" ปล่อยใจล่องลอยไปกับสายลม ลอยไปให้ไกลเหนือสิ่งพันธนากาล.... "

พลังชีวิต










.........................................

โลกใบนี้กว้างใหญ่ไพศาล

ชีวิตนี้ซับซ้อน

มีมิติที่ทั้งลึกและกว้างเกินกว่าจะเข้าใจได้ง่าย ๆ

คนเราต้องผ่านการใช้ชีวิตอีกเนิ่นนาน

กว่าจะสามารถมีใจที่ลึกและกว้างพอที่จะเข้าใจชีวิตได้

ในช่วงที่ยังรู้สึกสับสน และยากจะเข้าใจชีวิต

ก็ยังไม่ควรรีบด่วนตัดสินใครหรือสิ่งใด

ตามความคิด - ความเข้าใจของตนเอง

ฝึกมองอะไรหลาย ๆ ด้าน

ให้ลึก ๆ และกว้างขวาง

เพราะเราต่างมีชีวิตอยู่ในโลกกว้าง

มิใช่ยืนอยู่ในมุมแคบ ๆ แค่ตรงนี้เท่านั้น



........................................






ในบางช่วงที่ชีวิตรู้สึกว่าเงียบเหงานัก

ขอให้ปล่อยตัวเองอยู่กับความรู้สึกนั้นเถิด

มีคนมากมายพยายามวิ่งหนีจากความเหงา

พยายามแสวงหาอะไรก็ตามที่คิดว่าจะช่วยคลายเหงาได้

แน่นอนว่ามันไม่ผิดที่จะทำเช่นนั้น

แต่บางครั้งคนเราก็ควรเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน


......................................





ในเวลาที่เราคิดว่าเราถูกทอดทิ้ง

ไม่เหลือใครเลย

เรามีสิทธิ์ที่จะคิดเช่นนั้นได้

แต่เราต้องมีชีวิตต่อไป เพื่อวันพรุ่งนี้

อย่ามัวเสียเวลามากมาย ไปกับอารมณ์อ่อนไหวนั้น

แม้จะคร่ำครวญ หรือต้องการจะทำสิ่งใดให้คนรอบข้างหันมาสนใจเรา

มันคงยากเกินไปที่จะบังคับให้คนอื่นมาสนใจเรา

อย่างน้อยที่สุดสิ่งที่ควรทำ ณ เวลานั้น คือ

การปลอบตัวเองให้หลุดมาจากห้วงเวลาอันเลวร้ายนั้นเสีย

แต่อย่าเพิ่งคิด หรือตัดสินใจอะไรลงไป

ในช่วงเวลาที่เรารู้สึกผิดหวัง

ควรจะอยู่นิ่ง ๆ ให้กำลังใจตัวเอง

ดีกว่าจะรีบด่วนตัดสินใจลงไป

ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

หรืออารมณ์ที่ไม่เหลือใครอีกแล้ว

เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด

เราควรจะรอเวลาให้เราอยู่ในสภาวะจิตใจที่ปกติดีเสียก่อน

แล้วค่อยกลับมาทวบทวนสิ่งต่าง ๆ อีกครั้ง

นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ถ้าเราขาดสติในห้วงเวลาอันเลวร้ายนั้น

นั่นเท่ากับว่า

เราอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

กับการตัดสินใจด่วนสรุป หรือ การตัดสินใจในอารมณ์น้อยใจ

และมันไม่อาจหวนกลับคืนมาดังเดิม

กับการตัดสินใจในห้วงอารมณ์เช่นนั้น


.......................................






.......................................

ในเวลาที่เรามีความสุข

ทุก ๆ สิ่งรอบข้าง หรือสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเราก็ดูสดชื่น และมีชีวิตชีวา

ราวกับว่ามันมีความสุขไปพร้อมกับเรา

แต่ในทางกลับกัน

ในเวลาที่เรามีความทุกข์ถาถมเข้ามาในชีวิต

มันก็มักจะเกิดเหตุการ์ณที่เหมือนกับจะเพิ่มความทุกข์ให้กับเราอีก

เป็นร้อยเท่า พันเท่า

และสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่เราเคยดูสดชื่น และมีชีวิตชีวา

ในวันที่เรามีความสุขนั้น

ก็ดูเหมือนมันจะไม่สดชื่น ไร้ชีวิตชีวาตามเราไปด้วย

ทุก ๆ การกระทำ หรือทุก ๆ การเคลื่อนไหว มันช่างยาวนานเหลือเกิน

ทุกอย่างดูมืดมนจนแทบไม่อยากจะหายใจ

สิ่งต่าง ๆ ที่เราว่านั้นมันเป็นอย่างนั้นจริงหรือ

จริง ๆ แล้วมันเกิดจากจิตใจของเราต่างหาก

ที่คิดและปรุงแต่งว่ามันเป็นเช่นนั้น

มันไม่ได้มีความสุข หรือ ทุกข์ตามเราเลยแม้แต่น้อย

ทุกอย่างล้วนเป็นความคิดเราทั้งนั้น

ในวันที่เรามีความสุข หรือ ความทุกข์

เราลองทำตัวให้เหมือนกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างนั้น ๆ

คือไม่สุข หรือ ไม่ทุกข์

และเราก็จะรู้วิธีจัดการกับตัวเอง

ว่าเราควรจะสุข หรือ จะทุกข์ขนาดไหน

ในเมื่อไม่มีสิ่งใดที่จะเป็นสุข หรือ ทุกข์ เหมือนกันตัวเราเองเลย

.....................................






.....................................

การรอคอยไม่ใช่สิ่งผิด

ถ้าเราจะรอใครสักคนหนึ่ง

โดยที่รู้จุดหมายของการรอคอย

และรู้ระยะเวลาของการรอคอย

แต่เมื่อใดก็ตาม

ที่เรารอใครสักคนหนึ่ง

โดยที่ไม่มีจุดมุ่งหมายของการรอคอย

และไม่รู้ระยะเวลาว่าจะต้องรอคอยนานแค่ไหน

มันก็ไม่ผิดเช่นกันถ้าเราจะทำเช่นนั้น

แต่เมื่อใดถ้าเราเป็นทุกข์กับการรอคอยที่ไร้จุดหมายและระยะเวลา

จงอย่าปล่อยให้ตัวเองเศร้าหมองเลย

เพราะเราต้องเคารพการตัดสินใจของตัวเอง

ที่เราเป็นคนเลือกที่จะรอคอยเอง

จงรอคอยอย่างมีความหวัง และ กำลังใจที่เบิกบาน

เตรียมพร้อมกับการพบเจอที่คุ้มค่ากับการรอคอย

แต่ถ้าเรารู้แน่ชัดแล้ว

ว่าการรอคอยของเราเป็นการรอแบบเลื่อนลอย ไร้ระยะเวลา

ก็จงอย่าจมอยู่กับสิ่งนั้นเลย

เพราะมีแต่จะทำให้เราเป็นทุกข์และคิดบางสิ่งในแง่ลบ

เราควรจะยุติการรอคอยแต่เพียงเท่านั้น

มันเป็นการดีที่เราจะได้ไม่ต้องคิดถึงสิ่งนั้นในด้านลบไปมากกว่าเดิม

และมันก็เป็นการดีที่เราจะมีชีวิตสดใส

ในสภาวะที่ไร้การรอคอย

ปล่อยเวลาที่เหลือในชีวิตให้มีความสุขกับสิ่งที่จะพบเจอในวันใหม่ต่อไป


........................................











There's a hero if you look inside your heart.
You don't have to be afraid of what you are.
There's an answer if you reach into your soul
and the sorrow that you know will melt away.
And then a hero comes along
with the strength to carry on
and you cast your fears aside
and you know you can survive.
So, when you feel like hope is gone
look inside you and be strong
and you'll finally see the truth
that a hero lies in you.
It's a long road when you face the world alone.
No one reaches out a hand for you to hold.
You can find love if you search within yourself
and the emptiness you felt will disappear.
And then a hero comes along
with the strength to carry on
and you cast your fears aside
and you know you can survive.
So, when you feel like hope is gone
look inside you and be strong
and you'll finally see the truth
that a hero lies in you.
Lord knows dreams are hard to follow,
But don't let anyone tear them away.
Hold on, there will be tommorow.
In time you'll find the way.
And then a hero comes along
with the strength to carry on
and you cast your fears aside
and you know you can survive.
So, when you feel like hope is gone
look inside you and be strong
and you'll finally see the truth
that a hero lies in you.
That a hero lies in you,
that a hero lies in you.








 

Create Date : 04 สิงหาคม 2552
10 comments
Last Update : 13 สิงหาคม 2552 15:38:50 น.
Counter : 1625 Pageviews.

 

สิ่งต่าง ๆ ที่เราว่านั้นมันเป็นอย่างนั้นจริงหรือ

จริง ๆ แล้วมันเกิดจากจิตใจของเราต่างหาก

ที่คิดและปรุงแต่งว่ามันเป็นเช่นนั้น


อืม ตรงนี้ดีจังค่ะ กำลังเหงาๆเชียว แต่ไม่ได้ถูกทอดทิ้งนะคะ
บล็อกคุณก็สวยมากๆๆค่ะ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน IP: 124.121.52.170 9 สิงหาคม 2552 20:46:51 น.  

 

สวัสดีครับ

ยินดีทีไ่ด้รู้จักนะครับ
บล็อกคุณขนาดเพิ่งทำ
ยังตกแต่งบล้อกได้สวยมากๆเลยครับ





 

โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) 9 สิงหาคม 2552 22:02:22 น.  

 

แวะมาตามคำขอ ได้ข่าวว่าเผลอลบคอมเมนท์ผมไปเหรอ 55+
ไม่เป็นไรครับ เมนท์ให้ใหม่ได้
แต่พอเข้าใจความรู้สึกนะ ว่าเมนท์แรกของคนพึ่งทำบล็อกมันมีค่าต่อจิตใจขนาดไหน อิอิ สู้ๆเด้อ

ปล. สี bg มันเข้มไปนิดนะ และตัวอักษรก็สีดำ มันเลยดูกลืนๆไปกันหมด อ่านลำบาก น่าจะลองเปลี่ยนดูนะครับ

 

โดย: คนจนที่อยากรวย 10 สิงหาคม 2552 0:17:30 น.  

 

ขอบคุณทุก ๆ คอมเม้นครับ

 

โดย: panaikorn IP: 58.8.211.238 10 สิงหาคม 2552 20:07:03 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ









 

โดย: กะว่าก๋า 11 สิงหาคม 2552 8:13:02 น.  

 

ผมต้องรีบตื่นมาอัพบล็อกครับ
เพราะลูกตื่นแล้วอดเล่นครับ 55555

 

โดย: กะว่าก๋า 11 สิงหาคม 2552 13:15:21 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ








 

โดย: กะว่าก๋า 18 สิงหาคม 2552 8:06:30 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า 18 สิงหาคม 2552 15:47:48 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า 19 สิงหาคม 2552 16:50:59 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า 1 มกราคม 2554 7:35:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


panaikorn
Location :
แม่ฮ่องสอน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












สถิติการเข้าชม
Free Counters
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add panaikorn's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.