Picture Chritmas 2008 และขอไว้อาลัย พี่คริสติน่าด้วยครับ


กีตาร์ มือไฟ


ซานต้า ให้อะไร อยากรู้จัง?


ว่าที่ Super Star ในอนาคต


ส่วนผม ว่าที่ นักวิทยาศาสตร์ ครับผม


มาม่า กับ ดาด้า ของแพททริกครับ


งานเลี้ยง ต้อนรับน้าฝ้าย มาเที่ยวอเมริกา 2 อาทิตย์


ใครสวย กว่ากันเอ๋ย?


ว่าที่คุณย่าคนสวย เป็นคุณแม่ของไอ้หนุ่ม ฮาร์วาร์ด


พี่เลี้ยงของผมตอนเด็กครับ ชื่อคุณยาย แมนดาริน ปีนี้อายุ 86 ปีครับ


3 แม่ลูก


นางไม้ต๋อย


สโนว์แมน ของผมครับ




Create Date : 06 มกราคม 2552
Last Update : 6 มกราคม 2552 5:40:20 น. 12 comments
Counter : 755 Pageviews.

 
หน้านี้ขอไว้อาลัยการจากไป
ของน้องคริสติน่า..หลับให้สบายนะหลานนะ..ในวัยสิบเก้าปี..หนูได้ไปเที่ยวรอบโลก..พูดได้สามภาษา..นักเรียนทุนของมหาลัยที่เรียนอยู่..อย่าได้ห่วงคุณแม่นะ..เมื่อวานน้าได้ไปงานส่งหนูสู่สวรรค์..คอนเช็ร์ปของงานห้ามร้องไห้ขอให้ทุกคนสนุกให้เต็มที่ ..น้าแจ๋วผู้ที่รักหนู..โทรมาต่อว่าน้าเมื่อเดือนก่อนโทรจากไทย..ว่าไม่ไปดูบ้านใหม่ของหนูบอกว่าใหญ่โตยังกับราชวัง..น้าก็ไปเห็นเมื่อวานแม่หนูเป็นคนเก่ง..คนดีของพวกน้องๆพี่ๆ..ที่มาอยู่อเมริกาแม่หนูเหมาะสมกับตำแหน่งนางชินที่น้ายกตำแหน่งนี้ให้..แม่หนูผู้
ติตดิน..ช่วยเหลือทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือ..เพราะมีพ่อเลี้ยงเป็นทนาย..เป็นตระกูลเก่า..เป็นเจ้าของที่ดินมากมายมหาศาลแห่งเมืองชาราโชต้า..เป็นตระกูลที่อยู่เมืองนี้มานานที่สุด..แม่หนูผู้ทำให้น้าได้เห็นชุดออกงานการกุศลแต่ละปี..ออกแบบโดยงช่างเสื้อชื่อดัง..ไม่ต้องถามราคานะ..แม่หนูออกแต่ละงานน้าต๋อยต้องคอยตัดรูปจากหนังสือพิมท์เก็บไว้เป็นที่ระลึก...แม่หนูคือผู้ที่เป็นคนดีอย่างแท้จริง..สละได้แม้แต่ตำแหน่งภริยาท่านทูตของอเมริกา..แม่หนูผู้มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง..แม้แต่การเลี้ยงลูก..ช่วยเหลือลูกหลานทุกคนที่มาเรียนอเมริกา..แม่หนูผู้จบคุรุศาสตร์จุฬาสี่ปี..แม่หนูเป็นคนไทยคนเดียวที่น้ารู้จัก...ที่พูดอังกฤษสำเนียงอเมริกันที่น้าจับไม่ได้ว่าเป็นคนไทยเพราะพูดเหมือน
กับเจ้าของภาษามาก....เมื่อวานเหมือนกับน้าไปงานแต่งงานสุดหรูของแม่เมื่อเจ็ดปีที่แล้ว..ป้าน้อยพาพวกเราสนุกห้ามเศร้าเพราะคิดถึงหนู..น้าได้เจอเพื่อนเก่าของคุณแม่หนู..และได้ฟังจากปาก..น้าตุ๊น้องป้าติ๋วที่แม่เปรมเคารพและน้านิลผู้ที่เลี้ยงหนูมาแต่เล็ก..ว่าพี่เปรมได้โทรหา..ว่า"อยากมาดูหน้าหลานเป็นครั้งสุดท้ายไหม"?..เพราะนอกจากญาติๆแล้ว..แค่วันที่สองของการอยู่โรงพยาบาลของหนูแม่เปรมมีสติดีมากวันที่สาม...พวกเราถึงทราบข่าวการจากไปของหนู..แม่หนูเก่งมากอย่าได้ห่วงอะไรนะ...หนูมีบุญแล้วลูก..จะจากโลกไปก็หลับไปเฉยๆไม่เจ็บไม่ปวด..คำเดิมขอยืมใช้..หากชาติหน้ามีจริงขอให้ได้เกิดมาอยู่กับคุณแม่ที่เป็นคนดีอย่างพี่เปรมและเจอความสุขเช่นเดียวกับชาตินี้..น้าได้เห็นตัวจริงของพ่อหนูก็วันที่ไปส่งหนู..ชึ่งแม่เปรมเคยบอกน้าไว้เมื่อแรกที่รู้จักกันว่า..ไม่เคยรักผู้ชายคนไหนเท่าพ่อหนูเลย...หล่อมาก...น้าขอถ่ายรูปพ่อหนูไว้เป็นที่ละลึก..ชึ่งลุงสตีฟสั่งห้ามน้านำกล้องถ่ายรูปไปงานแบบนี้ทุกงานแต่งานของหนูมันก็งานรี่นเริงอย่างแท้จริง...หลับให้สบายนะ....
"Chridtina Bootsita Lorary"
(ออกเสียงเป็นไทยว่า..บุตรสิถา...โนๆๆๆๆอันนามว่า...บุญสิตา..คงจะตามไปทีหลัง..เพราะเป็นไมเกรนเหมือนกัน..พระเจ้าท่านให้ใช้กรรมไปก่อน.ตอนนั่งพิมท์นี้ปวดหลังมากๆ..ก่อนเป็นเมนส์จะปวดหัว..เดือนนี้มาแปลกปวดหลังไม่ปวดหัว..แต่อึดนั่งพิมพ์เพราะ..รักและไม่เคยลืมบุญคุณแม่เปรมที่คอยช่วยเหลือน้าทุกเรื่องที่มีปัญหาI love U. พี่เปรม..)


โดย: ดาวกระพริบฟ้า (ดาวกระพริบฟ้า ) วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:8:09:51 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ นู๋ดีก็มีลูกวัยเดียวกันเนี่ยอะค่ะ ถ้าเกิดกับนู๋ดีก็ไม่รู้ว่าจะเข้มแข็งได้เก่งเีท่าคุณแม่น้องคริสติน่าหรือเปล่า ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:11:16:20 น.  

 
ถึงไข
ฉันเปิดเทอมแล้ว..แต่ยังไม่ได้โผล่หน้าสวยๆไปโรงเรียนเลย..เพราะปวดหลัง..ต้องกลับไปหาหมอออสตินที่เมืองชาร้าโชต้า..ระงับการปวดหลังด้วยยาแก้ปวดคิดว่าหลังคงเคลื่อน..หมอดัดคืนแต่ยังเจ็บอยู่..ตอนนี้ต้องอยู่เป็นเพื่อนตาสตีฟ..เพราะแกหยุดงานรอผ่าตัตเอาอะไรก็ไม่รู้ยัดไปในท้องเพื่อไม่ให้ไส้อยากออกมา...รอให้มันเจ็บเพื่อหมอจะสแกนให้มันรู้..เพราะเข้าโรงพยาบาลสามรอบเครื่องมันจับไม่ได้..แต่ตอนนี้ต้องไปผ่าที่เมืองแทมป้า..เพราะหมอเก่งเช็กจากข้อมูล...รอท้องมันเจ็บเอกสารก็เตรียมพร้อมหมดแล้วหมอกุ้งผู้ดูแลกันมาตลอดทำให้...ฉันก็เก็บเสื้อผ้า.เตรียมไปเฝ้าตาสตีฟ..เพราะมันขับรถไกลก็ต้องเชฟตัวเองด้วย..เมื่อวานเจ้าแพททริกฟันมันร่วง..ความเชื่อของฝรั่งฟังจากตาสตีฟนะให้เอาฟันไว้ใต้หมอน...แล้วอธิฐาน..แกแอบกระชิบว่าอย่าลืมเอาเงินใส่ไว้ด้วย..แคร์จัดการ..บักพีตื่นมามันดีใจใหญ่มันอธิฐานเป็นจริง..มันเลยนับฟันที่ปากว่าจะหลุดออกมาอีกกี่เล่ม..เงินก็จะตามมาอีก..วันนี้มันขอเอาฟันไว้ใต้หมอนอีก..ฉันก็เลยบอกว่า..เอาความเชื่ออย่างไทยตอนแม่เป็นเด็กๆยายว่าให้โยนขึ้นบนหลังคา..ยายช่วยให้แม่อธิฐานว่าจะเอาฟันใหม่แบบเหมือนหนูหรือ
ฟันใหญ่แบบควาย..พรุ้งนี้แม่จะโยนขึ้นบนหลังคาเก็บฟันไว้ที่แม่นะ..อีกเรื่อง..มันเอานิสัยพ่อค้าอย่างตาคูณมา..ก่อนไปชื้อของที่ร้านเอเชียกัน..หมอกุ้งให้เงินมดแดงไปชื้อของสิบดอล..แคร์ก็ให้มดยืมกระเป๋าบอกเป็นของบักพี..มันเป็นรูปหูช้างยื่นออกมาอันเล็กๆ..บักพีมันก็เวียนจะเอากระเป๋าคืน..ฉันต้องบอกว่าเป็นผู้ชายนะต้องใจสปอร์ตนะ..แล้วไปที่นี้ฉันก็ทำความสะอาดโรงรถอยู่..เงินใครนะตั้งเจ็ดเหรียญถามหาเจ้าของก็ไม่มีใครตอบ..โฟม..บักพี..มด..เค้กพามันเล่นเต้นตาเมือง..ฉันก็เข้าบ้านมาเพื่อกินน้ำ..ตาสตีฟบอกว่า..ไอ้พีมันขาย
สติกเกอร์ให้ไอ้มดห้าดอล..มดชื้อเอามาโชว์ให้แกดูด้วยความภูมิใจ..เพราะตามนิสัยถ้าเป็นเงิน..เจ้าโฟม..เจ้ามด..ถ้าเงินสองคนนี้มันจะเก็บไม่ปร่อยทิ้ง..เป็นบักพีมันจะไม่สนใจ..มิน่าถามหาเจ้าของเงินไม่มีใครสนใจ..เพราะเป็นเงินบักพีมันขายสติกเกอร์ได้...โถถัง..การะมังแตก...แพททริกนี้แกได้นิสัยตาคูณมาแน่ๆ..ทุกอย่างคิดเป็นการค้าขายได้..คิดเป็นเงินเป็นทอง..ไอ้นักวิทยาศาสตร์ก็เหมือนกัน..พ่อชื้ออุปกรณ์ทดลองก่อนมันทดลองโชว์ฉันทุกวัน...มันบอกเมจิกไหมแม่..ฉันก็แกล้งทำเป็นไม่รู้ให้มันอธิบาย...ตอนนี้มันมีเครื่องคอมคนละเครื่องกับโฟม..ถ้าจะเล่นต้องกินข้าวทำการบ้านอ่านหนังสือก่อน..เค้กแคร์คุม..มันตั้งใจมากเพราะอยากเล่นเกมส์..ฉันก็เข้าไปถามเล่นยังไง..มันพูดเป็นอังกฤษ..ฉันบอกไม่เข้าใจ(แม่ไม่เข้าใจจริงๆ)..มันก็อธิบายเป็นภาษาไทย..ให้พวกฉันหัวเราะ..ได้เล่นวันละช.ม.ตาสตีฟจะเป็นคนบอกว่าเกมส์อะไรเหมาะกับแพททริก...นี้ฉันโทรพูดกับแม่นานแล้วละ..แม่ว่าอายุเยอะยังไปเรียนอยู่อีกหรือ..ไม่เหนื่อยหรือลูก..ก็แม่เป็นคนสอนเองนะว่า..ถ้าเรียนสูงๆจะได้ไม่ลำบาก..หนูทำตามที่แม่สอนแล้วไง..(ทำตอนแก่นะ)ไปนอนก่อน


โดย: ดาวกระพริบฟ้า IP: 97.102.33.213 วันที่: 8 มกราคม 2552 เวลา:10:59:57 น.  

 
ถึงคาริม
ตอนนี้ยายช่วยมาอยู่กรุงเทพกับน้าเปียมาตรวจโรค เปียช่วยเปิดบล็อกให้แม่ดูหน่อยนะ จะมาอัพทุกวัน


โดย: ดาวกระพริบฟ้า IP: 97.102.33.213 วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:3:57:03 น.  

 
ถึงคาริม
วันนี้ป้าไปถวายเพลที่วัดไปพอดีกับพระกำลังจะฉันท์ ก็ได้ถวายเพลพอดี
ป้าไม่ได้ไปวัดตั้งแต่เดือนสิงหา ถ้าจำไม่ผิด เจอเพื่อนเก่าขาประจำไปวัดทุกวันอาทิตย์ไม่ขาด พี่ใหญ่ขายขนมให้วัดก็ยังอยู่ พวกที่ทำบุญไม่เคยขาดมีแต่หน้าเดิมๆ เขาถามว่าป้าหายไปไหนไม่เห็นมา..ตอบทุกคนไปว่าจะพยายามมาให้ได้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แพททริกไปนอนบ้านคุณหมอกุ้ง ป้านึกว่าหมอเอาส่งแต่เช้า เย็นน้าแหง่งกับโฟมไปรับ มาถึงเห็นแม่ร้องไห้ ลูกผู้ชายเขาไม่ร้องกัน ไปนอนกับคนอื่นแค่คืนเดียว
ป้าไม่อยากให้แพททริกติตแม่ แบบที่พี่เค้กพี่แคร์เป็น ติดแม่จนอายุสิบหก แพททริกต้องเก่งกว่านั้น ยายคุยโทรศัพท์ร้องไห้คิดถึงหลาน..เอาอีกแล้วยายช่วย พอก่อนจะรีบไปดูละคร
ป้าเอง


โดย: ดาวกระพริบฟ้า IP: 97.102.33.213 วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:6:49:17 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับคุณบุญสิตา


เข้ามาเจอเรื่องเศร้าพอดีเลยนะครับ

ระลึกถึงเสมอ




โดย: พ่อพเยีย วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:20:16:38 น.  

 
ถึงคาริม
วันนี้ป้าต้องโทรหายายแล้วละ...เพราะยายอยู่ในห้องเช่าของน้าเปีย..เรียกว่าให้ยายอยู่กับห้องขัง..ป้ายังบอกให้น้าเปียเขาไปหาเพื่อนให้ยาย..แต่ยายว่าไม่น้องอยู่ได้ เพราะเขาเป็นคนชอบดูทีวีมาก พี่โฟมเขาไปรำไทยโชว์แล้วเมื่อวันเสาร์ ได้เงินค่ารำสิบเจ็ดดอล..ไปรำทุกวันเสาร์ นี้ถ้าป้าว่างว่าจะเอาโฟมไปลำให้คุณตาแลนลี่และเพื่อนๆดูที่บ้านพักคนชรา..ทำบุญกับคนแก่..ป้าก็เริ่มไปเรียนแล้ว วันนี้ตอนเที่ยงต้องรีบกลับมาดูดฝุ่น เพราะลุงสตีฟอยู่บ้านไม่ได้ดูดฝุ่น ก่อนกลับมาแวะไปหาคุณยายมัฑณา ป้าไปตอนต้นมะม่วงน้ำดอกไม้กับมะนาว ออกรากแต่ต้นมะนาว มะม่วงไม่ออกราก คงต้องใช้ระบบติตตาเอา ไปใส่ปุ๋ยต้อนไม้ก่อน


โดย: ดาวกระพริบฟ้า IP: 97.102.33.213 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:4:27:30 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เศร้าจังเลยค่ะคุณขา


โดย: อุ้มสี วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:0:46:06 น.  

 
ถึงคาริม
ป้าไม่ได้เอาภาพลง เพราะต้องเปลี่ยนคอมพ์ใหม่ ไวรัสมันลงที่ช่องทีวี อันใหม่มันโลดช้า คงราคาถูก อันเก่าลุงสตีฟเขาไม่ช่อม ชื้อใหม่๑๐๐ดอล ป้าก็ไปเพลที่วัด จะพยายามไปให้บ่อยที่สุดเท่าจะทำได้ สินค้าลดราคาอย่างมาก ป้าไปชื้อบอกคนขายว่า ฉันชื้อเหเิงินหมดตอนวันคริสต์สมาส ตอนนี้ได้แต่เดินน้ำลายหกไปก่อน ยายกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว ...พบกันใหม่นะจ๊ะ


โดย: ดาวกระพริบฟ้า (ดาวกระพริบฟ้า ) วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:8:14:48 น.  

 
สวัสดีครับคุณพี่ดาวกระพริบฟ้า
ยินดีมากครับที่ได้รู้จักพบเจอกันผ่านทางนี้ อ่านเรื่องเล่าแล้วรู้สึกเหมือนว่าคุ้นเคยกันมากเลยเนาะ ha...

ดีใจที่มีคนชอบทำสวนเหมือนกันนะครับ

ผมเพิ่งเดินทางกลับจากเวียงแหง อำเภอเล็กๆ ในหุบเขาติดชายแดนไทย-พม่า มาครับ แวะหาพรรคพวกเป็นหมอโรงพยาบาลแต่มีบ้านสวนเหมือนกัน แกทำเป็นเกสเฮ้าส์เล็กๆ ด้วย ไว้จะเอารูปมาอวดเน้อครับ


โดย: pu_chiangdao IP: 118.175.184.138 วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:9:47:41 น.  

 
เสียใจกับวัยเยาว์ที่พรากจากวันเวลาไปก่อนวันอันควรนะคะคุณบุญสิตา

แต่นั่นแหละค่ะ....ร่างกายนั้นไม่ใช่ของเรา แต่เป็นของธรรมชาติ เมื่อถึงเวลาธรรมชาติก็จะพากลับสู่ธรรมชาติเช่นเดิม
คิดเช่นนั้น..เราก็จะเข้าใจ ธรรมของโลกมากขึ้น เพราะเบื้องต้นของสรรพชีวิตก็มาจาก ธรรม-ชาติ
เห็นคุณบุญสิตาว่าหันเข้าหาธรรม เข้าหาวัดมากขึ้น...ธรรมอยู่รอบตัวนะคะ แล้วจะปล่อยวาง และสบายใจขึ้น เป็นกำลังใจให้ค่ะ
แต่ท่าทางคุณแม่คนสวยจะเก่งกว่าปลายแปรงอยู่แล้ว ผ่านวันวิกฤต ผ่านการผ่าตัดมากี่หน ยังยิ้มได้ ยังสุขกับชีวิตอยู่เลย แค่นั้นเองแหละ.....เรื่องต่างๆมันเกิดขึ้นก็เป็นทุกข์อยู่แล้ว จะเอาใจไปเกี่ยว ยึดไว้ แบกไว้ให้หนัก และทุกข์เพิ่มทำไมเนอะ

วันนี้ปลายแปรงก็โอเคแล้วค่ะ....เรื่องไม่มีลูกก็ไม่ได้คิดอะไรมากเลยค่ะ เพราะคุยกันตั้งแต่แรกแล้ว มีก็มี ไม่มีก็ไม่มี
ไม่มี...เราก็อยู่กันสองคน เนอะ...


โดย: ปลายแปรง วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:9:53:19 น.  

 
ถึงต๋อย และ หลาน ๆ หลายคน ฉันกับ คาริม จะกลับเมืองไทย วันที่ ยี่สิบเจ้ด เดือนนี้ ไปอยู่สามอาทิตย์ วันนี้ ไปเอาตั๋วมาแล้ว นะ เงิน ก็ ไม่มีเหมือนเดิมแหละ แต่อยากกลับ บ้าน เบื่อ อากาศ หนาว


โดย: น้าเที่ยน กับ คาริม IP: 80.121.81.133 วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:0:09:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาวกระพริบฟ้า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Blog Boonsita
สาวอีสานพลัดถิ่น

แบนเนอร์ของ Blog boonsita จ้าเผื่อว่าใครอยาก นำไปแปะตามเวบ หรือ คลับ ได้ทั้งนั้น ทำเอาไว้ เล่นเผื่อว่าได้ใช้ ... (เมื่อก๊อบแบนเนอร์ไปแล้ว ก๊อบลิงค์ไปด้วยนะคะ)
>
My Gaden
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ดาวกระพริบฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.