~ ~★ ~ ~★ ~ ~★Harry Potter and the Deadly Hallows (SpoilerAlert!!!!!!!) ~ ~★ ~ ~★ ~ ~★








มาตามสัญญาค่ะ กับหนังสือภาษาอังกฤษเล่มแรก (ไม่นับหนังสืออ่านนอกเวลาทั้งหลายแหล่) ที่เต็มใจอ่านเองและอ่านได้จบ


สปอยล์ตั้งแต่บรรทัดนี้เป็นต้นไปนะคะ ไม่ต้องเตือนกันนะคะ ถ้าไม่อยากรู้ คงรู้ว่าต้องทำอย่างไรนะคะ




สำหรับเล่มนี้ก็ถือได้ว่า เป็นการเฉลยหลายๆ เรื่องที่ป้าเจเคแกทิ้งๆ ไว้ในเล่มก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นกระจกที่ซิเรียสให้แฮร์รี่ไว้ การตายของป๋าดัมฯ ว่าทำไมง่ายดายนัก R.A.B. คือใคร (ฮืออออออ) ฯลฯ แล้วก็ถือได้ว่าจบได้ค่อนข้างสมบูรณ์ค่ะ (ถึงเราจะไม่ชอบการจบแบบนี้ก็เหอะ เราอยากให้แฮร์รี่ตายมากกว่า – ไม่ใช่ซาดิสม์นะ แต่รู้สึกว่า ป้าแกวางให้คนสำคัญของเรื่องตายมาเรื่อยๆ เพื่อเล่มเจ็ดแฮร์รี่จะตายน่ะ แต่..ก็..นะ)






โดยสรุปหลังจากอ่านจบแล้ว ก็ได้ความรู้สึกทั้งหมดทั้งมวลดังนี้



ตัวละครที่ตายแล้วเสียใจที่สุด – ด็อบบี้ และสเนป (อ้อๆ ตอนเรกูลัสก็น้ำตาท่วมเกือบเทียบเท่าเลย)


มุกสะเทือนต่อมน้ำตา –ฉากเก็บจดหมายแผ่นหลัง เพราะมีลายเซ็นลิลี่กับ love อยู่ของสเนป (โถ..ป๋าเนปของหนู )


ประโยคประทับใจ - ตอนป๋าดัมบ์ถามข้อแลกเปลี่ยนจากสเนป แล้วสเนปตอบว่าanything


หักมุมประทับใจ – ตอนที่บอกชื่อลูกแต่ละคนของแฮร์รี่ เจมส์ (พ่อตัวเอง) ลิลี่ (แม่ตัวเอง) อัลบัส (อาจารย์ที่รัก) แล้วเราก็ผิดหวังที่แฮร์รี่ไม่พูดถึงสเนป แต่พอเรียกชื่อลูกอีกที พร้อมประโยคต่อมาโอ้..น้ำตาคลอเลยอ้ะ ชอบมั่กๆ / ผู้พิทักษ์ของสเนปที่เปลี่ยนไป แม่เจ้า..สุดยอดมากกกกก


สงสัย – ดาบกริฟฟินดอร์ หมวกขโมยมาจากกริ๊ปฮุคเหรอ มาให้ชาวกริฟฟินดอร์ในยามที่ต้องการจริงๆ ใช่ปะ? คงเหมือนเครื่องมือวิเศษที่ลิงค์กับของวิเศษอีกอัน นำมาให้คนที่ต้องการได้ใช่หรือเปล่าหนอ? / รอนพูดพาเซลทังก์ได้ – เอ่อ..โอเวอร์ไปป่าวคะ เหอๆ / เรื่องที่มีข่าวว่าเจ๊จะใช้คำว่า scar เป็นคำสุดท้ายของเล่มนี้ แต่ไหงพอจริงๆ ดันไม่ใช่หว่า แสดงว่าแกเปลี่ยนตอนจบจริงๆ ใช่มั้ยเนี่ย หรือว่าเป็นแค่ข่าวลือหนอ? (แต่พอไปอ่านในห้องแฮร์รี่ เห็นมีบอกว่า เจ๊แกแค่บอกว่าเป็นร่างแรก เป็นคำที่แกเขียนไว้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เขียนจบเฉยๆ แต่ไม่เคยบอกว่าต้องจบด้วยคำนี้จริงๆ น่ะค่ะ) / นาร์ซิสซ่า เปลี่ยนใจเพราะรู้ว่าลูกตัวเองยังมีชีวิต (ไม่รู้ว่าแฮร์รี่ช่วยไม่ใช่รึ?) แค่อยากเข้าไปหาลูกตัวเองเนี่ยนะ กล้าหลอกลอร์ดเลยเหรอ? ไม่คิดว่าตัวเองจะโดนอะไรหลังจากนั้นเลยหรือไง หรือคิดว่าลอร์ดฯ แกต้องแพ้แน่ๆ น่ะหือม์? ต่อให้ที่โดนๆ มาอาจมีผลบ้าง แต่ถ้าแฮร์รี่เกิดแพ้หละ คิดหรือเปล่าว่าจะเกิดอะไรกับคนทั้งครอบครัวตัวเองน่ะ - คิดตื้นไปหรือเปล่าหละนั่น


ฉากที่ไม่ชอบ – ตอนรอนคุยเรื่องเอลฟ์แล้วเฮอร์ฯ คว้ามาจูบ ผิดที่ผิดทางมากๆ อ้ะ ราวกับเขียนเพื่อสร้างหนังฮอลลีวู้ดเลยฉากนี้ เหอๆ / ปีเตอร์ตายง่ายไปอ้ะ ไม่คิดว่าเป็นการกระทำที่สมเหตุสมผลอ้ะ หรือคิดว่าตัวเองตาย แฮร์รี่กะเพื่อนจะได้หนีไปได้อย่างสมเหตุสมผล ถือว่าเป็นการใช้หนี้ชีวิต? /
ตกลงตาลอร์ดฯ นี่แกแคร์ยายเบลล่าฯ คนเดียวงั้นสิ คนอื่นตายนี่เฉยๆ อ้ะ แต่พอยายเบลล่าโดนมอลลี่ฆ่านี่ โกรธจัดทันที (หรือเป็นเพราะตัวเองไม่ได้ฆ่าเอง ลูกน้องตัวเองโดนคนอื่นฆ่าเลยโกรธหว่า?)


ผิดคาด – ตอนแรกเราคิดว่าป้าเจเคแกจะเล่น เรื่องบาป ๗ อย่างกับฮอร์ครักซ์ ๗ อัน (เพราะเห็นตัวล็อกเก็ตเล่นบาป envy กับรอนน่ะนะ) แต่ป้าแกดันไม่เล่นแฮะ แหะๆ





โดยรวมก็ถือว่า น่าจะเป็นเรื่องราวที่สมบูรณ์แล้วก็ลงตัวสำหรับนักอ่านโดยมากค่ะ (แม้จะขัดใจสำหรับเราอะนะ) ตอนนี้ก็เหลือเพียงแต่จะอ่านเล่มภาษาไทยตอนปลายปีค่ะว่าแปลออกมาแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง แล้วจะได้ดูด้วยว่าที่ตัวเองอ่านเล่มภาษาอังกฤษแล้วคิดว่าเข้าใจเนี่ย ตกลงเข้าใจถูกทั้งหมดหรือเปล่า



ใครอ่านแล้วบ้างคะ? มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อยเร้ววววววววว









ประกาศถึงเพื่อนๆ ชาว Lend it Forward โดยเฉพาะ
(บางเล่มยังไม่มีใครมาแจ้งเลยง่า แหะๆ)




หนังสือเหล่านี้เป็นของผู้ใด ผู้ใดยืมต่อเจ้าของบล็อกรบกวนช่วยบอกหน่อยเถอะค่ะ นึกว่าสงสารคนเข้าบล็อกลำบากหน่อยน่ะนะคะ (ครือ..นิสัยไม่ดีเลยง่ะ แต่ว่า- - มันเยอะจัดจนไม่รู้ว่าเป็นของใครมั่งแล้วอะค่ะ แงงงงง )



กลุ่มแรก ที่ยังไม่มีการแจ้งสถานะ


๑. รอยสักรูปหมา (ของ The White Rider ถูกต้องหรือไม่ ไม่ต้องส่งใครต่อ ส่งคืนเจ้าของเลยถูกต้องมั้ยคะ?)

๒. ต่างหูกับงู (ของคุณยาคูลท์ รอคุณผู้สาวเมืองยศคอนเฟิร์มอยู่ค่ะ)

๓. หาดทราย หุ่นขี้ผึ้ง บทที่หนึ่งความรัก (อันนี้ของใครง่ะ?)

๔. ท้าวทองกีบม้า (ของใครคะ?)

๕. รุ่งอรุณอุ่นไอรัก (ของใครง่ะ ต้องทำไงต่อ?)

๖. ย่านเก่าในกรุงเทพฯ (ของผู้ใดคะ จะให้ทำเช่นไรต่อคะ?)




กลุ่มที่มีการแจ้งสถานะแล้ว


๗. อาคิยูกิ ลูกชายฉันเป็นดาวซินโดรม (ของคุณยาคูลท์ ส่งต่อคุณอั๊งอังอา)

๘. มิติดวงใจในห้วงฝัน (ของคุณยาคูลท์ ส่งกลับได้เลย)

๙. ในสวนฝรั่ง (ของคุณนางกอแบกเป้ ส่งคืนเลย)

๑๐. หัวใจลับฟ้าที่คาปรี (ของ TopFee ส่งต่อคุณอั๊งอังอา)

๑๑. พัสดุชื่อมิเคเล (ของ the grinning chesire cat ส่งคืนได้เลย)

๑๒. ครึ่งจังหวะใจ (ของ piccy ส่งกลับได้เลย)

๑๓. เจ้าชายปิโป หนังสือแห่งชีวิต (ของคุณยาคูลท์ ส่งต่อคุณ piccy)





ขอบคุณสำหรับการแวะมาอ่านนะคะ


๑๐๗๐๔๐



Create Date : 01 สิงหาคม 2550
Last Update : 1 สิงหาคม 2550 21:31:46 น. 92 comments
Counter : 1164 Pageviews.

 
มาเยี่ยมคุณสาวไกด์และมาอ่านคำวิจารณ์หนังสือแฮรี่ค่ะ เพราะตัวเองกำลังอ่านอยู่ที่หน้า 52 เลยอยากรู้ค่ะจะได้จับตาดูด้วย อิ อิ จากที่คิดว่าจะรอหนังสือแปล คงต้องพยายามอ่นต่อไปแล้ล่ะค่ะ

นอนหลับฝันดี มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:0:24:56 น.  

 
มีจูบๆกันด้วย ไว้รอดูหนังน่ะ ไม่ได้ตามอ่านแฮรี่นานมากแล้ว


โดย: ปลายเทียน วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:0:50:57 น.  

 
แว๊บมาดูๆครับ แต่ข้ามๆสปอยล์ไป

หนังสือภาษาอังกฤษเล่มแรก แต่อ่านเร็วจังครับ


โดย: ahiruno007 วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:0:59:36 น.  

 
ดาบกริฟฟินดอร์นั่น โดยหลักเหตุผล (ของมักเกิ้ลและพ่อแม่มด กอบลินไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย อิอิ) มันยังเป็นของฮอกวอร์ตและบ้านกริฟฟินดอร์อยู่ค่ะ เมื่อมีเด็กกริฟฟินดอร์ที่แท้ หมวกคัดสรร และความจำเป็นประกอบกันครบสามอย่างก็ต้องออกมาอยู่แล้ว เหมือนของอยู่ในกระเป๋าอ่ะ หยิบเมื่อไหร่ก็ได้ เอ่อ เทียบงี้ไม่ค่อยดีแฮะ เอาเป็นเหมือนของที่เขายืมไป เรียกคืนเมื่อไหร่ก็ต้องให้ค่ะ

นาซิสซ่าไม่ได้จะเข้าไป "หา" ลูกค่ะ แต่จะเข้าไป "ช่วยชีวิต" ลูก เพราะตอนนั้นต้องถือว่าตกอยู่กลางวงล้อมของศัตรูทีเดียว ตายได้ทุกเวลา ส่วนที่ว่าหลังจากนั้นจะเป็นยังไง แกคงไม่คิดแล้วล่ะค่ะ ยังไงก็รักลูกมากกว่าดาร์กลอร์ดและตัวเองอยู่แล้ว อ้อ ไม่คิดแม้แต่ว่าถ้าแฮรี่แพ้ขึ้นมา ลูกที่ตัวเองช่วยไว้ได้ก็จะโดนเจี๋ยนไปด้วยเลยด้วยซ้ำ

เราว่าไม่ต้องรอฉบับแปลไทยแล้วล่ะ น่าจะเข้าใจทุกอย่างถูกต้องดีแล้ว เท่าที่พูดและคุยมายังไม่มีอะไรที่ไม่ตรงกับคนอื่นเลยนี่นา (ส่วนที่ตีความลึกลงไปนั่นไม่นับ ต่อให้อ่านภาษาไทยก็อาจจะออกมาไม่เหมือนกันได้) เห็นป่ะ มันไม่ยากหรอก ลองทำดู คุณทำได้


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:1:17:43 น.  

 
^
^
อธิบายเพิ่มเติม อ่านแล้วยังแหม่งๆ

เรื่องดาบ ดัมบี้>>แฮรี่>>กริปฮุคส์ ตอนแรกดัมเบิลดอร์ออกปากให้แฮรี่ แต่จริงๆ แล้วมันไม่มีผล เพราะดาบไม่ใช่ของดัมเบิลดอร์ ดังนั้นแฮรี่จึงไม่ใช่เจ้าของดาบ ไม่สามารถเอาไปยกให้ใครได้ การออกปากว่าให้กริปฮุคส์จึงไม่มีผลอะไร ดาบยังเป็นของฮอกวอร์ตอยู่

คิดว่าที่ดัมเบิลดอร์ระบุลงไปในพินัยกรรม เพราะต้องการ "สะกิด" แฮรี่มากกว่า ว่าให้ใช้ดาบทำลายฮอร์ครักซ์ (แต่ไอ้เด็กเวรมันก็ยังง้องแง้ง บ่นอยู่ได้ว่า 'จารย์อ่ะ ไม่ยอมบอก 'ไรผมเลย โกดแล้ว โป้งๆๆ)


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:1:27:41 น.  

 
เรื่องดอกกุหลาบนั้น ไม่มีทางตอบได้ ก็เลยส่งฉบับภาษาอังกฤษไปให้พิสูจน์เองนะจ๊ะ เปิดเมล์ดูได้เลย ถ้ามีหนังสืออยู่ในมือก็จะส่งไปให้ยืมอยู่หรอก แต่อันนี้คิดว่าเปิดด้วยเวิร์ดแล้วปริ๊นท์ได้นะ (ถ้าปริ๊นท์จาก html อาจมีขาดหาย) ถ้าช่วงคำนำอ่านไม่รู้เรื่อง ก็ข้ามไปอ่านเนื้อเรื่องเลยได้ แล้วจะมาเฉลยให้ว่าคำนำเขาว่าอะไร

จริงๆ เราก็ไม่เคยอ่านฉบับภาษาไทยหรอกนะ จะว่าเขามากนักก็ไม่ได้ แต่ฉบับภาษาอังกฤษเรื่องนี้มันยากที่ความคิด ไม่ได้ยากที่ศัพท์หรือโครงสร้างประโยค อ้อ อาจมีศัพท์ศาสนาด้วย แต่อันนี้จะมาเป็นไทยหรืออังกฤษก็ไม่รู้เรื่องพอกันอยู่ดี หุหุ อ่ะ ต่อ คือพอเขามาทำให้ศัพท์และโครงสร้างประโยคยากโดยไม่ควรที่เนี่ย มันเลยกลายเป็นคนอ่านต้องรับศึกสองด้านน่ะ

เอาเป็นว่าลองอ่านภาษาอังกฤษดูก่อนละกันนะ ถ้าไม่รอดค่อยไปหาภาษาไทยเน้อ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:2:19:13 น.  

 
เม้นท์นี้ SPOIL นะจ้ะ

- เรื่องดาบกริฟฟินดอร์
ไปอ่านในเว็บมักเกิ้ลที่เจ.เค. มาแชทตอบแฟน ๆ ได้ความว่าดาบเป็นของกริฟฟินดอร์ เช่นเดียวกับหมวกคัดสรร กริฟฟินดอร์ไม่ได้ขโมยดาบอย่างที่กริปฮุคอ้าง (ตามความเชื่อแบบก็อบลิน) ... อนุมานเอาเองว่ากริฟฟินดอร์คงเสกคาถาไว้ให้ใครก็ตามที่สวมหมวกคัดสรร สามารถดึงดาบกริฟฟินดอร์ออกมาได้ แต่ภายใต้เงื่อนไข need and valor (ในเล่มก็มีพูดถึง... และมันเป็นคุณสมบัติของเด็กบ้านนี้ไง)

- รอนพูดพาเซลเม้าท์
เห็นด้วยว่าเว่อร์ (คือ ถ้าเป็นพ่อมดฉลาด ๆ อย่าดัมเบิลดอร์นี่อาจเชื่อ แต่รอนเหรอ? อือม์ )

- การจบด้วย scar
จากเว็บมักเกิ้ล คนแต่งบอกว่าเธอเปลี่ยนใจค่ะ

- นาร์ซิสซ่า
คือ ถ้าวิเคราะห์ครอบครัวมัลฟอยแล้ว จะไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ ครอบครัวนี้เห็นแก่ตัวที่สุดแล้ว (ตอนจอมมารโดนปราบ ครอบครัวนี้ก็ไม่ได้สนใจตามหาเลย แต่สมบัติที่นายเก่าทิ้งไว้นี่กลับเก็บไว้..ขายมั่ง ใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวมั่ง เช่นกรณีไดอารี่ในภาค 2)
อย่างไรก็ตาม ครอบครัวนี้มีความดีงามอยู่อย่างเดียวคือรักลูกชายมาก ...เล่มสุดท้ายนี่ พวกเขาตกต่ำมากนะ ในเล่ม 6 จอมมารแกล้งทรมานพ่อแม่มัลฟอยด้วยการมอบงานโหดให้เดรโก ในเล่ม 7 เปิดบทแรกมา จอมมารก็ยึดไม่เท้าลูเชียสมาแถมยังดูถูกกลางที่ประชุม..ในบ้านเขาเอง ตอนแฮร์รี่กับพวกหนีไปได้ในบท Malfoy's Manor พวกเขาก็โดนลงโทษอีก ดังนั้น พอถึงบทท้าย พวกมัลฟอยคงคิดแต่อยากอยู่พร้อมหน้ากันแค่นั้นแหละ ไม่สนสงครามแล้ว

ท่าทางเม้นท์นี้จะยาวมากแน่เลย


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:2:21:54 น.  

 
เพิ่มจากข้างบนอีกหน่อย

เราคิดว่านาร์ซิสซ่านี่คือลิลลี่เวอร์ชั่นชั่วร้ายนะ (สองคนนี้รักลูกมากพอกัน)

ยินดีด้วยค่ะที่อ่านหนังสืออังกฤษเล่มแรก (โดยไม่ใช่หนังสือนอกเวลา) ได้สำเร็จ

บราโว่!!


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:2:29:16 น.  

 
ตอนที่บอกชื่อลูกแต่ละคนของแฮร์รี่ เจมส์ (พ่อตัวเอง) ลิลี่ (ลูกตัวเอง)...ตรงเนี้ยคุณเต้ยหมายถึง ลิลี่ (แม่ของตัวเอง) แต่พิมพ์ผิดไปเพราะคนข้างๆ กวนหรือเปล่าค่ะ อิอิ



โดย: หอมกร วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:7:04:29 น.  

 
มาตอบคำถามค่ะ
คุณพลอยโจนส์ เธอใช้ชื่อในบล็อกแก๊งค์ว่า ฝนตกแดดออก ค่ะ
ไปเยี่ยมบ้านเธอแล้วอย่าลืมเข้าไปในห้อง โหดมันฮาประสานักแปล นะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:7:25:30 น.  

 
สปอยล์กันสนุกใหญ่เลย

ยังไม่ได้อ่านอ่ะ และยังไม่คิดว่าจะได้อ่านในเร็ววัน
แต่อ่านสรุปย่อแล้ว รู้สึกว่า มันส์มาก เลยกะรอดูหนังไปเลย

เรื่องเกะ ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ที่ 25-26 ก็ดีอ่ะ มันใกล้วันเกิดชาวแก็งค์ แต่ก็ว่างตลอดอ่ะ ยกเว้นเย็นวันที่ 4 กับ เสาร์-อาทิตย์ที่ 18-19


โดย: rebel IP: 125.24.71.37 วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:7:33:26 น.  

 
ยังไม่ได้อ่าน และยังไม่ได้ดูหนัง
แล้วจะเข้ามาทำไมเนี่ย

-- มาเยี่ยมก็แล้วกันโนะ

=)


โดย: hunjang วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:7:47:57 น.  

 
ยังไม่ได้เปิดอ่านเลยค่ะ
แต่ คุณไกด์สาวรีวิว ใครเลยจะไม่เปิดเข้ามาอ่านได้ ตื่นเต้นค่ะ จะรีบไปอ่าน แล้วมาคุยใหม่ จะมีเวลาพอไหมนี่ .....

ขอบคุณนะคะ


โดย: ประกายดาว วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:8:22:17 น.  

 
ตามนั้นฮะ ถ้าเฮียก๊อยนัดไงก็ว่าตามกัน แต่เดือนนี้พ้มกินเยอะจริงๆ นะเจ๊ รายการนัดกินท่วมสมุดแล้ว... สงสัยโรคประจำตัวอย่างร้อนในถามหาแน่ๆ เอิ๊กกกก


โดย: แพนด้ามหาภัย IP: 125.25.137.8 วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:10:10:41 น.  

 
+ นี่คงเป็นบทความรีวิว HP7 ชิ้นแรกๆ จากคนไทย เพื่อคนไทยเลยนะครับเนี่ย เจ๊เต้ยอ่านเร็วจังอ่า ขนาดเป็นภาษาปะกิดนะเนี่ย ... ส่วนตัวผม ลองเหล่ๆ สปอยล์ไปนิดนิงแว้วอ่ะครับ แต่ไม่กล้าอ่านต่อ เด๋วเสียอรรถรส ไว้รอดูตอนเป็นหนังดีฝ่าอ่ะ
+ เจ๊เต้ยเป็นโรคนอนไม่หลับ หลับยากป่าวคับ? ... ถ้าเป็น ลองไปที่บล็อกผมหน้าล่าสุดดูจิคับ เรื่องหนักหัวสุดๆ รับรองอ่านแล้วจะหลับสบายเลยอ่ะครับ อิๆ


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:10:25:49 น.  

 
...

ไม่กล้าอ่านสปอยล์อ่า

ชวนคุยดีกว่า...
เมื่อวานไปกินบุฟเฟ่ท์อาหารญี่ปุ่นที่แลนด์มาร์คมาครับ
เดินออกมาด้วยความอึดอัดอย่างแรง
แต่ไอติมกลิ่นน้ำส้มคั้นอร่อยมากกกกก...



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:10:42:38 น.  

 
กำลังอ่านอยู่เลยค่ะ ใกล้จบแล้วอ่ะ


โดย: i am tabo วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:11:12:03 น.  

 
โอ้ว เสียใจจังสเนป


โดย: TaMaChAn (narumol_tama ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:11:16:11 น.  

 
เรื่องอัพวันนี้ไม่ได้อ่านเลยแม้แต่บรรทัดเดียว
แต่เข้ามาบอกเล่าเก้าสิบว่า ตอนนี้หนังสือ
ยังอ่านเล่ม 5 อยู่เลยค่ะ อ่านได้นิดหน่อยเอง
เพราะตอนอยู่อยู่ไกลบ้านก็เลยทิ้งไม่ได้ติดตาม
เลย อีกอย่างตอนนี้ก็กำลังเริ่มดูหนังตอน 2
อยู่ด้วยค่ะ .. อ่านไปแล้วก็ดูไป มันเหมือนอิ่ม
เอิบดีอ่ะค่ะ เพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยดูแฮรี่
เป็นหนังเลย ... สงสัยแบบนี้เรียกว่าเชยกว่าใคร
ชัวร์เลยค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:12:01:48 น.  

 
ไม่เคยได้อ่านแฮร์รี่สักเล่มเลยค่ะ แต่ว่าหนังน่ะดูทุกภาคเลยนะ 5555

แล้วเราก็มีปัญหากับการดูหนังเป็นภาคๆ แบบนี้


ครือว่า เราจะจำตัวละครไม่ได้อ่ะ 5555 จำไม่ได้ว่าชื่อนี้มันคือใครฟะ

อ่านข้างบนที่คุณสาวไกด์สรุปแล้ว ก็ยังนั่ง งง ว่าใครมั่งวะเนี่ย 5555555

ไว้รอดูหนังทีเดียวละกัน อิอิ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:12:43:26 น.  

 
มาทักทายเต้ย เฉยๆ

ยังไม่ได้อ่านบล็อกนะ
คาดว่าจะอ่านแฮรี่ เล่มนี้สั่งลา
ปรกติไม่ได้ชอบแฮรี่ แต่เล่มนี้อาลัย อาวรณ์ไปกับเขาด้วย 55


โดย: grappa วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:12:45:42 น.  

 


งั้นดี.มาส่งความสุขค่ะ
ค่อยมาแจมคราวหลังน๊า

วันนี้ดี.ตั้งใจมาชวนไปที่บล็อกดี.ค่ะ
ตั้งใจมากๆ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:12:52:28 น.  

 
แวะมาๆ ยังกะจะกระตุ้นตัวเองให้กลับไปอ่านให้จบ 55 ยังไม่ถึงไหนเลย ดีใจด้วยนิ อ่านจบเร๊วเร็ว เล่มแรกนะนี่ เล่มต่อไปอ่านไรดีคะ


โดย: อั๊งอังอา วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:15:02:22 น.  

 
ยังไม่มีเวลาอ่านเลยค่ะเปิดขึ้นมาอ่านแล้วตาลาย แต่ก็อ่านสปอย์ไปเยอะพอสมควรแล้ว เลยเฉยๆ กะเล่มนี้ ไว้ว่างๆ ค่อยหยิบมาอ่านใหม่


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:16:03:18 น.  

 
กำลังรอภาคภาษาไทยอยู่ค่ะ ฮี่ๆ


โดย: ศศิกัณห์ วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:16:08:15 น.  

 
ขอสารภาพมาไม่ได้อ่าน HP เลยค่ะสักเล่ม แต่ก็รอดูจุดจบของตัวละครหลักนะคะ อิอิ


โดย: Kitsunegari วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:17:22:40 น.  

 
ดูมาทุกภาค
แต่ภาคนี้ไม่มีใครไปดูด้วย
สงสัยจะอดดู
ส่วนหนังสือ
ไม่ได้อ่านเลยสักเล่ม
ยอมโดนสปอยไปเต็มๆ
อิอิ
จขบ.สบายดีป่าวคะ
น่าจะสบายดีพอสมควรนะ
ได้อ่านหนังสือ
ได้อัพบล็อก
^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:18:17:20 น.  

 
ว้าว อยากอ่านจังเลย
แต่เล่ม ก่อนหน้านี้ยังอ่านไม่จบเลยหง่ะ

ไปเที่ยวมาค่ะ เลยเอาทะเลมาฝาก



โดย: Sirinut วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:22:06:08 น.  

 
ยังอ่านไม่จบค่ะ เล่มอังกฤษยังหลับอยู่ ตอนนี้อ่านที่เค้าแปลๆในเว็บก่อนแล้วค่อยไล่ตามอ่านฉบับจริงทีหลัง

หนังน่าจะทำเร็วๆนะคะ อยากดูแบบติดๆกันเลย ตอนนี้หนุ่มๆสาวๆโตกันเกินในเนื้อเรื่องไปแล้ว


โดย: KOok_k วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:22:29:39 น.  

 
งึ๊ด งึ๊ด คุงนุทไม่โปรดแฮรี่จ้ะ

Just drop to say Hi na ka


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:22:40:55 น.  

 



ป้ามาส่งความคิดถึงและก็
อยากให้ไปช่วย"ตัดสินใจ"ด้วยอ่ะค่ะ




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:22:47:45 น.  

 
สวัสดีรอบดึกค่ะพี่สาวไกด์ เรื่องให้อ่าน HP นี่ ดูท่าจะเข็นไม่ไปล่ะค่ะ แค่เห็นขนาดเล่มที่หนาขึ้นทุกภาคๆ แล้ว ตัดสินใจได้ว่าดูแต่หนังก็พอแล้วค่ะ แหะๆ หนูคงเป็นพวกอ่าน HP แล้วไม่สนุกไปด้วยน่ะค่ะ


โดย: Kitsunegari วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:23:07:28 น.  

 
เข้ามาแล้วต้องรีบหลับตาปิ๊ดปี๋ ... 555

ง่า .. ภาคภาษาไทยออกมาเมื่อไหร่?? คงได้เข้ามาคุยกันค่ะ แต่สงสัยว่าคงจะอีกพักหญ๋ายยยย


โดย: yuuraya วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:23:25:01 น.  

 
รอภาษาไทยอย่างเดียวเลยค่ะพี่เต้ย
รอเก็บบ็อกซ์เซ็ตด้วยงับ


โดย: สายลมโชยอ้น IP: 124.121.194.54 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:4:47:54 น.  

 
หนูมาเยี่ยมค่ะ อิอิ



โดย: หอมกร วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:7:22:18 น.  

 
^
อ๊ะ เรื่องนี้อยากดูมากกก

เตาะแตะอ่านไปได้อย่างช้าๆ แต่ว่าด้วยความอดทน จบแล้วจะมาคุยด้วยอีก

เป็นไงมั่งคะช่วงนี้ ดูแลสุขภาพด้วยนะ


โดย: อั๊งอังอา วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:9:05:44 น.  

 
...

ก๊อก ก๊อก ก๊อก...

มาชวนไปแลนด์มาร์กครับ (แต่คงไม่ใช่ในเร็ววันนี้แน่ๆ...เสียครั้งละ 500 กว่าบ่อยๆคงไม่ไหว )

ป.ล.ไอติมส้มคั้นอร่อยจริงๆครับ ผมกินไปประมาณ 20 ลูกได้



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:9:09:47 น.  

 
สวัสดี จขบ
ตอนนี้อ่านจบแล้วล่ะค่ะ เพิ่งจบเมื่อเช้า ใช้เวลา 10 วันพอี ตอนนี้อยากอ่านเรื่องราวในช่วงระหว่างตอนจบกับ 19 ปีต่อมาจังเลยค่ะ
อยากรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง
..รู้เท่าไหร่ก็ไม่พอจริงๆ


โดย: บินแล้วเบา วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:9:58:52 น.  

 
+ เห็นคุณหอมกร #35 เอารูปเจ้าหนู Remy จาก Ratatouille มาแปะแล้วอยากเขียนถึงอ่ะคับ เพราะเพิ่งดูมาเมื่อคืน ... หนังน่ารักมากกกก ภาพก็สวยมากกกก ถ้ามีเวลาว่างแนะนำให้ (ชวนคุณสุดที่รัก) ไปดูอ่ะครับเจ๊ ... ส่วนอีกเรื่องที่ช่วงนี้ผมดูแล้วชอบก็คือ Little children ถึงประเด็นที่หนังนำเสนอจะหนัก แต่ผมว่าเค้าทำออกมาได้ดีมั่กๆ เลยอ่า (ผมเล่ารายละเอียดไว้ที่บล็อกบ้านหนัง (บล็อกคุณ"ผมอยู่ฯ") ของผมไว้แล้วอ่ะครับ)
+ แฮะๆ เจ๊ไปลุยโซนนั้นมาหมดแว้วเหรอครับเนี่ย? ไปทำงานเหรอครับ ... และก็ ผมลืมไปว่าเจ๊เป็นสาวมีสาระ อิๆ แบบนี้อ่านเรื่องอะไรก็คงไม่หลับแน่


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:10:32:10 น.  

 
ยังไม่ได้อ่านบล็อกนี้เพราะกลัวถูกสปอยล์ (แต่เผลอไปหยิบแฮร์รี่ที่ร้านหนังสือแล้วพลิกดูหน้าสุดท้ายแบบแว้บๆ ไปเรียบร้อยแล้ว)

เพิ่งกลับมาจากสวนผึ้ง อยากเขียนบันทึกผึ่งพุงที่นั่น (4 วัน 3 คืน) แต่ยังไม่ได้ลงมือ


โดย: ปรีดา IP: 161.200.255.162 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:11:29:36 น.  

 
ข้าม ๆ อดใจไว้ ๆ


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:12:00:12 น.  

 
เราไม่ใช่แฟน HP นะ แต่เราเซ็งมากที่ harry ไม่ตายอ่ะ มันแบบ ไม่คลาสสิกเลย


โดย: merveillesxx วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:14:59:59 น.  

 
แง๊ว ...ยังอ่านไม่จบเลยค่ะ...มีแต่คนบอกว่าจบขัดใจแม่ (ยก) เลยยังไม่กล้าอ่านต่อเลย

แต่จริงๆ เจ๊แกก็เขียนขัดใจแม่มาตั้งแต่เล่ม 4-6 แล้วนะคะ แต่นักอ่านก็ยังคงคิดว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ตัวเองคิดอ่ะเนาะ ....งึมๆ

พี่สาวไกด์ฯ สบายดีนะคะ ตอนนี้กุ้งมาเริ่มงานใหม่แล้วค่ะ ท่าทางจะยุ่งๆ แต่ก็รีแลกซ์ๆ ดี


โดย: เดอะ กั้ง IP: 203.209.31.222 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:15:05:17 น.  

 
เอ่อ เพิ่งเห็นว่ามีหาดทรายฯด้วย
ถ้ารับมาจากคุณพุดฯ ของหนูเองค่ะ

ส่วนเท้าทองกีบม้า กับย่านเก่าในเจริญกรุง ของคุณแฮมฯค่ะ

ที่เหลือ นึกไม่ออกแหล่ว แหะๆ


โดย: piccy IP: 124.120.243.29 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:16:26:46 น.  

 
เข้ามาดูก่อน ยังไม่มีเวลาอ่านเลยอะ เลยขอข้ามช่วงสปอยล์ไปก่อน

แล้วจะได้อ่านเมื่อไหร่ล่ะเนี่ยตรู


โดย: juriojung วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:17:50:29 น.  

 
หลบสปอยล์โดยเร็ว

มาทักทายพี่สาวไกด์ฯ ครับ
สบายดีปะครับ ^^


โดย: เดินสองดวงจันทร์ IP: 123.240.2.190 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:20:37:31 น.  

 
ผมอ่านเรื่องย่อจบแล้ว แต่อ่านเฉพาะ 3 บทสุดท้ายนะครับ ที่เหลือรอดูหนังอย่างเดียวเลย


โดย: JasonSจัง!!! วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:0:49:26 น.  

 
สวัสดีวันศุกร์ ขอให้มีแต่ความสุขนะคะ


โดย: i_nookae วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:3:50:12 น.  

 
ไว้มีเวลาว่างเยอะ ๆ คงได้เริ่มอ่านเล่มแรก


หนังสือ "หาดทราย หุ่นขี้ผึ้งฯ " จำไม่แม่นว่าเป็นของ piccy หรือเปล่า ลองถามดูอีกทีนะคะ


โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:7:53:13 น.  

 
สบายดีครับพี่

ช่วงก่อนงานยุ่งสุด ๆ
ช่วงนี้ก็งานยุ่งแต่ขี้เกียจทำงานอะครับ ฮ่า ๆ

ลูกตอนนี้นับได้ 25 สัปดาห์แล้วล่ะครับพี่
คิดเป็นเดือน ก็คงประมาณหกเดือนได้ล่ะครับ

ไปหาหมอมาเมื่อสองวันก่อน หมอบอกว่าแข็งแรงปกติดีทั้งแม่และลูกล่ะครับ
แต่พอดีแฟนเป็น Thalassemia (พาหะ)
เลยต้องเพิ่มวิตามินเสริมโฟเลตกับวิตามินเสริมยาบำรุงเลือดมากหน่อย
(ตามที่คุณหมอแนะนำ)

อัลตราซาวดน์และตรวจดู
ขนาดของอวัยวะและน้ำหนัก ก็เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ
ดูภาพในจอ หัวกลมน่าตบมาก ๆ ฮ่า ๆ ๆ

เริ่มเปิดเพลงให้ฟังตอนเช้า และอ่านนิทานกับร้องเพลงให้ฟังก่อนนอน ตั้งแต่เมื่อเดือนก่อนล่ะครับ
ลูกก็ดิ้นตลอด ดิ้นแรงด้วย
บางทีไม่ต้องเอามือจับท้อง ยังเห็นกระตุกขึ้นมายังตุ้บ ๆ เลยอะครับ ยังกะเอเลี่ยน ฮ่าๆๆ

ไม่รู้ที่ดิ้นนี่ ชอบหรือรำคาญ 55555


โดย: เดินสองดวงจันทร์ IP: 147.243.216.4 วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:10:04:06 น.  

 
มาหาคุณสาวไกด์อีกทีค่ะ อ่านจบแล้ว แต่เป็นคนไม่คิดอะไร เลยไม่มีอะไรจะรีวิว ไม่มีอะไรสงสัยด้วยอ่า แต่ชอบอ่านรีวิวของคนอื่นน้า ได้รู้อะไรใหม่ๆเพิ่มด้วย
ตอนนี้หยิบเล่ม 1 ภาษาไทยมาอ่านใหม่อีกรอบ คราวนี้เจอจุดสงสัยเยอะเลยอะค่ะ (ตอนอ่าน) แต่ตอนนี้ไม่ติดใจอะไรแล้ว แบบว่าลืมง่าย บวกกับคิดว่าตอนเจเคเขียนเล่ม 1 นั้นก็นานมาแล้ว อาจมีจุดผิดพลาดอะไรได้ก็ไม่ว่ากัน ไว้ถ้ามีอะไรติดใจมากๆแล้วค่อยถามแล้วกันเนอะ


โดย: บินแล้วเบา วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:12:41:20 น.  

 
...

ลองถามคนที่เคยไปมากกว่าหนึ่งครั้งแล้ว
ถ้าไปจริงคงต้องเช็คก่อนนะครับว่าวันนั้นๆจะมี "ไอติมส้มคั้น" อ๊ะป่าว? เพราะเหมือนจะมีกลิ่นต่างๆสลับกันไปน่ะครับ





โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:14:45:47 น.  

 
บล็อกนี้ขอข้ามค่ะ
คุณสาวไกด์สบายดีนะคะ

ว่าแต่แฮรี่เล่มนี้
คิดว่าเป็นเล่มจบจริงๆ
รึเปล่าน๊า
ถามเล่นๆน่ะค่ะ แฮ่...


โดย: prncess วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:14:57:46 น.  

 
ยังไม่ได้อ่านเลย แต่ฟังรีวิวแล้วน่าหนุกเนอะ ไว้หามาอ่านมั่งดีก่า
แวะมาทักทายคุณสาวไกด์จ้า ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่ะ


โดย: อู๋ปังจู้ วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:15:29:02 น.  

 
อ่านได้ไม่เท่าไร ลงมาเจอบรรทัดที่สาม บอกว่า Spoil เลยต้องรีบหยุดอ่าน!

รอลุ้นทางจอหนังดีกว่า ไม่รู้ต้องรออีกกี่ปีน่ะสิ เพิ่งถึงภาค 5 เอง...


ส่วนหนังสือ ไปสั่งจองฉบับภาษาอังกฤษทั้ง 7 เล่มกับทาง Asia Book แล้วครับ

เก็บเอาไว้ฝึกภาษาอังกฤษ ทั้งสำหรับตัวเองและลูกหลานในอนาคต (ว่าไปตั้งไกลโพ้น )


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:18:07:03 น.  

 
พี่เต้ย หนูยังไม่ได้อ่าน และไม่ได้ดูเลย แต่น่าสนใจที่จะหนีไปดูอ่ะ


ปล คิดฮอดหลายเน้ออ
สบายดีบ่ หนูยังไม่ได้ส่งของให้พี่เลยอ่ะ แหะ แหะ


โดย: ดาว..กลางวัน IP: 58.136.206.156 วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:20:06:35 น.  

 
ขอบคุณครับที่แวะไปส่งข่าว

อ่านแล้วเป็นอย่างไร

เล่าให้ฟังบ้างนะครับ
ยอดนักอ่าน


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:20:14:31 น.  

 
จ๊ะเอ๋.... แวะมาทักทาย และส่งความคิดถึงเช่นเคยค่ะ

ฝันดีนะคะ


โดย: largeface วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:20:54:02 น.  

 
รอยสักรูปหมาของเอ็มคะพี่สาวไกด์ฯ ส่งคืนมาที่เอ็มได้เลยคะ

ปล. ผีพุดดิ้งเล่มละ 45 บาทกับความหนาไม่ถึง 1 เซ็นเจ้าคะ

แฮร์รี่เล่มนี้เป็นเล่มที่ 3 ที่เอ็มอ่านเป็นภาษาอังกฤษคะ อ่านแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่ารายละเอียดบางอย่างมันหายไป เช่น รายละเอียดการตายของลูปินและท็องส์ (อยู่ดีๆก็มานอนข้างเฟร็จเฉยเลย), อนาคตและอาชีพของแต่ละคน (ไม่นับที่เจเคมาพูดนอกหนังสือเองทีหลังนะคะ คิดว่าความสมบูรณ์ของหนังสือในส่วนนี้ไม่มี) เป็นต้น


โดย: The White Rider IP: 124.121.196.49 วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:22:58:25 น.  

 
มาตอบเพิ่มคะ

เรื่องดาบกริฟฟินดอร์ที่สงสัย - ในหนังสือบิลบอกไว้ว่าพวกก๊อบลินถือว่าเจ้าของดาบคือผู้ที่ตีดาบนั้น
ไม่ใช่ผู้ที่จ่ายเงินมาจ้างให้ก๊อบลินตีดาบให้ ดังนั้นในแง่ของก๊อบลินแล้วเจ้าของดาบคือก๊อบลิน แต่
ถ้าในแง่ของพ่อมดแล้ว เจ้าของดาบคือผู้ที่จ่ายเงินเพื่อซื้อดาบนั้นคะ

ประทับใจความรักที่สเนปมีต่อลิลลี่เช่นกันคะ


โดย: The Wihte Rider IP: 124.121.196.49 วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:23:06:00 น.  

 
ว้า คงต้องรอไปก่อน กว่าภาษาไทยจะแปลมา


โดย: fonkoon วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:8:23:14 น.  

 
ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมชม...ยังไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่เลย ถ้าจะเอาภาพใส่ลงในช่อง commemt แบบนี้ทำยังไงคะ


โดย: mAy Sweety วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:9:20:08 น.  

 
อยากดูแบบเป็นหนังจังเลย

มันจะสนุกขนาดไหนน้า


โดย: เด็กน้อยขี้แย วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:9:39:08 น.  

 
แวะมาบอก จขบ. ว่า
สบายดีค่ะ

...ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
แค่เห็นชื่อ
ก็ปลื้มแล้วค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:19:40:51 น.  

 
ยังไม่ได้อ่านเลย...มะมีเวลา แต่เพื่อนได้ส่งฉบับคร่าวๆ ที่เป็นไทยมาให้แล้วก็ยังไม่ได้อ่านเช่นกัน


โดย: mam (mamminnie ) วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:20:59:21 น.  

 
อ่านจบแล้ว ชอบมากๆเหมือนกันค่ะ แต่คนที่เราคิดว่าตายง่ายไปหน่อยน่ะ คือสเนปนะ น่าเสียดาย น่าจะได้ทำอะไรอีตา you-know-who ซักนิดน้า..แหม...
สนุก...เศร้า...ซึ้ง...และขำ (ขำรอนชะมัด) ครบรสดีนะคะ


โดย: หวัน (หวันยิหวา ) วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:22:51:22 น.  

 
อยากบอกว่าแบมไม่เคยอ่าน แฮรี่พ๊อตเตอร์เลยคะ พี่ไกด์

คิดถึงพี่ไกด์นะคะ


โดย: yadegari วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:0:06:21 น.  

 
ยินดีด้วยกะถาดแรกค่ะ (กลั้นใจพูดสุดฤทธิ์)


โดย: rebel วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:0:08:46 น.  

 
ยังอ่านไม่จบเลยค่ะ อ่านได้ช้ามากๆๆ สงสัยเล่มภาษาไทยออกมาให้อ่านก่อนแน่เลย 555


โดย: Sand Demon วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:0:46:00 น.  

 
น้าซาร์สุดยอดดดดดดด
#68 กลั้นใจมากระวังอกระเบิด

=)


โดย: hunjang วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:8:02:50 น.  

 
เราชอบที่จบแบบนี้นะ บางคนอาจว่าไม่มีความแปลกใหม่ แต่ถ้ามองแล้ว สำหรับเราอุตส่าห์อ่านมาเจ็ดเล่มก็ขอจบให้เรารู้สึกว่าคุ้มที่อ่านมาหน่อย

ฉากที่ร้องไห้เยอะที่สุดก็เป็น ด๊อบบี้ จริงๆค่ะ แบบว่าแค่นึกถึงก็ขนลุกแล้วตอนนี้

สเนปก็ได้ใจมากๆเลย สงสารน่ะ

ว่าแต่ท่าทางตัวละครที่คุณสาวไกด์ชอบท่าทางจะเป็น สเนป นะคะ

โดยรวมก็ชอบเล่มนี้และก็รู้สึกดีๆที่ได้อ่านหนังสือชุด Harry Potter มาตลอดค่ะ


โดย: cottonbook วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:11:16:06 น.  

 
เอ่อ ... รอนพูดพาร์เซลทังก์ตอนไหนอ้ะ ทำไมเราอ่านไม่เจอเนี่ย สงสัยต้องกลับไปอ่านอย่างละเอียดอีกรอบซะแล้ว


โดย: lalabel วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:12:55:59 น.  

 
คิดถึงพี่สาวไกด์จัง แต่ขอไม่อ่านนะคะ เพราะว่าอยากจะเก็บความตื่่เต้นเอาไว้ก่อนค่า


โดย: quin toki IP: 58.9.130.185 วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:21:05:56 น.  

 
Stranger than Fiction มีดีวีดีในไทยจ้า

//www.boomerangshop.com/boomweb/productdetail.aspx?pid=158365



โดย: cottonbook วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:21:46:28 น.  

 
อ่านสปอยล์เล่มจบไปหลายรอบแล้ว
ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้อ่านเล่มหก อิอิ

รอเวลาหยิบมาอ่านอยู่อะครับ


โดย: ninaM วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:22:20:22 น.  

 
กรั่กๆๆ ที่บล็อกนั่นดองไว้ตั้งแต่ปีก่อนแล้วอ้ะ เขิลล์จัง รสชาติกำลังเปรี้ยวได้ที่ พอดีจะล้างคอมเลยเจอ เอามาลงซะเลย (เขียนขาดไปวันนึงด้วย)


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:23:17:50 น.  

 
หนูชอบแฮร์รี่นะคะ เริ่มแรกได้ดูจากหนังก่อน แล้วค่อยไปขวนขวายหาหนังสือมาอ่าน อ่านแบบ 4 เล่มรวดเลย งงตัวเองเหมือนกันว่าทำได้ไง เพราะปกติไม่ใช่คนที่ชอบอ่านหนังสือขนาดนั้น

แต่หลังจากนั้น มันก็ชะงักเพราะเล่ม 5 ยังไม่ออก จนป่านนี้ดูหนังภาค 5 ไปแล้ว ก็ยังไม่ได้หยิบเอาเล่ม 5 ขึ้นมาอ่านต่อเลยค่ะ สงสัยจะชะงักนานเกินไป อิอิ


โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:23:22:52 น.  

 
เอ่อ ลืมบอกไป

หนังสือที่ให้พี่เต้ยไปง่ะ ถ้าสนใจเพิ่มก็บอกได้นะ มีแจกอีก แนวๆ เชือดเลือดสาดมีเพียบเลย (เรายินดีสนับสนุนการเข้าสู่โลกของการเสียทรัพย์ในอีกรูปแบบอย่างเป็นทางการ ฮ่าๆๆๆ)


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:23:23:30 น.  

 
เคยอ่านฉบับภาษาไทยแค่ 2 เล่มแรกครับ ตอนที่ 5 ก็ยังไม่ได้ดู


โดย: tpipe วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:23:49:38 น.  

 
ตามมาจากบล็อกคุณโดมมาเยี่ยมคุณเขียนมานานหรือยังค่ะ เห็นหัวข้อยาวเชียวค่ะ


โดย: สาวอิสานพลัดถิ่น IP: 67.9.4.204 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:7:34:58 น.  

 
แวะมาบอกค่ะว่า...ไม่ได้เล่นเครื่องเล่นอะไรเลยค่ะ...รู้สึกจะคืนตั๋วไปหลายโชว์เหมือนกัน ดีนะเค้า refund ให้ด้วยค่ะ ห่วงแต่จะช้อปค่ะ แห่ะๆๆๆๆ ...ขอบคุณที่ไปเยี่ยมคุยนะคร๊า...


โดย: mAy Sweety วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:7:35:47 น.  

 
...



แฮทริก ฟีลลิ่ง ข้างบนนั่นเกิดขึ้นหลังจากกวาดตาไปเจอความเห็นของพี่ในบล็อกคุณหวันฯอ่าครับ

ตกลงโดนไปหนึ่งดอกแล้วข้าพเจ้า



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:10:41:30 น.  

 
อ่าน Spoil ไปแล้ว...

ไม่สน...เดี๋ยวก็ลืม
ฮ่า



โดย: ShadowServant วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:14:32:11 น.  

 
กริ๊ด ต้องรีบวิ่งลงข้างล่างแต่โดยไว

ถึงไม่เคยอ่านก็ตามที (เพราะไม่ชอบอ่านหนังสือที่มีภาคต่อเยอะ ๆ เข็ดจากคำสาปฟาโรห์) แต่มีโครงการว่าถ้าจบครบทุกเล่มเมื่อไรจะลองซื้อมานั่งอ่านดูค่ะ


โดย: ตอกะจอ วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:16:17:10 น.  

 
สวัสดีครับสาวไกด์ฯ


ขอบคุณที่ส่งข่าวเรื่องหนังสือให้ทราบ

ช่วงนี้มีงานรอให้ทำหลายอย่าง
แวะมาทักทายแค่นี้ก่อนนะครับ


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:18:36:42 น.  

 
เคยอ่านเล่มแรกๆ หลังๆ เริ่มขี้เกียจอ่าน หนังก้อไม่ได้ดู เนื่องจากรอนานเกิน


โดย: i_nookae วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:10:09:56 น.  

 


..ไม่ได้แวะเวียนมาซะนาน

ลืมกันรึยังครับ

มีความสุข นะครับ...


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:12:52:32 น.  

 
ยิ่งเข้ามาดูยิ่งอยากอ่าน แต่ไม่มีเวลาเลยอะ


โดย: juriojung วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:13:11:53 น.  

 
^
ทีเมาล่ะรีบมีขึ้นมาเชียว

=)


โดย: hunjang วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:16:39:17 น.  

 
แวะมาครั้งแรกค่ะ กำลังพยายามอ่านอยุ่ค่ะ ยังไม่ถึงไหน...สงสัยกว่าจะจบภาคแปลไทยคงออกพอดี อิอิ อ่านจบแล้วจะมีเพิมเติมนะคะ


โดย: ป้าตั๊ก IP: 124.121.242.18 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:22:14:19 น.  

 
มันเศร้ามากนะ สำหรับสเนป He never has anything good in return for his greatest love. Well, even though people say, love dosen't need anything in return, it would cheer him up a little bit. It is too gloomy and too dark for the unconditional love!


โดย: กะปอมป่า IP: 203.156.23.193 วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:22:07:33 น.  

 
สงสัยเรื่องของ ดาบกริฟฟินดอร์ จากกริบฮุก มาถึงเนวิลล์ได้อย่างไร...ก็ได้คำตอบ
ขอบคุณค่ะ


โดย: วัฒนา IP: 223.207.101.202 วันที่: 20 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:51:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BlogGang Popular Award#15


 
สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 201 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือและดูหนังค่ะ ตอนนี้ทำงานด้านการท่องเที่ยวอยู่ นิสัยดีบ้างร้ายบ้าง แล้วแต่สภาวการณ์และคนที่เจอ


เนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดในบล็อกสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่อนุญาตให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


ติดต่อเจ้าของบล็อกได้ที่ theworpor@yahoo.com
หรือ
https://www.facebook.com/saoguide






Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวไกด์ใจซื่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.