ไปเที่ยวกันนะ
Group Blog
 
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
เริ่มเรียนวันแรกที่ valuepoint

มาถึง valuepoint จะอยู่ชั้น3 Mr.Prakashแกกดลิฟต์ให้เราลิฟต์เล็กๆขึ้นได้ 3คน มีเรา กิ๊กกับครูชาวยุโรปคนหนึ่ง ลืมประเทศพอขึ้นไปถึงพบว่าสาขานี้แคบมาก ไม่มีที่ให้นั่งพักมากนัก

Mr.Prakash ให้เราไปนั่งรอdirector ของสาขานี้ เห็น Mr.Prakash ทำงานแล้วเกรงใจเลย ตอนแรกคิดว่าแกคือคนขับรถ 555พอครูใหญ่มาถึงก็ให้เราทำข้อสอบเราทำได้ 46/50 กิ๊กได้ 47/50 เราก็สามารถลงคอร์ส Speaking and Express2 ที่เราต้องการได้แกชวนเราลงคอร์ส writing เวลา 1-3 ทุ่มเริ่มเรียนอีก 2 วันถัดไปตอนแรกเราก็อยากจะลง แต่กิ๊กบอกว่าขอคิดดูก่อนจะให้คำตอบพรุ่งนี้ กิ๊กบอกว่ามันดึกกลัวเวลาต้องเดินกลับลองดูสถาบันอื่นดีกว่าเราทำ test เสร็จบ่าย 3กว่า เราออกไปหาซื้อซิม 

ข้าง valuepoint มีร้าน airtelเข้าไปถามอะไรไม่ค่อยสนใจเราเลย แทนที่จะพยายามตอบช่วยเรา ไม่รู้ก็ไม่พูดคือสรุปเราไม่สามารถหาซื้อซิมได้ ถ้าเราถือ tourist visa ต้อง stayvisa ถึงซื้อได้ ที่นี่เขาเข้มเรื่องความปลอดภัยจริงๆ กลัวคนไปวางระเบิดเลยกลับมาถามvaluepoint ว่าทำไงดี อยากได้ซิม แกบอกว่า tomorrow เราบอก buthe say I can’t buy ,I’m tourist visa แกก็บอกเดี๋ยวให้Mr. Prakash จัดการ

เข้ามาใน class มีชาวอินเดีย อิหร่าน 4 คน อิรักมองโกเลีย 1 คน รวมๆแล้วก็เกือบ 20 คน ก่อนเข้า classตอนที่เราปรึกษาเรื่องซิมกับเจ้าหน้าที่ก็มีหนุ่มอิหร่านคนนึงมาตั้งใจฟัง ฮีบอกว่า เดี๋ยวฮีจะกลับประเทศแล้วเดี๋ยวเอาซิมมาให้ใช้ ให้คุณรอที่นี่ตอน 1ทุ่มจะให้ซิม

ปรากฏว่า ฮีเรียนคอร์สเดียวกับฉัน ฮีชื่อ อามุนหรืออาเมน นี่แหละเรียนๆไปก็หันมายิ้มให้นะ หล่อด้วย ถ้าไม่มีกับแฟนคงคิดว่าชอบฉันนี่ไม่ได้คิดไปเองนะ กิ๊กก็บอกอย่างงั้น คิดว่าอาเมนชอบเรา 555 แฟนอาเมนชื่อ แมนนุช สวยคม สไตล์ตะวันออกกลาง

แล้วก็มีตัวแสบของ class ชื่อ ซูเชียนมาถึงก็นั่งเก้าอี้แล้วเอาขาพาดอีกตัว จนเพื่อนไม่มีที่นั่ง ไม่ยอมเอาลงด้วยแบบว่าดูน่ากลัว แต่ฮีพูดเก่งนะ ชาวอิหร่านทุกคนพูดเก่งมาก มีแมนนุชอะ ขี้อายพูดเบา แต่พูดได้ นิสัยชาวต่างชาติในการเรียนไม่เหมือนบ้านเราเขาชอบโต้ตอบกับครูในห้องเรียน แมนนุชที่ว่าอายยังถามครูตลอดเวลาไม่เข้าใจ

ครูเราชื่อ Ms.Shilpa ทั้ง class นอกจาก Ms.Shilpaกับอาเมนแล้วฉันก็ฟังใครพูดไม่รู้เรื่องอีกเลย วันแรกที่เรียนก็ให้ออกมาแนะนำตัวแล้วแกก็จับคู่ให้ ให้ถามเกี่ยวกับ family หรือ topic ที่แกมอบให้เราแล้วออกมาเล่าเราได้คู่กับไวนิลชาวมองโกเลีย ชาวมองโกเลียนี่จะสำเนียงแบบจีนๆฟังยากมาก จากนั้นMs.Shilpaก็จะให้การบ้านทุกวันเป็นคำศัพท์ให้กลับไปแต่งเป็นประโยคหรือเรื่องแล้ววันต่อมาก็พูดทีละคนแล้วแกกก็จะแก้ให้ถ้าคำไหนผิด




Create Date : 15 เมษายน 2556
Last Update : 15 เมษายน 2556 12:27:58 น. 0 comments
Counter : 1323 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PalmVss
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สงสัยอะไรอยากรู้อะไร ถามมาทาง E-mail นะคะ
เพราะไม่ได้เช็คกล่องข้อความทุกวัน
เข้ามาเห็นคนทิ้งคำถามไว้ทีไร ตอบสายเกินไปทุกที
ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวค่ะ
Friends' blogs
[Add PalmVss's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.