ไปเที่ยวกันนะ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 

ชะโงกทัวร์ไมซอร์ Mysore Palace

ไม่ได้อัพมาเป็นปี ช่วงนี้คิดถึงอินเดียแต่ไม่มีตังไปเลยกลับมาอัพต่อ 555 ตอนนั้นใกล้จะกลับไทยแล้ว เราก็เลยอยากไปเที่ยวให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้…. พอดีเคยเดินเจอบริษัททัวร์ที่ BDA COMPLEX ก็เลยไปติดต่อถามทัวร์ไปไมซอร์ เป้าหมายเราคือ อยากเห็นพระราชวังไมซอร์ ซึ่งบริษัททัวร์ก็มีรายการให้เราดู มีหลายอย่าง เช่น
Bangalore City Tour
Mysore Sight Seeing
Bangalore - Shirdi - Bangalore
Shirdi - Nasik - Shirdi
Mysore - Ooty1 Night & 2 Days
ทั้งหมดนี้เป็นรายการทัวร์ของบริษัท seabird tourist //www.seabirdtourists.com/t_tickets/southindia_packages
เพื่อความปลอดภัย เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่า เอาเป็นไปเช้าเย็นกลับดีกว่า เลยเลือกเป็น Mysore Sightseeing แบบไปเช้าเย็นกลับ 4 รถไม่แอร์ 400 Rp เท่านั้น!!!
รายการทัวร์เขียนว่า
Day 01 - Departure 7:15 AM
Arrival on the same day at 11:15 AM. Visit to- Daria Daulat, Gumbaz, Ranganath Swamy Temple, St. Philomena’s Church, Chamundi Hills, Mysore Palace and Brindavan Garden. Includes transportation by Non A/c coach and parking. Entrance fees and guide fees to be paid separately.
หลังทำการจองเสร็จ บริษัททัวร์ book ที่นั่งให้เราแล้วปริ๊นใบจองออกมา ตอนแรกก็คิดว่าพรุ่งนี้เช้าจะมาขึ้นรถที่นี่ได้ ปรากฏว่าไม่ใช่ รถจะรับเป็นจุดๆ เราจึงเลือกที่ๆใกล้ที่สุด คือ “Jay Nagar 4th block” (มั้ง จำไม่ได้แล้ว 555)


ตามตารางรถจะมารอรับเรา 6.45 เราก็ควรจะออกไปรอ เราก็กังวลว่า จะมีรถออโต้มั้ย เพราะอิงจากเมทๆเรา ตื่นสายซะเหลือเกิน ที่นี่จะตื่นสายกันหมดมั้ยน้า
เราออกไปเรียกออโต้ตอน 6.20 ไปถึง Jay nagarเห็นรถบริษัททัวร์ต่างๆ เต็มไปหมด แต่ไม่มีของ Sea bird เราเลยถามคนแถวนั้น เขาก็บอกให้เรารอแถวนี้ จนถึงเวลา ก็ยังไม่มา เราก็ปล่อยไป เพราะคนอินตะระเดียแกก็เป็นแบบนี้แหละ อิงจากเมทเรา 555 ผ่านไป 10 นาที เลยโทรหา คนขับก็บอก กำลังไปๆๆ ผ่านไปสัก 20 นาที ก็มีรถ seabird มาจอด เราก็ว่าต้องใช้แน่เลยคันนี้ เลยวิ่งไปขึ้นรถ แล้วโชว์ใบจองให้เค้าดู พอเดินไปที่นั่งเรา ที่เราอุตส่าห์เลือกไว้ แป่ววว มีคนนั่งแล้ว
คงจะนั่งกันมั่วไปหมด…รถก็แวะรับคนจากจุดต่างๆ จนกระทั่งมาคนนึงขึ้นมา เดินมาที่ๆตนเองจองปรากฏว่ามีคนนั่ง เลยบอกให้คนนั่งอยู่ลุก ไอคนนั่งอยู่ก็เดินไปที่เดิมตัวเองที่ๆมีคนนั่งอยู่ๆ คราวนี้ เปลี่ยนที่กันยกใหญ่ทั้งคัน 55
แต่จะบ้าตาย รถวิ่งหวานเย็นมาก กว่าจะแวะรับคนตามจุดต่างๆ 2ชม. มีจอดรถทิ้งไว้ด้วย นานมาก ไม่รู้จอดทำไมจนเพื่อนบอกว่า “ตกลงจะไปมั้ย เค้าจะนั่งออโต้กลับบ้านแล้วนะ” นั่งไปสักพัก แวะจอดให้กินข้าว มีร้านขายอาหาร ห้องน้ำ เราก็งง นั่งมาไม่เท่าไรให้เราลงกินละ แต่เราก็ไม่ได้กิน
จนไปถึงที่แรก คือวัดอะไรไม่รู้ ไกด์พูดเป็นภาษาอังกฤษสำเนียงอินเดียแต่เราไม่เข้าใจ คนอินเดียเค้าชะโงกหน้าออกไปดูกันใหญ่ ดูตื่นเต้นมาก แล้วรถก็จอด ไกด์ก็บอกว่าให้เวลากี่นาทีๆ แล้วย้ำว่าให้กลับมาให้ตรงเวลาด้วย
จะเข้าไปดูต้องถอดรองเท้า ซึ่งพวกเราก็ไม่อยากถอดแล้วก็ไม่อินกะวัดฮินดูด้วย เลยไม่เข้าไปกัน เลยถ่ายรูปกันแชะ!!นึง แล้วเดินกินมะพร้าวรอ ที่นี่ขอทานเยอะมาก



ถึงเวลาเราก็เดินไปขึ้นรถ แน่นอนเรามาคนแรก แล้วก็รอชาวอินเดียผู้ซึ่งเวลาไม่ตรงกะเราอยู่นาน พวกเค้าไม่ใช่ว่า มีคนไม่มาตามเวลาไม่กี่คนนะ แต่เล่นนัดไม่มากันหมด แล้วเราก็นั่งรถกันต่อไปที่โบสถ์ St.Philominar ไกด์ให้เวลา15 นาที นับว่าเป็นโบสถ์ที่เก่าแก่และสวยโบสถ์หนึ่ง เราก็เหมือนเดิม ยืนถ่ายรูปกันแล้วเข้าไปไหว้พระแม่มารีย์ แล้วเดินมาขึ้นรถ


ทีนี้ก็ยังไม่ได้ไปพระราชวังไมซอร์ค่ะ รถพาเราไปร้านอาหาร ตอนแรกเราก็งงจะสั่งไง เค้าก็ให้เราเลือกว่า จะเลือกเมนู Thali ของ South หรือ North ซึ่งราคาต่างกันนิดหน่อย เราเลือก North สักพักเค้าก็เดินมาเสิร์ฟ มันคืออะไรไม่รู้บ้าง แต่อร่อยดี แถมเยอะมาก กินจนปวดอึ๊ เดินไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมากินต่อก็ยังไม่หมด 555



เรากินเสร็จก็รอรถออก รอนานมาก ไม่รู้เมื่อไรเราจะได้เห็นพระราชวังสักทีน้อ เสร็จขึ้นรถ คราวนี้พาเราไปลงร้านขายของไรอีกไม่รู้ เราก็เดินเล่นๆหัวๆ ไม่ค่อยได้สนใจ แต่ดูคนอินเดียเค้าสนใจกันนะ ซื้อของติดไม้ติดมือกันเต็มเลย

เสร็จคราวนี้ไกด์บอกจะไป พระราชวังไมซอร์แล้ว เค้าเดินมาที่เราสองคน มาเก็บตังเพิ่มเพราะเราเป็นต่างชาติ เราจำไม่ได้แล้วว่าจ่ายไปเท่าไร ไกด์ให้เวลาเรา 1ชม. ที่นี่
พระราชวังไมซอร์เห็นแล้วนึกไม่ออกเลยว่า Taj mahaal จะขนาดไหน เพราะไม่เคยเห็นศิลปะอะไรที่ละเอียดประณีตเท่านี้มาก่อน เห็นแล้วอยากรู้ว่าพวกช่างนี่เค้าปีนไปแกะสลักยังไงตามเพดาน ที่นี่จริงๆมีให้เช่าออดิโอ้ บรรยายเสียง มีภาษาไทยด้วยมั้งรู้สึก แต่เราไม่ได้เอา ไม่งั้นตกรถแน่ ชะโงกทัวร์ต้องทำเวลา คนเยอะมากจริงๆ เราก็เดินไหลตามฝูงชนไปตามห้องต่างๆ เสร็จออกมา เราเห็นเค้าขายโปสการ์ด เราถามว่าเท่าไร เค้าบอก “40Rp” เราเลยยืนเลือกว่าจะเอาอันไหน ปรากฏเจ้าหน้าที่บอก No no 40Rp คือทั้งปึกนั่นเลย โอ้ยย ตกใจ 40Rp นี่ยังซื้อโปสการ์ด Singapore flyer แผ่นนึงไม่ได้เลย
เราเดินออกมาเลยถ่ายรูปไว้รูปนึง แต่ไม่ใช่มุมสวยนี่สิ ถ้าเดินอ้อมไปถ่ายสงสัยคงตกรถเป็นแน่ เราเดินออกไปหน้าพระราชวัง ไกด์บอกว่า “รถอยู่นู่นนน” ชี้ไป เรานี่เป็นต่างชาติโชคดี หน้าแปลก เดินไปไหนไกด์ก็จำได้





ตอนนั้นเราคิดว่าเราไปสาย ไปถึงรถที่ไหนได้ คนแรกอีกแล้ว ถ้ามีโอกาสกลับมาอีก จะเช่ารถมาเองดีกว่าแล้วก็มาที่พระราชวังนี่แหละที่เดียว

เสร็จแล้วที่ต่อไปคือ จามุดิฮิลล์ เอาอีกแล้วเป็นวัดฮินดูอีกแล้ว คนเค้าเข้าไปทำไรกันไม่รู้ แต่เรานั่งกินไจอยู่ข้างหน้า รอเวลา
จามูดิฮิลล์นี่ตั้งอยู่บนเขา



เสร็จจากจามูดิฮิลล์ รถวิ่งนานมากจนมืด มาที่ Brindawan garden ก่อนไปก็ไม่รู้ว่ามันคือไรเหมือนกัน รู้แต่ว่าคนเยอะมาก แน่นขนัด ป้าใส่ส่าหรีมากันเต็ม มาต่อแถวรอเข้า ไอเราก็งง มันมีอะไรดี พอเข้าไปก็เห็นเป็นน้ำพุสีๆ แต่เราก็รู้สึกว่า ทำไมคนเค้าจะอยากดูอะไรขนาดนี้ คนอินเดียแกชอบที่ยวจริงๆ



หลังจากทริปนี้เราแวะเข้าห้องน้ำทุกที่เราจึงไม่ปวด แต่เพื่อนดันปวดนี่สิ เลยไปเข้าห้องน้ำ เรายืนรอเพื่อนข้างหน้า เห็นคนเยอะมาก ต้องจ่ายเงินเข้าด้วย รออยู่นานเห็นเพื่อนเดินถือขันออกมาแล้วทำหน้าไรไม่รู้
อีกนานเพื่อนก็เดินออกมาหน้าแหยๆ บอก “แก เค้าเคยได้ยินเรื่องห้องน้ำอินเดียมา เค้าคิดว่าพูดเกินเลยรึป่าว เค้าเพิ่งรู้วันนี้แหละถ้าเค้าไม่มาที่นี่คงไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริง…วันนี้เค้าเห็นตูดคนเป็นสิบๆ ห้องน้ำไม่มีประตู มีประตูแค่สองห้อง แต่ประตูก็เป็นรูจนมองเห็นอะแก เค้ายืนรอต่อคิวห้องมีประตูตั้งนาน แล้วมีโดนแทรกต่อหน้าต่อตาด้วยแก เข้าไปปรากฏว่าไม่มีน้ำ แถมคนก่อนหน้าไม่ราด เค้าเลยเดินมาตักน้ำ กลับไปอีกทีโดนแซง เลยต้องต่อแถวใหม่”

รู้สึกตัวเองโชคดีที่ไม่ได้เห็นตูดป้าแขก เสร็จเรากลับมาที่รถ ขากลับมีการเปลี่ยนรถนิดหน่อย แต่เรานั่งคันเดิม มีบางคนที่จะไปOoty ต่อ ต้องเปลี่ยนเป็นรถคันอื่น เพราะรถเราจะกลับบังกาลอร์ เราถามไกด์ว่าจะจอดที่ไหน ไกด์บอกว่าแล้วพักที่ไหน เราบอก “Banashankari 2 nd stage” ไกด์บอกเดี๋ยวถามคนขับรถให้
ระยะทางแค่โคราชกรุงเทพฯ แต่ขับเป็นเต่าคลาน นั่งรถแทบตายกว่าจะถึง ตามเวลาต้องถึงสี่ทุ่ม เชื่อมะเราถึงตี2
คนขับรถถามว่าบ้านอยู่ไหน เราบอกไป เค้าก็ขับรถวนไปวนมา ถามทางคนไปๆมาๆ เราก็เลยบอกว่าถ้าไม่รู้ก็ลงตรงๆที่ๆมารับนั่นแหละJay Nagar รถก็เลยวิ่งวนไป แต่ถนนเงียบมาก ไม่มีออโต้เลย รถก็เลยวนมาหาออโต้ให้ แล้วสั่งออโต้ว่า ไปส่งที่ Banashankari 2 nd stage ให้หน่อย ลงรถไป ออโต้บอกว่า “150 rp” เราก็ยอม ทั้งๆที่ขามาเราจ่ายไป 40 rp. ปกติหลังสามทุ่ม ค่าโดยสารจะเพิ่ม one and half อยู่แล้ว พวกเราก็เตรียมใจมาว่า สัก “100rp” แต่โดนไป 150 ก็เอาจ้า ไม่อยากนอนข้างถนน 555 นั่งรถมาก็ปวดฉี่ มานั่งออโต้ตากลม เรียกว่า “หนาวฉี่เล็ด” เลยล่ะ….ในที่สุดก็ถึงหออย่างปลอดภัย 400 rp เหนื่อย มาก คุ้มมาก คนอินเดียใจดีมาก ไม่ตรงเวลามากๆด้วย




 

Create Date : 07 มีนาคม 2557
0 comments
Last Update : 7 มีนาคม 2557 0:28:07 น.
Counter : 1334 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PalmVss
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สงสัยอะไรอยากรู้อะไร ถามมาทาง E-mail นะคะ
เพราะไม่ได้เช็คกล่องข้อความทุกวัน
เข้ามาเห็นคนทิ้งคำถามไว้ทีไร ตอบสายเกินไปทุกที
ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวค่ะ
Friends' blogs
[Add PalmVss's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.