่วนที่ไม่ตัดสินใจเพราะกลัวการเปลี่ยนแปลง

มากกว่า แต่เท่าที่สัมผัสมา รุ่นพี่ที่ทำงานที่ตัดสินใจไป


80% ไปแล้ว Happy ทุกอย่าง

นี่เราก้อเราก้อเป็นเหมือนกัน โอ้ว!!! ที่ฉันอยู่ที่นี่ย่างเข้าปี


ที่ 6 แล้วหรือนี่ (พระเจ้าช่วยกล้วยทอด)


โดย: env42_tay วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:19:59:18 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: katoy วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:20:25:48 น.  

 
มันอาจจะเป็นฤดูกาลอย่างที่ว่าไว้จริงๆก็ได้เนอะ

ยังไงก็สู้ สู้ นะคะ

ป.ล. เชียร์เยอรมันด้วยเหมือนกัน


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:1:34:13 น.  

 
คนในอยากออก คนนอก อยากเข้า เป็นธรรมดาค่ะ


โดย: NathalieNoelle วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:02:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ท.ทหารอดนอน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบปลูกต้นไม้ครับ ผมถือว่าความสามารถนี้ติดตัวผมมาตั้งแต่เกิด ส่วนความรู้เรื่องEngineeringเป็นสิ่งที่ผมต้องหากินกับมัน

มาปลูกต้นไม้ด้วยความรู้ทางวิศวกรรมกันดีกว่า
อีกเดียวนะ ตอนนี้เก็บข้อมูลก่อน
Friends' blogs
[Add ท.ทหารอดนอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.