ไปเที่ยวกันนะ

พา surfer เที่ยวอยุธยา ประสบการณ์จาก couchsurfing

Surfer ในที่นี้ ไม่ใช่หมายถึง นักเล่นกระดานโต้คลื่นใดๆ

แต่หมายถึง Surfer ใน Couchsurfing

Couchsurfing //www.couchsurfing.org

เป็นเวบไซต์สำหรับนักเดินทางที่ต้องการเพื่อนแปลกหน้าและที่พักฟรีๆทั่วโลก

สมมติเราอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียว เราต้องการหาเพื่อนเที่ยวหรือแม้แต่หาhost เพื่อขอพักอาศัย

แต่จะเลือกใครยังไงก้แล้วแต่วิจารณญาณของเราเอง

เริ่มเล่นครั้งแรก จะให้ไปนอนบ้านคนอื่นก็กลัว เป็นผู้หญิงหน้าตาดีซะด้วย คิคิ

เลยเริ่มจาก ขอเป็น host ก่อน อยู่ในบ้านเรา ปลอดภัยกว่า ไว้รู้จักกันดีแล้วค่อยกลับไปเที่ยวบ้านเขาละกัน

ประสบการณ์ครั้งแรก เป็น host ให้ชาวจีน 1คืน เราไปรับเขาที่สนามบินดอนเมือง มาค้างกับเรา จัดการหาซิมอะไรให้

วันต่อมาพาเขาไปส่งกะ host อีกคน (พอดีเลื่อนสอบ ตอนแรกว่าง เลยไม่มีโอกาสพาเขาเที่ยว) แค่คืนเดียวก็ได้ประสบการณ์แล้ว

เพื่อนจีนที่ว่าไม่เคยออกนอกประเทศเลยจ้า แบบว่าไม่รู้ว่า wifi มีได้หลายชื่อ คือแบบ ที่ประเทศจีนเค้าว่ามันอันเดียว กว่าจะอธิบายกันเข้าใจทำเหนื่อย ถึงจะเปิ่นๆ เอ๋อๆบ้าง แต่ก็ทำให้เรามีทัศนคติที่ดีกับคนจีน

แบบ เป็นคนพูดเบาๆ ไม่โวยวาย (ยกเว้นตอนโทรกลับจีน) มีซื้อขนมมาฝากเรา เลี้ยงข้าวเราด้วย

แต่ตลกดี ชีมีรูปใน couchsurf รูปเดียวผมยาว ชีบอกว่าชีจะใส่เสื้อส้ม กระเป๋าสีเขียวใบใหญ่ สีดำใบเล็ก ฉันก็จินตราการว่าชีต้องลากกระเป๋าลากสีเขียว พร้อมกับกระเป๋า handbag สีดำ

ขณะที่ฉันไปยืนถือป้ายอยู่ดอนเมืองอยู่นาน มีอาเจ๊ผมสั้นบ๊อบเทวิ่งมาหาฉัน สะพายเป้แบคแพคสีเขียวขี้ม้าไว้ข้างหลัง เป้ใบใหญ่สีดำไว้ข้างหน้าบังเสื้อสีส้มแทบมิด....ไม่น่าเชื่อ จะรับมาถูกคนจริงๆ

รู้สึกว่าเราจะโชคดีเจอแต่คนจีนดีๆ ตอนไปตรังก็ไปเจอคนจีนสองคนเป็นแฟนกันที่เกาะมุก เขาเจอใครเขาก็บอกว่า "Sawatdeeka" ไปหมด
เขาบอกเขาไม่อยากไปภูเก็ต เพราะได้ข่าวว่ามีคนจีนมาก เบื่อ
ตอนขึ้นจากเรือ ผู้ชายแฟนเค้าขึ้นไปก่อน แต่ผู้หญิงกลับให้ทางเราขึ้นตามแฟนเค้าไป แฟนเค้าก็ช่วยเรายกกระเป๋า โดนประกอบหน้าหลังด้วยคนจีนที่มีน้ำใจมากๆ ตอนรอรถตู้มารับที่ท่าเรือ คนจีนผู้ชายเดินไปซื้อน้ำแล้วยื่นให้เราขวดนึงด้วย เลิศสุดๆ

ครั้งต่อมาปิดทอมจริงๆ เลยหา surf อีก คราวนี้เป็น สาวมุสลิมจากอินโด
คนนี้เคยมาไทยสองรอบแล้ว เราก็กะจะโฮสชีหนึ่งคืนแล้วพาไปเที่ยวอยุธยา พอใกล้วัน ชีบอกว่ามานอนกะเราไม่ได้เพราะกุญแจบ้านโฮสอยู่กะแก แกต้องอยู่รอเอาคืนให้ดึกๆ เลยนัดกันว่า เช้าให่ชีนั่งรถตู้มาธรรมศาสตร์ละกัน

เสร็จแล้วแฟนเราก็ขับรถพาเรากะชีไปส่งที่พระราชวังบางปะอิน

แฟนเราก็กลับ เรากะชีต้องเหมารถจากแถวสถานีรถไฟบางปะอิน ไปตลาดน้ำอโยธยา (ไหนใครบอกว่ามีสองแถว...ไม่มี๊)

เหมาสองแถวหมดไป 300/2

ป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวตลาดน้ำแล้วดูการแสดง ไม่รู้ว่าชีจะชอบมั้ย แต่เราชอบมาก และคิดว่าชีคงประทับใจ

เสร็จแล้วเราก็เหมาตุ๊กๆให้พาไปเที่ยวสัก 4วัด แล้วพาไปส่งท่ารถตู้

คือปกติหน้าตลาดน้ำจะมีตุ๊กๆพาเที่ยว9วัด 990 บาทรึไงนี่แหละ

แต่พอดีเราก็เคยไปหลายวัดแล้วและ 9วัดนี่ชาวต่างชาติก็คงจะคิดว่าเหมือนๆกัน อีกอย่างเย็นแล้วด้วย

ช่วงที่เดินเข้าไปในวัดพระศรีสรรเพรช นี่น่ากลัวมาก โพล้เพล้ๆ คนก็น้อย

เราก็บอกเพื่อนว่า กลับเถอะๆ เรากลัวผี 5555

เพื่อนนี่ขำเลย มึงพาตรูมาเที่ยวบ้านมึงแล้วก็กลัวเอง

สรุป วันเดียวแต่ประทับใจ เราเทคแคร์เค้าค่อนข้างดี กะเอาให้ประทับใจกลับไป

ตอนนี้ก็ยังคุยกันอยู่ เพราะปลายพฤษภา เราจะไปเที่ยวบ้านเค้าบ้าง ฮ่าๆ

แพลนไป อินโดนีเซีย 13วัน

จาการ์ต้า บันดุง โบรโม่ บาหลี โดยที่อยู่บ้านเพื่อนฟรี 6วัน เพื่อนมีบ้านอยู่บันดุง มีหออยู่จาการ์ต้า แล้วเราก็จะไปเที่ยวโบรโม่ด้วยกัน
ส่วนบาหลีนี่ จะไปกับเพื่อนใหม่ที่รู้จักกัน ใน couchsurfing นี่แหละ

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2557 11:25:06 น.

แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ

ตามมาเที่ยวชมด้วย ภาพสวย Likeครับ

โดย: **mp5** 15 กุมภาพันธ์ 2557 17:32:32 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: นู๋ที 16 กุมภาพันธ์ 2557 1:41:50 น.

โดย: Kavanich96 16 กุมภาพันธ์ 2557 3:16:12 น.

PalmVss

สงสัยอะไรอยากรู้อะไร ถามมาทาง E-mail นะคะ
เพราะไม่ได้เช็คกล่องข้อความทุกวัน
เข้ามาเห็นคนทิ้งคำถามไว้ทีไร ตอบสายเกินไปทุกที
ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวค่ะ
[Add PalmVss's blog to your web]