ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
1 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
My Deram

ช่วงนี้กำลังบ้าทำเค้ก ทำขนม ให้พี่ๆเค้าชิมกัน
มีหลายๆคน ซะส่วนใหญ่ บอกให้ไปเปิดร้านได้แล้ว
อยากจะบอกว่า เปิดร้านเล็กๆ เป็นความฝันมาตั้งนานแล้ว
ทุกๆ ครั้งที่นั่งรถผ่าน ตึกสีฟ้าสองชั้น ห้องเล็กๆ
ตรงบริเวณใจกลางเมือง จะนั่งคิดฝันไปเรื่อยๆ
อยากมีร้านเล็กๆ เป็นของตัวเอง
ตั้งชื่อร้านไว้แล้วด้วยนะ...
" AT the time "

ไม่รู้ทำไมถึงคิดชื่อนี้ มีมานานแล้วด้วย
วาดฝันไว้ว่า....ห้องเล็กๆ ห้องนั้นเป็นร้านเรา
เดินเข้าไปในร้าน ต้องผ่านรั้วไม้สีขาว
ปูด้วยหินแปลกๆ สวยๆ เหมือนเดินผ่าน
สวน
มีต้นไม้เล็กๆ ดอกสีสวยๆ ตามทางที่เดิน
เข้าไปจะเป็นร้านโทนสีฟ้า-ขาว
กำแพงสองข้าง เป็นชั้นหนังสือทั้งหมด
มีมุมนั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ กินเค้ก
มีตู้โชว์เค้กฝีมอืเราสักหนิดหน่อย
แต่มีสั่งทำเค้ก ขนมจัดเลี้ยง ประชุม
ตามมุมต่างๆ ที่จัดแบ่งไว้เล็กๆ แบบส่วนตัว
อาจจะมีคอมพิวเตอร์สัก 3-4 เครื่อง ไว้ให้เล่น
มีเคาเตอร์ด้านหน้า โดยมีคุณนายของเรานั่งคุมร้านอยุ่ อิอิ
เด็กๆ สามารถมารอแม่ให้มารับได้ที่นี้
หนุ่มๆ สาว สามารถมานัดเจอกันได้
คนสุงวัยสามารถมานั่งแลกเปลี่ยนความคิดกันได้
อันนี้ล่ะ คอนเซปของร้าน สบายๆ เป็นกันเอง
ความฝันอันสูงสุด เฮ้อมีความสุขเจงๆ
อยากให้คุณนายที่บ้านสบาย
นั่งสบายๆ คุยกระหนุงกระหนิงกะลูกค้า
ทุกคนมีความฝันของตัวเอง
แต่ฝันจะเป็นจริงได้นั้น
ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้เสมอไป
ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง
แค่มีความฝัน แค่คิด ก้อแค่นี้มีความสุขแล้วล่ะ.......ว่ามั้ย
แต่ถ้าทำความฝันให้สำเร็จมันคงจะมีความสุขยิ่งกว่า

ได้ไปอ่านหนังสือ "ความฝันโง่ๆ"ของคุณวินทร์ เลียววาริณ
ตอนหนึ่งที่ชื่อ "ความฝันที่เก็บไว้ในลิ้นชัก"
ที่ว่า ความคิดที่ว่า
ชีวิตที่ดีคือชีวิตที่ทำงานหนัก
เป็นความเชยอย่างยิ่ง
มิพักเอ่ยถึงการทำงานจนถึงวันตาย
ช่างเป็นสิ่งที่น่ากลัวอะไรเช่นนี้
หากมีฝัน ทำไมต้องรอ ?
เราทุกคนมีความผัน ใหญ่บ้างเล็กบ้าง
หลายคนมีความฝันสวยงาม แต่ไม่ลงแรง
หลายคนท้อเพียงเพราะสะดุดล้มก้าวแรก
เมื่อได้ยินคำว่า
"ฝันไปหรือเปล่า"
ก็ใจฝ่อ เก็บฝันนั้นไว้ในลิ้นชัก
บางคนล็อคกุญแจไว้อย่างดี
ซ้ำร้ายบางคนยังทำกุญแจนั้นหายไปอีก
ความล้มเหลวส่วนใหญ่เกิดจากการ
ที่เราเป็นคนเก้บฝันในลิ้นชักนั้นเอง
ทุกครั้งที่เห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ
หลายคนเอ่ยประโยคยอดฮิต
"นั้นเป็นส่งที่ฉันเคยคิดจะทำนี้นา....."
เส้นแบ่งระหว่างความสำเร็จกับความล้มเหลว
เป็นเส้นบางนิดเดียว
โลกนี้ไม่มีฝันโง่ๆ มีแตฝันที่ทำหรือไม่ทำ
ตั้งแต่นาทีแรกที่เราออกจากท้องแม่
เราพานพบอุปสรรคนานาประการ
หากเป็นความฝันก็สมควรลองดูสักตั้ง
อย่างมากก็แค่ล้ม ไปไม่ถึงฝัน
ยังดีกว่าไม่ได้ลองทำตามฝันแต่ล้มเหลว
หยิบฝันออกมาใหม่ ปัดฝุ่น
เข้าเกียร์เดินหน้าและกัดไม่ปล่อย
ชอบจริงๆ เลย...พออ่านจบ
เฮอ.นะ........เหมือนอาวินทร์เข้ามานั่งในใจ
เอ๊ เค้าคิดแทนเราหรือป่าวหน่ะ
มีความฝันโง่ๆ จริงอย่างที่บอก
แต่สักวันหนึ่ง โลกนี้จะไม่มีความฝันโง่ๆ
สักวันหนึ่ง.............คอยดู
นะ.........



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2549 2:06:14 น. 3 comments
Counter : 562 Pageviews.

 
หากชีวิตหนึ่งไร้ซึ่งความฝัน ชีวิตนั้นก็ไร้ความหมายแล้วล่ะค่ะ

อยากไปนั่งร้านนั้นของคุณจัง ท่าทางจะบรรยากาศดีทีเดียว...สักวันหนึ่ง ~นะคะ~


โดย: random-4 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:05:40 น.  

 
ชื่นชมคนที่มีฝันค่ะ
สักวันฝันต้องเป็นของเรานะ
เราเองก็มีฝันเหมือนกัน
ไม่ค่อยเล่าให้ใครฟัง
จะโดนว่าเพ้อเจ้ออ่ะ


โดย: DiamondTom วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:36:00 น.  

 
พรุ่งนี้ก็กะจะไปซื้ออุปกรณ์ทำเค้ก คงเป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ลองทำ อยากทำให้กับวันเกิดสามี จริงๆซื้อเอาก็ได้ ไม่แพงแต่ อยากทำอะไรให้สามีแปลกใจ ฮฺฮิ ก็ภาวนาว่ามันจะออกมาสวย ช่วยส่งกำลังให้ด้วยนะค่ะ คนไม่เคยนะค่ะ


โดย: hawaii_havaii (Hawaii_Havaii ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:46:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.