พฤษภาคม 2560

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน..จริงหรือ?


เราเคยรักกันหรือเราไม่เคยรักกัน?

วันนี้ได้เจอ status ที่ msn ของรุ่นพี่คนหนึ่ง ที่เขียนสั้นๆว่า "ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน" เลยรู้สึกสะดุดขึ้นมาทันที เกิดคำถามขึ้นมาว่า เราเคยรักกันจริงๆหรือ? เพราะเรื่องราวต่างๆมากมายที่ได้รับรู้ผ่านประสบการณ์ตรงและประสบการณ์ของคนอื่นทำให้คาใจกับคำๆนี้มาก

ถ้า..ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน แล้วทำไมวันนี้ถึงไม่รัก?

หรือ..เพราะเราไม่เคยรักกัน วันนี้ถึงไม่เหลือรัก?

คนเราถ้ารักกัน แล้วจะหมดรักได้ด้วยหรือ?

ความรักมีวันหมดอายุเหมือนอาหารด้วยฤ?

ถ้ารักคือรัก รักก็ย่อมคงอยู่ตลอดไป แต่ถ้าไม่ได้รัก ไม่แปลกที่วันนี้จะไม่เหลืออะไร..

คงไม่ใช่ว่า "ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน" แต่คงเป็น "ครั้งหนึ่งเราเคยรู้จักกัน" มากกว่า....

-------------------------------

จะแอบคิดถึงเธอ
จนกว่าดาวดวงสุดท้ายจะหายไป
จนกว่าฟ้าจะมีแสงของวันใหม่
ปลดปล่อยความรู้สึก ที่ฝังอยู่จนลึก

เหน็บหนาวกลางผืนทราย
นั่งอยู่จนเป็นคนสุดท้ายของกองไฟ
กอดตัวเองด้วยอ้อมแขนที่ไม่ใช่
กาลครั้งหนึ่ง ซึ่งเคยมีเธอ

พาตัวเองมาตั้งไกล มาเพื่อจะร้องไห้
ปล่อยน้ำตาให้ไปตามทาง
พาตัวเองข้ามฟ้ามา
เพียงเพื่อจะพบว่า ไม่เคยลืมเธอ

เหน็บหนาวกลางผืนทราย
นั่งอยู่จนเป็นคนสุดท้ายของกองไฟ
กอดตัวเองด้วยอ้อมแขนที่ไม่ใช่
กาลครั้งหนึ่ง ฉันเคยมีเธอ

พาตัวเองมาตั้งไกล มาเพื่อจะร้องไห้
ปล่อยน้ำตาให้ไปตามทาง
พาตัวเองข้ามฟ้ามา
เพียงเพื่อจะพบว่า ไม่เคยลืมเธอ

พาตัวเองมาตั้งไกล มาเพื่อจะร้องไห้
ปล่อยน้ำตาให้ไปตามทาง
พาตัวเองข้ามฟ้ามา
เพียงเพื่อจะพบว่า ครั้งนี้ก็ยังไม่ลืม....


หมายเหตุ เขียนไว้นานแล้ว Fri 3 Dec 2010

พร้อม Comment จากเพื่อนๆ

- เพราะความรักก็คือความรู้สึก ความรู้สึกก็เปลี่ยนแปลงกันได้ จึงไม่แปลกที่รักจะเปลี่ยนไป บางครั้งอาจมากขึ้นเรื่อยๆ แต่บางครั้งก็อาจน้อยลงเรื่อยๆ อยู่ที่ว่าความรักนั้นเป็นของใคร และใครเป็นผู้รับมัน

- เพราะเค้าใช้คำว่า รักกัน ไงคะ
คำว่ารักกัน มันต้องหมายถึงทั้งสองฝ่าย
เราอาจไม่หมดรักเค้า แต่เค้าหมดรักเรา
หรือเราอาจไม่รักเค้าแล้ว แต่เค้ายังรักเราอยู่
ถ้าความต้องการมันไม่ชนกัน มันก็คงจะใช้คำว่า เรารักกัน ไม่ได้
คงจะเป็นแค่ ฉันรักเธอ หรือเธอรักฉัน มากกว่า

ความรักก็เปลี่ยนรูปแบบได้ จากคนรักมาเป็นคนในครอบครัว
เหมือนพ่อแม่เราที่อยู่กันไป สุดท้ายมันก็คือเพื่อน เพื่อนคู่ชีวิต

แค่ความคิดส่วนตัวนะคะ
ขอโทษถ้ามันต่างจากที่เจ้าของไดคิด
ขอให้มีความสุขในคืนวันพฤหัสค่ะ

- มันน่าจะเหมือนกับ
ความทรงจำสีจาง นะ

^__^

ปล. พี่ชอบเพลงนี้อ่าาาาา ฟังแล้วเศร้าทุกทีสินะ





Create Date : 30 พฤษภาคม 2560
Last Update : 3 มกราคม 2561 7:38:43 น.
Counter : 2440 Pageviews.

1 comments
  
บนท้องฟ้ามีดวงดาวนับร้อยพัน
ที่จะเป็นความอบอุ่นของเราเสมอ

ไม่เคยจาง ไม่เคยจาก....เชื่อสิ


แอบมาวางความคิดถึงไว้
โดย: gเ (เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:18:06:42 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

panaejon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add panaejon's blog to your weblog]