ขอตอนรับอาจาย์ประยงค์เข้าสู่ โลกไชเบอร์นะ

เป็นไงคะคุณประยงค์ เข้ามาอ่านหรือยัง เธอใช่คนอื่นไกล เธอเป็นทั้งเพื่อน และญาติสนิท แม่เธอเป็นพี่สาวของพ่อดิฉันเอง เราเรียนด้วยกันตั้งแต่ป.๑ จนปริญาตรี ที่เดี่ยวกันทุกอย่าง หล่อนโมโหดิฉัน หล่อนก็บอกว่า แกนะมัน "แม่มดในร่างของนางฟ้า" ตอนดิฉันคลอดลูกหล่อนก็บอกว่า เงินเดือนออกจะชื้อเสื้อมาให้ ทวงแล้วทวงอีก เค้กแคร์ได้ใส่จนตอนอายุแปดขวบ รอนานมาก แล้วหล่อนยังบอกอีกว่า ลูกแกนะเอาไปปล่อยป่าแถววิทยาลับเกษตร ก็มีคนนำส่งคืนได้แน่ เพราะหน้าเหมือนแม่มาก แล้วครูประยงค์คนนี้หล่อนก็หลงใหลเมืองกรุงมาก บอกจะย้ายกลับรังบ้านเกิดมาเป็นสิบปี ก็ไม่เห็นมาสักที และหล่อนก็ยังรักความเป็นโสด หล่อนชอบพูดว่า แกนะโชคดีได้ไปเมืองนอก แต่หล่อนหารู้ไม่หล่อนนะไม่มีลูกกวนตัว มีผัวกวนใจนะโชคดีแล้ว (หรือคนในอยากออก คนนอกอยากเข้าก็ไม่อยากเข้าไม่คาดเดากับหล่อนมากนัก) ดิฉันละอิจฉาหล่อนมาก ตอนสมัยเรียน หล่อนบอกว่าดิฉันมีหนุ่มมาจีบเยอะ เพราะพูดเก่ง มีส่วนนะ แต่หล่อนลืมไปว่าฉันสวยด้วยนะยะ แต่พ.ศ.นี้ หล่อนลดหุ่นเก่งมาก จากอ้วนกลายเป็นหุ่นดีกว่าดิฉัน แต่หล่อนก็มีความพิเศษในตัวหล่อนคือไม่ชอบแต่งตัว เงินหมดไปเพราะกิน สมัยก่อนหล่อนสอนพิเศษให้ลูกผ.อเขต เข้าตัตชุดให้ห้าชุดฟรีหล่อนไม่ชอบเอามาให้แม่ที่บ้านนอกใส่ หล่อนเก่งมาก คนอื่นเขาศัลกรรมหล่อนก็ไม่ทำ เจ้าแม่ศัลกรรมอย่างดิฉันเลยต้องยอมแพ้หล่อน ๆบอกดิฉันว่า จะเตรียมตัวเตรียมใจเข้าสุ่อายุสี่สิบ จะทำจิตใจให้สงบ เท่าที่ดูหล่อนทำได้นะ คำพูดคำจาสงสัยคงสงบจริงๆ ดิฉันชิคะต้องยังทำตัวเป็นเด็กอยู่เลย นี้ถ้าหล่อนอ่านแล้วไม่ชอบตรงไหน วิจารณ์ออกมาได้นะ นี้มีอีกเรื่องนะที่จะบอกหล่อนๆ จำวินัยที่อยู่บ้านยางเครือได้ไหม ก่อนเรียนจบฉันสั่งมันว่า ถ้าฉันไปทำงานกรุงเทพแล้วหาสามีไม่ได้ฉันจะกลับมาแต่งงานกับแก เพราะฉันอยากมีลูกก่อนอายุยี่สิบสาม มันบอกว่ามาเลยไม่ได้พูดเล่นด้วย คือประมาณว่าอยากเป็นคุณแม่ยังสาว แต่ตอนนี้เป็นแล้ว อีกเรื่องฉันชอบบ่นกับเค้กว่า แด็ดดี้นะแก่ เค้กมันว่าแล้วแม่เอาทำไม ที่เอาก็ไม่มีสิทธิเลือกผัวฝรั่งมันก็หายากด้วยชิ เพราะแม่อยากได้ลูกครึ่งไม่อยากท้องตอนอายุเกินสามสิบห้า ฉิวเฉียด บักแพททริกเกิดฉันสามสิบสี่พอดี ไม่อยากเลี้ยงเด็กตอนแก่ นี้หล่อนไปบนกับสาลพระภูมิไว้ตอนฉันผ่าสมองนะแก้บน ท่านหรือยัง อย่าลืมละ ขอบคุณมานะที่นี้ด้วย แพทกทริกไปขอพรวันสงกรานต์ที่วัด บอกว่า "เมื่อแพรททริกปรารถนาอะไร ขอให้สิ่งนั้นอยู่ในมือด้วย ฉันถามว่าแล้วลูกอยากได้อะไรละ แพททริกตอบว่า ไอขอโค้กมันก็มาอยุ่ในมือแล้วแม่ แล้วก็น้ำไมโล มันไปเก็บตอนคนเขาเอามาใส่บาตรที่วัดนะ ดูมันขอชิ พอแล้วละ



Create Date : 15 เมษายน 2551
Last Update : 15 เมษายน 2551 4:35:35 น. 4 comments
Counter : 446 Pageviews.

 
บล็อกสวย แนวคิดน่าสนใจครับ


โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:8:42:35 น.  

 
ยินดีต้อนรับคุณประยงค์ด้วยคนนะครับ อิอิ

"แม่เธอเป็นพี่สาวของพ่อดิฉันเอง"

เล่นเอาผมคิดตั้งนานนะเนี่ย กว่าจะสรุปได้ว่า เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน
55555


โดย: นายนพ (i_am_np ) วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:12:26:22 น.  

 
คิดถึงทั้งคู่นะคะ
ทั้งประยงค์ และ ต๋อย


โดย: เปีย IP: 125.26.115.194 วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:9:07:33 น.  

 


มาสวัสดีค่ะ พี่บุถญสิตา



โดย: Nok_Noah วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:11:28:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาวกระพริบฟ้า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Blog Boonsita
สาวอีสานพลัดถิ่น

แบนเนอร์ของ Blog boonsita จ้าเผื่อว่าใครอยาก นำไปแปะตามเวบ หรือ คลับ ได้ทั้งนั้น ทำเอาไว้ เล่นเผื่อว่าได้ใช้ ... (เมื่อก๊อบแบนเนอร์ไปแล้ว ก๊อบลิงค์ไปด้วยนะคะ)
>
My Gaden
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ดาวกระพริบฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.