ไปเที่ยวกันนะ

ฉันรักหลีเป๊ะ วันที่1 Mountain Resort

ทริปนี้จองตั๋วโปรราคาไปกลับคนละ1000บาทไว้ตั้งแต่เดือนกุมภา54 ในที่สุดก็ได้ออกเดินทางซะที1 -4 พ.ย.55

ความจริงเราจองไว้ 2-5 พ.ย. แต่ปรากฏว่าวันที่5เป็นวันเปิดเทอม และแอร์เอเชียให้เลื่อนได้เนื่องจากการย้ายสนามบิน ก็จัดไป

ออกจากหอตอนตี5กว่าจะหาแท็กซี่ได้ดีนะอยู่แค่ดอนเมือง ไม่เคยไปดอนเมืองมาก่อนแท๊กซี่พาวนหาที่ขึ้นไป15นาที แวะชมห้องน้ำหรูๆจำเวลาไม่ได้แล้วจ้าเครื่องออกกี่โมง แต่ถึงหาดใหญ่ 8.20

มาถึงก็เดินออกมาข้างหน้าสนามบินมีรถโดยสารจอดอยู่ขึ้นไปก็บอกเขาว่า จะไปท่ารถไปปากบารา เท่าไรคะ

เค้าบอกว่า คนละ30บาท ขับรถมาสักพักเขาให้ผู้โดยสารท่านอื่นถ่ายรถ เหลือแต่กรุ๊ปเราแล้วขอหัวหน้าแก๊งค์ไปนั่งข้างหน้าจากนั้นก็พาขับรถมาจอดที่บริษัทสุโขทัยทัวร์ หน้าสถานีรถไฟ

เพื่อนเดินลงมาบอกว่าพี่คนขับถามว่าจะหาอะไรกินก่อนมั้ย จะพาไปกินโชคดีติ่มซำคิดตังค่ารถเพิ่มคนละนิดหน่อย แต่พอดูรอบรถ อีกครึ่งชม.ก็จะออกแล้วเราเลยบอกว่าไว้วันกลับละกันแล้วขอเบอร์ไว้

ซื้อตั๋วรถไปปากบารา+เรือ ของ Lipeferry and speedboat เขาคิดคนละ1200 ไปกลับจากนั้นก้บอกว่าหิวข้าวขอกินข้าวก่อนได้มั้ย เค้าบอกว่าได้ เดี๋ยวไปเรียกเรามาด้วยกัน5คน เขาก็ย้ายคนจากรถนึงมารวมอีกรถนึงเพื่อให้เราได้นั่งรถคันเดียวกัน บริการดีค่ะ

นั่งๆนอนๆมีแต่สวนยางจนในที่สุดก็ถึงท่าเรือปากบารารถตู้ให้เราไปนั่งพักในบริษัทหลีเป๊ะเฟอร์รี่ฯก่อน สัก20นาทีเขาก็พาเราเดินไปขึ้นเรือ

เรามาในช่วงHigh season ค่ะไม่แวะเกาะไข่ และไม่ต้องขึ้นเรือ50บาทเข้าฝั่งด้วยค่ะ เรือ speedboat เทียบท่าเลยลงไปก็มีรีสอร์ทต่างๆมาชูป้าย เราจองที่พักไว้แค่คืนเดียวค่ะที่ MountainResort จองผ่าน Easy Lipe ห้องพัดลมแฝด 2400 เบาะเสริมอีก500ค่ะ

ตอนแรกก็กังวัลค่ะไม่ให้ใบเสร็จมาเลยเราติดต่อที่ reception ก็มีพนักงานเอาน้ำส้มมาเสิร์ฟค่ะเราก็แจ้งชื่อที่จองไปค่ะ เขาก็บอก “ออ คุณนิลุบล จากคุณนุ Easy” แค่นั้นเองค่ะ

ห้องพักเราคิดว่าจะอยู่ไกลไม่ไกลเลยแค่แถวที่2เอง ห้องกว้างใหญ่สะอาดสะดวกสบาย ห้องน้ำก็ใหญ่

แล้วเราก็ลงมากินข้าวกันอาหารตามสั่งจานละ80บาทค่ะ เพิ่มไข่ดาว +20

Mountaim Resort วิวสวยมากค่ะเรายังไม่ได้ติดต่อเรื่องเรือดำน้ำมาค่ะ เพื่อนบอกว่าเสิร์จมาเจอคนแนะนำในเน็ตชื่อลุงแว พร้อมเบอร์โทร...อันที่จริงที่โรงแรมก็มีบริการนี้นะคะ

อันนี้สงสัยเป็นห้อง sea view

เรานัดกับลุงแว8โมงครึ่ง พรุ่งนี้เช้าเตรียมอาหารไปเอง เลยสั่งข้าวกล่องกับทางรีสอร์ทไป ทางรีสอร์ทจะใส่กล่องพลาสติกให้แต่เราบอกว่าเราจะไม่กลับมา จะไปพักที่อื่น เขาเลยเปลี่ยนเป็นใส่กล่องโฟมให้

จากนั้นก็เข้าไปนอนพักกะว่าจะออกมาดูพระอาทิตย์ตก กว่าจะหาจุดชมพระอาทิตย์ตกได้ เกือบลับขอบฟ้าไปแล้วของจริงสวยมากค่ะ อันนี้กล้องมันโฟกัสไม่ดี ของจริงยังเห็นเป็นดวงๆอยู่เลย

ตอน6โมงเย็น เราเดินมาที่จุดขึ้นรถรีสอร์ทมีบริการรถรับส่งตลาดคนเดินค่ะ แกบอกว่าจนถึง4ทุ่ม

รถจะจอดที่ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูลวันแรกเรายังเดินไปไม่ถึงถนนคนเดินค่ะ เจอร้านอาหารที่ถูกใจก็เข้าก่อนเลย

อันนี้ภาพถนนสุดโหด เป็นหลุมเป็นบ่อ นั่งหลังกะบะที่นั่งแบบรถ2แถว หลบๆกันด้วยนะคะ

หลังๆดูหนัง4มิติบ่อยชอบลืมหลบ -"-

ราคาไม่แพง ลืมชื่อร้านแง่มเขาบอกคนไทยเดี๋ยวให้ปริมาณพิเศษ อร่อยและอิ่มค่ะ

จากนั้นก็เดินต่อมา เจอร้านโรตีแวะต่อแทนที่จะสั่งมาอัน2อันแล้วแบ่งกันกิน บ้าค่ะ สั่งมาคนละอัน

จุกมาก เป็นทริปที่กินหักโหมมากเหมือนแข่งกันกิน

อันนี้ภาพร้านอาหาร

จากนั้นก็กลับที่พักที่พักเงียบเหลือเกิน

Last Update : 31 ธันวาคม 2555 12:14:49 น. 7 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:7:41:11 น.

แวะมาเก็บข้อมูลค่ะ อยากไปพักที่นี่เหมือนกันค่ะ

โดย: Nongpurch วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:10:33:56 น.

เห็นแล้วอยากไปจังคะ ทำพี่หิวโรตีนะเนี่ยยย

โดย: พี่จิ๋ง IP: 27.55.12.97 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:20:50:53 น.

อยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกแบบนี้จัง ต้องทำยังงัยบ้างค่ะ ช่วยบอกหน่อยนะ

โดย: GUK IP: 124.121.166.139 วันที่: 17 พฤษภาคม 2556 เวลา:12:30:22 น.

จองโปรโมชั่นข้ามปีของ Airasiaค่ะ
เสิร์จ โปรแอร์เอเชีย ยุ่งชะมัดสัตวแพทย์ ค่ะ
คุณหมอยุ่งอธิบายละเอียดยิบ

โดย: gualazaipha วันที่: 22 มิถุนายน 2556 เวลา:21:21:29 น.

ไปกับบริษัท สุโขทัยทัวร์ ใช่ไหม กำลังจะจองแต่ไม่แน่ใจว่าดีไหม

โดย: แนน IP: 61.7.232.234 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา:8:33:50 น.

ไปเองค่ะแต่ซื้อตั๋วรถกับเรือไปปากบาราที่บริษัทสุโขทัยทัวร์ค่ะ พอดีบอกสองแถวว่าจะขึ้นรถไปปากบาราให้เค้าพาไปซื้อแล้วเค้าพามาซื้อที่นี่คะ

โดย: gualazaipha วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:56:44 น.

PalmVss

สงสัยอะไรอยากรู้อะไร ถามมาทาง E-mail นะคะ
เพราะไม่ได้เช็คกล่องข้อความทุกวัน
เข้ามาเห็นคนทิ้งคำถามไว้ทีไร ตอบสายเกินไปทุกที
ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวค่ะ
[Add PalmVss's blog to your web]