Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
ถักทอและเพิ่มเส้นผม ทางเลือกของคนศีรษะล้าน

ถักทอและเพิ่มเส้นผม ทางเลือกของคนศีรษะล้าน (นิตยสาร Appeal)

ใครที่มีปัญหาศีรษะล้านคงรู้ซึ้งดีว่า มันทุกข์ทรมานใจขนาดไหนกับการโชว์หนังศีรษะ ที่ล้านโล่งและทำให้ดูแก่เกินวัย แต่ด้วย เทคโนโลยีสมัยใหม่ นอกจากการผ่าตัดปลูกถ่ายย้ายเส้นผมแล้ว ก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัด นั่นคือ การถักทอ และการเพิ่มเส้นผม โดย Mr.Teo Kim Teik, Technical & Operation Director จาก Svenson Hair Center และ Crown International เจ้าตำรับการถักทอเส้นผมที่มีชื่อเสียงในประเทศอังกฤษได้นำวิธีการถักทอเส้นผมเข้ามาในประเทศไทย เพื่อช่วยเสริมบุคลิกให้กับผู้ประสบปัญหาศีรษะล้านหรือผมบาง ให้มีความมั่นใจกับเส้นผมที่ดกหนาและดูเป็นธรรมชาติ

การถักทอและเพิ่มเส้นผมเหมาะกับใคร

การถักทอเส้นผมเหมาะกับผู้ที่มีศีรษะล้านหรือบาง ทั้งหญิงและชายที่มีปัญหาอันเนื่องมาจากพันธุกรรม วัยที่มากขึ้น หรือเกิดจากอาการเจ็บป่วยและอื่น หรือคนที่มีปัญหาผมร่วงเพราะผลจากการให้ยาเคมีบำบัด หรือเป็นโรค alopecia totalis ทั้งนี้การถักทอเส้นผมเป็นการเพิ่มจำนวนเส้นผมตรงบริเวณที่ศีรษะบางหรือล้าน และสามารถเพิ่มได้เฉพาะส่วนที่บางหรือล้านทั้งศีรษะ เพราะบางคนอาจผมร่วง และศีรษะล้านบางตำแหน่ง ดังนั้น การถักทอเส้นผมจึงมีส่วนช่วยเสริมบุคลิกให้กับคนผมน้อย ช่วยคืนความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้งกับการมีเส้นผมดกหนาที่ดูเหมือนธรรมชาติ ที่สำคัญยังช่วยให้หน้าตาดูอ่อนเยาว์อีกด้วย

วิวัฒนาการของ Hairweaves และ Add Hair Technology

การถักทอเส้นผมมีต้นกำเนิดจากอเมริกา และอังกฤษ แรกๆ คาดว่าเริ่มจากการใช้เส้นผมสังเคราะห์ เช่น วิกผม หรือ Toupet แต่มีข้อเสียคือ ดูไม่เป็นธรรมชาติและอาจหลุดง่าย แต่การถักทอเส้นผมของ Svenson และ Crown International ใช้วิธีผสมผสานกัน โดยเน้นการใช้เส้นผมจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ จึงดูเป็นธรรมชาติ (หรืออาจดีกว่าอย่างอื่นที่ไม่ใช่การปลูกถ่ายย้ายรากผมหรือผ่าตัด) แถมยังเป็นการถักทอที่มีความคงทนแน่นหา ไม่หลุดง่าย และเป็นวิธีที่ไม่เจ็บ และไม่ฝากรอยแผลเป็นเหมือนการผ่าตัด

ขั้นตอน

ก่อนอื่นผู้เชี่ยวชาญจะวิเคราะห์ปัญหาและให้คำปรึกษาว่า ผมที่มีปัญหาจะใช้วิธีและเทคโนโลยีใดจึงจะเหมาะสมกับโครงสร้างในการถักทอเส้นผมซึ่งเป็นระบบมาตรฐาน หรือจะใช้ระบบเพิ่มเส้นผม ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดทั้งนี้การถักทอเส้นผมจะใช้การยืดโครงสร้างผมทอเข้ากับผมเดิมที่มีอยู่บนศีรษะบางจุด ส่วนการเพิ่มผมจะเป็นการสร้างฐานผมที่มีสภาพเหมือนหนังศีรษะจริงและดูเป็นธรรมชาติมาก แม้ขณะผมเปียก

วิธีถักทอและเพิ่มเส้นผม

เป็นศิลปะอย่างหนึ่งและมีหลากหลายวิธีในการยืดเส้นผมทอเข้ากับผมจริง วิธีทั่วไป คือ retightening ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานจะใช้การยืดโครงสร้างผมทอเข้ากับผมเดิมที่มีอยู่บนศีรษะบางจุด ส่วนอีกวิธีซึ่งเป็นวิธีล่าสุด คือ Reconstruction โดยจะยืดติดโครงสร้างเส้นผมลงบนศีรษะโดยตรง ซึ่งจะใช้วัสดุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่มีคุณสมบัติคล้ายกาวที่สามารถใช้กับหนังศีรษะได้ ซึ่งจะทำให้โครงสร้างผมทอยืดติดบนศีรษะโดยไม่รู้สึกเหมือนมีสิ่งแปลกปลอมบนศีรษะ ไม่รู้สึกดึงและระคายเคืองหนังศีรษะ โดยขั้นตอนการทำ Reconstruction นี้มีขั้นตอนการทำความสะอาดอย่างมีมาตรฐาน แม้แต่ผู้ที่แพ้ง่าย ก็สามารถทำได้

วัสดุที่ใช้สานเส้นผม

วัสดุที่ใช้เป็นโครงสร้างผมทอมีหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่เป็น monofilament และ polyurethane หรือผสมผสานกัน ทั้งสองอย่าง ส่วนเส้นผมนั้น นำมาจากเส้นผมจริงของมนุษย์ (ยกเว้นผมสีเทาหรือผมขาวที่ทำมาจากวัสดุสังเคราะห์) จึงสามารถดูแลได้เหมือนผมจริงทุกประการสามารถใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ได้ตามปกติ รวมทั้งการใช้เจลหรือผลิตภัณฑ์ตกแต่งผมทั่วไปได้ทุกชนิด

การดูแลผมถักทอ

การดูแลผมถักทอให้อยู่บนศีรษะไปนานๆ ก็คือ การรักษาความสะอาด เนื่องจากโครงสร้างผมทอและเส้นผมนั้นทำมาจากวัสดุธรรมชาติซึ่งต้องยืดติดกับศีรษะตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้น อายุของผมทอจะเสื่อมสภาพตามการใช้งานในแต่ละบุคคลซึ่งแตกต่างกันไป รวมถึงความสกปรกจากน้ำมันบนศีรษะ เหงื่อและมลภาวะจากสิ่งแวดล้อม หากถามถึงระยะเวลาการใช้งานอาจใช้ได้นานครึ่งปีหรือ 4-5 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลของ แต่ละคนและระบบการถักทอ

ข้อดี

ดูเป็นธรรมชาติและไม่มีผลข้างเคียงใดๆ สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลานอนหลับหรือว่ายน้ำ หรือเล่นกีฬาต่าง ๆ โดยไม่มีผลกระทบกับเส้นผมเดิมตามธรรมชาติ


Create Date : 16 มกราคม 2555
Last Update : 16 มกราคม 2555 19:51:28 น. 0 comments
Counter : 763 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Panatee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Friends' blogs
[Add Panatee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.